Internet True มีปัญหามาเป็นเดือนแล้วค่ะ ปัจจุบันใช้งานไม่ได้แล้วเป็นเพราะอะไร ??? (No Internet Access)

ปัญหาเกิดตั้งแต่ช่วงวันที่ 10 ส.ค.57 ความเร็ว Internet จาก 10 Mb เหลือแค่ 2 Mb ก็ทนใช้ไปจนเริ่มไม่ไหวแล้ว จึงโทรไป cc แจ้งว่าเน็ตช้า ทาง cc ถามกลับมาว่าโทรศัพท์ที่บ้านมีเสียงซ่าด้วยไหม ก็ตอบไปว่ามี
- วันเสาร์ที่ 23 ส.ค.57 ช่างเข้ามาซ่อมสายโทรศัพท์บอกว่าเราแจ้งไปว่าโทรศัพท์มีปัญหา ไม่ได้แจ้งเน็ตช้าแต่ช่างก็ดูให้ด้วย โดยช่างบอกว่ากล่องที่ต่อ switch ระหว่างสายโทรศัพท์กับเน็ตต่อสลับบกันเลยทำให้เน็ตช้า (แต่เราใช้งานมา 4 ปีก็ปกติดีเพิ่งจะมาเป็นเนี่ยหรอ..ก็โอเค) ช่างต่อให้ใหม่และ test speed เน็ตได้ 10 Mb ก็ใช้งานได้ปกติแค่ 2 วัน เอาอีกแล้ว
- วันที่ 25 ส.ค.57 ความเร็วตกมาเหลือ 2 Mb อีก ก็โทรไปแจ้งทาง cc ใหม่ เจ้าหน้าที่ก็ลอง  test speed ให้ก็เหลือ 2 Mb จริง จึงแจ้งให้ช่างมาซ่อมให้
- วันอาทิตย์ที่ 31 ส.ค.57 คราวนี้พี่ช่างเช็คสายจากตู้ด้านนอกมาให้จนถึงตัวโมเด็มเลย ก็ได้ข้อสรุปว่าน่าจะเสียมาจากกล่องที่ switch สายที่ช่างเพิ่งมาซ่อมไปเมื่ออาทิตย์ก่อน เลยเอากล่องออกแล้วต่อเป็นสายตรงให้ และแนะนำให้เปลี่ยนโมเด็มใหม่เพราะตั้งแต่ใช้มาตั้งแต่ปี 53 ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย เคยเอาไปเปลี่ยนที่ศูนย์ก็บอกว่าไม่มีของ ของหมด พี่ช่างใจดีเลยนัดมาเปลี่ยนให้ในอาทิตย์หน้า โดยให้ทดลองใช้ไปก่อนเพราะหลังซ่อมความเร็วก็ปกติ ใช้ได้อีก 2 วันเหลือ 2 Mb อีกแหละ (มันอะไรกันนักกันหนาวะเนี่ย)
- วันอาทิตย์ที่ 7 ก.ย.57 พี่ช่างมาเปลี่ยนโมเด็มเร้าเตอร์ตัวใหม่ให้ ก็เลยบอกพี่ช่างว่าความเร็วตกอีกแล้ว พี่ช่างเลยลอง test จากโมเด็มใหม่ความเร็วเหลือ 1.9 Mb ช่างบอกว่าน่าจะเสียจากสายด้านนอกแล้วหล่ะ เพราะในบ้านซ่อมไปหมดแล้ว เดี๋ยวจะแจ้งให้ช่างมาเดินสายด้านนอกจากตู้ให้ใหม่
- วันจันทร์ที่ 8 ก.ย.57 ช่างโทรมาแจ้งว่าจะเดินสายด้านนนอกให้ใหม่ให้เปิดโมเด็มทิ้งไว้เค้าจะเช็ค speed ให้ ตอนเย็นกลับมาลองใช้ก็ยังไม่หาย โทรไปหาช่างบอกให้เปิดโมเด็มทิ้งไว้จนกว่าจะซ่อมเสร็จ 1 วันผ่านไปไม่มีไรคืบหน้า
- วันอังคารที่ 9 ก.ย.57 ตั้งแต่เช้าจนเย็นไม่มีการแจ้งความคืบหน้าใดๆ จนประมาณ 18.30 น. มีรถช่างเข้ามาในซอย โดยได้ข้อสรุปว่าเกิดจากกล่องที่ต่อพ่วงภายในซอยนั่นแหละ ขั้วสายหลวมขันไม่แน่นเลยทำให้สัญญาณอ่อน ช่างบอกว่าแจ้งเสียไป 2 บ้านเลยคือบ้านเรากับบ้านติดกัน

