เรื่องราวอาจจะยาวสักนิดเนื่องจากผมต้องการเล่าเรื่องให้ละเอียดที่สุดเพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบถึงความยุ่งยากที่เกิดขึ้นในวันนี้ครับและเพื่อเป็นกรณีศึกษาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเอาเปรียบแบบนี้ได้อีก เรื่องมีอยู่ว่า
ผมและแฟนผมเป็นคนนึงที่ชอบสั่งสินค้าทาง internet ตามพวกร้านหน้า face หน้า IG จึงได้ใช้บริการไปรษณีไทย อยู่ค่อนข้างจะบ่อย ซึ่งเหตุการที่จะขอเล่าสู่กันฟังต่อไปนี้ เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆวันนี้เลยคับ หลังจากวันหยุดยาวที่ผ่านมา (วันแม่)
แฟนผมสั่งสินค้าและโอนเงินเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้เพื่อน ผ่านทางไอจีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม 2557 เจ้าของร้านได้ส่งสินค้าทาง EMS ไปรษณีไทย ในวันถัดมา ( ศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2557 ) ณ ไปรษณี จตุจักร, กทม. ซึ่งตามจริงสินค้าจะต้องมาถึงบ้านผมในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 เนื่องจากบ้านผมอยู่ในความรับผิดชอบของไปรษณีย์ ลาดพร้าว, กทม. และได้ส่งแบบด่วนพิเศษ EMS มาถึงวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 ก็รอรับสินค้ากัน ปรากฎว่าตอนเช้ามีพัสดุมาส่ง ที่บ้านแต่เป็นสินค้าที่แฟนสั่งอีกชิ้น ในวันที่ 7 สิงหาคม 2557 ซึ่งส่งแบบลงทะเบียน กลับมาถึงก่อนในช่วงเช้า จึงได้สอบถามกับทางบุรุษไปรษณีถึงสินค้า EMS ไม่มีมาส่งหรอ? ได้ความว่า " EMS ต้องรอรอบบ่ายครับ " บุรุษไปรษณีตอบ ผมกับแฟนมองหน้ากันด้วยความมึนงง ว่าแล้วจะจ่ายเงินเพิ่มให้ส่งแบบ EMS ทำไม ในเมื่อของจะมาถึงช้ากว่า ลงทะเบียนธรรมดา -..- หลังจากนั้นก็เลยรอพัสดุ EMS อยู่บ้านทั้งวัน เพราะ กลัวว่าพัสดุมาส่งแล้วจะได้นำสินค้าไปห่อของขวัญให้เพื่อน ในวันเกิด สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่มีบุรุษไปรณีย์มาส่ง ทำให้เราไม่มีของขวัญให้เพื่อนในวันที่ควรจะเป็น (ผิดหวังกันไปตามระเบียบ) เท่านั้นไม่พอคับ ผมกับแฟนก็คิดว่าหยุดยาวไปรษณีเปิดอีกทีวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ก็คงได้รับสินค้า EMS ก็ค่อยให้ย้อนหลังก็ได้ไม่ซีเรียส และแล้วเวลาผ่านไป ในช่วงวันหยุดยาว (ช่วงวันแม่) ................... มาถึงเช้าวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ไปรษณีมากดกริ่ง ผมก็ลงไปรับสินค้า ปรากฎว่า ไปรษณีมาส่งสินค้าอีกชิ้นที่แฟนผมสั่งที่เป็นลงทะเบียน พอถามถึง EMS บุรุษไปรษณี ก็แจ้งว่า " EMS รอรอบบ่ายครับ " ( ผมถึงกับงงอีกครั้งว่าแล้ว ... จะสั้งแบบ EMS ทำ ... อะไร ) จึงได้เข้าบ้านมาตรวจสอบสถานะเลขเทรก EMS ว่าสินค้าถึงขั้นตอนไหนแล้ว และแล้วก็ถึงบางอ้อ เมื่อเช็คเลขใน internet ปรากฎว่าสถานะสินค้าของผม
_______________________________________________________________
เมื่อวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 เวลา 9:32 น. ณ ปณ.ลาดพร้าว ----> เตรียมนำจ่าย
และวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 เวลา 12:00-16:29 ณ ปณ.ลาดพร้าว ----> สถานะการนำจ่าย ----> ออกใบแจ้ง !!!!
