สวัสดีค่ะ เพิ่งเคยสมัครพันธุ์ทิพย์ครั้งแรก ปกติมีแต่มาเผือก แต่วันนี้อยากประจานการทำงานของสายการบินแอร์เอเชียค่ะ ผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยนะคะ
เอาล่ะ เริ่มได้
แอร์เอเชียวันนี้แย่มากเลยนะคะ ทั้งแอร์กราวน์ที่ กทม และที่ อุดรธานี ไฟลต์ fd3350 รอบ 17.50-18.50 เรามีของที่โหลดใต้ท้องเครื่องเป็นพวกสกินแคร์จากเกาหลีที่เพื่อนฝากซื้อและซื้อฝากเพื่อน ตอนบอกแอร์กราวน์ก็บอกเค้าว่าพี่คะมีของแตกหักง่ายนะคะ ช่วยคาด fragile สีแดงให้ด้วยนะคะ เพราะตอนอยู่ที่เกาหลี (พอดีเราพูดเกาหลีเป็น) เค้าคาดให้ แบบคาดยาวเลยค่ะ คาดขวาง 3 รอบ ทางยาว 1 รอบ ) คือของแตกแน่ๆแต่แถโยนนะ ประมาณนี้ แต่พี่ไทยคาดแค่ขวางรอบเดัยวค่ะ บอกง่าแต่ละพอร์ทคาดไม่เหมือนกัน ? มาตรฐานต่างกันหรอคะ งง? คือแอร์เอเชียสายการบินอันดับ 1 ในเรื่องโลว์คอส นางมโนว่านางอันดับ 1 ทำแย่กว่าแอร์เอเชียที่เกาหลีซึ่งไม่ใช่สายการบินที่เกี้ยวข้องกับเกาหลีเลย แต่ พนก ภาคพื้นดินที่เกาหลีดูแลดีมาก ใส่ใจดีมาก สักพักแอร์กราวน์คนเดิมค่ะ นางบอกว่าแค่เลื่อนในสายพานจะไปเครื่องมันก็สามารถแตกไปแล้วนะคะม"แหม่ แม่คุณ ชั้นแพ็คมาอย่างดี ที่เกาหลี 45 กก น้ำเน้นๆ ยังไม่มีอะไรเสียหาย อันนี้แค่ 15 กก โทนเนอร์ขวดละ 800 กว่าบามแตกค่ะ ทุกคนสงสัยมั้ยคะว่าทำไมถึงแตก เพราะระหว่างถึงสนามบินดอนเมือง รถเข็นกระเป๋าเอาเข้าสายพาน มันโยนค่ะ โยนทุกใบ โยนแบบกระเป๋าเด้งอ่ะแม่คุณ ดิชั้นยืนมองเลยค่ะ คิดเลย ขอข้าไม่รอดแน่ ตอนเช็คอินก้บอกแอร์กราวน์แล้ว ว่าอย่าโยนนะคะ มีกระเป๋ากับถุงใส่ของซึ่งจัดสรพื้นที่ได้ลงล็อค ไม่เลื่อนแน่ แถมเอาผ้ามากั้น กันกระแทกอีก 2-3 ชั้นด้วย นางก็เออๆออๆ แล้วหัวไปซุบซิบนินทากับแอร์กราวน์เคาท์เตอร์ข้างๆ ประหนึ่งว่า มีไรหรอแก ถ้าจับใจความไม่ผิดนะคะ เอาล่ะ พอมาถึงสนามบินอุดรธานี ดิฉันกำลังเดินเข้าอาคาร ผู้โดยสาร เห็นรถขนกระเป๋ากำลังลำเลียงกระเป๋าเข้าสายพาน เป็น พนก งานแอร์เอเชีย 4 คน ชุดสีแดง โยนค่ะ ดิชั้นยินมองอยู่ด้วยความช็อค เห็นเลยว่าพนักงานโยน อ่านหนังสือไม่ออกหรอคะว่า fragile มันแตกนะมันแตก ทั้งกระเป๋าทั้งกระเป๋าหิ้ว ถ้าอ่านไม่ออกจ้างมาทำไมคะ? แล้วแอร์กราวน์ที่ดอนเมือง ดิชั้นเน้นย้ำแล้วว่า คาด fragile ด้วยนะคะ มีของแตก นางคาดค่ะคาดรอบเดียว แต่คราวก่อนไปเกาหลี แอร์กราวน์เกาหลีคาดจนแบบไม่มีที่ให้เห็นสีกระเป๋าเลย