เย้ๆๆๆๆ ในที่สุดก็ใช้งานได้เป็นปกติซะที แต่ดีใจได้แค่ 8 วัน ก็เกิดปาฏิหารย์กับเน็ตทรูอีกแล้ว คราวนี้มาอาการใหม่ connect ได้ แต่ขึ้น No Internet access ใช้ไม่ได้ทั้งต่อสาย lan และ wifi เลย ปิดเปิดโมเด็มอยู่หลายรอบก็ไม่หาย โทรไป cc ก็ไม่ติด บอกว่าให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ รออยู่ 20 นาทีก็ยังไม่ได้คุย จนรอไม่ไหวต้องวางหูไป โทรทุกวันตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.57 จนในที่สุดวันที่ 21 ก.ย.57 ก็มีคนรับสายซะที
เรา : เน็ตใช้งานไม่ได้ เข้าเว็บอะไรไม่ได้เลย
เจ้าหน้าที่ : ใช้เป็น wifi ใช่ไหมครับ
เรา : ค่ะ
เจ้าหน้าที่ : ลองใช้ผ่านสาย lan รึยัง
เรา : ลองแล้วก็ใช้งานไม่ได้
เจ้าหน้าที่ : งั้นเดี๋ยวจะประสานงานกับช่างเทคนิคให้ แล้วติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

วันรุ่งหลังจากมาอ่านพันทิป แนะนำให้โทรไปแจ้ง cc จากปัญหาสายเคเบิลใต้น้ำ บราๆๆๆๆ ทำให้เน็ตช้า แล้วจะลดค่าบริการให้นับตั้งแต่วันที่แจ้ง โอ๊ะ!! มียังงี้ด้วยโทรไปใหม่ดีกว่า
เจ้าหน้าที่ : แจ้งเรื่องมาแล้วหรือยัง
เรา : แจ้งไปเมื่อวาน
เจ้าหน้าที่ : งั้นเดี๋ยวขอเช็คข้อมูลให้ก่อน ... มีเจ้าหน้าทีส่งเรื่องไปแล้วว่าใช้งานเน็ตผ่านสาย lan ไม่ได้
เรา : เดี๋ยวก่อนนะคะ เราบอกไปว่าใช้ wifi ก็ไม่ได้
เจ้าหน้าที่ : อ้าวหรอคะ งั้นเดี๋ยวแจ้งให้ช่างไปซ่อมให้นะคะ
เรา : ให้ที่เป็นเนี่ยเกี่ยวกับปัญหาเคเบิ้ล กสท. รึป่าว
เจ้าหน้าที่ : แล้วเค้าเว็บไทยได้ไหมคะ
เรา : ไม่ได้
เจ้าหน้าที่ : งั้นคงไม่เกี่ยวกันเพราะอันนั้นทำให้เน็ตช้า ไม่ใช่เข้าเว็บไม่ได้เลย ... ช่างจะมาดูให้ได้เร็วที่สุดวันพุธนะคะ
เรา : ขอเป็นวันอาทิตย์ได้ไหมเพราะเราต้องทำงาน
เจ้าหน้าที่ : ตกลงนัดช่างเป็นวันอาทิตย์นะคะ

รอผลกันว่าวันอาทิตย์ช่างจะว่าเยี่ยงไร ..

หลังจากนั้นได้กลับไปโพสทั้งหมดนี้ใน FB True Online ก็ไม่รู้ว่าใน FB มีระบบ Auto Reply หรืออย่างไร ทั้งหมดที่เขียนไปได้อ่านบ้างไหม ตอบมาเป็นแพทเทินเหมือนที่เพื่อนๆหลายคนได้รับ ว่าปัญหาอาจเกิดจากสายเคเบิ้ลใต้น้ำบ้าบอนั่นแหละ คือทั้งหมดที่เขียนเรามาตั้งยาวเนี่ย คำตอบที่อยากได้คือ
1. จะแก้ไขปัญหาให้เรายังไง
2. สาเหตุเกิดจากอะไร
3. จะมีการชดเชยหรือเยียวยาอะไรให้เราบ้าง เพราะผ่านมาเดือนกว่า จ่ายเงินเต็มเดือน แต่ใช้เน็ตได้ ไม่ถึงครึ่งเดือน ตกลงว่าเงินที่จ่ายไปเป็นค่าจ้างช่างหรืออย่างไร (อย่ามาบอกนะว่าตอนเน็ต 2 Mb ก็ใช้งานได้ ถามหน่อยว่าใครจะอยากใช้ เปิดอะไรที่ก็หมุนอยู่นั่นแหละ จนตาลายไปหมดแล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่