[CR] """++## มาแจ้งเรื่องที่เคยตั้งกระทู้ Samsung note 8 Battery ลดเร็ว ขึ้นพรวดเวลาชาร์จ ##++"""http://pantip.com/topic/3223

กระทู้รีวิว
เต่าเอือม จากกระทู้เดิมนี้ >> http://pantip.com/topic/32235662

  เมื่อวานนี้เพิ่งไปรับเครื่องที่ทางจนท.จากสำนักงานใหญ่ รับผิดชอบและจัดการคืนเป็นเครื่องใหม่ให้

ทีแรกจะคืนเป็นค่าเงินสด ราคาในท้องตลาดที่ซื้อมาเมื่อเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ผมแย้งไปว่า

การดำเนินการจัดคืนเงินใช้เวลานานมากเกินไป เพราะเขาว่าจะสามารถโอนให้ได้คือ วันที่ 4 กรกฎาคม นี้

ซึ่งก็หมายความว่าจะไม่มีเครื่องโทรศัพท์ใช้งานไปมากกว่า 1 อาทิตย์ และผมเองก็ไม่ได้มีธุระที่จะต้องสมควร

อยู่นานที่กรุงเทพฯ และต้องเดินทางต่อ และที่สำคัญก็คือยังไงก็คงต้องซื้อเครื่องรุ่นเดิมมาใช้อีก

ดังนั้นจึงได้แจ้งกลับไปในตอนนั้นว่าให้ จนท.ท่านนั้นไปหาทางเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่มาให้น่าจะเร็วกว่า

และไม่เสียทั้งประโยชน์และเวลาทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางผมได้เสียเงินซื้อสินค้าไปแล้ว ก็สมควรที่จะได้มีโอกาสใช้สินค้านั้นๆ

ตามที่ได้หาซื้อมา ไม่ใช่มารอเสียเวลาไปเฉยๆแบบนี้
                   เพี้ยนรมเสีย
  เหตุการณ์นี้ ทางศูนย์บริการ ก็ไม่ได้แจ้งว่าเพราะเหตุอะไร ทำไม Battery ถึงเกิดความผิดปกติเช่นนี้

ทั้งจนท.ที่รับเรื่องท่านนั้น ( จนท. จากสนงญ. ที่ดูแลเกี่ยวกับศูนย์บริการ ) ก็ไม่ได้แจ้งให้ทราบเช่นกัน

เพียงแต่ยอมรับที่จะชดใช้ให้ และไม่ซ่อมเครื่อง ซึ่งผมเองไม่ยินยอมให้ทำการแกะเครื่องใดๆ เพราะถือว่าเครื่องยังใหม่

และไม่สมควรที่จะโดนการซ่อมแซมแบบนี้ เพราะจะทำให้เกิดตำหนิ และมีการกระทบกระเทือนแน่นอน

จากการแจ้งเรื่องตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน เรื่อง Clear ได้เป็นที่เข้าใจคือวันศุกร์ที่ 27 และการรับมอบเครื่องใหม่ให้

ในวันที่ 28 มิถุนายน ผมถือว่าจนท.ท่านนั้นเอาใจใส่และรีบดำเนินการตามที่ได้ร้องขอไปอย่างเต็มที่

ทั้งจนท.ที่รับเรื่องและดำเนินการให้แต่ทีแรก และจนท.ที่มารับเรื่องและดำเนินการต่อมา ทั้งสองท่านนี้ผมต้องขอขอบพระคุณ

ในความเอาใจใส่ และติดตามผลให้อย่างดีเยี่ยม และมีความอดทนในการรับฟังและเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด

รวมทั้งมีความรับผิดชอบในการดูแลสินค้าและลูกค้าได้เป็นอย่างดี
                                                                            เม่าปัดรังควาน
  จากประสบการณ์ในการที่ต้องเข้าไปในศูนย์บริการ ที่ The Mall บางกะปิ เพราะใกล้บ้านที่สุด ผมได้เคยมีปัญหามนครั้งก่อนที่

