กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยครับที่จะเขียนลงในพันทิป เพราะเจอเหตุการ์ณนี้มากับตัวเอง และ จากการอ่าน รีวิวก่อนนำมือถือไปซ่อม
เรื่องมีอยู่ว่า เช้าวันที่ 19 ก.ย. 57 โทรศัพท์ผมเกิดอาการ "จอค้าง" คือขึ้นแต่โลโก้ ติดๆดับๆ ต้องถอดแบตออก ผมพยายามเปิด Internet หาวิธีแก้ ก็ทำตามแต่ไม่ได้ผล ลองหาศูนย์บริการในขอนแก่น ก็พบว่า ศูนย์บริการ Samsung สาขาหนองแวง ใหญ่สุดแล้วในขอนแก่น แต่ผมอ่านจาก รีวิวว แต่ละท่าน ที่ไปใช้บริการ แล้วรู้สึก Dislike นิดๆ เพราะ แต่ละท่านบอกว่า ต่อคิวนานมาก กว่าจะเรียกกัน แต่ถึงกระนั้น โทรศัพท์ผมเสียทั้งที ก็อยากให้ช่างจากศูนย์บริการดูให้เลย เช็คอาการ และซ่อมให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผมใช้ Samsung galaxy S4 ประกันหมดเมื่อเดือนสิงหาคม 57 พึ่งหมดไป 1 เดือนเองครับ
เมื่อไปถึงศูนย์บริการ พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสดีครับ และผมก็ได้กดบัตรคิว นำโทรศัพท์มาซ่อม คิวตอนนั้น A014 ครับ ผมกดได้ A015 เลยคิดว่าคงไม่นานเท่า
แล้วทันใดนั้นไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงคิวผมที่จะนำโทรศัพท์ไปให้พนักงาน เล่าถึงอาการ ที่เกิดขึ้น พนักงานที่ผมคุยด้วย เป็นพนักงานชาย(มั้ง)นะครับ
ก็บอกผมว่า
พนักงาน : ลูกค้าได้อัพเดท ซอฟแวร์ อะไรมั้ยครับ ?
ผม : อัพเดทครับ อัพเดทผ่าน Wifi ตลอด
พนักงาน : บางทีลุกค้าอาจจะอัพเดทไม่หมดนะครับ เดี๋ยวผมจะอัพเดทข้อมูลให้ ข้อมูลลูกค้าจะหายหมดเลยนะครับ ลูกค้าจะรอรับเลยมั้ยครับ 30 นาที
ผม : ได้ครับไม่มีปัญหาครับ ผมรอได้
พนักงาน : ค่าบริการทั้งหมด 214 บาทนะครับ
ผม : โอเคครับ
ผมก็นั่งรอได้สักประมาณ 10 นาที ผมก็ลุกขึ้นไปถามพนักงานคนนั้นว่า "ขอโทษครับ โทรศัพท์ผมเป็นยังไงบ้างครับ" พนักงานคนนั้นเลยเดินเข้าไปในห้องเล็กๆ ในห้องเล็กๆน่าจะเป็นห้องของช่างซ่อมมือถืออะครับ เห็นอะลงอะไหล่เพียบเลย แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งใส่แว่น ใส่เสื้อช็อป ในใจผมคิดว่าน่าจะเป็นคนเช็คอาการเครื่องผม แล้วพนักงานก็ออกมาแล้วบอกกับผมว่า
พนักงาน : คือ....น่าจะเป็นที่เม็มบอร์ดอะครับ เพราะเครื่องเปิดไม่ติดเลย เมมบอร์ดน่าจะช็อตอะครับ
ผม : แล้วต้องทำยังไงอะครับ
พนักงาน : ก็คงต้องเปลี่ยนอะครับ
ผม : แล้วเท่าไรครับ ?
