สวัสดีค่ะ เราขอมาเขียนปัญหาสดๆร้อนๆที่เจอกับ Samsung S23 Ultra พร้อมกับการจะต้องเสียเงินราว 25,000 หลังจากใช้เครื่องมาปีครึ่ง
เรื่องมีอยู่ว่า แฟนเราซื้อ samsung s23 ultra มาเมื่อตุลา ปี2023 ใช้มาปกติตลอด ซึ่งแฟนเราเป็นคนใช้อะไรแล้วรักษาของทุกชิ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์อิเล็กโทนิคส์ ซึ่งโทรศัพท์เรียกได้ว่าไม่เคยปล่อยให้แบตต่ำกว่า20%เลยด้วยซ้ำ เครื่องแทบไม่มีรอย รักษาของดีมาก
ผ่านไป1ปี ครั้งแรกของการเอาลงน้ำ
วันนั้นเราเป่าสระน้ำเป่าลมให้ลูกชายเล่นที่บ้าน เรียกได้ว่าน้ำไม่ลึกไม่เกิน 30cm. ครั้งนั้นลองเอา samsung s23 ultra ลงมาถ่ายคลิปลูกดำน้ำครั้งแรก ไม่เป็นอะไรเลย เครื่องปกติดี ครั้งนั้นก็ผ่านไป
จนผ่านมาวันนี้(สดๆร้อนๆ) ครั้งที่2ที่เอาลงน้ำ
วันนี้เราเป่าสระลมยางอีกครั้ง น้ำลึกเท่าเดิมไม่เกิน 30cm. และเพื่อความชัวร์ เราเสิร์ช google ดูอีกครั้ง ว่า Samsung s23 ultra มันกันน้ำได้จริงๆใช่ไหม และจากทุกๆบทความเขียนเหมือนกันว่า รุ่นนี้สามารถกันน้ำได้ ip68 ลึก 1.5m. นาน30นาที เราและแฟนจึงได้ตัดสินใจเอาโทรศัพท์ลงไปถ่ายใต้น้ำอีกครั้งในความลึกไม่เกิน30เซน เรียกได้ว่าแค่ปริ่มๆน้ำแค่นั้นเองจริงๆ
ซึ่งครั้งนี้เอาลงน้ำแทบไม่เกิน 5 วิ พอเอาขึ้นมา กลายเป็นว่า จอทัชสกรีนไม่ได้ และดับคามือต่อหน้าต่อตา
แฟนเราจึงเริ่มเอาเครื่องเป่าให้น้ำออกให้ทั่วทั้งเครื่อง และตรงข้างๆเครื่องคือยิ่งเป่า น้ำก็ยิ่งออกเยอะ ลองเปิดก็เปิดไม่ติด ขึ้นเป็นจอเขียว(เดี๋ยวจะแนบรูปไว้ให้นะคะ) เลยตัดสินใจเอาเครื่องไปที่ศูนย์เดี๋ยวนั้นเลย ซึ่งระยะเวลาการใช้เครื่องตั้งแต่ซื้อมาคือแค่ปีครึ่ง เรียกได้ว่าผ่อนยังแทบไม่หมดเลยด้วยซ้ำ
พอไปถึงศูนย์(สาขาแฟชั่น)เอาเครื่องให้พนักงาน ความไม่โอเครอบที่1 คือ เอาเครื่องส่งให้ศูนย์ สอบถามพนักงานว่าน้ำเข้าเกิดจากสาเหตุอะไร ทางจนท.แจ้งว่าต้องส่งให้ช่างเช็คก่อน ก็คือตอบคำถามเรื่องความคุ้มครองอะไรไม่ได้เลย คือไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ตอนนี้คือประกันหมด(ระยะเวลา1ปีที่มากับเครื่อง) และจนท.แจ้งว่า อาจจะเพราะซีลกันน้ำเสื่อม เราก็ หะ!!? ปีครึ่ง ซีลเสื่อม? คือถ้าเป็นงั้นแปลง่าโทรศัพท์ samsung ของคุณห่วยแตกมากนะ ใช้ทะนุถนอมแต่ปีครึ่งเสื่อมสภาพ อะ ทางจนท.ก็บอกขอช่างเช็คก่อน แล้วโทรมาแจ้ง เราก็โอเค รอ ทิ้งเครื่องไว้ เสียค่าเช็ค 214บาท(รับแค่โอน ไม่รับเงินสดหรือบัตร) โคตรไม่สะดวก
