แฉความขี้โกงของบริษัททรู ยัดเยียดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ โกงกับเงินแค่37.56สตางค์

กระทู้สนทนา
ขอเกริ่นก่อนนะครับ ปกติผมเคยใช้ซิมรายเดือนมาก่อนแล้ว และเจอความตุกติกของทุกบริษัท ตอดเล็ก ตอดน้อย จนผมเบื่อและเลยเปลี่ยนเป็นซิมเติมเงินทั้ง4เบอร์ และไม่คิดจะกลับไปใช้รายเดือนอีกเลย แต่เหมือนสวรรค์แกล้งให้กลับไปเจอกับมันอีกจนได้

เรื่องมีอยู่ว่า เดิมผมใช้เน็ตทรู10M แต่ในหมู่บ้านผมเน็ตทรูห่วยมาก เดี๋ยวหลุดบ้าง บางวันใช้ไม่ได้เป็นชั่วโมง ใช้มา2ปีทนไม่ไหวไปยกเลิก กะจะเปลี่ยนเป็นเจ้าอื่นดู วันที่ไปยกเลิกเจอพนักงานหว่านล้อม แล้วบอกให้เปลี่ยนเป็น30M รับรองดีกว่าเดิมแน่นอน แถมตอนนี้มีโปรสุขX3 ดูทรูวิชั่นฟรี ได้ซิมใช้ฟรี italk199 ทั้ง3G 300M และWifi 10ชมต่อเดือน ไม่ต้องจ่ายค่าโทรถ้าใช้ไม่เกินโปร ทั้งหมดรายเดือนแต่799เท่านั้น ไอ้เราพอเจอเอาโน่นนี่มาล่อก็ใจอ่อนสมัครไป

สรุป30M เฮงซวยเหมือนเดิม เน็ตยังหลุด และใช้ไม่ได้บางช่วง ใช้งานปกติไม่ได้เร็วอะไรมากมาย แต่โหลดหนัง เกมส์เร็วขึ้นพอประมาณ ส่วนทรูวิชั่นไม่อยากพูดถึง ไม่ได้ดู ไม่มีอะไรให้ดูมาก ปกติใช้GMMมันมีมากกว่าเยอะ หลังจากได้รับซิมมาผมไม่ได้ใช้งานเลยประมาณครึ่งเดือน พอได้โทรศัพท์ใหม่มาก็เลยเอาซิมอันนี้ใส่ ผมมีประสบการณ์แย่กับรายเดือนมาเยอะเลยรู้ว่าต้องระวังการใช้งานอย่างดี ผ่านไปครบเดือนมีบิลเรียกเก็บค่าบริการมา37.56บาท ทั้งๆที่ผมมั่นใจว่าผมใช้ไม่เกินแถมเหลือมากมายเลยด้วยซ้ำ มีแค่ผมลองส่งSMSจากโทรศัพท์ใหม่ดู อันนี้ต้องจ่ายเงินผมเข้าใจ แต่ค่าโทรศัพท์ผมโทรไปแค่2ครั้งและโทรในเครือ ไม่เกิน10นาทีอันนี้ไม่เกินโปรแน่ 3Gเครื่องผมตั้งได้ว่าใช้ไปเท่าไหร่ ผมใช้ไปแค่ไม่ถึง10Mอันนี้ก็ไม่เกิน Wifiทุกครั้งที่ใช้จะมีsmsคอยมีเตือนว่าใกล้จะหมดเวลาของแต่ละวัน ผมก็ปิดทันทีก็ไม่เกินแน่นอน

ผมเลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอคำชี้แจ้ง จนท.หายไปพักใหญ่ แล้วกลับมาบอกว่าขอเวลาตรวจสอบเพิ่มเติม เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้นผมก็ใช้ไม่เกินโปรจริงๆมีเพียงค่าSMS3บาทเท่านั้น เธอหายไปประมาณ1ชั่วโมง เธอโทรกลับมาบอกว่าค่าใช้จ่าย 37.56เกิดจากการตัดรอบบิลไม่ตรงกัน เธอบอกซิมผมโดนเปิดให้บริการในวันที่20/7/2014 และตัดรอบวันที่ 24/8/2014 และจะเริ่มรอบบิลใหม่ในวันที่25 เธอบอกว่าโปรสุขX3 ทุกอย่างจะต้องถูกตัดรอบบิลวันเดี๋ยวกัน ไม่ว่าเน็ต ทรูวิชั่น หรือโทรศัพท์ ผมถามเธอกลับมาค่าใช้จ่ายเกิดจากอะไรทั้งๆทีผมใช้ไม่เกินโปร ส่วนการตัดบิลที่ไม่ตรงกัน มันก็ไม่ใช่ความผิดของผมนี่ เรียกง่ายว่า ( ตอนเปิดใช้บริการ ก็พนักงานบริษัทพวกมะรึงนั่นแหละเป็นคนทำ กรูไม่ได้เป็นคนทำ ตอนมาติดตั้งเน็ตหรือทรูวิชั่น ก็พนักงานของพวกมะรึงอีกนั่นแหละ ไม่ใช่กรูติดเองนะเว๊ย) ฉนั้นการติดตั้งหรือเปิดให้บริการไม่ตรงวันหรือล่าช้ามันเป็นเรื่องที่พวกคุณทำกันเองทั้งนั้น แต่มายัดเยียดค่าใช้จ่ายที่ลูกค่าไม่ได้ใช้ ให้ลูกค้าต้องจ่าย ผมถามเธอว่าผมจะยกเลิกโทรศัพท์ได้มั๊ย? เธอบอกได้ แต่ค่าเน็ตจะเพิ่มขึ้น คือพูดง่ายๆว่ามะรึงติดกับสัญญาไว้แล้วหนีไปไหนไม่ได้ ผมถามเธอต่อว่าถ้าครบ12เดือนแล้วถ้าผมไม่ไปยกเลิกเบอร์แต่ใช้เน็ตต่อผมจะเสียค่าใช้จ่ายรายเดือน199บาทหรือไม่ ถ้าผมไม่ได้ใช้เบอร์นี้ เธอบอกผมว่าต้องจ่ายครับ   แต่!!!!!!!!!!!! เชื่อหรือไม่ว่าตอนผมไปจ่ายค่าเน็ตเดือนแรกที่เดอะมอล์มบางกะปิ ผมถามคำถามนี้มาก่อนแล้วกับพนักงาน  พนักงานบอกไม่ต้องเสียเพราะมันอยู่รวมกับในโปร 799บาทแล้ว^^

เอากับมันสิครับ พนักงานทรูทั้งคู่แต่เสรือกตอบลูกค้าไม่เหมือนกัน พอมีค่าใช้จ่ายก็โยนขี้กันไปกันมา แต่สุดท้ายลูกค้าอย่างพวกเราต้องจ่ายค่าใช้จ่ายที่พวกเราอาจจะไม่ได้ใช้

ที่เหลือก็เพื่อนก็พิจารณากันเอง ส่วนผมเดี๋ยวหักซิมแมร่งทิ้งแล้วถ่ายรูปพร้อมระบุวันไว้เป็นหลักฐาน ถ้ายังมีค่าบริการมามั่วเก็บอีก เดี๋ยวจะฟ้องแมร่งบ้างหล่ะทีนี้ กรูยิ่งว่างๆงานอยู่

สรุปงานนี้ผมหนีเสือปะจระเข้ก็ต้องทนใช้งานเน็ตห่วยๆ ทีวีไม่ได้ดู แถมโทรศํพท์ก็ไม่กล้าใช้ เพราะไม่รู้มันจะมายัดเยียดค่าใช้จ่ายในรูปไหนให้เราอีก.



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่