เอาเครื่องแรกของพี่สาวเข้าไปส่งซ่อม และปรากฏว่ามีปัญหาตุกติก และคิดว่าไม่ได้ดูและติดตามเรื่องจริง เพราะครั้งนั้นผมได้มีการ

ติดต่อกับทาง Call center ไว้ด้วย และ Call center ได้ประสานงานเข้าไปที่ศูนย์นั้นด้วยตัวเอง ดังนั้นข้อมูลที่คุยกันจึงมีการบันทึกไว้ในเทปเสียง

โดยทาง Call center แต่ที่ผมและ Call center ได้รับคำตอบในตอนหลัง มีความไม่บริสุทธิ์ และคลาดเคลื่อนไปจากที่ทั้งผม และ Call center

ได้รับทราบกัน  ครับตอนนั้นเรื่องทั้งหมด ผม และ Call center ที่ได้เป็นพยาน ดดยผมได้ร้องเรียนความไม่ชอบมาพากลนี้ไปที่ สนงญ.

กับจนท.ท่านแรกที่รับเรื่อง และต่อมาคุณต่อศักดิ์ ซึ่งเป็นจนท.อีกท่านที่เข้ามารับเรื่องสุดท้าย เพราะเป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับเรื่องศูนย์บริการ

การรับผิดชอบครั้งนั้นก็เป็นไปอย่างรวดเร็มตามที่ได้ร้องขอไปเช่นกัน
                                                                                                                                                                            เม่าเซย์โน
  จากครั้งนั้น มาครั้งนี้อีก ซึ่งต้องเอาเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการเดิม ผมก็ย้ำกับจนท.ทางสนงญ.อีกครั้งว่าผมไม่สบายใจ และไม่ไว้ใจในการทำงาน

ด้วยประการทั้งปวง  จากประสบการณ์ที่เคยเกิดขึ้น และครั้งนี้เมื่อไปเอาเครื่องให้ที่ศูนย์บริการดู การรับบริการจนท.ที่มารับงาน

เรียกผมมาที่ Counter ซึ่งไม่มีเก้าอี้นั่ง ทั้งๆที่ในศูนย์บริการนั้นก็ไม่ได้มีลูกค้ามากมาย ที่นั่งรอน่าจะมีผม และคนที่เพิ่งรับเครื่องมาตรวจทานดู

ผมได้แจ้งเรื่องนี้ไปกับจนท.สนงญ.คุณกัณต์ ว่าไม่ประทับใจ และทำไมไม่รับที่ counter ที่มีเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง

มาเมื่อวานนี้ เมื่อไปรับสินค้าที่นำมาเปลี่ยนให้ใหม่ ประมาณช่วงบ่ายสองโมงนิดๆ ลูกค้าในร้านก้ไม่ได้มีมาก ทั้ง Counter ที่มีเก้าอี้ก็ว่าง

แต่จนท.ท่านเดิม ( ผู้หญิง ) ให้ผมมาที่ Counter ยืน ส่วนเธอนั่ง และไม่ใช่ว่าจะเตรียมอะไรมาเสร็จดีด้วยจากที่ต้องนั่งรอเมื่อมาถึง

เมื่อเธอออกมาก็ยังไม่เรียบร้อย ต้องให้ผมยืนรอ ซึ่งผมก็ไปหาที่นั่งรอเพื่อรอเธอกลับมาพร้อมอุปกรณ์ที่ครบทั้งหมด
                                                                                                                                      แย่เม่าตกอับแย่
สิ่งที่อยากทราบ ว่าการหาเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งในบริเวณนั้น มันยากลำบากมากหรืออย่างไร คุณสามารุชถวาง เก้าอี้กลม Stool ในบริเวณนั้นได้

เหลือบไปเห็นป้ายข้างบนเขียนว่าเป็น Face to face  ตรงไหน ก็ face to face ครับ ไม่ว่าตรงที่จุดรับบริการที่มีเก้าอี้ ลูกค้าก็ต้อง Face to face

เช่นกัน อันนี้ขอยอมรับว่างง กับการจัดพื้นที่ และการรับลูกค้าแบบนี้ หากเป็นช่วงเวลาที่รวดเร็ว เช่นในธนาคาร หรือเป็นการป้องกันแบบนั้น