พนักงาน : 4000 กว่าบาทครับ
ผม : พี่ครับ โทรศัพท์ผมพึ่งซื่อมาปีต้นๆเองนะครับ เมมบอร์ดผมจะเสียได้ยังไง
พนักงาน : มันเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ แล้วแต่คนใช้
ผม : พี่ครับ ผมดูแลถนอมเครื่องดีมาก แต่ตอนเช้าจู่ๆมันก็เป็นแบบนี้ แฟนผมใช้ Galaxy Grand 1 ซื้อมือสองมาด้วย ใช้ยิ่งกว่าผมใช้อีก ยังไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ มันจะเสีย มันจะช็อตได้ยังไง
พนักงาน : ก็คงต้องเปลี่ยนเมมบอร์ดอะครับ
ผม : แล้วใช้ระยะเวลาเปลี่ยนเร็วมั้ยครับ พอดีผมรีบใช้โทรศัพท์
พนักงาน : ประมาณ 1 อาทิตย์ ครับ
ผม : แล้วราคาเท่าไรครับ
พนักงาน : 5315 บาท ครับ
ผม : โห ครึ่งหมื่นเลยนะครับ ประกันก็พึ่งจะหมด โทรศัพท์อะไรใช้ปีเดียว เมมบอร์ดเสียแล้ว
ป้าคนนั่งข้างๆเอา แท็บเล็ตมาซ่อม : นี่แหละหนู โทรศัพท์มันจะเสียช่วงประกันหมด
พนักงาน : เดี๋ยวรบกวนเขียนชื่อ เบอร์โทรที่ติดต่อได้ด้วยนะครับ
ผม : งั้น....ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมมาถามใหม่ ขอเอาโทรศัพท์ไปก่อน
และผมก็ออกจากศูนย์บริการ Samsung มา รู้สึกเสียใจมากครับ ที่จะเสียเงิน ครึ่งหมื่นกับการซ่อมโทรศัพท์ ทันใดนั้นผมจึงขับรถไปตึกคอมโฆษะ ไปร้านที่ผมซื้อมือถือด้วย ชื่อร้าน Mobile Street ครับ เป็นร้านโทรศัพท์ตู้ ความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปซื้อคือการบริการครับ แต่คราวนี้ผมมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ในใจผมคิดเสมอว่า ศูนย์ Samsung เนี่ย โทรศัพท์ยี่ห้อของตัวเอง คงจะซ่อมได้ดี รู้ว่าอะไรเสีย เสียตรงไหน อะไหล่แท้แน่นอน เครื่องมืออุปกรณ์ ครบครัน
ผมคงคิดว่าคำตอบที่จะไปหาร้านที่ผมซื้อด้วย คงได้เหมือนที่ศูนย์บริการ Samsung คือผมไปตอนแรกไม่กะจะเอาไปซ่อมนะครับ แค่ไปขอคำแนะนำ ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
เมื่อผมไปถึงร้าน Mobile Street ตึกคอม ชั้น 3 ไม่เจอเจ้าของร้านครับ แต่เจอ แฟนเจ้าของร้าน ผมก็เลยถามพี่เค้าว่า พี่ครับคืออาการมันเป็นแบบนี้ๆ นะ
ศูนย์บริการ Samsung บอกว่า เมมบอร์ดผมช็อต มันเสีย ต้องเปลี่ยนเมมบอร์ดใหม่ 5315 บาท
เมื่อแฟนเจ้าของร้านทราบเรื่อง ปึ้บก็เลยเอาเครื่องผมไปให้ช่างดู ผมจึงขอยืมโทรศัพท์มือถือโทรไปหาแฟน แฟนเจ้าของร้านก็ใจดีมากครับ ให้โทรศัพท์ยิมโทรไปหาแฟน และเมื่อ ช่างเช็คอาการให้ ปรากฎว่า !! ช่างบอกว่า ปุ่ม boost repair มันเสีย อันนี้ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ
พี่เค้าเลยบอกว่า ค่าซ่อม 1000 นะคะ น้องจะซ่อมเลยมั้ย ?
ผมเลยบอกว่า ซ่อมเลยครับ ผมเลยคิดว่าโหราคาลงมา 4315 บาทไม่ซ่อมได้ไง
จริงอยู่ครับว่าเปลี่ยน เมมบอร์ด อาจจะเหมือนเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่คนหาเช้ากินค่ำอย่างผมคงไม่มีปัญญาจะเปลี่ยน แล้วฝากถึงศูนย์บริการ Samsung ด้วยนะครับ ว่า คุณเช็คเครื่องไม่เป็นหรอครับ ว่าส่วนไหนของโทรศัพท์มันเสีย คือความไว้ใจที่มีให้กับศูนย์บริการมันหมดไปเลยครับ
