เรื่องคือแฟนผมได้เช่าซื้อรถยนต์ฟอร์ดเฟียสต้าจากศูนย์ ฟอร์ดออโต้แกลเลอรี่ปทุมธานี เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2557
เงื่อนไขตอนจองคือ ส่วนลด 130,000 บาท แถมประกัน ดอกเบี้ย 3 บาท ระยะเวลา 72 เดือน ช่วงติดต่อไฟแนนซ์
มีการโทรมาแจ้งค่างวด 8,811 บาท ไม่มั้นใจว่าแจ้งระยะเวลา 72 เดือนหรือ 7 ปี และไม่แจ้งจำนวนดอกเบี้ย
วันรับรถแฟนขอให้เซลล์เอารายละเอียดสัญญาเช่าซื้อให้ดูหน่อย หรือเขียนไส่การดาษให้ดูก็ได้ เซลล์อ้างว่าเอกสารอยู่ในรถส่วนตัว
รายละเอียดทุกอย่างเป้นไปตามที่ตกลงกันทั้งหมด ใบเสร็จรับเงินและสัญญาเช่าซื้อจะส่งไปให้ที่บ้าน จึงรับมอบรถยนต์คันดังกล่าวมา
เมื่อสัญญาเช่าซื้อส่งมาถึงบ้านไม่เป็นอย่างที่แจ้ง ค่างวด 8,811 บาท 84 เดือน ดอกเบี้ย 4.05 % โทรไปถามเซลล์
เซลล์อ้างว่า ไม่รู้เหมือนกัน เข้าใจเหมือนกันลูกค้าทุกอย่าง โยนให้ไฟแนนซ์ ว่าไฟแนนซ์แก้ใขสัญญาเอง โทรหาไฟแนนซ์
ไฟแนนซ์อ้างว่า ได้ปรับระยะเวลาผ่อนชำระขึ้นมาเองจาก 72 เป็น 84 ปรับดอกเบี้ยขึ้น 40 สตางค์ แต่ได้ส่งรายละเอียดทุกอย่าง
ให้กับเซลล์แล้ว เซลล์ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน ส่วนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมาอีก 65 สตางค์เป็นดอกเบี้ยแถมประกัน เซลล์ไม่ได้แถมให้
วันที่ 14 สิงหาคม 2557 ทางไฟแนนซ์ได้นัดไกล่เกลี่ย สรุปคือไฟแนนซ์ยอมแก้ไขสัญญาเช่าซื้อให้และลดดอกเบี้ยให้ 10 สตางค์
แต่ต้องรับผิดชอบในส่วนของประกันภัยเอง 20,000 บาท ทางผู้จัดการบริษัท กรุงไทยลิสซิ่ง ได้ยอมรับผิดและแสดงความรับผิดชอบแล้ว
แต่ทางด้านผู้จัดการศูนย์ฟอร์ดออโต้แกลเลอรี่ปัดความรับผิดชอบทั้งหมด อ้างว่าไม่ใช่ความผิดของศูนย์ ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย
ปล่อยให้แฟนเราตามเรื่องเองทั้งหมด อยากจะฟ้องยกเลิกสัญญาคืนรถมาก แต่ศูนย์จะไม่รับรถคืนทุกกรณี ถ้าตัวรถไม่ได้ผิดปกติหรือมีปัณหาอะไร
อยากถามความเห็นจากเพื่อนๆว่าเราไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากศูนย์รถยนต์นี้ได้เลยเหรอครับ ประเด็นที่ผมคิดไว้คือ
1.เซลล์บอกแถมประกัน แต่สุดท้ายให้ดอกเบี้ยแถมประกัน ดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นมา 65 สตางค์
2.เซลล์มีเจตนาปกปิดข้อมูล ไม่แจ้งรายละเอียดในสัญญาเช่าที่แท้จริงซื้อให้เราทราบ หลองลวงให้เราสำคัณผิดในสัญญาก่อนเซ็นรับมอบรถ
ถ้าเราได้ทราบถึงรายละเอียดที่ถูกต้อง วันนั้นเราคงไม่เซ็นรับมอบรถมาอย่างแน่นอน
ขอเตือนเพื่อนๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการซื้อรถยนต์กับศูนย์ฟอร์ดออโต้แกลเลอรี่ปทุมธานีครับ
เงื่อนไขตอนจองคือ ส่วนลด 130,000 บาท แถมประกัน ดอกเบี้ย 3 บาท ระยะเวลา 72 เดือน ช่วงติดต่อไฟแนนซ์
มีการโทรมาแจ้งค่างวด 8,811 บาท ไม่มั้นใจว่าแจ้งระยะเวลา 72 เดือนหรือ 7 ปี และไม่แจ้งจำนวนดอกเบี้ย
วันรับรถแฟนขอให้เซลล์เอารายละเอียดสัญญาเช่าซื้อให้ดูหน่อย หรือเขียนไส่การดาษให้ดูก็ได้ เซลล์อ้างว่าเอกสารอยู่ในรถส่วนตัว
รายละเอียดทุกอย่างเป้นไปตามที่ตกลงกันทั้งหมด ใบเสร็จรับเงินและสัญญาเช่าซื้อจะส่งไปให้ที่บ้าน จึงรับมอบรถยนต์คันดังกล่าวมา
เมื่อสัญญาเช่าซื้อส่งมาถึงบ้านไม่เป็นอย่างที่แจ้ง ค่างวด 8,811 บาท 84 เดือน ดอกเบี้ย 4.05 % โทรไปถามเซลล์
เซลล์อ้างว่า ไม่รู้เหมือนกัน เข้าใจเหมือนกันลูกค้าทุกอย่าง โยนให้ไฟแนนซ์ ว่าไฟแนนซ์แก้ใขสัญญาเอง โทรหาไฟแนนซ์
ไฟแนนซ์อ้างว่า ได้ปรับระยะเวลาผ่อนชำระขึ้นมาเองจาก 72 เป็น 84 ปรับดอกเบี้ยขึ้น 40 สตางค์ แต่ได้ส่งรายละเอียดทุกอย่าง
ให้กับเซลล์แล้ว เซลล์ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน ส่วนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมาอีก 65 สตางค์เป็นดอกเบี้ยแถมประกัน เซลล์ไม่ได้แถมให้
วันที่ 14 สิงหาคม 2557 ทางไฟแนนซ์ได้นัดไกล่เกลี่ย สรุปคือไฟแนนซ์ยอมแก้ไขสัญญาเช่าซื้อให้และลดดอกเบี้ยให้ 10 สตางค์
แต่ต้องรับผิดชอบในส่วนของประกันภัยเอง 20,000 บาท ทางผู้จัดการบริษัท กรุงไทยลิสซิ่ง ได้ยอมรับผิดและแสดงความรับผิดชอบแล้ว
แต่ทางด้านผู้จัดการศูนย์ฟอร์ดออโต้แกลเลอรี่ปัดความรับผิดชอบทั้งหมด อ้างว่าไม่ใช่ความผิดของศูนย์ ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย
ปล่อยให้แฟนเราตามเรื่องเองทั้งหมด อยากจะฟ้องยกเลิกสัญญาคืนรถมาก แต่ศูนย์จะไม่รับรถคืนทุกกรณี ถ้าตัวรถไม่ได้ผิดปกติหรือมีปัณหาอะไร
อยากถามความเห็นจากเพื่อนๆว่าเราไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากศูนย์รถยนต์นี้ได้เลยเหรอครับ ประเด็นที่ผมคิดไว้คือ
1.เซลล์บอกแถมประกัน แต่สุดท้ายให้ดอกเบี้ยแถมประกัน ดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นมา 65 สตางค์
2.เซลล์มีเจตนาปกปิดข้อมูล ไม่แจ้งรายละเอียดในสัญญาเช่าที่แท้จริงซื้อให้เราทราบ หลองลวงให้เราสำคัณผิดในสัญญาก่อนเซ็นรับมอบรถ
ถ้าเราได้ทราบถึงรายละเอียดที่ถูกต้อง วันนั้นเราคงไม่เซ็นรับมอบรถมาอย่างแน่นอน