เคเอฟซีชุดไก่นี่เปลี่ยนชนิดไก่ได้มั้ย แล้วการกระทำแบบนี้ของพนักงานสมควรไหม ?

กระทู้คำถาม
ปกติเข้าเคเอฟซีจะชอบสั่งชุดไก่โดนใจ 1 แล้วจะขอพี่พนักงานเป็นน่องกับปีก ซึ่งพี่เค้าก็จัดชุดให้ปกติ เพราะเป็นคนที่ชอบทานหนังไก่ แล้วไม่ชอบอกกับสะโพกเพราะเนื้อมันแน่น
วันนี้ก็อยากกินเคเอฟซี อยากกินน่องไก่ เลยไปสั่งชุดไก่โดนใจ 1 ขอน่องสองนะคะ
พนักงาน : ถ้าจะเอาน่องสองต้องสั่งแยกนะคะ
คิดในใจ อ้าว น่องสองสั่งไม่ได้หรอ งั้นสั่งแบบที่เคยซื้อปกติแล้วกัน เอาเป็นน่อง 1 ปีก 1 ก็ได้ค่ะ
พนักงาน : ต้องสั่งแยกนะคะ
เลยเงยหน้าขึ้นถามพนักงานว่า ปกติก็ซื้ออย่างนี้นะคะ พนักงานมองหน้าแบบไม่พอใจ เหมือนไปขอข้าวเค้ากิน ทั้งๆที่เราเป็นลูกค้า แล้วหยิบเมนูมาชี้ว่า เป็นชุดต้องเป็นตามรูปนะคะ คือในรูปเป็นปีกกับอก(ไม่แน่ใจว่าเป็นอกหรือสะโพก) สงสัยว่าถ้าต้องสั่งตามรูป แล้วอยากทานน่องนี่ต้องสั่งเป็นเซทที่ราคาสองร้อยกว่าบาทขึ้นงั้นหรอ ? จังหวะนั้นคนต่อเยอะ ก็เลยบอกไปว่าแยกก็ได้
สรุปว่าได้ไก่ 2 ชิ้นกับเป๊ปซี่ 1 แก้ว เท่ากับในเซท แต่เพิ่มเงินไป 34 บาท จากราคาปกติ 75 บาท ซึ่งคือถ้าเพิ่มเงิน 1 บาท จะได้ 1 ชุดกับไก่อีก 1 ชิ้นด้วยซ้ำ
ออกมาถามเพื่อน เพื่อนบอกว่าแล้วแต่สาขาหรือเปล่า เลยไปถามพนักงานอีกคนนึง เค้าบอกว่า เปลี่ยนได้นะคะ แต่ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นมีไก่น้อยหรือเปล่า ซึ่งก็ไม่ใช่ พนักงานคนนั้น ไม่ได้บอกเลยว่าไก่น้อยนะคะ รับเป็นแบบนี้แทนได้มั้ย แต่สิ่งที่ทำคือมองหน้าแบบ...
ปล.ไม่ได้แจ้งผจก.ร้านนะคะ โทรไปถามแม่ แม่บอกให้ทำทานไป(กัดฟันทำ) -.,-
ไม่มีหลักฐานเป็นใบเสร็จนะคะ พอดีตอนนั้นโมโหมาก ไม่อยากเก็บอะไรกลับมา พอคิดได้อีกทีเดินกลับไปเอา เค้าเก็บโต๊ะไปแล้ว แต่ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง มีแค่รหัสสาขา ลำดับorder กับเวลาที่ซื้อ ไม่ได้จะประจานสาขา ไม่ได้จะประจานเคเอฟซี แต่แค่สงสัยว่ามันเลือกไม่ได้หรอ ? แล้วก่อนหน้านี้ที่ซื้อประจำล่ะ ป้ายเมนูที่พนักงานคนนั้นพยายามจิ้มให้ดู ก็ไม่มีเขียนเอาไว้ว่าห้ามเปลี่ยนสินค้า ถามพนักงานอีกคน เค้าบอกเปลี่ยนได้ คืออะไร ถ้าไม่ได้ยังไงก็ขอโทษด้วยนะคะ แต่การที่พนักงานมองหน้าเหมือนเราไปขอเค้ากิน คืออะไร มันสมควรแล้วหรอ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่