ขอรบกวนพื้นที่ในการระบายความไม่เอาใจใส่ลูกค้าของค่ายนี้หน่อยนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่า... เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 57 ดิฉันกำลังนั่งรอซื้อตั๋วรถทัวร์อยู่ที่สถานีขนส่งจ.แพร่ อยู่ๆก็มีชายคนนึงเดินเข้ามานั่งข้างๆแล้วก็แนะนำซิมตัวนึงของค่ายนี้ เค้าอธิบายว่าตอนนี้มีซิมให้ทดลองใช้ฟรีในระยะเวลา 3 เดือน เป็นซิมแบบรายเดือน(ดิฉันคิดในใจ เห้ย!ใช้ฟรี3เดือนจริงหรือ?) ดิฉันก็เลยถามชายคนนั้นไปว่าทำไมมันถึงใช้ฟรีตั้ง 3 เดือน มันใช้ฟรีจริงๆหรอ? ชายคนนั้นก็ตอบกลับมาว่า คือตอนนี้ทางค่ายมีการทดลองใช้ระบบ4G ใหม่ก็เลยให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี 3 เดือน พอหลังจาก 3 เดือนเราจะใช้ต่อก็จะมีค่าบริการตาม Package ที่เราสามารถเลือกได้ หรือจะไปยกเลิกบริการก็ได้ถ้าจะไม่ใช้ต่อ แล้วเขาก็บอกว่าเนี่ยเขาก็ใช้อยู่เหมือนกัน ตอนแรกดิฉันก็ไม่เชื่อเท่าไหร่นะคะว่าจะใช้ได้จริง แต่พอเขาอ้างนู่นอ้างนี่เอาแผ่นโปรโมชั่นต่างๆมาให้ดูดิฉันก็เลยคิดว่าอ่ะ ลองใช้ดูก็ได้ หลัง3เดือนถ้าไม่ชอบก็ยกเลิกไป แล้วเขาก็ขอบัตรประชาชนของดิฉันเพื่อจะถ่ายรูปและส่งหลักฐานไปทำการสมัคร และก็จ่ายค่าซิมไป 99 บาท ตอนแรกเขายังบอกอีกนะคะว่าสามารถเลือกเบอร์ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเลือกได้ก็ต้องเอาเบอร์ที่ระบบมันรันให้เอง
....ขอโทษที่อาจจะยาวไปหน่อยนะคะ แต่เรื่องยังไม่จบแค่นี้ค่ะ.......
พอหลังจากที่เปิดใช้บริการไปประมาณ 1 เดือน ก็มีบิลค่าบริการมาที่บ้านเลยคร่า ดิฉันก็เลยสงสัยเอ๊ะ!ไหนบอกว่าใช้ฟรี 3 เดือนไง ทำไมแค่เดือนแรกก็มีค่าบริการแล้ว ดิฉันจึงโทรไปสอบถามกับทางจนท.ของทรู แล้วก็เล่าเรื่องทุกอย่างจากต้นจนจบให้จนท.ฟัง สุดท้ายจนท.ทรูเค้าก็เลยกล่าวขอโทษและบอกว่าทางทรูไม่มีบริการให้ทดลองใช้ฟรี 3 เดือนนะคะ??? (อ้าววววงงไหมละคะ สรุปว่าโดนหลอกเข้าแล้วไงหละ) จากนั้นดิฉันก็จึงบอกว่างั้นขอยกเลิกบริการเบอร์นี้เลยค่ะ เขาก็บอกว่าจะจัดการยกเลิกให้ ดิฉันถามว่าต้องไปทำเรื่องยกเลิกที่ช้อปทรูไหม จนท.เค้าก็บอกว่าไม่ต้อง แล้วถ้ามีบิลค่าบริการมาอีกก็ไม่ต้องจ่าย.... หลังจากการสนทนาครั้งนี้อีกไม่กี่วันก็มีจนท.ทรูอีกคนโทรมาสอบถามเรื่องซิมที่ว่านี้ แล้วเค้าก็บอกว่าต้องไปยกเลิกด้วยตัวเองที่ช้อป??? อ้าวมันยังไงกันคะ บ.นี้เขาจัดการระบบกันยังไง เดี๋ยวไม่ต้องไปเดี๋ยวให้ไป อ่ะงั้นไปก็ไป ประมาณกลางเดือนเม.ย 57 ดิฉันก็เลยไปทำเรื่องยกเลิกที่ช้อปทรูสาขาแฟชั่นเรียบร้อย
.........เวลาผ่านไป 1 เดือน 2 เดือน ... จนถึงวันนี้......