อันนี้ผมยอมรับได้ในการจัดให้ลูกค้ายืน และผู้ให้บริการนั่ง แต่ในสถานที่แบบนี้มันคนละอย่างกัน และต้องมีการลอง ทดสอบสินค้าที่ออกมา

หรือได้รับกลับคืน จะต้องมีการใช้เวลากันแน่นอนในการทดสอบ และแจ้งเรื่อง ผมเองมีปัญหาเรื่องกระดูกขา และได้บอกเรื่องนี้ไปกับ

ทางจนท.สนงญ. คุณกัณต์ ที่ผได้ติเรื่องนี้ไป และบอกไปว่าผมเองมีปัญหาหากต้องยืนนานๆ ทำไมไม่รับลูกค้าที่เก้าอี้นั่งซึ่งก็มีว่างอยู่

และครั้งนี้เช่นกัน ที่ผู้เข้ามาใช้บริการน้อยกว่าเดิมอีก แต่เธอก็ยังให้ผมยืน แต่เธอนั่ง และครั้งนี้ยิ่งใช้เวลานากกว่าเดิม

เพราะทั้งทดสอบ สตรวจสอบสินค้าที่นำมาเปลี่ยน เซ็นต์เอกสาร ถ่ายสำเนาเอกสาร และนำเครื่องไปติดฟิล์มกันรอย ทั้งหมดนี้

ใช้เวลามากกว่า 30 นาทีอย่างแน่นอน และผมก็เห็นว่ามีเก้าอี้ว่างอยู่ตลอดเวลา ในส่วนCounter ที่มีเก้าอี้นั่ง
                                                                                                                                    เม่าเซย์โนเต่าเอือม
ครับ สุดท้าย ศูนย์บริการนี้ ก็ไม่สามารถกู้หน้า และแก้ไขตัวเอง และการบริการให้ดีขึ้นได้ นี่ไม่รวมถึงวิธีที่เธอเสนอมาในการ

แก้ไขเครื่องในครั้งแรกที่จะ reset เครื่องใหม่ด้วย ซึ่งผมว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับตัวเครื่องเท่าไหร่เลย เป็นที่ Battery ทั้งนั้น

หากหาเหตุผลได้ว่าเป็นที่เครื่องกิน Battery อันนั้นค่อยมาว่ากันอีกที แต่จนสุดท้ายก็ไม่ได้ยินอะไร หรือได้เห็นการแสดง

ความสามารถในการหาข้อบกพร่องได้ แต่ทำหน้าทีแค่ตามที่ได้รับเรื่องสั่งการมาจากสนงญ.ซึ่งผมได้ติดต่อไปแต่ทีเเรกเองทั้งหมด

  เพี้ยนเพลีย
  ทั้งหมดทั้งมวลนี้ไม่ได้ดีใจนะครับที่ได้เครื่องโทรศัพท์ใหม่มา ผมเองเห็นว่าเป็นการเสียเวลา และไม่สมควรด้วยประการทั้งปวง

ที่จะต้องมาลงข้อมูลใหม่หมดอีกครั้ง ไปตามโหลด application มาลงใหม่อีก และอื่นๆ ฯลฯ หากแต่ผมอยากให้ทาง Samsung

มีความรับผิดชอบในการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ให้สมกับราคาที่คุณขาน และลูกค้าได้เสียเงินซื้อมา

ซึ่งก็ไม่ใช่ราคาถูกๆด้วยนัก หากอายุการใช้งานมีแค่ 3 เดือน ก็อยากให้บอกอย่างนั้นจริงๆ  

โดยปกติแล้ว หากไม่ใช่เหตุสุดวิสัยจริงๆ การรับประกันคุณภาพ1 ปี นี่น่าจะสมควรหมายถึงว่า

จะใช้งานได้อย่างดี ภายใน1 ปีนี่ไม่ควรจะมีปัญหาเสียหาย นอกจากสุดวิสัยอะไรจริงๆ นะครับ

ผมเองใช้Samsung note 8 และอีกเครื่องนี้เป็นของพี่สาว ก็ samsung note 8 เช่นกัน หากคุณไปหาอ่านดูประวัติของผมในนี้ที่ตั้งกระทู้