ความใส่ใจต่างกันมั้ยคะ เป็นสายการบินโลว์คอสของคนไทย แต่ทำแย่กว่าของเกาหลีอีก แล้วที่สำคัญ ดิชั้นยืนดูพนักงานที่เอากระเป๋าใส่สายพาน ดิชั้นถามว่า นี่คือโยนหรอคะ เห็น fragile มั้ยคะ เค้าบอก ก็ทำอย่างนี้ทุกอัน คืออะไรคะ? บอกว่าเป็นสายการบินราคาถูกที่ดีที่สุด มโนขึ้นมาเองรึเปล่าคะ ประเด็นค่ะ ของในกระเป๋าและถุงแตกค่ะ โทนเนอร์สกินฟู้ดจากเกาหลี 800 กว่าบาทแตกค่าาา มันเป็นของที่มีคนฝากซื้อนะคะ แล้วขนม ชา ต่างๆในถุงอีกใบ บุบบู้บี้จนเอาไปฝากไม่ได้เลยค่ะ เอาไปเขวี้ยงทิ้งยังดีกว่า มีทั้งของซื้อฝากและของฝากซื้แ ใครจะเอาคะ? ใครจะรับผิดชอบคะ พนักงานบอกให้เซ็นแล้ว นางขีดช่อง fragile ค่ะ แต่เรื่องกล่องบุบนางไม่ขีดนะคะ หลักฐานมีค่ะ อยากให้ออกสื่อมั้ยคะ ไม่ขู่ค่ะ คือเอือมมาก ตั้งแต่มีคลิปโยนของ พนักงานบอก โยนเฉพาะคาร์โก้ แล้วคุณมีสิทธิ์อะไรไปโยนคะ ขอถามตรงนี้หน่อย แล้วอยากรู้ว่าจะจัดการปัญหานี้ยังไงคะ ของดิฉันมีหลักฐานครบว่าอันไหนบุบบู้บี้ อันไหนที่เซ็นต์ หลักฐานมีนะคะ แล้วไม่จบแค่จะมาขอโทษด้วย ไม่ได้นะคะ ช่วยรับผิดชอบด้วย จริงๆไม่อยากได้เงินชดเชยเท่าไหร่ แต่พอพนักงานวันนี้พูด ดิฉันเอาเงินชดเชยแน่ ไม่งั้นคุณบินไปเกาหลีซื้อของทั้งหมดมาคืนดิชั้นด้วยค่ะ โพสต์นี้แชร์ต่อแน่นอน ถ้าคุณไม่ดำเนินการ โลกโซเชียลมันไวนะคะ ขอบอกไว้เลย คือโกรธมาก สรุปมเมีอวานกว่าจะได้ออกจากสนามบิน 2 ทุ่มกว่า คุยหับเฮดของแอร์เอเชีย นางเห็นหมดว่าของสภาพแย่แค่ไหน ทุกคนเห็น ผู้โดยที่นั่งตรงนั้นก็เห็น เลยส่งอีฟอร์มไปตามที่เฮดบอก อีเมลล์ตอบกลับมาว่ารออีก 14 วัน รออะไรคะ รอให้เรื่องเงียบ หรือรออะไร ใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้บ้างมั้ยคะ ขอคำแนะนนำด้วยค่ะ แล้ววันโทรไปคอลเซ็นเตอร์แบบที่เฮดคนเมื่อวานบอก คอลเซ็นเตอร์บอกไม่รับเรื่อง ต้องโทรไปฝ่ายกระเป๋า พอโทรไป ฝ่ายกระเป๋าบอกต้องติดต่อ customer service แต่ไม่รับเบอร์ภายนอก แล้วมีทำไมคะ customer service เนี่ย นางบอกรอไปก่อน 14 วัน น่ารังเกียจมาก ทุเรศมากค่ะ ความรับผิดชอบไม่มีเลย โบ้ยฝ่ายนู้นฝ่ายนี้ คือเอาเรื่ิงให้ถึงที่สุดแน่นอนค่ะ ใครที่เคยมีปัญหาแบบนี้ ช่วยบอกข้อมูลหน่อยนะคะว่าต้องจัดการยังไง รบกวนด้วยจริงๆค่ะ
ปล. จะลงรูป แต่มันบอกลงไม่ได้ ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงคะ
แอร์เอเชีย คุณกำลังทำอะไร?
