คือตอนนี้ผมเล็งๆ Mazda 3 2014 skyactiv อยู่ครับ
เลยเริ่มศึกษาหาข้อมูล-ปัญหาการใช้งานของรถรุ่นนี้ เท่าที่หาข้อมูลของรถแบรนด์นี้มา
ผมสรุปได้ว่า "รถดี" แต่ "ศูนย์บริการและบริการหลังการขายยังห่างไกลจากคำว่าดีอีกเยอะ"
ปัญหาหลักที่ผมอ่านมาคือ ศูนย์บริการไม่สนใจลูกค้า ถ้ารถเกิดมีอะไรชำรุดก็จะต้องรออะไหล่นานมากกว่าจะได้เคลม
บางคนเจอหนักขนาดว่า ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ทั้งๆที่ยังผ่อนรถไม่หมด
ถึงจะชอบรถแค่ไหน แต่เจอรีวิวแบบนี้เข้าไปผมก็แหยงๆ เหมือนกันนะครับ
ผมจะมั่นใจได้ยังไงว่าใช้งานไป 1ปี 2ปี หรือ 5ปี ทางคุณจะยังมีอะไหล่ไว้ซ่อมสำหรับรถของผม
เอาล่ะเรื่องอดีตคงกลับไปแก้อะไรไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ทาง Mazda ควรจะมีแนวทางหรือวิธีแก้ไขปัญหาออกมาชี้แจงลูกค้าได้แล้วนะครับ (เพราะผมเห็นปัญหาเหล่านี้มันล่วงเลยมานานเหลือเกิน) เช่น จะยกเลิกนโยบายไม่สต๊อกอะไหล่ จะยกมาตรฐานศูนย์บริการให้ดีกว่านี้(เอาแบบที่มันเห็นผลจริงๆ) เรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ามาได้แล้วครับ ไม่อยากได้ส่วนแบ่งตลาดที่มากกว่านี้หรอครับ ไม่อยากลองเป็นเจ้าตลาดดูบ้างหรอครับ
ผมว่าถ้าคุณสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ คุณจะได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะเลยนะครับ เท่าที่หาข้อมูลมามีไม่น้อยคนเลยที่สนใจรถแบรนด์นี้ แต่ต้องเปลี่ยนใจไปแบรนด์อื่น เพราะเรื่องอะไหล่และศูนย์บริการ
ตอนนี้ผมคงได้แต่มีความคิดที่จะซื้อครับ แต่ไม่กล้าแตะจริงๆ ไว้ถ้าคุณปรับเปลี่ยนมาตรฐานการบริการหลังการขายได้ดีกว่านี้ เราค่อยเจอกันนะครับ
ปล. ถ้ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องผ่านมาเห็น ยังไงฝากเรื่องนี้ไว้พิจารณาด้วยนะครับ
Mazda Sales (Thailand) Co., Ltd. มีแนวทางหรือคำตอบในการแก้ไขปัญหา เรื่องลูกค้ารออะไหล่นาน อะไหล่มาช้า ยังไงบ้างครับ
เลยเริ่มศึกษาหาข้อมูล-ปัญหาการใช้งานของรถรุ่นนี้ เท่าที่หาข้อมูลของรถแบรนด์นี้มา
ผมสรุปได้ว่า "รถดี" แต่ "ศูนย์บริการและบริการหลังการขายยังห่างไกลจากคำว่าดีอีกเยอะ"
ปัญหาหลักที่ผมอ่านมาคือ ศูนย์บริการไม่สนใจลูกค้า ถ้ารถเกิดมีอะไรชำรุดก็จะต้องรออะไหล่นานมากกว่าจะได้เคลม
บางคนเจอหนักขนาดว่า ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ทั้งๆที่ยังผ่อนรถไม่หมด
ถึงจะชอบรถแค่ไหน แต่เจอรีวิวแบบนี้เข้าไปผมก็แหยงๆ เหมือนกันนะครับ
ผมจะมั่นใจได้ยังไงว่าใช้งานไป 1ปี 2ปี หรือ 5ปี ทางคุณจะยังมีอะไหล่ไว้ซ่อมสำหรับรถของผม
เอาล่ะเรื่องอดีตคงกลับไปแก้อะไรไม่ได้แล้ว แต่ตอนนี้ทาง Mazda ควรจะมีแนวทางหรือวิธีแก้ไขปัญหาออกมาชี้แจงลูกค้าได้แล้วนะครับ (เพราะผมเห็นปัญหาเหล่านี้มันล่วงเลยมานานเหลือเกิน) เช่น จะยกเลิกนโยบายไม่สต๊อกอะไหล่ จะยกมาตรฐานศูนย์บริการให้ดีกว่านี้(เอาแบบที่มันเห็นผลจริงๆ) เรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ามาได้แล้วครับ ไม่อยากได้ส่วนแบ่งตลาดที่มากกว่านี้หรอครับ ไม่อยากลองเป็นเจ้าตลาดดูบ้างหรอครับ
ผมว่าถ้าคุณสามารถจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้ คุณจะได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะเลยนะครับ เท่าที่หาข้อมูลมามีไม่น้อยคนเลยที่สนใจรถแบรนด์นี้ แต่ต้องเปลี่ยนใจไปแบรนด์อื่น เพราะเรื่องอะไหล่และศูนย์บริการ
ตอนนี้ผมคงได้แต่มีความคิดที่จะซื้อครับ แต่ไม่กล้าแตะจริงๆ ไว้ถ้าคุณปรับเปลี่ยนมาตรฐานการบริการหลังการขายได้ดีกว่านี้ เราค่อยเจอกันนะครับ
ปล. ถ้ามีบุคคลที่เกี่ยวข้องผ่านมาเห็น ยังไงฝากเรื่องนี้ไว้พิจารณาด้วยนะครับ