_______________________________________________________________
ซึ่งการออกใบแจ้งตามปกติ คือ กรณีบุรุษไปรษณีย์ มาส่งสินค้าแล้วไม่มีผู้รับ จึงจะออกใบแจ้งเป็นเอกสารเสียบไว้ในกล่องไปรษณีย์ เพื่อให้ผู้รับเอาเอกสารใบแจ้งไปยื่นที่ ไปรษณีย์เพื่อขอรับสินค้าเอง
แต่กรณีของผมกับแฟนคือ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2557 เราอยู่บ้านทั้งวันเพื่อรอรับสินค้าแต่ไม่มีบุรุษไปรษณีย์มาส่ง และใบแจ้งก็ไม่ได้รับ เท่ากับว่า บุรุษไปรณีย์แผนก EMS ท่านนั้นไม่ได้มาส่งสินค้า แต่กลับขึ้นสถานะสินค้าผมว่าออกใบแจ้ง ทั้งๆที่ไม่มีใบแจ้งใดๆ
ยังไม่จบครับ ผมจึงได้บอกให้แฟนโทรติดต่อไปยังเบอร์ไปรษณีลาดพร้าว เพื่อให้เค้ามานำจ่ายใหม่เนื่องจากเค้าไม่ได้มาส่งพัสดุแล้วจะให้เราไปรับเองที่ ไปรษณีย์ มันก็ไม่ใช่เรื่อง แถมใบแจ้งก็ไม่มีด้วย
แฟนผมก็โทรไปเบอร์ ปณ.ลาดพร้าว 02-514-0014 เจ้าหน้าที่ถามว่าบ้านอยู่ไหน แฟนก็บอกที่อยู่ไป จนท.บอกว่า บ้านเราอยู่ในเขตห้วยขวางต้องโทรไป ปณ. ห้วยขวาง เพราะหมู่บ้านเราไม่อยู่ในเขตรับผิดชอบของ ปณ.ลาดพร้าวแล้ว พร้อมทั้งให้เบอร์ ปณ.ห้วยขวางมา 02-645-2733 (ผมกับแฟนก็คุยกันว่ามันจะอยู่ในเขตรับผิดชอบห้วยขวางได้ยังไงก็เช็คใน internet มันขึ้นว่าของค้างอยู่ลาดพร้าว) แฟนก็โทรไปประมาณ 3 รอบภายใน 10 นาที ไม่มีคนรับสาย แฟนจึงโทรกลับไปที่ ปณ.ลาดพร้าว 02-514-0014 และแจ้งว่าเช็คเลขให้หน่อยค่ะ เจ้าหน้าที่ก็เช็คและแจ้งว่า พัสดุเราออกใบแจ้งให้ไปรับตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2557 แล้ว แฟนผมเราเล่าเหตุการข้างต้นไปว่าก็ใช่ ทราบแล้วว่าออกใบแจ้งให้ไปรับสินค้าแต่เรารอสินค้าทั้งวันไม่มีใครมาส่งแล้วมาขึ้นสถานะว่าออกใบแจ้งให้ไปรับเองได้อย่างไร ? เจ้าหน้าที่ได้ยินดังนั้น ก็เลยให้เบอร์โทรมือถือคนที่รับผิดชอบในส่วนนี้มาอีก 2 เบอร์ ( ชื่อคุณสม... 091-771-80... และคุณสัม... 091-771-80...) ซึ่งก็โทรไปเบอร์ล่ะ 3 รอบ ไม่มีคนรับสายอีกเช่นเคย แฟนจึงโทรกลับไปที่ ปณ.ห้วยขวางอีกรอบ 02-645-2733 หวังว่าจะมีคนรับสาย รอบนี้มีคนรับจริงๆจึงแจ้งว่าตามพัสดุให้หน่อย พนักงานจึงถามว่าเป็น EMS หรือลงทะเบียน? แฟนบอกว่าเป็น EMS แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเค้าไม่ใช่แผนก EMS แต่เป็นแผนกลงทะเบียน แฟนเลยจึงบ่นให้เจ้าหน้าที่ ลทบ. ฟังถึงเหตุการที่ไม่ได้รับสินค้าแล้วมาออกใบแจ้งให้ไปรับเองพร้อมสอบถามว่า " แล้วยังงี้หนู่ต้องทำยังไงคะ " เจ้าหน้าที่พอได้ฟังก็หัวเราะแล้วพูดขึ้นมาว่า "EMS ก็อย่างนี้และคับ" แฟนเลยบ่นต่อว่า " สั่งของลงทะเบียนไปมาส่งตั้ง 2 รอบแล้ว แล้วยังงี้หนูจะสั่งให้ส่ง EMS เพื่ออะไรในเมื่อ ลทบ. มาถึงก่อน" พนักงานก็ขำอีกแล้วบอกว่า" เดี๋ยวผมให้เบอร์ EMS โดยตรงละกัน " ซึ่งก็คือเบอร์ 02-539-5090 ซึ่งแฟนโทรไปประมาณ 5 สาย ไม่มี คนรับ -..-"
หลังจากนั้นผมจึงเอาเบอร์มาโทรเองดูสะหน่อย เริ่มจากเบอร์ ปณ.ลาดพร้าว 02-514-0014 ไทรไปประมาณ 10 รอบ โทรไม่ติด แฟนจึงให้อีกเบอร์มาเป็นแผนก EMS ลาดพร้าว โทรไปประมาณ 10 รอบอีกเช่นกัน ไม่มีคนรับ ซึ่ง 2 เบอร์นี้ที่ผมโทร ไปเป็น 20 รอบ เป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 12:30 - 14:00 ที่ไม่มีคนรับสายบ้าง ไม่ติดบ้าง ผมจึงถามแฟนว่าผิดเบอร์รึเปล่าทำไมไม่เห็นมีครายรับเลย แฟนจึงให้อีกเบอร์นึงมา ซึ่งเป็นเบอร์ ปณ.ห้วยขวาง ข้างต้น 02-645-2733 ซึ่งพอโทรปุ๋บมีคนรับสายทั้นที ผมจึงตาม EMS ได้ความว่าที่นี่เป็นเบอร์ปณ. เหม๋งจ๋าย ไม่ใช่ลาดพร้าวเจ้าหน้าที่จึงให้เบอร์ ปณ.ลาดพร้าวกับผม ซึ่งก็คือเบอร์ 02-539-5090 และ 02-514-0014 ที่แฟนให้ผมมาตอนแรก -..- ซึ่งผมก็แจ้งว่าสองเบอร์นี้ผมมีแล้ว โทรไปเป็น ชม. แล้วไม่มีคนรับเลย เจ้าหน้าที่จึงให้เบอร์หัวหน้า EMS ลาดพร้าวมา ชื่อคุณ วิ... 091-771-809.. ผมก็วางและโทรไปรอบแรกไม่รับ โทรไปรอบ 2 รับ จึงแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด กับทางหัวหน้า ซึ่งผมบอกสาเหตุที่โทรมาเพราะไม่รู้จะติดต่อใครได้แล้ว หัวหน้ารับเรื่องแล้วบอกให้ผมโทรไปเบอร์ คุณวรรณ... 091-771-808... ซึ่งเป็นผู้ช่วยคุณ วิ... ผมจึงบอกคุณวิ... ว่า ผมโทรมาเยอะแล้ว ช่วยประสานงานกันเองได้มั้ย เพราะที่โทรไปทั้งหมด ทั้งที่ได้เบอร์มา รับบ้างแต่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่รับบ้าง ได้เบอร์มาทั้งหมด 6-7 เบอร์แล้ว จนได้เบอร์คุณวิ... มา คุณวิ... ยังจะให้เบอร์ผมโทรไปไหนอีกหรอคับ ? จึงได้ความว่า คุณวิ... ออกงานแล้ว ไม่ได้อยู่ที่ office แต่ผู้ช่วย คือคุณวรรณ... อยู่ที่ office ยังไงโทรไปให้เค้าตามเรื่องให้ละกันบอกว่าโทรจาก วิ... และแล้วก็วางสายไป (คิดในใจนี่วันนี้มันวันพุธคุณทำงานกันแค่ครึ่งเช้าหรอ ??? แล้วคิดต่อว่ายังงี้ที่โทรไปปณ.