ผ่านมาจนประมาณ1ทุ่มนิดๆ ทาง samsung โทรกลับมา ทางช่างแจ้งว่า น้ำเข้าเครื่องทั้งหมด รวมเปลี่ยนทั้งหมด 9 รายการ รวมค่าใช้จ่ายแล้วประมาณ 24,979 กว่าบาท ซึ่งคำถามคือ ใช้เครื่องมาปีครึ่ง แบบโคตรจะทะนุถนอม แต่ซีลกันน้ำหมดอายุ งั้นแปลว่า samsung ผลิตโทรศัพท์ออกมาได้แย่มาก ปีครึ่งอะไหล่เสื่อม แล้วจะเคลมทำไมว่ากันน้ำได้ลึก 1.5เมตร ก่อนเอาลงน้ำหาข้อมูลก่อนนะไม่ใช่นึกอยากเอาลงก็เอาลง ทำคลิปบทความสะดิบดีบอกถ่ายใต้น้ำได้ นี่เอาลงไม่ถึง 5 วิจอดับ แถมต้องมาเสียเงินซ่อมเองเกือบ 25,000 ทั้งที่ก่อนหน้านี้แฟนเราใช้ตัว eage7 มาก่อนก็ทนน้ำมากๆ โดนน้ำยังไงก็ไม่พัง จนเราย้ายค่ายจากผลไม้มาใช้ตาม ทางจนม.ที่โทรมาก็แจ้งว่าจะรับเรื่องคอมเพลนไปปรึกษาบริษัท และจะโทรกลับมาอัพเดตอีกประมาณ 2-3วัน บอกตรงๆ ไม่โอเคเลย ถ้าแฟนเราใช้มา3-4ปีแล้วมันเสื่อม หรือใช้โทรศัพท์แบบทิ้งๆขว้างๆ จะไม่ว่าเลย นี้ใช้มาปีครึ่งแถมดูแลอย่างดี แล้วซีลมาเสื่อมสภาพ ไม่พอยังโบ้ยให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมอีก ทั้งๆที่ตั้วเองเคลมมาว่ากันน้ำงั้นงี้ ถ้าจะผลิตออกม่แล้วทำไม่ได้ตามที่เคลม และมันจะเสื่อมสภาพเร็วแบบนี้ วันหลังไม่ต้องเคลมนะ มันเหมือนหลอกลวงผู้บริโภคอะค่ะ
และบอกตามตรง พอเจอแบบนี้ ถ้าต้องมารับผิดชอบค่าซ่อมเท่านี่ แฟนเราคงจะไม่ซ่อมแล้วอะ คงจะทิ้งซื้อใหม่ไปเลย และคงไม่ใช้ samsung แล้ว(นี่ขนาดแฟนเราใช้ซัมซุงมาตลอดนะ นางยังผิดหวังมากๆ) ส่วนเราเพิ่งย้ายค่ายมาจากผลไม้ พอเจอแบบนี้ บอกตามตรงอีกเหมือนกันว่าอยากขายเครื่องทิ้งแล้วกลับไปใช้ค่ายเดิมค่ะ เพราะค่ายนั่นยังมีความรับผิดชอบมากกว่า อย่างน้อยก็ไม่เคลมอะไรที่เกินตัว
Samsung S23 Ultra กันน้ำไม่ได้จริง เสียค่าซ่อมเกือบ 25,000 ใครจะซื้อตระกูลนี้คิดดีๆ
เรื่องมีอยู่ว่า แฟนเราซื้อ samsung s23 ultra มาเมื่อตุลา ปี2023 ใช้มาปกติตลอด ซึ่งแฟนเราเป็นคนใช้อะไรแล้วรักษาของทุกชิ้น โดยเฉพาะอุปกรณ์อิเล็กโทนิคส์ ซึ่งโทรศัพท์เรียกได้ว่าไม่เคยปล่อยให้แบตต่ำกว่า20%เลยด้วยซ้ำ เครื่องแทบไม่มีรอย รักษาของดีมาก
ผ่านไป1ปี ครั้งแรกของการเอาลงน้ำ
วันนั้นเราเป่าสระน้ำเป่าลมให้ลูกชายเล่นที่บ้าน เรียกได้ว่าน้ำไม่ลึกไม่เกิน 30cm. ครั้งนั้นลองเอา samsung s23 ultra ลงมาถ่ายคลิปลูกดำน้ำครั้งแรก ไม่เป็นอะไรเลย เครื่องปกติดี ครั้งนั้นก็ผ่านไป
จนผ่านมาวันนี้(สดๆร้อนๆ) ครั้งที่2ที่เอาลงน้ำ
วันนี้เราเป่าสระลมยางอีกครั้ง น้ำลึกเท่าเดิมไม่เกิน 30cm. และเพื่อความชัวร์ เราเสิร์ช google ดูอีกครั้ง ว่า Samsung s23 ultra มันกันน้ำได้จริงๆใช่ไหม และจากทุกๆบทความเขียนเหมือนกันว่า รุ่นนี้สามารถกันน้ำได้ ip68 ลึก 1.5m. นาน30นาที เราและแฟนจึงได้ตัดสินใจเอาโทรศัพท์ลงไปถ่ายใต้น้ำอีกครั้งในความลึกไม่เกิน30เซน เรียกได้ว่าแค่ปริ่มๆน้ำแค่นั้นเองจริงๆ
ซึ่งครั้งนี้เอาลงน้ำแทบไม่เกิน 5 วิ พอเอาขึ้นมา กลายเป็นว่า จอทัชสกรีนไม่ได้ และดับคามือต่อหน้าต่อตา