ผมจึงนำโทรศัพท์ไปซ่อม เจ้าของร้านก็มาถึง ก็ได้ทราบเรื่องก็บอกว่า รอประมาณ 2-3 วันนะ โทรมาหาพี่ทุกๆเย็น
ผมก็บอกว่าได้ครับๆ แล้วผมก็กลับบ้านไป ผมเอาโทรศัพท์ไปซ่อมวันที่ 19 ก.ย. 57 โทรศัพท์ผมซ่อมเสร็จ 20 ก.ย. 57 รวดเร็วทันใจมากๆเลยครับ
แล้วเครื่องกลับมาเป็นปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ผมรู้สึกแฮปปี้มากครับ ในวันนั้น ต้องขอขอบคุณ Mobile Street สาขาตึกคอมชั้น 3 ด้วยนะครับ
ที่ให้คำแนะนำ เป็นอย่างดี และ ขอบคุณศูนย์บริการ Samsung ด้วยนะครับ ที่ผมจะไม่ไปใช้บริการอีก "D
รู้สึกเฟลมาก ศูนย์บริการ Samsung จ.ขอนแก่น (สาขาหนองแวง)
เรื่องมีอยู่ว่า เช้าวันที่ 19 ก.ย. 57 โทรศัพท์ผมเกิดอาการ "จอค้าง" คือขึ้นแต่โลโก้ ติดๆดับๆ ต้องถอดแบตออก ผมพยายามเปิด Internet หาวิธีแก้ ก็ทำตามแต่ไม่ได้ผล ลองหาศูนย์บริการในขอนแก่น ก็พบว่า ศูนย์บริการ Samsung สาขาหนองแวง ใหญ่สุดแล้วในขอนแก่น แต่ผมอ่านจาก รีวิวว แต่ละท่าน ที่ไปใช้บริการ แล้วรู้สึก Dislike นิดๆ เพราะ แต่ละท่านบอกว่า ต่อคิวนานมาก กว่าจะเรียกกัน แต่ถึงกระนั้น โทรศัพท์ผมเสียทั้งที ก็อยากให้ช่างจากศูนย์บริการดูให้เลย เช็คอาการ และซ่อมให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ผมใช้ Samsung galaxy S4 ประกันหมดเมื่อเดือนสิงหาคม 57 พึ่งหมดไป 1 เดือนเองครับ
เมื่อไปถึงศูนย์บริการ พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสดีครับ และผมก็ได้กดบัตรคิว นำโทรศัพท์มาซ่อม คิวตอนนั้น A014 ครับ ผมกดได้ A015 เลยคิดว่าคงไม่นานเท่า
แล้วทันใดนั้นไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงคิวผมที่จะนำโทรศัพท์ไปให้พนักงาน เล่าถึงอาการ ที่เกิดขึ้น พนักงานที่ผมคุยด้วย เป็นพนักงานชาย(มั้ง)นะครับ
ก็บอกผมว่า
พนักงาน : ลูกค้าได้อัพเดท ซอฟแวร์ อะไรมั้ยครับ ?
ผม : อัพเดทครับ อัพเดทผ่าน Wifi ตลอด
พนักงาน : บางทีลุกค้าอาจจะอัพเดทไม่หมดนะครับ เดี๋ยวผมจะอัพเดทข้อมูลให้ ข้อมูลลูกค้าจะหายหมดเลยนะครับ ลูกค้าจะรอรับเลยมั้ยครับ 30 นาที
ผม : ได้ครับไม่มีปัญหาครับ ผมรอได้
พนักงาน : ค่าบริการทั้งหมด 214 บาทนะครับ
ผม : โอเคครับ
ผมก็นั่งรอได้สักประมาณ 10 นาที ผมก็ลุกขึ้นไปถามพนักงานคนนั้นว่า "ขอโทษครับ โทรศัพท์ผมเป็นยังไงบ้างครับ" พนักงานคนนั้นเลยเดินเข้าไปในห้องเล็กๆ ในห้องเล็กๆน่าจะเป็นห้องของช่างซ่อมมือถืออะครับ เห็นอะลงอะไหล่เพียบเลย แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งใส่แว่น ใส่เสื้อช็อป ในใจผมคิดว่าน่าจะเป็นคนเช็คอาการเครื่องผม แล้วพนักงานก็ออกมาแล้วบอกกับผมว่า
พนักงาน : คือ....น่าจะเป็นที่เม็มบอร์ดอะครับ เพราะเครื่องเปิดไม่ติดเลย เมมบอร์ดน่าจะช็อตอะครับ
ผม : แล้วต้องทำยังไงอะครับ
พนักงาน : ก็คงต้องเปลี่ยนอะครับ
ผม : แล้วเท่าไรครับ ?