ลาดพร้าวแล้วไม่มีคนรับคือพวกคุณเลิกงานกันหมดแล้วหรอ ???) และสุดท้ายผมก็โทรหาคุณวรรณ... ประมาณ 3 รอบได้ พึ่งมารับสายรอบที่ 3 จึงแจ้งเรื่องทั้งหมดให้ทราบ ได้ความว่าเดี๋ยวพุ่งนี้จะตามให้เจ้าหน้าที่มานำจ่ายใหม่ แต่คงเป็นช่วงเย็นถึงได้สินค้าเพราะพรุ่งนี้งานจะเยอะมาก (คิดในใจไม่เยอะได้ไงวันนี้พวกคุณแทบจะไม่ทำงานกันเลย คนที่รับสายก็อยู่นอกออฟฟิต โทรไปที่ออฟฟิตไม่มีคนรับ) ผมจึงถามว่าทำไมไม่แจ้งวันนี้ พรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะได้มาส่งแต่เช้าเพราะตามจิงผมต้องได้รับของตั้งแต่วันที่ 9 สิงหา แล้วนะ เค้าอึ้งแปปนึงแล้วบอกว่างั้นพุ่งนี้จะให้จนท. ออกไปส่งแต่เช้าแล้วกัน " เพราะผม ออก มา นอก ออฟฟิต แล้ว " ตึงโป๊ะ!!?? (ขณะที่อยู่ในสายเป็นเวลา 14:36 คิดในใจอีกรอบว่าสรุบเลิกงานกันเร็วดีแท้นะ) '''''''''''''''''''''''' จบ '''''''''''''''''''''''''''''
สรุบคือ
1. ปัญหาอยู่ที่บุรุษไปรณีย์ที่นำจ่ายไม่ยอมมาส่งสินค้า แต่กลับขึ้นสถานะว่าออกใบแจ้งให้ผู้รับไปรับเองที่ ไปรษณีย์ ทั้งๆที่ไม่มีใบแจ้ง
2. ทำไมวันนี้เป็นวันทำงานวันแรกหลังจากหยุดยาวแต่กลับไม่มีพนักงานอยู่ office เลย ทั้งหัวหน้า ผู้ช่วยหัวหน้า ลูกน้อง ( ไปรษณีลาดพร้าว )
3. เบอร์โทรทั้งหมดที่ได้มา 6-7 เบอร์ คืออาไร??? ลูกค้าอย่างเราๆที่จ่ายเงินค่าส่งแบบเร็วพิเศษ กลับได้รับช้าพิเศษ แล้วต้องมานั่งตามเรื่องเองเสียเวลาไปหลายชั่วโมงเพื่อที่จะแค่ได้คุยกับใครสักคนที่จะรับเรื่องแล้วแจ้งให้มาส่งใหม่
4. การที่พนักงานส่งไปรษณีย์ไม่มาส่งของแล้วให้ผู้รับไปรับเองผลักภาระให้กับผู้รับแบบนี้สมควรแล้วหรือ ?
------------------------------------------- อัพเดท วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2557 -----------------------
บุรุษไปรษณี ได้มาส่งของให้ตอนเช้าเวลา 10:50 น.
บทสนทนาตามด้านล่าง
ผม : มาส่ง EMS หรอคับ ?
บุรุษไปรษณีย์ : คับ เห็นลูกน้องผมบอกว่าไม่ได้ใบแจ้ง
ผม : จะได้ใบแจ้งได้ยังไง ก็มันไม่มีใครมาส่งผมรอของอยู่ทั้งวัน ตอนเช้า ลทบ. มาส่ง เค้าก็บอก EMS รอบ่าย ตอนบ่ายไม่มีใครมาสักคน พอกลับมาเช็คเลขเทรก ดันขึ้นออกใบแจ้ง
บุรุษไปรษณีย์ : ............ เงียบ ................... และจากไป
เรื่องทั้งหมดก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ครับ ในที่สุดของก็มาถึงผมโดยใช้เวลาทั้งหมด 7 วัน (ถ้าไม่โทรตามอย่างยากลำบากก็คงต้องไปรับเองที่ ปณ.)