แฟนเราจึงเริ่มเอาเครื่องเป่าให้น้ำออกให้ทั่วทั้งเครื่อง และตรงข้างๆเครื่องคือยิ่งเป่า น้ำก็ยิ่งออกเยอะ ลองเปิดก็เปิดไม่ติด ขึ้นเป็นจอเขียว(เดี๋ยวจะแนบรูปไว้ให้นะคะ) เลยตัดสินใจเอาเครื่องไปที่ศูนย์เดี๋ยวนั้นเลย ซึ่งระยะเวลาการใช้เครื่องตั้งแต่ซื้อมาคือแค่ปีครึ่ง เรียกได้ว่าผ่อนยังแทบไม่หมดเลยด้วยซ้ำ
พอไปถึงศูนย์(สาขาแฟชั่น)เอาเครื่องให้พนักงาน ความไม่โอเครอบที่1 คือ เอาเครื่องส่งให้ศูนย์ สอบถามพนักงานว่าน้ำเข้าเกิดจากสาเหตุอะไร ทางจนท.แจ้งว่าต้องส่งให้ช่างเช็คก่อน ก็คือตอบคำถามเรื่องความคุ้มครองอะไรไม่ได้เลย คือไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ตอนนี้คือประกันหมด(ระยะเวลา1ปีที่มากับเครื่อง) และจนท.แจ้งว่า อาจจะเพราะซีลกันน้ำเสื่อม เราก็ หะ!!? ปีครึ่ง ซีลเสื่อม? คือถ้าเป็นงั้นแปลง่าโทรศัพท์ samsung ของคุณห่วยแตกมากนะ ใช้ทะนุถนอมแต่ปีครึ่งเสื่อมสภาพ อะ ทางจนท.ก็บอกขอช่างเช็คก่อน แล้วโทรมาแจ้ง เราก็โอเค รอ ทิ้งเครื่องไว้ เสียค่าเช็ค 214บาท(รับแค่โอน ไม่รับเงินสดหรือบัตร) โคตรไม่สะดวก
ผ่านมาจนประมาณ1ทุ่มนิดๆ ทาง samsung โทรกลับมา ทางช่างแจ้งว่า น้ำเข้าเครื่องทั้งหมด รวมเปลี่ยนทั้งหมด 9 รายการ รวมค่าใช้จ่ายแล้วประมาณ 24,979 กว่าบาท ซึ่งคำถามคือ ใช้เครื่องมาปีครึ่ง แบบโคตรจะทะนุถนอม แต่ซีลกันน้ำหมดอายุ งั้นแปลว่า samsung ผลิตโทรศัพท์ออกมาได้แย่มาก ปีครึ่งอะไหล่เสื่อม แล้วจะเคลมทำไมว่ากันน้ำได้ลึก 1.5เมตร ก่อนเอาลงน้ำหาข้อมูลก่อนนะไม่ใช่นึกอยากเอาลงก็เอาลง ทำคลิปบทความสะดิบดีบอกถ่ายใต้น้ำได้ นี่เอาลงไม่ถึง 5 วิจอดับ แถมต้องมาเสียเงินซ่อมเองเกือบ 25,000 ทั้งที่ก่อนหน้านี้แฟนเราใช้ตัว eage7 มาก่อนก็ทนน้ำมากๆ โดนน้ำยังไงก็ไม่พัง จนเราย้ายค่ายจากผลไม้มาใช้ตาม ทางจนม.ที่โทรมาก็แจ้งว่าจะรับเรื่องคอมเพลนไปปรึกษาบริษัท และจะโทรกลับมาอัพเดตอีกประมาณ 2-3วัน บอกตรงๆ ไม่โอเคเลย ถ้าแฟนเราใช้มา3-4ปีแล้วมันเสื่อม หรือใช้โทรศัพท์แบบทิ้งๆขว้างๆ จะไม่ว่าเลย นี้ใช้มาปีครึ่งแถมดูแลอย่างดี แล้วซีลมาเสื่อมสภาพ ไม่พอยังโบ้ยให้ลูกค้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมอีก ทั้งๆที่ตั้วเองเคลมมาว่ากันน้ำงั้นงี้ ถ้าจะผลิตออกม่แล้วทำไม่ได้ตามที่เคลม และมันจะเสื่อมสภาพเร็วแบบนี้ วันหลังไม่ต้องเคลมนะ มันเหมือนหลอกลวงผู้บริโภคอะค่ะ
และบอกตามตรง พอเจอแบบนี้ ถ้าต้องมารับผิดชอบค่าซ่อมเท่านี่ แฟนเราคงจะไม่ซ่อมแล้วอะ คงจะทิ้งซื้อใหม่ไปเลย และคงไม่ใช้ samsung แล้ว(นี่ขนาดแฟนเราใช้ซัมซุงมาตลอดนะ นางยังผิดหวังมากๆ) ส่วนเราเพิ่งย้ายค่ายมาจากผลไม้ พอเจอแบบนี้ บอกตามตรงอีกเหมือนกันว่าอยากขายเครื่องทิ้งแล้วกลับไปใช้ค่ายเดิมค่ะ เพราะค่ายนั่นยังมีความรับผิดชอบมากกว่า อย่างน้อยก็ไม่เคลมอะไรที่เกินตัว