พฤติกรรมของไปรษณีย์ไทย...อ.เมือง นนทบุรี

เรามีปัญหาเรื่องการรับพัสดุไปรษณีย์EMS ที่คาใจมานานแล้ว.  วันนี้ขอเล่าให้ฟัง.  ใครมีอำนาจรับผิดชอบเรื่องนี้. กรุณาอบรม บุรุษไปรษณีย์ด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง. ........                                                                                                                                                                                                
     1.). เราจะทราบล่วงหน้าว่ามีพัสดุEMSมาถึงในวันเสาร์.ทุกครั้ง เราก็รออยู่ทั้งวัน.   แต่ไม่ได้ยินเสียงเรียกเลยทั้งวัน. ตอนเย็นไปเจอที่ตู้จดหมาย. มีใบบอกให้ไปรับพัสดุEMSที่ทำการไปรษณีย์ เหตุที่ไม่ได้ส่งเพราะบ้านปิด!ไม่มีผู้รับ?   งง!!!  อยู่บ้านทั้งวัน ตกลงที่เค้าส่งEMSก็ไม่ได้มีความหมายอะไร ต่อมาเราเริ่มสังเกตุดูการทำงานของบุรุษฯ.....อ๋อ!  เข้าใจแล้ว. พอเขามาถึงหน้าบ้านเขาก็บีบแตรรถมอเตอร์ไซด์ของเขา.  ปิ้นๆ.   ปิ้นๆ.(ใครจะไปรู้ล่ะว่าแตรรถอะไร) พอไม่มีใครออกไปรับก็จะเขียนใบนำจ่ายใหม่เสียบไว้.  ความผิดพลาดเกิดจาก.   เราไม่ได้เปิดประตูรั้ว.  ประตูบ้านรอไว้(ให้เปิดรอรับขโมยเหรอ) คือคุณควรเรียกชื่อไหม??                                                
      2.)เราโทรไปตอน9:00น. เพื่อให้มานำจ่ายใหม่ในวันนี้หรือพุ่งนี้ เพราะเราว่างอยู่บ้าน.     โทรไปเบอร์นี้02-580-0508 ซึ่งไม่มีคนรับเลย โทรกว่า10-20รอบได้ เลยโทรไปเบอร์นี้ซึ่งเป็นเบอร์หัวหน้า ems 091-7722-671 โทรไปไม่รับเหมือนกันค่ะ นี่ขนาดเบอร์หัวหน้าน่ะ เราก้อคิดน่ะเขาอาจจะยุ่งหรือติดธุระ ก้อทิ้งระยะห่างไม่โทรบ่อย ผลรับคือปิดเครื่องเลยค่ะ เราก้อเลยโทรเบอร์นี้แทนเป็นเบอร์งานรอจ่าย 02-580-2862 โทรไปรับค่ะ แต่พูดจาไม่ดีเลย คือเรายังพูดไม่จบเลยว่าเรามีปัญหาอะไร ไม่รู้จะรีบไปไหน คือควรฟังคนที่กำลังพูดก่อนไหม เขาว่าเขาไม่ได้ทำงานส่วนนี้ เราก้อเข้าใจน่ะ แต่คือโทรไม่ติดเลย จะให้โอนสายให้หน่อยหรืออะไรก้อได้ เขาบอกมีเบอร์นั้นเบอร์เดียว ถ้าคุณโทรไม่ติดก้อรอวันจันทร์ งงค่ะทำไมต้องรอวันจันทร์ ก้อวันนี้ก้อทำงานนิ ทำครึ่งวันแล้วเราก้อโทรตอนเช้าด้วย เขาบอกว่าถ้าไม่พอใจก้อเขียนใบร้องเรียนเลย ชั้น3 ตลกไหมค่ะ แทนที่จะปกป้องหน่วยงานตัวเอง แต่ให้เขียนใบร้องเรียนง่ายๆเลย คือไม่รักหน่วยงานคุณเลยหรอ? พูดจาก้อไม่ดี ไม่มีค่ะ ไม่มีขา เสียงแข็งมาก สุดท้ายเราโทรไปเบอร์นี้ 081-7722-671 เบอร์ supervisor ค่ะ รับสายค่ะ เราเลยถามว่าทำงานไหมค่ะวันนี้ (ที่ถามเพราะเสียงเขาเหมือนเพิ่งตื่นเสียงง่วงนอนมาก) เขาบอกว่าทำคับ เราก้อเลยเล่าให้ฟังว่ามีหนังสือแจ้งให้ไปรับของซึ่งว่าบ้านปิด ทั้งที่ไม่ได้ปิดเลย จะให้ส่งมาให้ใหม่ พอเราพูดจบ คือไม่มีเสียงตอบกลับเลยค่ะ คือไร เราก้อถามละน่ะว่าทำงานไหม แล้วเงียบไปคืองงมาก เลยโทรกลับไปใหม่ ถามเขาอีกว่าทำงานจริงๆใช่ไหมเขาบอกทำคับ แล้วเราก้อถามเขาใหม่เขาบอกมีเบอร์ 02 เบอร์นั้นเบอร์เดียว ถ้าไม่ติดไปรับเองก้อได้น่ะ เออคือว่าส่ง ems. เสียเงินแพงๆเนี่ยคือต้องไปรับพัสดุเองใช่ไหม คนส่งก้อไม่สนใจว่าคนจะอยู่หรือไม่อยู่เห็นว่าประตูปิดหรือบ้านเงียบหน่อยคิดว่าคนไม่อยู่หรือไง ช่วยเรียกจะดีมากค่ะ ไม่มีปากหรือเสียงพูดหรอ? แล้วโทรศัพท์สำนักงานโทรไปไม่ติดเลย มีไว้ทำไมค่ะ ไว้คุยติดต่อกันแค่ภายในหรอ แล้วก้อเจ้าหน้าที่แต่ละคนอ่ะค่ะ น่าจะมีการอบรมมั่งน่ะค่ะการพูดจาการรับโทรศัพท์ หรือว่ามีอบรมแล้วแต่เจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามค่ะ และสุดท้ายเบอร์ที่ให้ไว้ในใบแจ้งควรที่จะเป็นเบอร์ที่มีคนรับสายจริงน่ะค่ะ และก้อไม่ใช่เบอร์ที่โทรหาแล้วปิดเครื่องหนี หรือเบอร์คนง่วงนอนยังไม่ตื่นหรือว่าเมาค้างหรือป่าวเลยไปนอนในสถานที่ทำงานหรือป่าว!
เห็นมีคนร้องเรียน หรือตั้งกระทู้พันทิพเยอะแยะ แต่ไม่เห็นมีอะไรพัฒนาขึ้นกันเลยค่ะ ใครมีอำนาจรับผิดชอบก้อช่วยๆหาเวลามาพัฒนาเรื่องเล็กๆที่มีอยู่ตลอดเวลาเป็นเวลานานหลายต่อหลายปีให้มีอะไรดีขึ้นมาหน่อยด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าอย่างสูง

คุณเคยเจอแบบเราหรือเปล่าคะ.  ^____^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่