======= ช่วยด้วยจ้า ซื้อตู้เย็นใหม่ 1 เดือน 2 วัน เสีย 2 ครั้งแล้ว ==========

สวัสดีค่ะ จขกท.เป็นสมาชิกเก่าดูจาก login ได้ค่ะแต่ปรกติจะสิงอยู่ในห้องก้นครัวเพราะชอบทำเค้กมากเลย
วันนี้มีประสบการณ์การซื้อตู้เย็นเครื่องนึงมาเล่าให้เพื่อน ๆๆฟัง ไม่ต้องการดิสเครดิตใครแต่จะมาแชร์ประสบการณ์เพื่อเพื่อน ๆๆกำลังสนใจซื้อตู้เย็นรุ่นนี้จะได้เปลี่ยนใจ และคิดใหม่ ไม่รู้ว่าปัญหาที่จขกท.เจอจะเกิดจากสาเหตุที่ตัวเครื่องของเราที่ซื้อมาหลุด QC เองหรือ เครื่องรุ่นนี้มีปัญหาอยู่แล้วคือปรกติที่บ้านจะมีตู้เย็นใช้อยู่แล้วตัวนึงยี่ห้อ SHARP เพราะคุณแม่ชอบยี่ห้อนี้เป็นการส่วนตัว แต่ตู้ที่ใช้อยู่จะใส่พวกผักกับหมูอยู่เป็นปรกติซึ่งเยอะมากๆๆๆๆ และบางครั้งพอเก็บนาน ๆๆไปก็จะมีกลิ่น ซึ่งจขกท.อยากจะเก็บอุปกรณ์ในการทำขนมเช่น ถั่ว เนย ช็อคโกแลต นม ชีส หรือเก็บเค้กที่ทำเสร็จแล้ว พอจะเอาถั่วมาใช้ทีก็จะมีกลิ่นเหม็นพวกผักเพราะถั่วจะดูดกลิ่นได้ดีมาก หรือบางทีจะเก็บพวกเค้กที่ทำเสร็จแล้ว พอเอาไปให้เพื่อน เพื่อนก็จะทักว่านี่เธอทำเค้กมะพร้าวมาให้หรือทำเค้กชะอมมาให้ฉันนี่ ก็เลยเกิดไอเดียที่จะซื้อตู้เย็นมาใช้ใหม่ส่วนตัวอีกสักตู้นึงก็เลยเริ่มปฏิบัติการมองหาตู้ใหม่ก็เดินๆๆๆหาอยู่หลายวันหลายห้าง เพราะมันเป็นตู้ที่ 2 ต้องประหยัดเงินเราและประหยัดค่าไฟเสด็จแม่ ไอ้เราก็ไปถูกใจยี่ห้ออื่น ๆๆซึ่งราคาประมาณ 5000-6000 บาทถูกตังค์ดี แต่ด้วยความที่กลัวจะมีปัญหาเพราะมันคนละยี่ห้อกับของเสด็จแม่ถ้าซื้อมาแล้วเกิดปัญหาเสด็จแม่ต้องไล่ตู้เย็นเราออกจากบ้านแน่ๆๆ(แต่จริง ๆๆแล้วแม่กลัวเปลืองไฟ ฮ่าๆๆๆ)   ก็เลยตัดสินใจเอาละว่ะเอายี่ห้อเดียวกันเลยก็คือ SHARP ขนาด7.9คิว รุ่นSJ-S22E-SL มาจากห้าง The MALL สาขางามวงศ์วานเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2557 มาส่งของเมื่อวันที่ 6 กย.2557 ราคา 8900 กว่า ๆๆ ซึ่งแพงกว่ายี่ห้ออื่นแต่ถูกใจเสด็จแม่  
แหมพอถึงวันมาส่งทางช่างก็บอกว่าอีกสามชั่วโมงค่อยเสียบปลั๊กนะ ไอ้เราก็ทิ้งไว้ 6 ชั่วโมงเลยเพื่อความชัวร์ และเตรียมไปซื้อไอศครีมมาเก็บในช่องฟรีสเพราะช่วงนั้นมีโปรซื้อ 1 แถม 1 และเตรียมขน วิปครีม เนย ชีส ช็อคโกแลต ถั่ว  ย้ายจากตู้แม่มาตู้เรา อิอิ   มีความสุขคราวนี้เรามีตู้เย็นเป็นของตัวเองแล้วพอใช้ไปได้สักสองอาทิตย์ แม่โทรมาบอกว่านี่เธอซื้อตู้กับข้าวหรือตู้เย็นมานี่ ฉันเปิดมา ไอศครีมเธอละลายหมดเลยนะ ไฟในตู้เย็นก็ดับไม่มีความเย็นเลย ไอ้เราก็บอกว่า  แม่..ที่บ้านไฟดับหรือเปล่า แม่บอกว่าทุกอย่างปรกติ
ก็เลยโทรแจ้ง Call center SHARP บอกว่าอีก 2 วันจะเข้าไป เราก็ เออ.....ไอศครีม บ้านเราคงจะสามวันถึงละลาย เนยก็คงจะรอได้นมอีก  เฮ้ย.....ไม่ได้การละ ย้ายของกลับไปอีกบ้านนึงดีกว่า  และแล้วสงสัยฟ้าเป็นใจในวันที่ 24 ก็ส่งช่างมาซ่อมให้ พอช่างมาดูก็บอกว่ารุ่นนี้เสียบ่อย
