รางวัลยอดแย่ในดวงใจ ได้แก่ True internet

แย่ดิฉันใช้บริการหมายเลขที่ 880090147
สิ่งที่จะมาบอกกล่าวกับเพื่อนๆคือ สุดจะทนกับการบริการ  True internet มากๆเลยค่ะ เล่าเรื่องปัญหาที่เกิดเลยล่ะกันเรื่องมีอยู่ว่า เนตที่ทำงานใช้การไม่ได้ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 57 ตอนแรกก็คิดว่า น่าจะสัญญาณไม่ได้สักพัก เดี๋ยวคงได้รับการแก้ไข เวลาผ่านไป หลายชั่วโมง เนตก็ไม่มีท่าทีที่จะใช้ได้ อ่อ ต้องขอบอกก่อนค่ะว่าดิฉันทำธุรกิจที่ต้องมีการติดต่อสื่อสารทางเนตค่อนข้างเยอะมาก เวลาผ่านไปแล้วนานมากดิฉันเลยถามไปทางช่องทางแชทออนไลน์ ถามไถ่ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นทำไมเนตใช้ไม่ได้เนิ่นนานขนาดนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกลับมาว่า กำลังแก้ไขอยุ๋ค่ะ พรุ่งนี้ คือวันที่ 14 สิงหาคม 57 ไม่เกินบ่าย 2 ค่ะ ดิฉัน กลั่นใจรอ คิดในใจว่า เอาวะ ช่วงนี้ก็พูดคุยกับลุกค้าทางโทรศัพท์ก่อนและกัน ส่วนเมลพรุ่งนี้ค่อยมาตอบ และแล้ว บ่าย 2 เนตก็ยัใช้ไม่ได้ ดิฉันโทรไปที่เบอร์ 1686 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เกิดเหตขัดข้องอย่างมากเจ้าหน้าที่กำลังแก้ไขอยุ่ครับ(อันนี้เป็นผู้ชายตอบนะคะ) ประมาณ 18.00 เนตคุณจะใช้ได้ ดิฉันเริ่มกังวลใจแหละว่า จะเชื่อได้ไหมเพราะดูเหมือนเจ้าหน้าที่จะเชื่อถืออะไรไม่ได้เลย แต่ดิฉันก็ตัดสินใจเชื่ออีกครั้ง เวลา 18.00 น. สรุป ทุกคนน่าจะพอเดาได้ใช่ไหมคะ คือ....เนตมันยังใช้ไม่ได้เช่นเคย คราวนี้ดิฉันรู้สึกผิดหวังอย่างมากกับการทำงานตอบปัญหาพาไปทีของพนักงาน จึงได้โทรไปสอบถามเบอร์เดิมอีกครั้ง ครั้งนี้ดิฉันคิดในใจแล้วว่า ครั้งนี้ต้องได้คำตอบ เมื่อโทรไปพนักงานทรูได้ตอบว่าตอนนี้เกิดอุบัติเหตุทำให้สัญญาณดับ บริเวณนั้นใช้การไม่ได้ เอิ่ม - -" คือสรุปเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่เมื่อคืนใช่ไหม แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ประเด็นยังไม่ใช่ตรงนี้ ประเด็นเริ่มจากจุดตรงที่พนักงานบอกว่า เจ้าหน้าที่กำลังอยุ่ที่ตึกชื่อ....นี้อยุ่กำลังซ่อมให้ค่ะ พนักงานคุณหารุ้ไม่ว่าดิฉันอยุ่ตรงนั้น ดิฉันยังไม่เห็นแม้แต่ล้อรถของทรูหรือ แม้แต่เสื้อทรู ปลิวมมาให้เห็น สักนิสสสนึง T_T ยังไม่เห็นมีวี่แววใครมาดำเนินการอย่างที่กล่าวอ้างของพนักงานเลย และก็พูดปัดไปทีแบบให้รอเหมือนเดิม คราวนี้ดิฉันจึงบอกว่าอย่างไรรบกวนแจ้งหน่อยนะคะในกรณีคุณซ่อมไม่ได้ ดิฉันจะได้รู้ว่า ดิฉันจะดำเนินงานอย่างไรต่อ พนักงานตอบว่า ค่ะ และดิฉันจึงจำใจต้องนั่งรอ คิดในใจว่า เอาน่านี่ก็เนตไม่ติดมาตั้ง 2 วันแล้ว ทรูคงไม่ห่วย......ขนาดเนตใช้ไม่ได้ อีกวันหลอก และวันที่ 15-8-57 ดิฉันตื่นมาพร้อมความหวังว่า จะได้ตอบอีเมลและดูรายละเอียดออเดอร์ในเมลได้แล้วในช่วงเช้าอีกวัน แต่คุณพระช่วย!! เนตทรูยังไม่ติด ดิฉันรอไม่ไหวจึงได้พิมพ์ไปสอบถามที่ TrueOnline ทางข้อความแชท และก็มีพนักงานตอบกลับมาว่าทางเราจะเร่งแก้ไขให้ ขอให้คุณลูกค้าใจเย็นๆ โอววว คุณขาใจเย็นไม่ลงแล้วมั้งคะเนตคุณไม่ติดมา 3 วันแล้ว การงานไม่ต้องได้ทำกันพอดี และก็เหมือนเดิมดิฉันก็ต้องจำใจก็นั่งรอ จนเวลาเย็นเนตก็ยังใช้ไม่ได้ ดิฉันจึงได้โทรถามเจ้าหน้าที่เบอร์เดิม 1686 คำตอบที่น่าขำที่สุดคือ พนักงานบอกกับเราว่า "คุณลูกค้าคะคือเกิดปัญหาฝ่ายบัญชีลืมจ่ายค่าไฟ การไฟฟ้าหม้อเลยโดนตัดไฟ เลยทำให้เนตขัดข้อง ไม่เกิน 1 ทุ่มเนตคุณลูกค้าจะใช้ได้แน่นอนค่ะ" 5555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555 ดีฉันฟังแล้วงุนงง จนนึกคำ  ต่อว่าไม่ออกเลยค่ะ ทึ่งกับคำว่าไม่ได้จ่ายค่าไฟเป็นอย่างมาก จึงนึกคำว่าใดๆไม่ออกนอกจากพูดคำว่า  อ่อๆๆ ค่ะๆๆ หรอค่ะ แล้ววางสายไป ณ เวลานี้ 19.48 นาทีดิฉัน ก็ยังใช้เนต บ่ ได้ คร๊าา ดิฉันมีคำถามว่า