ณ วันนี้ก็ยังคงมีบิลค่าบริการส่งมาที่บ้าน วันนี้ดิฉันจึงเข้าไปสอบถามกับจนท.ทรูผ่านทางระบบแชทออนไลน์ ว่าทำไมยกเลิกบริการไปแล้ว ยังมีบิลส่งมาที่บ้านอีก สุดท้ายก็ได้คำตอบกลับมาว่า "เบอร์นี้ยังไม่ได้ทำการยกเลิกค่ะ" .................... เอิ่ม พอได้คำตอบกลับมาแบบนี้ ถึงกับเงิบกันเลยทีเดียวค่ะ กับการแค่ทำการยกเลิกบริการนี่มันจะใช้เวลากัน2 3 เดือนกันเลยหรอคะ หรือจะต้องใช้เวลาอีกสัก8 9 เดือน ให้มันครบปีไปเลย ถึงจะสามารถทำการยกเลิกได้คะ แต่ตอนที่คุณขายซิมนี่มันแสนจะง่ายดายมากเลยนะคะ แล้วการเอาซิมมาขายแบบนี้ ถือว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคกันเลยนะคะ แจ้งข้อความเท็จและไม่สมบูรณ์ให้กับลูกค้า ....
สรุป.....
ดิฉันก็ไม่ได้โทษทางค่ายเองทั้งหมดนะคะ อันดับแรกดิฉันก็สะเพร่าเองเรื่องการซื้อซิมมาโดยไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดให้ถี่ถ้วน แต่รบกวนทางค่ายช่วยดูแลเรื่องการนำซิมมาเสนอขายตามสถานที่ต่างๆแบบนี้ด้วยนะคะ จะได้ไม่มีใครต้องมาเสียเปรียบแบบนี้อีก และเรื่องการยกเลิกบริการมันก็ไม่น่าจะยากเย็นอะไรขนาดนี้นะคะ ถึงแม้ว่าเรื่องนี้มันจะเป็นเรื่องที่ดูแล้วไม่ได้ใหญ่โตหรือสำคัญอะไร แต่ดิฉันก็อยากจะเตือนให้กับทุกๆท่านว่าระวังพวกคนที่มาขายซิมตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะค่ายไหนก็ตาม ให้สอบถามและศึกษารายละเอียดให้แน่นอนสะก่อน เพราะคุณอาจจะเป็นเหยื่อการค้าแบบนี้เป็นรายต่อไปก็เป็นได้ค่ะ.... ขอบคุณสำหรับใครที่อ่านมาจนจบนะคะ แต่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกๆคนจริงๆค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
เตือนภัย True move !!!
เรื่องมีอยู่ว่า... เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 57 ดิฉันกำลังนั่งรอซื้อตั๋วรถทัวร์อยู่ที่สถานีขนส่งจ.แพร่ อยู่ๆก็มีชายคนนึงเดินเข้ามานั่งข้างๆแล้วก็แนะนำซิมตัวนึงของค่ายนี้ เค้าอธิบายว่าตอนนี้มีซิมให้ทดลองใช้ฟรีในระยะเวลา 3 เดือน เป็นซิมแบบรายเดือน(ดิฉันคิดในใจ เห้ย!ใช้ฟรี3เดือนจริงหรือ?) ดิฉันก็เลยถามชายคนนั้นไปว่าทำไมมันถึงใช้ฟรีตั้ง 3 เดือน มันใช้ฟรีจริงๆหรอ? ชายคนนั้นก็ตอบกลับมาว่า คือตอนนี้ทางค่ายมีการทดลองใช้ระบบ4G ใหม่ก็เลยให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี 3 เดือน พอหลังจาก 3 เดือนเราจะใช้ต่อก็จะมีค่าบริการตาม Package ที่เราสามารถเลือกได้ หรือจะไปยกเลิกบริการก็ได้ถ้าจะไม่ใช้ต่อ แล้วเขาก็บอกว่าเนี่ยเขาก็ใช้อยู่เหมือนกัน ตอนแรกดิฉันก็ไม่เชื่อเท่าไหร่นะคะว่าจะใช้ได้จริง แต่พอเขาอ้างนู่นอ้างนี่เอาแผ่นโปรโมชั่นต่างๆมาให้ดูดิฉันก็เลยคิดว่าอ่ะ ลองใช้ดูก็ได้ หลัง3เดือนถ้าไม่ชอบก็ยกเลิกไป แล้วเขาก็ขอบัตรประชาชนของดิฉันเพื่อจะถ่ายรูปและส่งหลักฐานไปทำการสมัคร และก็จ่ายค่าซิมไป 99 บาท ตอนแรกเขายังบอกอีกนะคะว่าสามารถเลือกเบอร์ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเลือกได้ก็ต้องเอาเบอร์ที่ระบบมันรันให้เอง
....ขอโทษที่อาจจะยาวไปหน่อยนะคะ แต่เรื่องยังไม่จบแค่นี้ค่ะ.......
พอหลังจากที่เปิดใช้บริการไปประมาณ 1 เดือน ก็มีบิลค่าบริการมาที่บ้านเลยคร่า ดิฉันก็เลยสงสัยเอ๊ะ!ไหนบอกว่าใช้ฟรี 3 เดือนไง ทำไมแค่เดือนแรกก็มีค่าบริการแล้ว ดิฉันจึงโทรไปสอบถามกับทางจนท.ของทรู แล้วก็เล่าเรื่องทุกอย่างจากต้นจนจบให้จนท.ฟัง สุดท้ายจนท.ทรูเค้าก็เลยกล่าวขอโทษและบอกว่าทางทรูไม่มีบริการให้ทดลองใช้ฟรี 3 เดือนนะคะ??? (อ้าววววงงไหมละคะ สรุปว่าโดนหลอกเข้าแล้วไงหละ) จากนั้นดิฉันก็จึงบอกว่างั้นขอยกเลิกบริการเบอร์นี้เลยค่ะ เขาก็บอกว่าจะจัดการยกเลิกให้ ดิฉันถามว่าต้องไปทำเรื่องยกเลิกที่ช้อปทรูไหม จนท.เค้าก็บอกว่าไม่ต้อง แล้วถ้ามีบิลค่าบริการมาอีกก็ไม่ต้องจ่าย.... หลังจากการสนทนาครั้งนี้อีกไม่กี่วันก็มีจนท.ทรูอีกคนโทรมาสอบถามเรื่องซิมที่ว่านี้ แล้วเค้าก็บอกว่าต้องไปยกเลิกด้วยตัวเองที่ช้อป??? อ้าวมันยังไงกันคะ บ.นี้เขาจัดการระบบกันยังไง เดี๋ยวไม่ต้องไปเดี๋ยวให้ไป อ่ะงั้นไปก็ไป ประมาณกลางเดือนเม.ย 57 ดิฉันก็เลยไปทำเรื่องยกเลิกที่ช้อปทรูสาขาแฟชั่นเรียบร้อย
.........เวลาผ่านไป 1 เดือน 2 เดือน ... จนถึงวันนี้......
ณ วันนี้ก็ยังคงมีบิลค่าบริการส่งมาที่บ้าน วันนี้ดิฉันจึงเข้าไปสอบถามกับจนท.ทรูผ่านทางระบบแชทออนไลน์ ว่าทำไมยกเลิกบริการไปแล้ว ยังมีบิลส่งมาที่บ้านอีก สุดท้ายก็ได้คำตอบกลับมาว่า "เบอร์นี้ยังไม่ได้ทำการยกเลิกค่ะ" .................... เอิ่ม พอได้คำตอบกลับมาแบบนี้ ถึงกับเงิบกันเลยทีเดียวค่ะ กับการแค่ทำการยกเลิกบริการนี่มันจะใช้เวลากัน2 3 เดือนกันเลยหรอคะ หรือจะต้องใช้เวลาอีกสัก8 9 เดือน ให้มันครบปีไปเลย ถึงจะสามารถทำการยกเลิกได้คะ แต่ตอนที่คุณขายซิมนี่มันแสนจะง่ายดายมากเลยนะคะ แล้วการเอาซิมมาขายแบบนี้ ถือว่าเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคกันเลยนะคะ แจ้งข้อความเท็จและไม่สมบูรณ์ให้กับลูกค้า ....
สรุป.....
ดิฉันก็ไม่ได้โทษทางค่ายเองทั้งหมดนะคะ อันดับแรกดิฉันก็สะเพร่าเองเรื่องการซื้อซิมมาโดยไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดให้ถี่ถ้วน แต่รบกวนทางค่ายช่วยดูแลเรื่องการนำซิมมาเสนอขายตามสถานที่ต่างๆแบบนี้ด้วยนะคะ จะได้ไม่มีใครต้องมาเสียเปรียบแบบนี้อีก และเรื่องการยกเลิกบริการมันก็ไม่น่าจะยากเย็นอะไรขนาดนี้นะคะ ถึงแม้ว่าเรื่องนี้มันจะเป็นเรื่องที่ดูแล้วไม่ได้ใหญ่โตหรือสำคัญอะไร แต่ดิฉันก็อยากจะเตือนให้กับทุกๆท่านว่าระวังพวกคนที่มาขายซิมตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะค่ายไหนก็ตาม ให้สอบถามและศึกษารายละเอียดให้แน่นอนสะก่อน เพราะคุณอาจจะเป็นเหยื่อการค้าแบบนี้เป็นรายต่อไปก็เป็นได้ค่ะ.... ขอบคุณสำหรับใครที่อ่านมาจนจบนะคะ แต่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกๆคนจริงๆค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