อยากขอคำอธิบายสำหรับการให้บริการของรถเมล์สาย 57 เลขรถ 21-123 ทะเบียน 10-9943 สักหน่อยครับ แม่ผมใช้สิทธ์ผู้สุงอายุ ได้ลดทอนค่าตัวครึ่งนึงเป็นไปตามนโยบายของภาครัฐ
||ยื่นเงินให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร 5 บาท แต่พนักงานกับแสดงพฤติกรรมโดยการโยนเงินทอน 1 บาท พร้อมตั๋วให้ ||
แม่ผมถามว่า' ทำไมไม่ส่งให้ดี ๆ ทำไมต้องโยน'
พนักงานให้คำตอบว่า " กูพอใจ มีอะไรไหม กูร้อน กฺต้องขายคนอื่น ตั้งแต่เช้ากูด่าคนมามากแล้ว "
แม่ผมบอก ' ฉันไม่ลง '
พนักงานตอบกลับมาว่า " หน้าด้าน ไล่ก็ยังไม่ลง
" แม่ผมตอบกลับว่า ' คุณมารยาททรามมาก รถก็ไม่ใช่ของคุณ คุณไม่มีสิทธ์มาไล่ '
พนักงานตอบกลับมาว่า " อย่าๆ กฺอารมณ์ไม่ดีตั้งแต่เช้าแล้วนะ "
จากนั้นไปนินทาให้ผู้โดยสารขึ้นมาใหม่ฟัง แต่พนักงานขับรถได้ทำการห้ามปรามให้หยุดพูดจาไม่ดีต่อผู้โดยสาร ทั่งนี้ผมต้องการทราบว่า การให้บริการแบบนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ทั่งมีการพูดจาเชิงข่มขู่ และยังพูดจาไล่ผู้โดยสารสุงอายุท่านอื่น เช่น " จะลงไม่ลง ชักช้าอยู่นั่น " ทั่งนี้ผมต้องการทราบบทลงโทษต่อพนักงานเยี่ยงนี้ ซึ่งมีผลเสียต่อองค์กรของท่าน และหวังว่าจะมีการติดต่อในเร๊ววัน
ปล.
1. หลักฐานรุปถ่าย เบอร์เลขรถ ทะเบียน พนักงานเก๊บค่าโดยสาร ตั๋วที่ขึ้นมีอยู่ที่ผม ถ้าต้องการหลักฐานสามารถติดต่อขอหลักฐานได้
2. ผมได้ทำการร้องเรียนไปที่สายด่วนเมื่อสักครู่ ถ้าไม่มีการติดต่อมาในเร๊ววัน จะทำการเผยแพร่การกระทำของการให้บริการของบุคลากรท่าน บนสื่อ social ต่าง ๆ
3. เหตุการณ์เกิดขึ้นราว ๆ 5 โมงเย็นวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 ขึ้นรถที่ท่าเมเจอร์ปิ่นเกล้า ลงที่แยกโพธิ์สามต้น
4. ถ้าท่านใดพอให้เบาะแสการร้องเรียนได้รบกวน Inbox ที่เฟสบุ๊ค
https://www.facebook.com/rockraiderz ทีครับ
5. ถ้าท่านเห็นว่าการกระทำมันไม่ถูกต้อง รบกวนช่วยแชร์ให้ด้วยครับ จะเป็นพระคุณมาก
6. ที่ออกมาแสดงตน เพราะอยากคุยกับพนักงานเก๊บค่าโดยสารท่านนั้นสักหน่อย ว่าทำไมถึงทำแบบนี่กับแม่ผม
รูปหลักฐานเบื้องต้น
หมายเหตุ
1. เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนที่เป็นเจ้าเรื่องฝากมาตั้งกระทู้
2. มือใหม่หัดตั้งประทู้ถ้าผิดห้องหรือ tag ผิดต้องขออภัย
นิคือการให้บริการสำหรับลุกค้าสุงอายุของสาย 57 เลขรถ 21-123 หรอคับ
||ยื่นเงินให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร 5 บาท แต่พนักงานกับแสดงพฤติกรรมโดยการโยนเงินทอน 1 บาท พร้อมตั๋วให้ ||
แม่ผมถามว่า' ทำไมไม่ส่งให้ดี ๆ ทำไมต้องโยน'
พนักงานให้คำตอบว่า " กูพอใจ มีอะไรไหม กูร้อน กฺต้องขายคนอื่น ตั้งแต่เช้ากูด่าคนมามากแล้ว "
แม่ผมบอก ' ฉันไม่ลง '
พนักงานตอบกลับมาว่า " หน้าด้าน ไล่ก็ยังไม่ลง
" แม่ผมตอบกลับว่า ' คุณมารยาททรามมาก รถก็ไม่ใช่ของคุณ คุณไม่มีสิทธ์มาไล่ '
พนักงานตอบกลับมาว่า " อย่าๆ กฺอารมณ์ไม่ดีตั้งแต่เช้าแล้วนะ "
จากนั้นไปนินทาให้ผู้โดยสารขึ้นมาใหม่ฟัง แต่พนักงานขับรถได้ทำการห้ามปรามให้หยุดพูดจาไม่ดีต่อผู้โดยสาร ทั่งนี้ผมต้องการทราบว่า การให้บริการแบบนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ทั่งมีการพูดจาเชิงข่มขู่ และยังพูดจาไล่ผู้โดยสารสุงอายุท่านอื่น เช่น " จะลงไม่ลง ชักช้าอยู่นั่น " ทั่งนี้ผมต้องการทราบบทลงโทษต่อพนักงานเยี่ยงนี้ ซึ่งมีผลเสียต่อองค์กรของท่าน และหวังว่าจะมีการติดต่อในเร๊ววัน
ปล.
1. หลักฐานรุปถ่าย เบอร์เลขรถ ทะเบียน พนักงานเก๊บค่าโดยสาร ตั๋วที่ขึ้นมีอยู่ที่ผม ถ้าต้องการหลักฐานสามารถติดต่อขอหลักฐานได้
2. ผมได้ทำการร้องเรียนไปที่สายด่วนเมื่อสักครู่ ถ้าไม่มีการติดต่อมาในเร๊ววัน จะทำการเผยแพร่การกระทำของการให้บริการของบุคลากรท่าน บนสื่อ social ต่าง ๆ
3. เหตุการณ์เกิดขึ้นราว ๆ 5 โมงเย็นวันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 ขึ้นรถที่ท่าเมเจอร์ปิ่นเกล้า ลงที่แยกโพธิ์สามต้น
4. ถ้าท่านใดพอให้เบาะแสการร้องเรียนได้รบกวน Inbox ที่เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/rockraiderz ทีครับ
5. ถ้าท่านเห็นว่าการกระทำมันไม่ถูกต้อง รบกวนช่วยแชร์ให้ด้วยครับ จะเป็นพระคุณมาก
6. ที่ออกมาแสดงตน เพราะอยากคุยกับพนักงานเก๊บค่าโดยสารท่านนั้นสักหน่อย ว่าทำไมถึงทำแบบนี่กับแม่ผม
รูปหลักฐานเบื้องต้น
หมายเหตุ
1. เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนที่เป็นเจ้าเรื่องฝากมาตั้งกระทู้
2. มือใหม่หัดตั้งประทู้ถ้าผิดห้องหรือ tag ผิดต้องขออภัย