เอาล่ะ เริ่มได้
แอร์เอเชียวันนี้แย่มากเลยนะคะ ทั้งแอร์กราวน์ที่ กทม และที่ อุดรธานี ไฟลต์ fd3350 รอบ 17.50-18.50 เรามีของที่โหลดใต้ท้องเครื่องเป็นพวกสกินแคร์จากเกาหลีที่เพื่อนฝากซื้อและซื้อฝากเพื่อน ตอนบอกแอร์กราวน์ก็บอกเค้าว่าพี่คะมีของแตกหักง่ายนะคะ ช่วยคาด fragile สีแดงให้ด้วยนะคะ เพราะตอนอยู่ที่เกาหลี (พอดีเราพูดเกาหลีเป็น) เค้าคาดให้ แบบคาดยาวเลยค่ะ คาดขวาง 3 รอบ ทางยาว 1 รอบ ) คือของแตกแน่ๆแต่แถโยนนะ ประมาณนี้ แต่พี่ไทยคาดแค่ขวางรอบเดัยวค่ะ บอกง่าแต่ละพอร์ทคาดไม่เหมือนกัน ? มาตรฐานต่างกันหรอคะ งง? คือแอร์เอเชียสายการบินอันดับ 1 ในเรื่องโลว์คอส นางมโนว่านางอันดับ 1 ทำแย่กว่าแอร์เอเชียที่เกาหลีซึ่งไม่ใช่สายการบินที่เกี้ยวข้องกับเกาหลีเลย แต่ พนก ภาคพื้นดินที่เกาหลีดูแลดีมาก ใส่ใจดีมาก สักพักแอร์กราวน์คนเดิมค่ะ นางบอกว่าแค่เลื่อนในสายพานจะไปเครื่องมันก็สามารถแตกไปแล้วนะคะม"แหม่ แม่คุณ ชั้นแพ็คมาอย่างดี ที่เกาหลี 45 กก น้ำเน้นๆ ยังไม่มีอะไรเสียหาย อันนี้แค่ 15 กก โทนเนอร์ขวดละ 800 กว่าบามแตกค่ะ ทุกคนสงสัยมั้ยคะว่าทำไมถึงแตก เพราะระหว่างถึงสนามบินดอนเมือง รถเข็นกระเป๋าเอาเข้าสายพาน มันโยนค่ะ โยนทุกใบ โยนแบบกระเป๋าเด้งอ่ะแม่คุณ ดิชั้นยืนมองเลยค่ะ คิดเลย ขอข้าไม่รอดแน่ ตอนเช็คอินก้บอกแอร์กราวน์แล้ว ว่าอย่าโยนนะคะ มีกระเป๋ากับถุงใส่ของซึ่งจัดสรพื้นที่ได้ลงล็อค ไม่เลื่อนแน่ แถมเอาผ้ามากั้น กันกระแทกอีก 2-3 ชั้นด้วย นางก็เออๆออๆ แล้วหัวไปซุบซิบนินทากับแอร์กราวน์เคาท์เตอร์ข้างๆ ประหนึ่งว่า มีไรหรอแก ถ้าจับใจความไม่ผิดนะคะ เอาล่ะ พอมาถึงสนามบินอุดรธานี ดิฉันกำลังเดินเข้าอาคาร ผู้โดยสาร เห็นรถขนกระเป๋ากำลังลำเลียงกระเป๋าเข้าสายพาน เป็น พนก งานแอร์เอเชีย 4 คน ชุดสีแดง โยนค่ะ ดิชั้นยินมองอยู่ด้วยความช็อค เห็นเลยว่าพนักงานโยน อ่านหนังสือไม่ออกหรอคะว่า fragile มันแตกนะมันแตก ทั้งกระเป๋าทั้งกระเป๋าหิ้ว ถ้าอ่านไม่ออกจ้างมาทำไมคะ? แล้วแอร์กราวน์ที่ดอนเมือง ดิชั้นเน้นย้ำแล้วว่า คาด fragile ด้วยนะคะ มีของแตก นางคาดค่ะคาดรอบเดียว แต่คราวก่อนไปเกาหลี แอร์กราวน์เกาหลีคาดจนแบบไม่มีที่ให้เห็นสีกระเป๋าเลย ความใส่ใจต่างกันมั้ยคะ เป็นสายการบินโลว์คอสของคนไทย แต่ทำแย่กว่าของเกาหลีอีก