หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ใครเชี่ยวชาญ วิชาวิเคราะห์เชิงปริมาณบ้าง?
กระทู้คำถาม
วิชาการ
วิชาวิเคราะห์เชิงปริมาณที่เกี่ยวเนื่องกับตัวเลขซึ่งชื่อวิชาก็บอกว่า ปริมาณ
แต่อาจารย์ผู้สอนที่สอน เชื่ออย่างจริงจังว่า วิชาวิเคราะห์เชิงปริมาณ ไม่มีตัวเลข (
ตัวเลขไม่มีในโลก
)
อยากทราบความคิดเห็นของผู้ที่มีความรู้ ที่ถูกต้องและแท้จริง เกี่ยวกับ วิชานี้ ว่ามีแนวคิดอย่างไรที่ว่า ตัวเลขไม่มีในโลก
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
การศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้า ควรต้องปฏิบัติตามให้ได้จริงไหม หรือแค่เข้าใจก็เพียงพอแล้ว?
ช่วงนี้ผมมีโอกาสได้กลับมาอ่านคำสอนของพระพุทธเจ้าหลายตอน ทั้งในพระสูตรและคำอธิบายจากครูบาอาจารย์ต่าง ๆ สิ่งหนึ่งที่ทำให้คิดก็คือ การที่ได้ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอน รู้หลักคำสอน เข้าใจเหตุผลตามหลักไตรสิกขา
คนธรรมดาที่ไม่สมบูรณ์แบบ
ไม่เก่งอังกฤษเลยแต่หากเราอยากเป็นครูอังกฤษจะทันไหมหากพึ่ง้รีมเรียนตอนม.4
ตอนนี้เราเรียนสายค้าปลีก เรียน3 ทำงาน3เดือนค่ะ ซึ่งพอเป็นแบบนี้ครูเขาก็ำม่ว่างที่จะสอนกัน ครูอังกฤษก็ไม่มีคาบจะสอนเลยไม่ว่าง เข้าเรื่องนะคะ เราพึ่งมาชอบภาษานี้ตอนม.3 ตอนนี้ม.4 กำลังจะเทอมสองแล้ว แต่ไ
สมาชิกหมายเลข 8250537
ผลกระทบเชิงโครงสร้างในระบบสาธารณสุขไทยจากการดำเนินนโยบายประชานิยมระหว่างปี พ.ศ. 2544–2549
ผลกระทบเชิงโครงสร้างในระบบสาธารณสุขไทยจากการดำเนินนโยบายประชานิยมระหว่างปี พ.ศ. 2544–2549 เนื่องจากละเลยปรัชญาเศรษฐศาสตร์สุขวิชโนมิกส์ ที่มาสิทธิ์การรักษาพยาบาลตามรัฐธรรมนูญ2540 มาตรา52,62และ 82
สมาชิกหมายเลข 8826121
น่าเสียดายถ้า "วิชาทุกข์พื้นฐาน" จะกลายเป็น "ละครดี" ที่ "ไม่แมส"
ล่าสุดผู้กำกับโพสต์ใน Facebook หลังจากออนแอร์ไปแล้ว 10 จาก 16 ตอน ตอนนี้ปมตัวละครถูกเผยออกมาเกือบครบทุกคน และค่อยๆ เผยให้เห็นวิธีการแก้ปัญหา โดยมี อ.ฝ้าย (นิ้ง ชัญญา) เป็นติวเตอร์คอยช่วยประคับประค
เรากำหนดชีวิตด้วยตัวเราเอง
ช่วยบอกวิธีวิเคราะห์งบการเงิน 5 ปีด้วยค่ะ
คือเราเรียนวิชาวิเคราะห์งบการเงินค่ะ แต่อาจารย์ ให้ลองวิเคราะห์งบด้วยตัวเอง โดยใช้สูตรแนวตั้งคงที่ และแนวนอนคงที่และเคลื่อนที่ค่ะ และงบที่อาจารย์ให้ดูคืองบแสดงฐานะการเงินและงบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จค่ะ รว
สมาชิกหมายเลข 4353112
เรียนวิชา วิเคราะห์เชิงปริมาณอย่างไรให้เข้าใจ
เทอมนี้ต้องเรียน วิชาวิเคราะห์เชิงปริมาณ ต้องอ่านตำราเรียนและทำความเข้าใจเอง อยากทราบว่ามีหลักเกณฑ์ หรือ ทริก ดีๆในการเรียนให้เข้าใจได้มากขึ้นค่ะ กลัวสอบไม่ได้ #เด็กมสธ.ปี1เทอม2
สมาชิกหมายเลข 6336161
ครูสอนภาษาอังกฤษที่จบใหม่ในสมัยนี้ ยังเป็นอาชีพที่มั่นคงไหม
เราค่อนข้างสงสัยเลยค่ะ ว่าในปัจจุบันอาชีพครูยังถือว่าเป็นอาชีพที่มั่นคงไหมคะ เพราะตัวเราเป็น DEK71 อยากจะเข้าเรียนมหาลัยในคณะศึกษาศาสตร์หรือครุศาสตร์ค่ะ เนื่องจากว่าเราชอบภาษาอังกฤษและถนัดด้านนี้มากกว
สมาชิกหมายเลข 9086889
โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยุคคอมมิวนิสต์บนพื้นที่สีชมพู
วิธีดำเนินการวิจัย (Methodology) 1. ลักษณะการศึกษา (Research Design) งานศึกษานี้ใช้ กระบวนการศึกษาเชิงพรรณนาเชิงคุณภาพ (qualitative descriptive case study) มุ่งวิเคราะห์กรณีศึกษาโรงพยาบาลสมเด็จพ
สมาชิกหมายเลข 9046803
ทำไมคนส่วนใหญ่จึงเครียดและซึมเศร้า
เครียดและซึมเศร้า ในที่นี้หมายถึงภาวะทางอารมณ์ ไม่ได้หมายถึงโรคซึ่งทุกคนมีโอกาสที่จะมีภาวะนี้ ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะจัดการอารมณ์ได้ดี หรือภาวะนั้นอยู่นานหรือไม่ ถ้านานก็กลายเป็นโรคข้อมูลจากองค์การอนามัยโ
สมาชิกหมายเลข 8605298
รางวัลล่าสุดของ Berry BNK48
20 กันยายน 2568 | สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพฯ นางสาวจิรภิญญา จันทวรรณกูร หรือ เบอร์รี่ BNK48 นิสิตหลักสูตร ศศ.บ. สาขาวิชาภาษาเพื่อการสื่อสาร เอกภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส
สมาชิกหมายเลข 4734987
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิชาการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ใครเชี่ยวชาญ วิชาวิเคราะห์เชิงปริมาณบ้าง?
แต่อาจารย์ผู้สอนที่สอน เชื่ออย่างจริงจังว่า วิชาวิเคราะห์เชิงปริมาณ ไม่มีตัวเลข (ตัวเลขไม่มีในโลก)
อยากทราบความคิดเห็นของผู้ที่มีความรู้ ที่ถูกต้องและแท้จริง เกี่ยวกับ วิชานี้ ว่ามีแนวคิดอย่างไรที่ว่า ตัวเลขไม่มีในโลก