ประสบการณ์การซื้อสินค้าจากเวบ ITCityOnline และคำถามที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มต้นจาก ผมอยากได้จอคอมพิวเตอร์ใหม่เพื่อมาใช้ทำงานเป็นหลัก
โดยอยากได้จอที่สามารถปรับระดับความสูงได้ เป็นหน้าจอแบบด้าน ขนาดประมาณ 22"-24" รองรับความละเอียดระดับ Full HD และราคาไม่สูงนัก

หลังจาก google อยู่สักพัก ก็เจอจอยี่ห้อ SAMSUNG รุ่น LS22C45KBSV ซึ่งมีสเปกตรงตามความต้องการพอดีจากเวบ ITCityOnline โดยโชคดีที่เป็นช่วงที่ทางร้านจัดโปรโมชันอยู่พอดี (ข้อมูลในเวบขณะนั้นเป็น ราคาพิเศษอยู่ที่ 3,410.00 บาท จากราคาปกติ 4,410.00 บาท)

วันที่ 4 สิงหาคม 2557
[เวลา 23:15 น.] - ทำการสั่งซื้อจอ SAMSUNG รุ่น LS22C45KBSV ในราคา 3,410.00 บาท ผ่านทางเวบดังกล่าว
[เวลา 01:15 น.] - โอนเงินผ่านทาง online และส่งหลักฐานการโอนเงินตามขั้นตอนที่ทางเวบแนะนำไว้

วันที่ 5 สิงหาคม 2557
[เวลา 10.00 น.] - มีพนักงานติดต่อมาเรื่องการโอนเงิน โดยแจ้งยอด 3,410.00 บาท ผมจึงได้แจ้งว่าโอนและส่ง email หลักฐานต่างๆ ไปให้เรียบร้อยแล้ว พนักงานจึงขอไปตรวจสอบข้อมูลอีกรอบ

[เวลา 14.00 น.] - ผมติดต่อไปที่ call center เนื่องจากสถานะการจ่ายเงินในเวบยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็น 'Awaiting bank wire payment'
ทางพนักงานที่รับสายจึงแจ้งว่าให้ fwd email ไปที่ email ของ call center และจะตามเรื่องให้ ผมจึงทำตามนั้น และได้สอบถามเพิ่มเติมเรื่องการส่งของด้วยว่าสามารถส่งของได้เมื่อไร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถส่งได้ภายใน 3-5 วันหากข้อมูลการชำระเงินเรียบร้อย เนื่องจากมีของใน stock และพื้นที่จัดส่งอยู่ในกรุงเทพฯ

[เวลา 17.00 น.] - มี email แจ้งเกี่ยวกับการชำระเงินว่าเรียบร้อยแล้ว ผมจึงตรวจสอบข้อมูลในเวบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนว่าทุกอย่างครบถ้วนถูกต้องแล้ว สถานะขึ้นเป็น 'Payment accepted' พร้อมเอกสารฉบับหนึ่ง (เข้าใจว่าเป็นใบ invoice) .. ขั้นตอนต่อไปน่าจะเป็นรอรับสินค้า

วันที่ 6 สิงหาคม 2557
[เวลา 17.00 น.] - มีสายเข้า โดยแนะนำตัวว่าเป็นพนักงานจาก ITCity ติดต่อเรื่องที่ผมสั่งซื้อจอไป ผมก็นึกว่าดีแหะ เย็นแล้วจะมาส่งของให้อีก

แต่.. ไม่ได้เป็นเช่นนั้น...

พนักงานคนดังกล่าวโทรมาเพื่อขอยกเลิกรายการสั่งซื้อ โดยให้เหตุผลว่าลงราคาผิด (???) และจะขอคืนเงินแทน (+ให้ส่งเลขบัญชีไปให้ทาง email) โดยพนักงานแจ้งว่าเวบเพิ่งจะขึ้นมาได้  7 เดือน (...?) เลยยังมีข้อผิดพลาด

เสียความรู้สึกครับ เซ็งไปตามระเบียบ เสียเวลาสั่งซื้อและรอไป 2 วันไปโดยเปล่าประโยชน์

มีข้อสงสัยครับ
1) ไม่ทราบว่าปกติร้านค้าสามารถปฏิเสธการสั่งซื้อที่ตกลงจ่ายเงินกันเรียบร้อยแล้วได้หรือครับ และในฐานะผู้บริโภคสามารถทำอะไรได้บ้างครับ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้
2) มีร้านไหนที่มีจอรุ่นนี้ หรือ จอ Samsung ตระกูล for Business ขายอีกบ้างครับ


ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่