เกิดอาการเกือบหน้ามืดในยิม??!

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะทุกๆ คนชาว Pantip.com พอดีวันนี้เกิดเหตุการณ์เกือบหน้ามืดในยิม ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอาการแบบนี้เวลาออกกำลังกายในยิมมาก่อนเลย (คนละสถานที่)
ยิมที่นี่จะเป็นแบบ open ซึ่งไม่มีเครื่องปรับอากาศค่ะ มีแต่พัดลม เพดานไม่สูงมาก คนมาเล่นก็ไม่ถึงกับเยอะมากเกินไป
แต่ก่อนเล่นที่อื่นก็เหมือนยิมทั่วๆ ไปคือมีเครื่องปรับอากาศ หายใจได้คล่องชุ่มฉ่ำ (แต่เล่นทีก็เหงื่อท่วมนะค๊ะ)

อาการ :
ครั้งแรกที่ไปที่นี่ก็วอร์มอัพโดยการปั่นจักรยาน ประมาณ 10 นาที แล้วต่อด้วยเดินอีกแค่ 5 นาที อาการออกเลย รู้สึกเย็นที่หลัง แล้วเริ่มหายใจแบบเหนื่อยๆ คือหายใจไม่เต็มปอด ต้องสูดหายใจเข้าออกยาวๆ สักพักมือเริ่มสั่น เราจะรู้ทันทีเลยว่าถ้าฝืนตัวเองต่อไปต้องเป็นลมแน่ๆ ก็เลยเดินออกไปนั่งข้างนอกให้ลมพัดมาโดนหน้า จิบน้ำเย็นๆ ดมยาดม ทีนี้จะเริ่มอยากอาเจียน พอนั่งไปสักพัก สักประมาณ 15-20 นาที เหงื่อ (ยางตาย) จะออก ตัวจะเริ่มโล่งเบาขึ้น อาการเริ่มดีขึ้นค่ะ
ครั้งต่อๆ ไปก็แอบพกยาดมไปด้วย คือเราจะรู้ตัวเอง จะรีบ (แอบ) ดมยาดม อิอิ กลัวคนอื่นเห็น อายเค้าอ่ะคะ ก็เล่นต่อจนจบ ประมาณ 1 ชม. ก็ปกติดี

ล่าสุดคือวันนี้ เราคิดว่าไม่เป็นไร เพราะครั้งก่อนก็ยังปกติดี เราก็เลยไม่ได้พกยาดมเข้าไปด้วย เล่นได้ประมาณ 30 นาที (leg day) อาการเริ่มออกเรารู้ทันทีก็พยายามใจแข็ง บอกตัวเองว่า อย่านะๆๆๆๆ ไม่นะๆๆๆ แต่ก็ไม่ไหว เลยไปเอากระเป๋าในล็อกเกอร์แล้วออกมานั่งหน้ายิม มือไม้สั่น นั่งดมยาดม ปึ๊ดๆๆ จากนั้นก็ขับรถไปหาอะไรทาน พอจอดรถแล้วจะเดินเข้าห้างฯ แต่ไม่ไหวมันอ่อนแรง เลยนั่งพักดมยาดม มือก็ยังสั่น อาการอยากอาเจียน (แต่ไม่ได้อาเจียนนะค๊ะ) ท้องปั่นป่วน นั่งไปสัก 30 นาที เริ่มดีขึ้น เหงื่อออกแล้วสบายตัว ก็เลยลุกเดินเข้าห้างฯ ไป

ตอนนี้อาการปกติทุกอย่าง

มีใครเคยเป็นแบบเราบ้างมั้ยค๊ะ แต่ก่อนก็เคยเป็น คืออยู่ดีๆ จะก็มีอาการคล้ายๆ แบบนี้ ทั้งที่นอนหลับพักผ่อน 6-7 ชม. ไม่ได้อดอาหารเลย แต่ถ้าอยู่ในที่อับ ไม่โล่งจะเริ่มมีอาการค่ะ

ออกกำลังกายได้ปกตินะค๊ะ 1-2 ชม. ก็ไม่เคยมีอาการแบบนี้ (ยิมที่มีเครื่องปรับอากาศ)
ออกกำลังกายที่ห้องเปิดแต่พัดลมก็ไม่เป็น


ตอนนี้เลยจะหยุดไปยิมตรงนั้นแล้ว จะไปที่ใหม่แทนค่ะ

ไม่เอาไม่พูด ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่