การทำซิมใหม่เบอร์เดิม ค่ายเดิม มันวุ่นวายขนาดนี้เลยหรือ?

หลังจากที่ได้คุยกับ AIS Call Center ผ่านทาง iCall ไปหลายวัน...
วันนี้เพิ่งมีเวลาว่าง เลยไปที่ Telewiz สาขา วงศ์สว่าง ทาวเซ็นเตอร์ เพื่อขอทำซิมการ์ดใหม่...เนื่องจากซิมเก่าที่ใส่เครื่องใช้ปกติ แต่อยู่ๆ ก็ไม่มีสัญญาณไปเองซะงั้น ลองเปลี่ยนใส่เครื่องอื่นก็ไม่สามารถอ่านซิมการ์ดได้

จากการไปขอรับบริการ ที่ศุนย์...คุณพนักงานก็ให้บริการพูดแบบไม่มีหางเสียง ยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไหร่ แต่การบริการนี่...จะบอกว่าไม่ดีเอาซะเลย เพราะการไปขอทำซิมใหม่ เนื่องจากอันเก่าเสีย คุณพนักงานก็ขอเอกสาร คือบัตรประชาชน และซิมการ์ดอันเก่า...แต่ผมเองก็พูดแล้วว่า "ผมเคยคุยกับเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แล้ว และแจ้งมาแล้วมาสามรถไปทำซิมการ์ดอันใหม่ได้เลย เพียงแค่แสดงบัตรประชาชน" แต่คุณพนักงานเจ้ากรรมก็บอกปฏิเสธ และบอกผมว่า "งั้นก็ให้เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ท่านนั้นมาที่สาขาเพื่ออนุโลมเอกสาร หรือให้เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ท่านนั้นติดต่อ เพื่ออนุโลมเอกสาร" ผมเลยงงๆ ด้วยเหตุผลจากพนักงานตามที่บอกมาว่า "นอกจากบัตรประชาชนแล้ว ต้องมีซิมการ์ดอันเก่าหรือใบแจ้งความเท่านั้นถึงจะสามารถทำซิมการ์ดใหม่ได้"
ผมอยากถามว่าหากซิมการ์ดมันเสีย หรือหายเนี่ยผมต้องเอาอันเก่ามาให้ด้วยหรือ? หรือหากมือถือผมมันจมลงแม่น้ำ...ผมต้องสละชีพไปงมหามือถือ เพียงเพื่อจะเอาซิมการ์ดอันเก่ามาให้คุณพนักงานหรือเปล่า?? เพราะพนักงานท่านนั้นมีตัวเลือกให้ผมแค่นี้ จากประสบการณ์การใช้เบอร์ในเครือข่าย AIS มาหลายปี และทำซิมการ์ดใหม่มาก็หลายครั้ง....ในการขอใช้บริการครั้งนี้นอกจากจะเสียเวลาแล้วยังเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ไม่เคยคิดเลยว่าการทำซิมการ์ดใหม่เบอร์เดิม ที่เคยใข้มานานแล้ว...จะยุ่งยากขนาดนี้

ขอทิ้งท้ายด้วยว่าสาขาวงศ์สว่างนี้ เป็นสาขาที่ให้บริการได้แย่อย่างเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ ระบบบัตรคิวก็ไม่มี และพนักงานก็เหมือนไม่ได้รับการอบรมการให้บริการเอาเสียเลย ไม่ว่ากี่ครั้งที่มาใช้บริการสาขานี้ ไม่เคยมีความประทับใจในการบริการเอาเสียเลย หากไม่ใกล้บ้าน...ต่อให้มีสาขาเดียวผมก็จะไม่ไปใช้บริการแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่