1.ทรูตัดค่าเนตดิฉันไปโดยตัดผ่านบัตรเครดิต ตัดล่วงหน้าไป 3 เดือน ดิฉันไม่เคยคิดร้องเรียน แต่ดิฉันได้รับการดูแลกลับมาแบบนี้เหรอคะ
2.ทรูตัดค่าโทรศัพท์ดิฉันไป ตัดเกิน 2 เดือน ดิฉันไม่เคยคิดร้องเรียน แต่บริการแบบนี้เหรอคะ
3.ในกรณีที่เนตใช้การไม่ได้เป็นเวลาติดต่อกันหลายวันแบบนี้ ทรูมีการเยียวยาอะไรให้บ้างคะ
4.ทรูอินเตอร์เนต ได้รับเงินจากการจ่ายรายเดือนและรายการอื่นเยอะแยะ อยากถามว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าไฟให้การไฟฟ้าขนาดนี้เลยเหรอคะหรือเป็นความชุ่ย ของพนักงานหรือเป็นการตอบมั่วๆพาไปทีของพนักงานค่ะ
5.ปัญหาที่เกิด ณ ตอนนี้ไม่ใช่เป็นปัญหาใหม่ที่เพิ่งเกิดครั้งแรก แต่เป็นปัญหาเดิมๆซ้ำๆ ดิฉันมีคำถามว่าทรูไม่มีการแก้ไขที่ยั่งยืนให้กับลูกค้ามากกว่านี้เหรอ ปัญหาที่ดิฉันเจอนี้ คือเนตใช้ไม่ได้เลย เป็นมาตลอด และระยะเวลาที่เกิดปัญหา 2 เดือนครั้ง ๆ โดยประมาณไม่ทราบว่าจะแก้ไขให้ดิฉันได้ดีกว่านี้ไหมคะ

**ปล. ช่วงนี้ดิฉันแนะนำอย่ามาเสนออะไรเกี่ยวกับทรู หรือบอกให้ทางดิฉันให้คะแนนเลยนะคะ เพราะถ้ามีคะแนนติด -100 ดิฉันให้เลยค่ะ
- บอกเลยว่าดิฉันยังพอเข้าใจได้หากเป็นความผิดพลาดครั้งหรือ 2 ครั้ง แต่ถ้าหลายๆครั้งและแถกันขนาดนี้ ดิฉันรุ้สึกว่า คุณทำงานได้แย่ๆมากๆๆ
- ถ้าบริการดีจ่ายเดือนละ กี่พันดิฉันไม่ว่าอะไรเลย แค่บริการดี แต่นี่บริการแย่มาก เก็บเดือนละ 100 ยังเสียดายเลยค่ะ
- สิ่งที่บอกถือว่าเป็นคำแนะนำ 1 เสียงอย่าเห็นว่ามันไม่มีค่า หากคุณบริการได้แย่ขนาดนี้ ดิฉันเชื่อว่า 1 เสียงที่ตำหนิคุณ (ทรู) ก็คงมีมากไม่น้อย
**และพรุ่งนี้วันที่ 16-8-57 ดิฉันก็คิดว่า เนตก็คงยังใช้ไม่ได้ และถ้าโทรไปสอบถามหรือพิมพ์ไปสอบถามแชท เราก็จะได้รับคำตอบอื่นๆอีกมากมายที่สรุปว่า จงรอต่อไปแบบไร้จุดหมาย 555
หยอกเย้าไม่แน่อาจจะได้คำตอบมาว่า ขอโทษทีนะคะคุณลูกค้าบังเอิญชุมสายตรงนั้นน้ำท่วมอยุ่ค่ะ โอววว พระเจ้า นายแน่มาก **






คำถามที่ทรูต้องตอบ

1. องค์กรคุณให้ความสำคัญ กับอุปกรณ์ "ตู้ชุมสาย" มากแค่ไหน  ถึงปล่อยให้ อุปกรณ์ให้การให้บริการใช้งานไม่ได้
2. ตอนคุณขอเช่าพื้นที่ เป็นไปได้หรือที่ไม่ได้ตกลงกับตึก/อาคาร ว่า จะสามารถเข้า SERVICE ได้ตลอด 24/7 ชั่วโมง  (ถ้าไม่ใช่ ดิฉันผิดหวังกับองค์กรระดับประเทศ อย่างคุณมากๆ)
3. การจ่ายค่าไฟ / จ่ายค่าพื้นที่ คุณยอมพลาดตรงส่วนนี้ได้อย่างไร ลูกค้า กว่าครึ่งซอย ใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย (ลูกค้าคุณคงหายไปเยอะในครั้งนี้)
4. การตอบคำถามของ Call Center ที่ ถูไถไป วันๆ การประสานงาน  ถ้าคุณพูดความจริง ให้มันหมด ตั้งแต่แรก ดิฉันคงรู้สึกดีกว่านี้
5. แจ้งงานซ่อม วันพุธ  โทรตามงานทุกวันและวันเสาร์ คุณบอกเข้าตึกไม่ได้ ต้องรอวันจันทร์  ก่อนหน้า คุณไม่มีความกระตือรือร้นหรือความสามารถในการ ตรวจเช็คเลยหรือ ว่า โหนดนั้น ทั้งโหนด ใช้งานไม่ได้  มันควรจะเป็น High Risk CASE  หรือไม่ ที่ชุมสาย ใช้งานไม่ได้

ท้ายนี้ดิฉันและเพื่อนบ้านข้างเคียงที่ส่วนใหญ่จะเป็นหอพักกว่าครึ่งซอย ที่ประสบชะตากรรมเดียวกันนี้ คง จะต้องพิจารณา การให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงที่บริการอย่างล่าช้าของคุณในครั้งนี้

มือถือฉัน เบอร์ ทรู 3เบอร์   และมีโครงการจะติดทรูที่บ้าน คง ต้องพิจารณา  บอกเล่าการบริการให้ญาติๆดิฉันด้วยกระมัง ใช้แต่ทรูกันทั้งนั้นค่ะ
แต่ยังดีนะ ที่ True H ของคุณยังพอให้ฉันดำเนินธุรกิจไปได้อยู่   แต่ก็เปลืองเอาการ   จ่าย อินเตอร์เน็ตผ่านสาย แต่ต้องมานั่งใช้อินเตอร์เน็ตไร้สาย
จะพาลเอาแบตเตอรี่ มือถือ เสื่อมเปล่าๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่