ผมเดินทางจากเชียงใหม่ไปดอนเมือง ปรากฏว่าพอถึงดอนเมืองไปรับกระเป๋าก็เห็นว่าล้อหักไปข้างนึง
ตอนซื้อตั๋วไม่รู้โดนหมกเม็ดอีท่าไหนกลายเป็นผมได้ซื้อประกัน tuneprotect ด้วย ซึ่งมารู้ก็ตอนไปเคลมกับทางเคาน์เตอร์ของสายการบินนี่แหละ 555
พอแจ้งเคลมเสร็จทางเคาน์เตอร์ก็ขอรายละเอียดไป ถ่ายรูปกระเป๋าที่เสียหาย บัตรปชช รหัสจองตั๋ว bagtag ฯลฯ แล้วก็บอกให้ผมไปเคลมออนไลน์ โดยบอกว่าข้อมูลจะลิ้งก์เข้าไป (นี่ก็เริ่มตะหงิดๆแล้วนะทำไมไม่ทำให้จบที่นี่เลย)
ก็ไปเคลมออนไลน์ ปรากฏว่าเข้าไม่ได้ครับท่าน error อะไรก็ไม่รู้ เลยโทรเข้า CC ทางนั้นก็แนะนำให้ส่งเคลมทาง email
พอเคลมทาง email ตามที่เค้าบอกว่าต้องส่งอะไรเข้าไปบ้าง ก็มีเมลตอบกลับให้กรอกแบบฟอร์ม แล้วไอ้แบบฟอร์มที่ว่านี่ต้องมานั่งกรอกข้อมูลทุกอย่างใหม่หมด รวมถึงข้อมูลที่ผมให้ไปทั้งทางเมล และที่เคาน์เตอร์ ข้อมูลไม่ลิงก์กันหรือ ผมไม่ happy ที่ต้องมานั่งกรอกข้อมูลบ้าๆที่ทาง air asia มีแล้วเกือบทุกอย่างใหม่อีกรอบนะ
air asia ครับ ช่วยแก้ปัญหาง่ายๆนี้ให้หน่อยได้มั้ยครับ
ประเด็นถัดมาอีกก็คือ ผมไปร้านซ่อมกระเป๋าแล้วทางร้านแจ้งว่าซ่อมไม่ได้ แล้วจะเคลมยังไงล่ะครับที่นี้ จะซื้อใหม่ หรือส่งไปให้ air asia ซ่อมครับ
ผมไม่รู้หรอกว่ากระเป๋ามันพังตั้งแต่สนามบินเชียงใหม่ หรือที่ดอนเมือง แต่มันน่าหงุดหงิดมากๆ
ถาม air asia หน่อยครับว่าทำไมการเคลมประกันกับ tuneprotect by air asia จึงยุ่งยากนัก
ตอนซื้อตั๋วไม่รู้โดนหมกเม็ดอีท่าไหนกลายเป็นผมได้ซื้อประกัน tuneprotect ด้วย ซึ่งมารู้ก็ตอนไปเคลมกับทางเคาน์เตอร์ของสายการบินนี่แหละ 555
พอแจ้งเคลมเสร็จทางเคาน์เตอร์ก็ขอรายละเอียดไป ถ่ายรูปกระเป๋าที่เสียหาย บัตรปชช รหัสจองตั๋ว bagtag ฯลฯ แล้วก็บอกให้ผมไปเคลมออนไลน์ โดยบอกว่าข้อมูลจะลิ้งก์เข้าไป (นี่ก็เริ่มตะหงิดๆแล้วนะทำไมไม่ทำให้จบที่นี่เลย)
ก็ไปเคลมออนไลน์ ปรากฏว่าเข้าไม่ได้ครับท่าน error อะไรก็ไม่รู้ เลยโทรเข้า CC ทางนั้นก็แนะนำให้ส่งเคลมทาง email
พอเคลมทาง email ตามที่เค้าบอกว่าต้องส่งอะไรเข้าไปบ้าง ก็มีเมลตอบกลับให้กรอกแบบฟอร์ม แล้วไอ้แบบฟอร์มที่ว่านี่ต้องมานั่งกรอกข้อมูลทุกอย่างใหม่หมด รวมถึงข้อมูลที่ผมให้ไปทั้งทางเมล และที่เคาน์เตอร์ ข้อมูลไม่ลิงก์กันหรือ ผมไม่ happy ที่ต้องมานั่งกรอกข้อมูลบ้าๆที่ทาง air asia มีแล้วเกือบทุกอย่างใหม่อีกรอบนะ
air asia ครับ ช่วยแก้ปัญหาง่ายๆนี้ให้หน่อยได้มั้ยครับ
ประเด็นถัดมาอีกก็คือ ผมไปร้านซ่อมกระเป๋าแล้วทางร้านแจ้งว่าซ่อมไม่ได้ แล้วจะเคลมยังไงล่ะครับที่นี้ จะซื้อใหม่ หรือส่งไปให้ air asia ซ่อมครับ
ผมไม่รู้หรอกว่ากระเป๋ามันพังตั้งแต่สนามบินเชียงใหม่ หรือที่ดอนเมือง แต่มันน่าหงุดหงิดมากๆ