รถไฟฟ้า BTS เสียบ่อยขนาดนี้ ...

เนื่องจากวันนี้อิฉันได้ใช้บริการ BTS สายสุขุมวิท จากอ่อนนุชมาทำงาน เมื่อไปถึงสถานีแล้วพบว่ารถไฟฟ้าเสีย จึงอยากเสนออะไรถึงทั้ง BTS และเผื่อไปถึง MRT รวมถึง Airport link ไปเลยแล้วกันนะคะ (แต่ขอใช้คำว่า BTS เนื่องจากวันนี้ BTS เสีย)

BTS เป็นการคมนาคมหลักของคนทำงานในกรุงเทพ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ BTS เสีย ช่วงนี้แทบจะเรียกว่า "เสียทุกไตรมาส" เลยทีเดียว แล้วการเสียแต่ละครั้งคือช่วงเวลาเร่งด่วนทุกครั้งเลย มันส่งผลกระทบเป็นวงกว้างค่อนข้างมาก เราไม่ว่าตรงจุดนี้ ทุกอย่างมีเสีย มีซ่อมได้ แต่เราสนใจการแก้ไขปัญหาของ BTS มากกว่า

ทำไม BTS ไม่ลงทุนระบบ Alarm แจ้งเตือนคนที่เป็นสมาชิก (บัตร carrot) ว่าวันนี้เกิดความขัดข้อง เพื่อให้คนที่รับข้อมูลไปกระจายข่าวสาร (ถือเป็นการช่วย BTS ไม่ให้โดนถล่มจากคนด่านะ) เพราะทุกวันนี้ทุกคน online ผ่าน social อยู่แล้ว เค้าจะได้บริหารจัดการได้ว่า จะแก้ไขปัญหาอย่างไร รถเมล์ แท็กซี่ หรือรอรถไฟฟ้าที่อาจจะมาแล้วพาเค้าไปจุดหมายได้เร็วกว่าวิธีอื่นๆ จึงยอมรอ

อย่างที่ 2 คือ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อรถไฟฟ้าเสีย จะมีการหยิบใบที่ทางรถไฟฟ้าออกให้ ว่าเข้างานสายเพราะรถไฟฟ้าเสียกี่นาที เป็นใบๆ ให้หยิบเลยตรงทางออก ทำไมรถไฟฟ้าไทยไม่ทำคะ ไม่เคยไปดูงานหรอคะหรือยังไง สงสารคนที่เค้าเข้างานสายแล้วโดนหักเงิน ทั้งๆ ที่มันเป็นเหตุสุดวิสัย ออกมาจากบ้านเวลาเดิม แต่มาสายด้วยวิธีการเดินทางที่ไม่ได้คาดคิด ไม่ได้เผื่อไว้ก่อน ถ้า BTS ทำตรงนี้ได้ จะช่วยลดความโกรธเคืองในใจให้ผู้ใช้บริการมากเลยนะคะ

เราคุยกับเพื่อนเราที่เคยทำงานที่ BTS มาก่อน (ตอนนี้ลาออกแล้ว) นางบอกว่า คนในองค์กรเค้ารู้อ่ะว่ารถไฟฟ้ามันเสีย อ้าว.. แล้วจะช่วยมีน้ำใจเผื่อคนอื่นที่เค้าต้องใช้บริการด้วยได้มั้ยคะ แจ้งเตือนคนนอกองค์กรบ้างสิคะ

หาก BTS ยังจองหอง ว่าข้าจะบริการเสียหาย ไม่ดีอย่างไร คนก็ต้องใช้งานอยู่แล้ว .. อย่าคิดแบบนี้เลยนะคะ ยังไงถ้ากระทู้นี้ไปถึงหูของท่านผู้บริหารรถไฟฟ้าทุกสาย ช่วยพิจารณาความเห็นน้อยๆ นี้หน่อยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่