พนักงาน : 4000 กว่าบาทครับ
ผม : พี่ครับ โทรศัพท์ผมพึ่งซื่อมาปีต้นๆเองนะครับ เมมบอร์ดผมจะเสียได้ยังไง
พนักงาน : มันเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ แล้วแต่คนใช้
ผม : พี่ครับ ผมดูแลถนอมเครื่องดีมาก แต่ตอนเช้าจู่ๆมันก็เป็นแบบนี้ แฟนผมใช้ Galaxy Grand 1 ซื้อมือสองมาด้วย ใช้ยิ่งกว่าผมใช้อีก ยังไม่เห็นเป็นอะไรเลยครับ มันจะเสีย มันจะช็อตได้ยังไง
พนักงาน : ก็คงต้องเปลี่ยนเมมบอร์ดอะครับ
ผม : แล้วใช้ระยะเวลาเปลี่ยนเร็วมั้ยครับ พอดีผมรีบใช้โทรศัพท์
พนักงาน : ประมาณ 1 อาทิตย์ ครับ
ผม : แล้วราคาเท่าไรครับ
พนักงาน : 5315 บาท ครับ
ผม : โห ครึ่งหมื่นเลยนะครับ ประกันก็พึ่งจะหมด โทรศัพท์อะไรใช้ปีเดียว เมมบอร์ดเสียแล้ว
ป้าคนนั่งข้างๆเอา แท็บเล็ตมาซ่อม : นี่แหละหนู โทรศัพท์มันจะเสียช่วงประกันหมด
พนักงาน : เดี๋ยวรบกวนเขียนชื่อ เบอร์โทรที่ติดต่อได้ด้วยนะครับ
ผม : งั้น....ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมมาถามใหม่ ขอเอาโทรศัพท์ไปก่อน
และผมก็ออกจากศูนย์บริการ Samsung มา รู้สึกเสียใจมากครับ ที่จะเสียเงิน ครึ่งหมื่นกับการซ่อมโทรศัพท์ ทันใดนั้นผมจึงขับรถไปตึกคอมโฆษะ ไปร้านที่ผมซื้อมือถือด้วย ชื่อร้าน Mobile Street ครับ เป็นร้านโทรศัพท์ตู้ ความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปซื้อคือการบริการครับ แต่คราวนี้ผมมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ในใจผมคิดเสมอว่า ศูนย์ Samsung เนี่ย โทรศัพท์ยี่ห้อของตัวเอง คงจะซ่อมได้ดี รู้ว่าอะไรเสีย เสียตรงไหน อะไหล่แท้แน่นอน เครื่องมืออุปกรณ์ ครบครัน
ผมคงคิดว่าคำตอบที่จะไปหาร้านที่ผมซื้อด้วย คงได้เหมือนที่ศูนย์บริการ Samsung คือผมไปตอนแรกไม่กะจะเอาไปซ่อมนะครับ แค่ไปขอคำแนะนำ ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
เมื่อผมไปถึงร้าน Mobile Street ตึกคอม ชั้น 3 ไม่เจอเจ้าของร้านครับ แต่เจอ แฟนเจ้าของร้าน ผมก็เลยถามพี่เค้าว่า พี่ครับคืออาการมันเป็นแบบนี้ๆ นะ
ศูนย์บริการ Samsung บอกว่า เมมบอร์ดผมช็อต มันเสีย ต้องเปลี่ยนเมมบอร์ดใหม่ 5315 บาท
เมื่อแฟนเจ้าของร้านทราบเรื่อง ปึ้บก็เลยเอาเครื่องผมไปให้ช่างดู ผมจึงขอยืมโทรศัพท์มือถือโทรไปหาแฟน แฟนเจ้าของร้านก็ใจดีมากครับ ให้โทรศัพท์ยิมโทรไปหาแฟน และเมื่อ ช่างเช็คอาการให้ ปรากฎว่า !! ช่างบอกว่า ปุ่ม boost repair มันเสีย อันนี้ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ
พี่เค้าเลยบอกว่า ค่าซ่อม 1000 นะคะ น้องจะซ่อมเลยมั้ย ?
ผมเลยบอกว่า ซ่อมเลยครับ ผมเลยคิดว่าโหราคาลงมา 4315 บาทไม่ซ่อมได้ไง
จริงอยู่ครับว่าเปลี่ยน เมมบอร์ด อาจจะเหมือนเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่คนหาเช้ากินค่ำอย่างผมคงไม่มีปัญญาจะเปลี่ยน แล้วฝากถึงศูนย์บริการ Samsung ด้วยนะครับ ว่า คุณเช็คเครื่องไม่เป็นหรอครับ ว่าส่วนไหนของโทรศัพท์มันเสีย คือความไว้ใจที่มีให้กับศูนย์บริการมันหมดไปเลยครับ
ผมจึงนำโทรศัพท์ไปซ่อม เจ้าของร้านก็มาถึง ก็ได้ทราบเรื่องก็บอกว่า รอประมาณ 2-3 วันนะ โทรมาหาพี่ทุกๆเย็น
ผมก็บอกว่าได้ครับๆ แล้วผมก็กลับบ้านไป ผมเอาโทรศัพท์ไปซ่อมวันที่ 19 ก.ย. 57 โทรศัพท์ผมซ่อมเสร็จ 20 ก.ย. 57 รวดเร็วทันใจมากๆเลยครับ
แล้วเครื่องกลับมาเป็นปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ผมรู้สึกแฮปปี้มากครับ ในวันนั้น ต้องขอขอบคุณ Mobile Street สาขาตึกคอมชั้น 3 ด้วยนะครับ
ที่ให้คำแนะนำ เป็นอย่างดี และ ขอบคุณศูนย์บริการ Samsung ด้วยนะครับ ที่ผมจะไม่ไปใช้บริการอีก "D