ยังไง??? ไหวมั้ย??? ไปรษณีลาดพร้าว มีอะไรจะเล่าให้ฟัง
ผมและแฟนผมเป็นคนนึงที่ชอบสั่งสินค้าทาง internet ตามพวกร้านหน้า face หน้า IG จึงได้ใช้บริการไปรษณีไทย อยู่ค่อนข้างจะบ่อย ซึ่งเหตุการที่จะขอเล่าสู่กันฟังต่อไปนี้ เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆวันนี้เลยคับ หลังจากวันหยุดยาวที่ผ่านมา (วันแม่)
แฟนผมสั่งสินค้าและโอนเงินเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้เพื่อน ผ่านทางไอจีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม 2557 เจ้าของร้านได้ส่งสินค้าทาง EMS ไปรษณีไทย ในวันถัดมา ( ศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2557 ) ณ ไปรษณี จตุจักร, กทม. ซึ่งตามจริงสินค้าจะต้องมาถึงบ้านผมในวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 เนื่องจากบ้านผมอยู่ในความรับผิดชอบของไปรษณีย์ ลาดพร้าว, กทม. และได้ส่งแบบด่วนพิเศษ EMS มาถึงวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 ก็รอรับสินค้ากัน ปรากฎว่าตอนเช้ามีพัสดุมาส่ง ที่บ้านแต่เป็นสินค้าที่แฟนสั่งอีกชิ้น ในวันที่ 7 สิงหาคม 2557 ซึ่งส่งแบบลงทะเบียน กลับมาถึงก่อนในช่วงเช้า จึงได้สอบถามกับทางบุรุษไปรษณีถึงสินค้า EMS ไม่มีมาส่งหรอ? ได้ความว่า " EMS ต้องรอรอบบ่ายครับ " บุรุษไปรษณีตอบ ผมกับแฟนมองหน้ากันด้วยความมึนงง ว่าแล้วจะจ่ายเงินเพิ่มให้ส่งแบบ EMS ทำไม ในเมื่อของจะมาถึงช้ากว่า ลงทะเบียนธรรมดา -..- หลังจากนั้นก็เลยรอพัสดุ EMS อยู่บ้านทั้งวัน เพราะ กลัวว่าพัสดุมาส่งแล้วจะได้นำสินค้าไปห่อของขวัญให้เพื่อน ในวันเกิด สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่มีบุรุษไปรณีย์มาส่ง ทำให้เราไม่มีของขวัญให้เพื่อนในวันที่ควรจะเป็น (ผิดหวังกันไปตามระเบียบ) เท่านั้นไม่พอคับ ผมกับแฟนก็คิดว่าหยุดยาวไปรษณีเปิดอีกทีวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ก็คงได้รับสินค้า EMS ก็ค่อยให้ย้อนหลังก็ได้ไม่ซีเรียส และแล้วเวลาผ่านไป ในช่วงวันหยุดยาว (ช่วงวันแม่) ................... มาถึงเช้าวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ไปรษณีมากดกริ่ง ผมก็ลงไปรับสินค้า ปรากฎว่า ไปรษณีมาส่งสินค้าอีกชิ้นที่แฟนผมสั่งที่เป็นลงทะเบียน พอถามถึง EMS บุรุษไปรษณี ก็แจ้งว่า " EMS รอรอบบ่ายครับ " ( ผมถึงกับงงอีกครั้งว่าแล้ว ... จะสั้งแบบ EMS ทำ ... อะไร ) จึงได้เข้าบ้านมาตรวจสอบสถานะเลขเทรก EMS ว่าสินค้าถึงขั้นตอนไหนแล้ว และแล้วก็ถึงบางอ้อ เมื่อเช็คเลขใน internet ปรากฎว่าสถานะสินค้าของผม
_______________________________________________________________
เมื่อวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 เวลา 9:32 น. ณ ปณ.ลาดพร้าว ----> เตรียมนำจ่าย
และวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2557 เวลา 12:00-16:29 ณ ปณ.ลาดพร้าว ----> สถานะการนำจ่าย ----> ออกใบแจ้ง !!!!