แล้วที่สำคัญ ดิชั้นยืนดูพนักงานที่เอากระเป๋าใส่สายพาน ดิชั้นถามว่า นี่คือโยนหรอคะ เห็น fragile มั้ยคะ เค้าบอก ก็ทำอย่างนี้ทุกอัน คืออะไรคะ? บอกว่าเป็นสายการบินราคาถูกที่ดีที่สุด มโนขึ้นมาเองรึเปล่าคะ ประเด็นค่ะ ของในกระเป๋าและถุงแตกค่ะ โทนเนอร์สกินฟู้ดจากเกาหลี 800 กว่าบาทแตกค่าาา มันเป็นของที่มีคนฝากซื้อนะคะ แล้วขนม ชา ต่างๆในถุงอีกใบ บุบบู้บี้จนเอาไปฝากไม่ได้เลยค่ะ เอาไปเขวี้ยงทิ้งยังดีกว่า มีทั้งของซื้อฝากและของฝากซื้แ ใครจะเอาคะ? ใครจะรับผิดชอบคะ พนักงานบอกให้เซ็นแล้ว นางขีดช่อง fragile ค่ะ แต่เรื่องกล่องบุบนางไม่ขีดนะคะ หลักฐานมีค่ะ อยากให้ออกสื่อมั้ยคะ ไม่ขู่ค่ะ คือเอือมมาก ตั้งแต่มีคลิปโยนของ พนักงานบอก โยนเฉพาะคาร์โก้ แล้วคุณมีสิทธิ์อะไรไปโยนคะ ขอถามตรงนี้หน่อย แล้วอยากรู้ว่าจะจัดการปัญหานี้ยังไงคะ ของดิฉันมีหลักฐานครบว่าอันไหนบุบบู้บี้ อันไหนที่เซ็นต์ หลักฐานมีนะคะ แล้วไม่จบแค่จะมาขอโทษด้วย ไม่ได้นะคะ ช่วยรับผิดชอบด้วย จริงๆไม่อยากได้เงินชดเชยเท่าไหร่ แต่พอพนักงานวันนี้พูด ดิฉันเอาเงินชดเชยแน่ ไม่งั้นคุณบินไปเกาหลีซื้อของทั้งหมดมาคืนดิชั้นด้วยค่ะ โพสต์นี้แชร์ต่อแน่นอน ถ้าคุณไม่ดำเนินการ โลกโซเชียลมันไวนะคะ ขอบอกไว้เลย คือโกรธมาก สรุปมเมีอวานกว่าจะได้ออกจากสนามบิน 2 ทุ่มกว่า คุยหับเฮดของแอร์เอเชีย นางเห็นหมดว่าของสภาพแย่แค่ไหน ทุกคนเห็น ผู้โดยที่นั่งตรงนั้นก็เห็น เลยส่งอีฟอร์มไปตามที่เฮดบอก อีเมลล์ตอบกลับมาว่ารออีก 14 วัน รออะไรคะ รอให้เรื่องเงียบ หรือรออะไร ใครเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้บ้างมั้ยคะ ขอคำแนะนนำด้วยค่ะ แล้ววันโทรไปคอลเซ็นเตอร์แบบที่เฮดคนเมื่อวานบอก คอลเซ็นเตอร์บอกไม่รับเรื่อง ต้องโทรไปฝ่ายกระเป๋า พอโทรไป ฝ่ายกระเป๋าบอกต้องติดต่อ customer service แต่ไม่รับเบอร์ภายนอก แล้วมีทำไมคะ customer service เนี่ย นางบอกรอไปก่อน 14 วัน น่ารังเกียจมาก ทุเรศมากค่ะ ความรับผิดชอบไม่มีเลย โบ้ยฝ่ายนู้นฝ่ายนี้ คือเอาเรื่ิงให้ถึงที่สุดแน่นอนค่ะ ใครที่เคยมีปัญหาแบบนี้ ช่วยบอกข้อมูลหน่อยนะคะว่าต้องจัดการยังไง รบกวนด้วยจริงๆค่ะ
ปล. จะลงรูป แต่มันบอกลงไม่ได้ ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงคะ