สายการบิน Air asia ทำขากระเป๋าหัก! น้ำหอมก็แตก!

กระทู้คำถาม
เมื่อวานบินกับสายการบิน Air asia ทีนี้ ด้วยความที่เราพกน้ำหอมเยอะ ก็บอกพนักงานให้ติด Fragile sign ให้หน่อย เพราะ ในนั้นยังมีเครื่องสำอางค์ ขวดแก้วแหละ พลาสติกเยอะ แต่เราก็ระวัง หุ้มด้วยเสื้อ และ ถุงเท้ายัดสุดๆแล้ว

พนักงานก็ถามว่า "  พกอะไรที่แตกง่ายหรือเปล่า" เราก็อธิบายไป แล้วก็ถามว่ายังงี้ติดให้หน่อยได้ไหม กลัวแตก เพราะของเยอะจริงๆ
พนักงานก็ตอบว่า " ได้ค่ะ" เราก็เลยไม่ได้ดูไรต่อ เดินไปรอเข้าด่านตรวจ

แต่พอมาถึงสนามบิน ปรากฏว่า ฉันไปรับกระเป๋า อ้าว ทำไมกระเป๋าฉัน ตั้งไม่ได้ มันล้ม พอมาดู ตายยยยย หาหักไปเลย เราก็ไปคุยกะเคาเตอร์ เขาก็บอกว่ากรณี นี้เครมไม่ได้ ไม่ได้ซื้อประกัน เราก็คิดในใจ ยังไงคือ กระเป๋าฉัน ใครจะโยนยังไงก็ได้หรอ ถ้าทำเสียมีประกันก็ดีไป ไม่มีก็ซวย ไปต่ก็ยอมเดินเสียใจจากไป และปล่อยว่าง

แต่...... พอกลับมาเปิดกระเป๋า ขวดฝาน้ำหอม แตกคร้า ไม่พอ โลชั่นที่ใส่ถุง อาบเสื้อผ้า และ กกน ถุงเท้าไปหมด เสียใจมากกกกกกกกกก กกน มีจำกัดด้วย

อยากถามว่ากรณีนี้ จะขอ baggage damage claim ได้ไหม อย่างน้อยก็ขอที่ขากระเป๋าฉันหักเถอะ คือตอนแรกกะไม่อะไรแล้ว เพราะเป็นสายการบินถูก แต่เราว่า ในเมื่อรับปาก ว่า" ค่ะ"  เราถือว่าก็ควรที่จะแปะ fragile sign ให้ ถ้าบอกว่าไม่ได้เราจะไม่เคืองเลย แถม พนักงานก็ไม่ได้ยิ้มแย้ม ไม่ได้ทักทายอะไร ไปถึงก็หยิบ พาสปอตร์ไปกะใบจองบิน เข้าใจว่าแม้สายการบินจะราคาถูก แต่ก็ยังถือว่า อยู่ในสายงานบริการ และหากรับปากลูกค้าว่าจะติดให้ก็ควรติด เพราะ ถ้าไม่ติด แล้วลูกค้ามาเจอเอง ถ้ากระเป๋าและของเขาข้างในไม่เป็นไร ก็แล้วไป แต่ถ้ามาเจอแบบ เรา บอกเลย เสียความรู้สึก และฝากถึงผู้บินทุกคนว่าต่อไปนี้ ก็คงต้องเช็คให้ดีก่อนไปว่า เขาติด ป้าย fragile ให้จริงหรือเปล่า แล้วค่อยเดินจากเคาเตอร์ไป

ยังไงก็ฝากถามคนที่เคยบินแอร์เอเชียล่ะกันว่าอย่างงี้เราทำอะไรได้ไหม หรือต้องปล่อยไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่