_______________________________________________________________
ซึ่งการออกใบแจ้งตามปกติ คือ กรณีบุรุษไปรษณีย์ มาส่งสินค้าแล้วไม่มีผู้รับ จึงจะออกใบแจ้งเป็นเอกสารเสียบไว้ในกล่องไปรษณีย์ เพื่อให้ผู้รับเอาเอกสารใบแจ้งไปยื่นที่ ไปรษณีย์เพื่อขอรับสินค้าเอง
แต่กรณีของผมกับแฟนคือ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2557 เราอยู่บ้านทั้งวันเพื่อรอรับสินค้าแต่ไม่มีบุรุษไปรษณีย์มาส่ง และใบแจ้งก็ไม่ได้รับ เท่ากับว่า บุรุษไปรณีย์แผนก EMS ท่านนั้นไม่ได้มาส่งสินค้า แต่กลับขึ้นสถานะสินค้าผมว่าออกใบแจ้ง ทั้งๆที่ไม่มีใบแจ้งใดๆ
ยังไม่จบครับ ผมจึงได้บอกให้แฟนโทรติดต่อไปยังเบอร์ไปรษณีลาดพร้าว เพื่อให้เค้ามานำจ่ายใหม่เนื่องจากเค้าไม่ได้มาส่งพัสดุแล้วจะให้เราไปรับเองที่ ไปรษณีย์ มันก็ไม่ใช่เรื่อง แถมใบแจ้งก็ไม่มีด้วย
แฟนผมก็โทรไปเบอร์ ปณ.ลาดพร้าว 02-514-0014 เจ้าหน้าที่ถามว่าบ้านอยู่ไหน แฟนก็บอกที่อยู่ไป จนท.บอกว่า บ้านเราอยู่ในเขตห้วยขวางต้องโทรไป ปณ. ห้วยขวาง เพราะหมู่บ้านเราไม่อยู่ในเขตรับผิดชอบของ ปณ.ลาดพร้าวแล้ว พร้อมทั้งให้เบอร์ ปณ.ห้วยขวางมา 02-645-2733 (ผมกับแฟนก็คุยกันว่ามันจะอยู่ในเขตรับผิดชอบห้วยขวางได้ยังไงก็เช็คใน internet มันขึ้นว่าของค้างอยู่ลาดพร้าว) แฟนก็โทรไปประมาณ 3 รอบภายใน 10 นาที ไม่มีคนรับสาย แฟนจึงโทรกลับไปที่ ปณ.ลาดพร้าว 02-514-0014 และแจ้งว่าเช็คเลขให้หน่อยค่ะ เจ้าหน้าที่ก็เช็คและแจ้งว่า พัสดุเราออกใบแจ้งให้ไปรับตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2557 แล้ว แฟนผมเราเล่าเหตุการข้างต้นไปว่าก็ใช่ ทราบแล้วว่าออกใบแจ้งให้ไปรับสินค้าแต่เรารอสินค้าทั้งวันไม่มีใครมาส่งแล้วมาขึ้นสถานะว่าออกใบแจ้งให้ไปรับเองได้อย่างไร ? เจ้าหน้าที่ได้ยินดังนั้น ก็เลยให้เบอร์โทรมือถือคนที่รับผิดชอบในส่วนนี้มาอีก 2 เบอร์ ( ชื่อคุณสม... 091-771-80... และคุณสัม... 091-771-80...) ซึ่งก็โทรไปเบอร์ล่ะ 3 รอบ ไม่มีคนรับสายอีกเช่นเคย แฟนจึงโทรกลับไปที่ ปณ.ห้วยขวางอีกรอบ 02-645-2733 หวังว่าจะมีคนรับสาย รอบนี้มีคนรับจริงๆจึงแจ้งว่าตามพัสดุให้หน่อย พนักงานจึงถามว่าเป็น EMS หรือลงทะเบียน? แฟนบอกว่าเป็น EMS แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเค้าไม่ใช่แผนก EMS แต่เป็นแผนกลงทะเบียน แฟนเลยจึงบ่นให้เจ้าหน้าที่ ลทบ. ฟังถึงเหตุการที่ไม่ได้รับสินค้าแล้วมาออกใบแจ้งให้ไปรับเองพร้อมสอบถามว่า " แล้วยังงี้หนู่ต้องทำยังไงคะ " เจ้าหน้าที่พอได้ฟังก็หัวเราะแล้วพูดขึ้นมาว่า "EMS ก็อย่างนี้และคับ" แฟนเลยบ่นต่อว่า " สั่งของลงทะเบียนไปมาส่งตั้ง 2 รอบแล้ว แล้วยังงี้หนูจะสั่งให้ส่ง EMS เพื่ออะไรในเมื่อ ลทบ. มาถึงก่อน" พนักงานก็ขำอีกแล้วบอกว่า" เดี๋ยวผมให้เบอร์ EMS โดยตรงละกัน " ซึ่งก็คือเบอร์ 02-539-5090 ซึ่งแฟนโทรไปประมาณ 5 สาย ไม่มี คนรับ -..-"
หลังจากนั้นผมจึงเอาเบอร์มาโทรเองดูสะหน่อย เริ่มจากเบอร์ ปณ.ลาดพร้าว 02-514-0014 ไทรไปประมาณ 10 รอบ โทรไม่ติด แฟนจึงให้อีกเบอร์มาเป็นแผนก EMS ลาดพร้าว โทรไปประมาณ 10 รอบอีกเช่นกัน ไม่มีคนรับ ซึ่ง 2 เบอร์นี้ที่ผมโทร ไปเป็น 20 รอบ เป็นช่วงเวลาตั้งแต่ 12:30 - 14:00 ที่ไม่มีคนรับสายบ้าง ไม่ติดบ้าง ผมจึงถามแฟนว่าผิดเบอร์รึเปล่าทำไมไม่เห็นมีครายรับเลย แฟนจึงให้อีกเบอร์นึงมา ซึ่งเป็นเบอร์ ปณ.ห้วยขวาง ข้างต้น 02-645-2733 ซึ่งพอโทรปุ๋บมีคนรับสายทั้นที ผมจึงตาม EMS ได้ความว่าที่นี่เป็นเบอร์ปณ. เหม๋งจ๋าย ไม่ใช่ลาดพร้าวเจ้าหน้าที่จึงให้เบอร์ ปณ.ลาดพร้าวกับผม ซึ่งก็คือเบอร์ 02-539-5090 และ 02-514-0014 ที่แฟนให้ผมมาตอนแรก -..- ซึ่งผมก็แจ้งว่าสองเบอร์นี้ผมมีแล้ว โทรไปเป็น ชม. แล้วไม่มีคนรับเลย เจ้าหน้าที่จึงให้เบอร์หัวหน้า EMS ลาดพร้าวมา ชื่อคุณ วิ... 091-771-809.. ผมก็วางและโทรไปรอบแรกไม่รับ โทรไปรอบ 2 รับ จึงแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด กับทางหัวหน้า ซึ่งผมบอกสาเหตุที่โทรมาเพราะไม่รู้จะติดต่อใครได้แล้ว หัวหน้ารับเรื่องแล้วบอกให้ผมโทรไปเบอร์ คุณวรรณ... 091-771-808... ซึ่งเป็นผู้ช่วยคุณ วิ... ผมจึงบอกคุณวิ... ว่า ผมโทรมาเยอะแล้ว ช่วยประสานงานกันเองได้มั้ย เพราะที่โทรไปทั้งหมด ทั้งที่ได้เบอร์มา รับบ้างแต่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่รับบ้าง ได้เบอร์มาทั้งหมด 6-7 เบอร์แล้ว จนได้เบอร์คุณวิ... มา คุณวิ... ยังจะให้เบอร์ผมโทรไปไหนอีกหรอคับ ? จึงได้ความว่า คุณวิ... ออกงานแล้ว ไม่ได้อยู่ที่ office แต่ผู้ช่วย คือคุณวรรณ... อยู่ที่ office ยังไงโทรไปให้เค้าตามเรื่องให้ละกันบอกว่าโทรจาก วิ... และแล้วก็วางสายไป (คิดในใจนี่วันนี้มันวันพุธคุณทำงานกันแค่ครึ่งเช้าหรอ ??? แล้วคิดต่อว่ายังงี้ที่โทรไปปณ.ลาดพร้าวแล้วไม่มีคนรับคือพวกคุณเลิกงานกันหมดแล้วหรอ ???) และสุดท้ายผมก็โทรหาคุณวรรณ... ประมาณ 3 รอบได้ พึ่งมารับสายรอบที่ 3 จึงแจ้งเรื่องทั้งหมดให้ทราบ ได้ความว่าเดี๋ยวพุ่งนี้จะตามให้เจ้าหน้าที่มานำจ่ายใหม่ แต่คงเป็นช่วงเย็นถึงได้สินค้าเพราะพรุ่งนี้งานจะเยอะมาก (คิดในใจไม่เยอะได้ไงวันนี้พวกคุณแทบจะไม่ทำงานกันเลย คนที่รับสายก็อยู่นอกออฟฟิต โทรไปที่ออฟฟิตไม่มีคนรับ) ผมจึงถามว่าทำไมไม่แจ้งวันนี้ พรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะได้มาส่งแต่เช้าเพราะตามจิงผมต้องได้รับของตั้งแต่วันที่ 9 สิงหา แล้วนะ เค้าอึ้งแปปนึงแล้วบอกว่างั้นพุ่งนี้จะให้จนท. ออกไปส่งแต่เช้าแล้วกัน " เพราะผม ออก มา นอก ออฟฟิต แล้ว " ตึงโป๊ะ!!?? (ขณะที่อยู่ในสายเป็นเวลา 14:36 คิดในใจอีกรอบว่าสรุบเลิกงานกันเร็วดีแท้นะ) '''''''''''''''''''''''' จบ '''''''''''''''''''''''''''''
สรุบคือ
1. ปัญหาอยู่ที่บุรุษไปรณีย์ที่นำจ่ายไม่ยอมมาส่งสินค้า แต่กลับขึ้นสถานะว่าออกใบแจ้งให้ผู้รับไปรับเองที่ ไปรษณีย์ ทั้งๆที่ไม่มีใบแจ้ง
2. ทำไมวันนี้เป็นวันทำงานวันแรกหลังจากหยุดยาวแต่กลับไม่มีพนักงานอยู่ office เลย ทั้งหัวหน้า ผู้ช่วยหัวหน้า ลูกน้อง ( ไปรษณีลาดพร้าว )
3. เบอร์โทรทั้งหมดที่ได้มา 6-7 เบอร์ คืออาไร??? ลูกค้าอย่างเราๆที่จ่ายเงินค่าส่งแบบเร็วพิเศษ กลับได้รับช้าพิเศษ แล้วต้องมานั่งตามเรื่องเองเสียเวลาไปหลายชั่วโมงเพื่อที่จะแค่ได้คุยกับใครสักคนที่จะรับเรื่องแล้วแจ้งให้มาส่งใหม่
4. การที่พนักงานส่งไปรษณีย์ไม่มาส่งของแล้วให้ผู้รับไปรับเองผลักภาระให้กับผู้รับแบบนี้สมควรแล้วหรือ ?
------------------------------------------- อัพเดท วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม 2557 -----------------------
บุรุษไปรษณี ได้มาส่งของให้ตอนเช้าเวลา 10:50 น.
บทสนทนาตามด้านล่าง
ผม : มาส่ง EMS หรอคับ ?
บุรุษไปรษณีย์ : คับ เห็นลูกน้องผมบอกว่าไม่ได้ใบแจ้ง
ผม : จะได้ใบแจ้งได้ยังไง ก็มันไม่มีใครมาส่งผมรอของอยู่ทั้งวัน ตอนเช้า ลทบ. มาส่ง เค้าก็บอก EMS รอบ่าย ตอนบ่ายไม่มีใครมาสักคน พอกลับมาเช็คเลขเทรก ดันขึ้นออกใบแจ้ง
บุรุษไปรษณีย์ : ............ เงียบ ................... และจากไป
เรื่องทั้งหมดก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ครับ ในที่สุดของก็มาถึงผมโดยใช้เวลาทั้งหมด 7 วัน (ถ้าไม่โทรตามอย่างยากลำบากก็คงต้องไปรับเองที่ ปณ.)