คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
''ไปทำเอกสารที่นั่นมาเมื่อวาน ตั้งแต่เดินเข้าไป เพิ่งเห็นการปรับปรุงครั้งใหม่ คือ ประตูทางเข้า (คือ ย้ายไปด้านหลัง ต้องเดินเลาะด้านข้างฝาตึกไปด้านหลัง)ลึกลับ อย่างกับ สำนักงานผีสิง''
เค้าปรับปรุงมาเป็นปีเป็นชาติแล้วคุณ ประตูย้ายไปด้านในถนนเส้นเล็ก สะดวกจะตาย ใช้รถไฟ S-Bahn ลงมาปุ๊ปเดินมาหน่อยเข้าซอยก็ถึง ไม่ต้องไปเดินอ้อมไกลเหมือนสมัยก่อน ระบบขนส่งสาธารณะแสนสะดวกสบาย
''และที่สำคัญ สถานฑูตแห่งนี้ ไม่มีพาร์ค ที่จอดรถให้น่ะ ต้องขับรถวนเวียน หาที่จอดเอง ซึ่งถนนเส้นนี้ หาที่จอดยากมากๆ''
จะขับรถมาทำไมค่ะถ้าไม่อยากเสียตังค์ค่าจอดรถ ปกติถนนหลักKennedyalle ห้ามจอดอยุ่แล้วไม่รู้รึไง จะโวยวายไปทำไม ย่านนี้เป็นเขตสถานฑูตของหลายประเทศ ถ้ามาจากบ้านนอกไม่ชินกับพื้นที่แนะนำให้จอดที่ villa Kennedy ฝั่งถนน Kennedyalle ตรงข้ามกับสถานฑูต ค่าจอดก็ตามระดับVIPค่ะ
''สถานฑูตไทยในแฟรงเฟริส พนักงาน นิสัยไม่ดี กิริยาไม่เรียบร้อย ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ใครคนไหนเตรียมเอกสารมาไม่ครบ ก็ด่า ''
ตัวเอง และคนรู้จักหลายคนที่อยู่ในFrankfurtมามากกว่าสิบปี ไม่เคยได้ยินใครบ่นเรื่องบริการ
เค้าปรับปรุงมาเป็นปีเป็นชาติแล้วคุณ ประตูย้ายไปด้านในถนนเส้นเล็ก สะดวกจะตาย ใช้รถไฟ S-Bahn ลงมาปุ๊ปเดินมาหน่อยเข้าซอยก็ถึง ไม่ต้องไปเดินอ้อมไกลเหมือนสมัยก่อน ระบบขนส่งสาธารณะแสนสะดวกสบาย
''และที่สำคัญ สถานฑูตแห่งนี้ ไม่มีพาร์ค ที่จอดรถให้น่ะ ต้องขับรถวนเวียน หาที่จอดเอง ซึ่งถนนเส้นนี้ หาที่จอดยากมากๆ''
จะขับรถมาทำไมค่ะถ้าไม่อยากเสียตังค์ค่าจอดรถ ปกติถนนหลักKennedyalle ห้ามจอดอยุ่แล้วไม่รู้รึไง จะโวยวายไปทำไม ย่านนี้เป็นเขตสถานฑูตของหลายประเทศ ถ้ามาจากบ้านนอกไม่ชินกับพื้นที่แนะนำให้จอดที่ villa Kennedy ฝั่งถนน Kennedyalle ตรงข้ามกับสถานฑูต ค่าจอดก็ตามระดับVIPค่ะ
''สถานฑูตไทยในแฟรงเฟริส พนักงาน นิสัยไม่ดี กิริยาไม่เรียบร้อย ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ใครคนไหนเตรียมเอกสารมาไม่ครบ ก็ด่า ''
ตัวเอง และคนรู้จักหลายคนที่อยู่ในFrankfurtมามากกว่าสิบปี ไม่เคยได้ยินใครบ่นเรื่องบริการ
แสดงความคิดเห็น
บริการสถานฑูตไทยในแฟรงเฟริต(เยอรมัน)เมื่อไรจะปรับปรุง
ไปทำเอกสารที่นั่นมาเมื่อวาน ตั้งแต่เดินเข้าไป เพิ่งเห็นการปรับปรุงครั้งใหม่ คือ ประตูทางเข้า (คือ ย้ายไปด้านหลัง ต้องเดินเลาะด้านข้างฝาตึกไปด้านหลัง)ลึกลับ อย่างกับ สำนักงานผีสิง
ระบบ ระเบียบ ก็ไม่มี ..ใครมมติดต่อขอเรื่อง ต้องนั่งรอซอกๆห้องน้ำ (นึกสภาพเอาก็แล้วกัน)ในแต่ละวัน คนมานั่งรอ หน้าสลอน เราเองเดินเข้าไป ยังนึกแปลกใจ(เพราะเค้ามารอตั้งนาน)เค้ารออะไร ทำไมมันนานขนาดนั้น เพราะบางคนที่เห็น เค้านั่งจนเบื่อแย่..และอีเจ้าหน้าที่ มันเดินออกมา แหกปากร้องเรียกชื่อ ตามคิวนัด (ไม่มีระบบ ไมโครโฟน ไม่มีระบบ จับบัตรรอคิว สำหรับคนที่มานั่งรอทำเรื่องอื่นๆ) คือ ใช้ปาก แหกเรียกชื่อผู้คน ใครไม่ได้ยิน ก็ด่า มาดเข้ม ข่มเหง ผู้มาใช้บริการ ทำเหมือนเค้าไม่ไช่คน..(ซึ่ง เท่าที่สังเกตุ มันไม่อยากทำงานอ่ะน่ะ)เพราะอีพนักงานทั้งหลาย มันปากมาก มันบ่น มันหงุดหงิด ไส่คนที่มาทำเรื่อง ซึ่งเราเอง ไปทำเรื่องทีไร ก็เจอเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ทุกๆปี
สถานการณ์ทำงาน ถ้ามันเครียดนัก ก็ลาออกไปเถอะ ลาออกไปให้หมดเลย ก็จะดีมากๆ..เพราะยังมีคนไทยมากมาย ที่เค้าเรียนจบมาก็เยอะแยะ รุ่นใหม่มาแรง.เค้าจะได้เข้ามาทำงานด้านนี้ได้ คนที่เค้าอยากทำงานก็มี อีพวกพวกพนักงานในสถานฑูตไทยในแฟรงเฟริส อยากบอกให้มันลาออกไปให้หมดซ่ะ หลีกทางให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาทำเถอะ เพราะพวกคุณ ไม่เต็มใจเข้ามาทำงานด้านบริการประชาชน ถ้าไม่ชอบ ก็อย่าฝืน ให้พวกแก ลาออกไปซ่ะ
จริงๆ ไม่อยากจะมาตำหนิติเตียนอะไรพวกมันน่ะ
แต่ไปใช้บริการทีไร เจอมันปากมาก บ่น เจาะแจะ หงุดหงิดไส่ มีแต่ ปัญหาทุกที และทุกปี ไม่เคยปรับปรุงนิสัยเอิ้..ๆเลย
ประชาชนที่เค้ามานั่งรอหน่ะ เค้ามาทำเอกสารของเค้าน่ะ ไม่ไช่ว่าเค้ามานั่งรอส่วนบุญของพวกมิง (เข้าใจมั๊ย)อีพวกพนักงานบริการ..บริการแบบสุภาพ อัธยาศัยดี มีมนุษย์สัมพันไมตรี ทำเป็นไหม ฉิดหา..เอ้ย.ย.ย
ฝากบอก ฝากเป็นกระบอกเสียง ไม่ถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง กระทรวงการต่างประเทศฯ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยมาตรวจสอบ หรือ เข้ามาสำรวจ สอบถามความพึงพอใจ หน่อยว่า คนไทย ที่อยู่ในเยอรมัน อยู่รัฐนี้ สถานฑูตแห่งนี้ เขาพอใจกับการใช้บริการ มากน้อยแค่ไหน..ขอความกรุณา ช่วยมาตรวจสอบด้วย หรือส่งสาร ระบบตอบเป็นจ.ม หรือ เอกสารสอบถาม-ตอบ ไปยังคนไทยในเยอรมัน ในรัฐ ในเขตรับผิดชอบ ว่าพวกเค้า คนไทยทั้งหลาย เค้าพึงพอใจบ้างใหม..
โดยเฉพาะ สถานฑูตไทยในแฟรงเฟริส พนักงาน นิสัยไม่ดี กิริยาไม่เรียบร้อย ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ใครคนไหนเตรียมเอกสารมาไม่ครบ ก็ด่า กระแทก กระทั้น ให้เข้า..ปล่อยให้เค้านั่งรอทั้งวัน ระบบ ระเบียบก็ไม่มี..พนักงานวางตัวไม่เหมาะสม
(ใครบ้าง ที่ไม่พอใจสถานฑูต กรุณาลงความเห็นได้เลยน่ะค่ะ)สักวัน คงจะมีหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง อาจเข้ามาดูแลบ้าง อยากให้เปลี่ยนพนักงานใหม่ หมดทั้งชุด..
และที่สำคัญ สถานฑูตแห่งนี้ ไม่มีพาร์ค ที่จอดรถให้น่ะ ต้องขับรถวนเวียน หาที่จอดเอง ซึ่งถนนเส้นนี้ หาที่จอดยากมากๆ ใครที่เคยไปทำเรื่อง จะเข้าใจดี..
เมื่อไรจะปรับปรุง นี่ขนาดมาเปิดให้บริการ ในประเทศที่เจริญแล้วน่ะ แต่ระบบ ระเบียบ ไม่เคยคิดพัฒนา