ขอเกริ่นก่อนนะคะ เมื่อวันที่3 ธ.ค. 2568 เราได้โทรเข้าไปที่Call Center ของ3BB เพื่อขอลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากปัจจุบัน เราก็ไม่ได้ใช้เยอะเท่าเมื่อก่อนแล้ว และบางทีก็พบปัญหาสัญญาณไม่เสถียรอยู่บ่อยครั้ง พนง.แจ้งว่ามีส่วนลดให้อยู่15% จากโปรโมชั่นเดิมและจะจ่ายเดือนละ599 บาทรวมVat เราก็ตกลงโอเค และพนง.แจ้งอีกว่าโปรโมชั่นที่ขอส่วนลดนี้มีสัญญา 1 ปี หากใกล้หมดสัญญาให้โทรติดต่อเข้าไปเพื่อต่อสัญญาได้ หลังจากนั้นวันที่ 11 ธ.ค. 2568 เราจึงทำการย้ายค่ายมาเป็นของ Ais หลังจากติดตั้งของAisเสร็จ เราจึงโทรเข้าหา Call Center ของ3BB อีกครั้งเพื่อขอยกเลิกการใช้เน็ตบ้านเนื่องจากเราทำสัญญาใหม่กับอีกค่ายแล้ว พอโทรเข้าไป พนง.แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจากติดสัญญาที่เราโทรไปขอส่วนลด และหากจะยกเลิกต้องเสียค่าปรับสัญญา ประมาณ 1800 บาท เราก็เลยงงว่าทำไมเราถึงต้องเสียค่าปรับเพราะวันที่เราโทรไปขอส่วนลด พนง.แจ้งแค่ว่าสัญญา1ปี แต่ไม่ได้แจ้งเราว่าหากยกเลิกจะต้องเสียค่าปรับ เพราะถ้าหากเรารู้ตั้งแต่วันนั้นว่าถ้าเรายกเลิกจะมีค่าปรับ เราก็คงยังไม่ยกเลิก ใครจะยอมเสียถูกต้องไหมคะ? และเราพึ่งรู้ว่าจะต้องเสียค่าปรับคือวันที่ 11 ธ.ค. 2568 เลย เราก็แจ้งพนง.Call Center ตามที่เราได้ยิน พนง.ก็ยืนยันว่ายังไงเราก็ต้องจ่าย และเรื่องที่เราแจ้งไปทาง3BBจะส่งเรื่องตรวจสอบให้ หลังจากนั้นเราจึงวางสาย และหาข้อมูลต่างๆว่าเราควรทำอย่างไรได้บ้าง พบว่าหากเกิดเหตุการณ์ขอยกเลิกและต้องเสียค่าปรับให้ร้องเรียนทาง กสทช. วันที่ 12 ธ.ค. 2568 เราจึงโทรสอบถามทาง กสทช.ว่ากรณีแบบนี้เราต้องทำอย่างไร ทางกสทช.ก็แนะนำให้เราเข้าไปที่ศูนย์บริการเพื่อขอยกเลิก หากทางบริษัทให้เสียค่าปรับ ให้นำใบที่ขอยกเลิกส่งเรื่องร้องเรียนไปที่กสทช. ช่วงสายของวันที่12 ธ.ค. 2568 ทาง3BB ก็โทรกลับมาบอกว่าตรวจสอบแล้ว พบว่าพนง.แจ้งว่าวันที่เราขอส่วน พนง.ที่รับสายแจ้งว่าสัญญานี้มีระยะเวลา 1 ปี เราก็ตอบว่าใช่ค่ะเรารู้ว่าสัญญามีเวลา1ปี แต่พนง.ไม่ได้แจ้งว่าหากยกเลิกจะมีค่าปรับนิคะ พนง.ก็ตอบว่าครับ แต่พนง.บอกว่าสัญญามีระยะเวลา 1 ปีครับ และยังยืนยันว่ายังไงเราก็ต้องจ่ายหากจะยกเลิก เราจึงบอกว่างั้รก็แค่นี้แหละค่ะ เดี๋ยวคุยกับทางกสทช.ดีกว่าแล้วเราก็ตัดสาย พอวันที่ 19 ธ.ค. 2568 เราเลยเข้าไปที่ศูนย์บริการของ3BB เพื่อขอยกเลิก พนง.ที่ศูนย์ก็แจ้งเหมือนกับที่ทางCall Center บอกและบอกอีกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ไม่เกิน1-2วัน ระหว่างนั้นเราก็เลยบอกพนง.ว่าถ้ายังไงเราก็ต้องจ่ายอย่างน้อยขอจ่ายสักครึ่งนึงของค่าปรับก็ได้เพราะเราต้องจ่ายค่าเน็ตรายเดือนเต็มๆอีก พนง.ก็เลยบอกว่าค่ะยังไงเดี๋ยวส่งเรื่องให้นะคะ และวันนั้นเราก็ไม่ได้ใบขอยกเลิกมา และหลังจากวันที่19 ธ.ค. 2568 จนถึงปัจจุบันเราก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากทาง3BBเลยว่ายังไง ไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาเลยสักวันจนถึงวันนี้ ตอนนี้เราเกรงว่าถ้ายืดเยื้อไปเรื่อยๆเราจะมีค่าใช้อีก เพราะก็ใกล้จะครบกำหนดรอบบิลแล้วด้วย วันที่ 7 ม.ค. 2569 ก็จะครบกำหนดรอบบิล เราควรทำยังไงดีคะ โทรไปก็รับเรื่องตรวจสอบส่งเรื่องอยู่ตลอดหรือไปที่ศูนย์บริการก็ส่งเรื่องสุดท้ายก็ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ได้รับแต่คำตอบเดิมๆ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ต้องการยกเลิกเน็ตบ้าน 3BB แต่ติดสัญญา1ปี ทำอย่างไรได้บ้างคะ?