จะเห็นว่าเกิดปัญหาทั้งสองเครื่อง และเปลี่ยนเครื่องใหม่มาสองครั้งทั้งสองคน ทั้งหมและพี่สาว ครั้งก่อนเครื่องผมมีปัญหา

แต่ผมไม่ได้ตั้งกระทู้ เพราะมีจนท.รีบเข้ามาดูแลเพียงแค่ผมไป Comment ไว้ในกระทู้นึงที่ว่าเครื่องผมเหมือนจะมีปัญหา

และมาตอนนี้ ผมก็สังเกตุว่า เมื่อมีโทรศัพท์เข้ามา ที่หน้าเครื่องไม่เปิดแสดงให้เห็นแบบที่ควรจะเป็น คือเป็นหน้าจอมืดๆ แต่มีสัญญาน

อื่นบอกว่ามีโทรศัพท์เข้ามา  เครื่องนี้ผมได้รับการเปลี่ยนใหม่ให้ เมื่อปลายเดือนเมษายน ที่ผ่านมา  ครับ สองเดือนพอดี ยังไม่สามเดือนเลย

แต่เริ่มมีปัญหาอีกแล้วหรือไร.....
                                          เพี้ยนรมเสีย
ปัญหามันไม่ใช่จบที่เปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ปัญหาควรจะแก้ที่ต้นตอ คือการผลิต การควบคุมการผลิตให้สินค้าออกมาอย่างมีคุณภาพจริงๆ

หากสินค้าคุณมีคุณภาพเพียงเท่านี้จริงๆ ขอให้ทาง samsung บอกความจริงมาเถิด และให้ลุกค้าเป็นผู้พิจารณาเอาเองว่าสมควร

อย่างไรหรือไม่ ในการลงทุนซื้อหามาใช้  ผมได้บอกจนท.สนงญ.ทั้งสองท่านไปนะครับว่าผมเบื่อกับการใช้ของแบบนี้มาก

เบื่อในการต้องมาคอยชี้แจงกับเรื่องอะไรแบบนี้  ผมใช้โทรศัพท์มือถือนั้น เริ่มตั้งแต่ยุคเกือบจะแรกๆ เบอร์ที่ผมใช้นี่ น่าจะเกือบ20 ปีแล้ว

ไม่เคยเปลี่ยนเบอร์ และทุกเครื่องที่ใช้งานมาก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ใช้จนคุ้มค่าและถึงเวลาที่จะเปลี่ยนด้วยความตัดสินใจของตัวเอง

ไม่เยเสีย ไม่เคยส่งซ่อม พอเปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อ Samsung นี้ ครั้งแรกเท่านั้นกับ Note 8 ก้ได้รับแต่เรื่องอย่างที่เล่ามาทั้งหมด

หาอ่านได้ที่กระทู้เก่าที่ผมตั้งไว้ได้ครับ เมื่อช่วงเดือน สิงหา - กันยายน และมาติดๆกันในปีนี้... ผมเบื่อจริงๆนะครับไม่ใช่ล้อเล่น

เพี้ยนเพลียเต่าเอือมเพี้ยนเพลีย

  แต่ท้ายที่สุดนี้ก็ขอขอบพระคุณอีกครั้งกับจนท.สนงญ.ทั้งสองท่านที่ได้เอาใจใส่ และดูแลได้อย่างเรียบร้อยทุกอย่าง

แม้ผมอาจต้องใช้พลังงานบางส่วนไปมากเพื่อให้ได้มา แต่การตอบสนองและรับผิดชอบในการทำงานของทั้งสองท่านนี้

เป็นไปได้อย่างดี และต้องขอชมเชยและขอบพระคุณอีกครั้งครับ

และหวังว่ากระทู้นี้อาจเป็นอุทาหรณ์ หรือ case study ให้แก่หลายๆท่านที่ผ่านเข้ามาอ่านได้บ้าง

หากเกิดปัญหาจากอุปกรณ์ที่ท่านซื้อหามาใช้ และวิธีอย่างไรในการจัดการ...

พาพันขอบคุณ
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy Note 8.0
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่