เป็นรุ่นที่เพิ่งผลิตวางจำหน่ายจะมีปัญหาแผงควบคุมระเบิด??? เราก็งงเพิ่งซื้อนี่หว่า
เราก็ถามไปว่าเพิ่งซื้อมาแล้วเสียจะมีมาตรการอย่างไง ช่างเขาตอบน่าตาเฉยว่า”เสียอีกก็เปลี่ยนอีก”
แล้วของในตู้เย็นที่เสียหาย ไอศกรีมกรูละลายใครจะรับผิดชอบว่ะเนี้ย....ก็แช่ไอศครีมกลับไปอีกดีที่เป็นไอศครีมเสียบไม้มีถุงหุ้มมันไม่ไหลเลอะตู้เย็นแต่พอแกะถุงหลังจากแช่ใหม่จำสภาพเดิมไม่ได้เลยว่าครั้งนึงมันเคยเป็นไอศครีมมาก่อน แล้วก็ต้องทิ้งไปเพราะลูกๆๆเข้าใจว่าเสียไปแล้วไม่มีใครยอมกินเลย จากนั้นก็ขนของกลับมาเก็บตามเดิมอีก พวกเนย นม ชีส วิปครีมซึ่งเป็นของที่ต้องอยู่ในตู้เย็นตลอดเวลาอยู่แล้ว
แต่เอาหละรับรองมันเป็นแค่ครั้งแรกและมันคงบังเอิญ และเพิ่งเปลี่ยนใหม่มันต้องไม่เป็นอีกแน่นอนเชื่อใจได้
และแล้ว...วันนันก็มาถึงคือเมื่อวานนี้ 8 ตค.57 มันก็เสียอีกอาการเหมือนเดิมตู้เย็นไม่ทำความเย็น หลอดไฟในเครื่องก็ดับ ลูกโทรมาบอกตอน 5 โมงเย็นว่ามันเป็นอีกแล้วแม่ คราวนี้มี ผักโขมอบชีส กับบลูเบอรี่กวน อีกกล่องใหญ่ ทำไงดีว่ะ เลยโทรหา Call Center เล่าอาการให้ฟัง และชี้แจงเหตุผลว่า เรามีปัญหามากกับตู้เย็นจะทำไงดี ภายใน 1 เดือนเสียถึง 2 ครั้ง จะให้แก้อย่างงี้ไปเรื่อย ๆๆเหรอ เราทนได้นะ แต่ถ้าครบปีแล้วหมดประกันแล้ว เราคงต้องเอาตู้เย็นมาเก็บเสื้อผ้าแทนเพราะมันทำอะไรไม่ได้เลย ก็เลยจะขอเปลี่ยนตัวใหม่ ซึ่งทาง call center แจ้งมาว่า  ไม่มีอำนาจตัดสินใจ เราก็บอกว่าไม่เปลี่ยนก็ได้แต่มาตอนนี้เลยได้ไหม เขาก็ตอบว่า จะแจ้งทางช่างให้และก็เงียบไป จนเราโทรไปอีกตอน 6 โมงเย็นก็ไม่มีใครรับอีกเลย จนมาวันนี้ เราก็โทรไปอีก สองครั้งให้มาด่วนเพราะเราไม่ย้ายอะไรออกจากตู้เย็นทั้งนั้น ปล่อยมันไปอย่างงี้แหละ แล้วตอนเที่ยงช่างก็มาเปลี่ยนอุปกรณ์อะไรให้สักอย่างนี่แหละพอดีตอนช่างมาเราไม่เคยอยู่บ้านเลย เราก็ให้แม่ถามไปว่า มันเสียบ่อยรุ่นนี้ จะทำไงดี ทำไมไม่แจ้งผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ แต่คำตอบที่ได้กลับมา คือ “ไม่ทราบครับ” “ไม่ รู้ครับ” ซึ่งผิดกับครั้งแรก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า ตู้เย็นกรูเสีย กรูผิดหรือวะเนี่ย ....งง
เสียความรู้สึกมากๆๆๆ ที่บ้านซื้อตู้เย็น SHARP นี้เป็นเครื่องที่สองแล้วเพราะเชื่อในคุณภาพและ
มาตรฐาน ญี่ปุ่น  ใครก็ได้ช่วยแนะนำเราทีว่าจะทำอย่างไรจะติดต่อฝ่ายบริหารได้ เราอยากให้เขาได้รู้ปัญหา
และการบริการหลังการขายว่าเป็นอย่างไงสุดเซ็งจริงๆ และถ้าเสียอีกครั้งที่ สาม เราจะมา อัพเดทให้ฟังอีกนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่