บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยามีการอบรมพนักงานบ้างหรือไม่ครับ?

การโดยสารทางเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพเราก็มีบริษัทหนึ่ง ที่เดินเรือเป็นหลักมีธงส้มเป็นต้น บลาๆ ต้นทางก็ท่าน้ำนนท์ถึงวัดราชสิงขรอย่างที่ทราบกันและหลายคนคงได้ใช้บริการกันโดยทั่วไป
ผมเองก็เป็นคนหนึ่ง ที่ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาในการสัญจรทางน้ำทุกวันแต่ก็พบเห็นบริการที่หยาบคายแข็งกระด้างจากทางพนักงาน ทั่งกะลาสี(คนคล้องเชือกเรือ) กระเป๋า/กระปี๋ ที่มีกริยาหยาบโลน ยิ่งเป็นกับชาวต่างชาติยิ่งแล้วใหญ่ อันที่จริงน่าจะมีการบริการที่ดี ถึงแม้จะไม่ถึงกับยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ก่อนน่าจะพูดจาให้มันเหมือนพูดกับคนบ้าง แนะนำเส้นทางด้วยความเต็มใจบ้าง
อันนี้บางทีคนคล้องเชือก/กระเป๋า ก็ดูสดจัด อย่างกับจะปะทะกับผู้โดยสาร พระสงฆ์ก็ไม่เว้น
กริยาแบบนี้ เรียกว่าเป็นการกระทำที่ไม่เป็นหน้าเป็นตาแก่ประเทศเลย อย่างนี้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนบ้านเรา เห็นบริการอย่างนี้คิดว่าเค้าจะประทับใจไหม? ขนาดผมเป็นคนไทยผมยังมองว่ามันสดเกิ้น(คหสต) ตั้งคำถามฝากไว้ให้บริษัทคิด ด้วยความอยากเห็นการพัฒนาครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่