เมื่อ AIS 3G แอบเปลี่ยนความเร็วเน็ต หลัง 3G โดยไม่แจ้งรายละเอียด

กระทู้สนทนา
เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว ผมใช้งาน 3G หมดจากแพ็คเกจหลัก
และก็รู้สึกว่า ความเร็วหลังจากนั้น ไม่เหมือนในช่วงก่อนๆ ที่เคยใช้
จึงได้ลองเปิด Speedtest ขึ้นมาวัด และได้ค่าเพียง 64 Kbps

ด้วยความสงสัยจึงโทรสอบทางทาง Call Center ว่าทำไมมันช้ามาก
Call Center ก็บอกว่า ก็ได้ความเร็วที่ 64 Kbps เหมือนทุกๆครั้งตาม แพ็คเกจค่ะ
ทำให้ผมเริ่มไม่แน่ใจกับ ความเร็วที่ได้รับ ทำให้เข้าใจผิดไปด้วยว่าได้ความเร็วต่ำกว่า 64 Kbps
และได้ให้ทาง CC เช็คให้หน่อย แต่ก็ได้คำตอบจาก Pantip ว่าผมดูหน่วยผิดไป
ซึ่งสรุปว่า ผมได้รับความเร็วอยู่ที่ 64 Kbps ไม่ผิดเพี้ยนใดๆ

แต่ด้วยความแตกต่างอย่างมาก สำหรับความเร็วที่ได้รับ ทำให้ผมย้อนนึกไปถึงเดือนก่อนๆ
แต่ก็ไม่รู้เลยว่า Speedtest ของ Ookla เค้าเก็บ History เอาไว้เวลาเราเช็คความเร็ว
และในช่วงต้นปี ผมเดินทางไปหลายที่ และใช้งานเยอะ ทำให้ช่วงนั้น ผมใช้งาน เกินแพ็คเกจบ่อยมาก
แต่ไม่ได้รู้สึกถึงความช้าของมันเท่าเดือนที่แล้ว เลยเปิดดูก็พบว่า
ความเร็วที่ผมได้รับนั้นมันเพียงพอในการใช้งานจริงๆ ตามรูปด้านล่างครับ



ดังนั้นคำถามที่เกิดขึ้นทันทีเลยก็คือ ทำไมผมได้รับความเร็วที่เปลี่ยนแปลง โดยไม่มีการแจ้งข้อมูล
เลยจำเป็นต้องรีบหา SMS ตรวจสอบ ว่า AIS แจ้งข้อมูลแล้วผมเซ่อไม่อ่านรึเปล่า
ก็ได้พบกับ SMS ที่มีเนื่อความว่า ผมได้รับการต่อโปรเป็นโปรเดิม ให้เรียบร้อย ยกเว้นว่าอยากเปลี่ยนให้เข้าไปเปลี่ยนได้



และก็ได้โทรเข้าไปหา Call Center อีกครั้ง และได้แจ้งไปถึงข้อมูลที่ผมหามา
ว่าเดือนก่อนๆ ผมได้ความเร็วหลังจากหมด 3G แพ็คเกจ ที่ไม่ใช่ 64 Kbps แต่ทำไมผมถึงถูกเปลี่ยนไป

CC ผู้ชายเสียงนุ่มๆ ก็ถามผมกลับมาด้วยคำถามว่า "คุณทราบได้อย่างไรว่า ก่อนหน้าคุณได้ความเร็ว เกิน 300 K"

นั่นแล่ะครับคือคำถามที่ทรงพลังอย่างมาก ที่เป็นเหตุผลสนับสนุนผมในการตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้บริการของเจ้าอื่นทันที
เพราะนอกจากปัญหาที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นแล้ว ทาง CC ยังพยายามที่จะบอกว่าบริษัทไม่ได้ทำอะไรผิด
ลูกค้ามีไม่มีความรู้ ความเข้าใจในบริการ แล้วมาโวยวายรึเปล่า

ในฐานะลูกค้าที่ใช้งานมาน่าจะเกิน 15 ปี ในระบบ แนะนำเพื่อนมาใช้ก็เยอะในช่วงที่มีโปรค่ายเดียวกัน
จ่ายค่าบริการก็น่าจะตามเวลาซะส่วนใหญ่ (ถ้าไม่ลืม)



ผมแค่อยากให้ทาง CC ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ การพูดคุยกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นระดับใดก็ตาม
แม้แต่เจ้าหน้าที่ ที่โทรมาเพื่อ ดึงผมไว้ หลังจากได้รับเอกสารการขอเปลี่ยนผู้ให้บริการ
ก็ได้มีการเสนอโปรฯ ต่างๆ และผมได้ปฏิเสธเธอไป จนเธอต้องแจ้งว่า โปรฯ ที่เสนอ มีให้ถึงแค่ 5 โมงเย็นวันนี้เท่านั้น
ถ้าเกินกว่านั้น หรือย้ายไปแล้วไม่พอใจ สามารถกลับมาได้ภายใน 90 วัน แต่จะไม่ได้โปรฯที่เสนอให้นะคะ (รับทราบครับ)

ขอบคุณสำหรับบริการดีๆ ที่เคยให้นะครับ
ตอนนี้ขอลองให้โอกาสผู้ให้บริการเจ้าอื่นบ้างนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่