ต้องขอบอกก่อนครับว่าผมเพิ่งซื้อ Smart Phone มาใช้กับซิมใหม่นี้เป็นครั้งแรก
ผมเปิดซิมใหม่หมายเลข 090550xxxx เป็นระบบเติมเงิน เห็นว่าซิมจะหมดอายุในวันที่ 30 มิ.ย. 57 เพื่อรักษาระยะเวลาไว้ผมจึงได้เติมเงินขั้นต่ำเข้าไป คือ 60 บาท ในวันที่ 20 มิ.ย. 57 เพื่อขยายเวลาซิมออกไปอีกเดือน
เนื่องจากผมมีเบอร์เก่าใช้อยู่ ส่วนเบอร์ใหม่นี้เพิ่งจะเปิด ตั้งแต่ผมเติมเงินเข้าไป 60 บาทก็ยังไม่ได้ใช้โทรออกเลยสักครั้ง จนกระทั่งวันนี้ ผมจะหยิบเบอร์ใหม่มาโทรออก ปรากฏว่าเงิน 60 บาทที่ผมเติมเข้าไปเหลือ 0 บาทแล้ว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ผมอยู่เฉยๆ ผมก็โดน DTAC ปล้นเงิน 60 บาท !!
ผมโทรไปสอบถามที่ DTAC Call Center เล่ารายละเอียดตามข้างต้นให้ฟัง แล้วถามสาเหตุว่าเงินที่ผมเติมมันหายไปไหน สิ่งที่เขาตอบมาคือ "คุณเปิดการเชื่อมต่อข้อมูลเอาไว้นะคะ ค่าบริการวันละ 49 บาท ถ้าไม่อยากเสียค่าบริการต่อก็ให้ปิดการเชื่อมต่อค่ะ"
อ้าว..แล้วผมไปเปิดตอนไหนเนี้ย ผมไม่ได้เปิด แต่เป็นเพราะมือถือซื้อมามันตั้งมาให้แบบนี้เลย สรุปว่าเป็นความผิดพลาดของผมสินะ ?? ที่ผ่านมา ผมแค่เอาซิมใหม่ใส่เข้าไปใน Smart Phone แล้วเติมเงิน 60 บาท วางเอาไว้เฉยๆ โทรก็ไม่ได้โทร อินเตอร์เน็ต 3g ก็ไม่ได้เล่น ผมก็ต้องเสียค่าบริการเชื่อมต่อข้อมูลบ้าบออะไรนี่ ทันทีเลยงั้นหรอ?? คือ คุณ DTAC คุณจะไม่ให้ผมมีการกดรหัสยืนยันอะไรก่อนเลยหรอ?? ว่าผมจะ say Yes หรือ say No กับบริการนี้... มันตัดเงินผมออกวันละ 49 บาท โดยที่ผมไม่ได้ตกลงอะไรด้วย !!
"มันเป็นที่ Smart Phone ของคุณค่ะ" นี่คือคำตอบของ DTAC Call Center ผมทำได้เพียงกลับตั้งค่าปิดระบบเชื่อมต่อข้อมูลนี่ เพื่อไม่ให้คราวหน้าผมเติมเงินอีก แล้วทาง DTAC ก็จะขโมยเงินผมไปอีกวันละ 49 บาทจนหมด
...
ผมอยากจะถามว่า DTAC กำลังมัดมือชกผมอยู่หรือเปล่า ?? ถ้าผมไม่รู้แล้วยังไม่ปิดนี่ ผมก็ต้องเสียค่าบริการที่ไม่ได้ใช้บ้าบอนี่ ให้เขาอีกวันละ 49 บาทใช่ไหม ?? แล้วทำไมทาง DTAC ถึงไม่ทำระบบให้มีการยืนยันก่อนใช้งาน อย่างน้อยให้ผู้ใช้พิมพ์รหัส *10...# ก่อนใช้งานก็ยังดี เพื่อยืนยันว่าเราจะใช้งานจริงๆ แล้วถึงค่อยหักค่าบริการ นี่เล่นมาหักเงินกันแบบนี้ โดยที่ผมไม่รู้เรื่องมาก่อนเลย แล้วอีกกี่คนที่ไม่รู้เหมือนผม เขาก็ต้องเจอคุณ DTAC หักเงินไปฟรีๆ โดยที่เขาไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่ตั้งใจสินะ จะบอกว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ใช้...อย่าพูดเช่นนั้นเลย ต้องพูดว่าเป็นเพราะระบบคุณมันไม่ดีพอ มันห่วยแตก มันไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้า จะเอาแต่ได้
DTAC โปรดกลับไปทบทวนระบบหักค่าบริการแบบนี้ใหม่ซะนะ ผมคนหนึ่งละที่ไม่ชอบ ไม่ได้ตกลงด้วย แต่ดันมาหักเงินเราแบบอัตโนมัติ แล้ว 60 บาทที่คุณบริษัท DTAC เอาไปนะ ใส่คืนกลับที่เบอร์ผมด้วย ผมไม่ให้ครับ !!
ถึง DTAC ! คืนเงิน 60 บาทมาให้ผมด้วย แบบนี้มันปล้นกันชัดๆ
ผมเปิดซิมใหม่หมายเลข 090550xxxx เป็นระบบเติมเงิน เห็นว่าซิมจะหมดอายุในวันที่ 30 มิ.ย. 57 เพื่อรักษาระยะเวลาไว้ผมจึงได้เติมเงินขั้นต่ำเข้าไป คือ 60 บาท ในวันที่ 20 มิ.ย. 57 เพื่อขยายเวลาซิมออกไปอีกเดือน
เนื่องจากผมมีเบอร์เก่าใช้อยู่ ส่วนเบอร์ใหม่นี้เพิ่งจะเปิด ตั้งแต่ผมเติมเงินเข้าไป 60 บาทก็ยังไม่ได้ใช้โทรออกเลยสักครั้ง จนกระทั่งวันนี้ ผมจะหยิบเบอร์ใหม่มาโทรออก ปรากฏว่าเงิน 60 บาทที่ผมเติมเข้าไปเหลือ 0 บาทแล้ว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ผมอยู่เฉยๆ ผมก็โดน DTAC ปล้นเงิน 60 บาท !!
ผมโทรไปสอบถามที่ DTAC Call Center เล่ารายละเอียดตามข้างต้นให้ฟัง แล้วถามสาเหตุว่าเงินที่ผมเติมมันหายไปไหน สิ่งที่เขาตอบมาคือ "คุณเปิดการเชื่อมต่อข้อมูลเอาไว้นะคะ ค่าบริการวันละ 49 บาท ถ้าไม่อยากเสียค่าบริการต่อก็ให้ปิดการเชื่อมต่อค่ะ"
อ้าว..แล้วผมไปเปิดตอนไหนเนี้ย ผมไม่ได้เปิด แต่เป็นเพราะมือถือซื้อมามันตั้งมาให้แบบนี้เลย สรุปว่าเป็นความผิดพลาดของผมสินะ ?? ที่ผ่านมา ผมแค่เอาซิมใหม่ใส่เข้าไปใน Smart Phone แล้วเติมเงิน 60 บาท วางเอาไว้เฉยๆ โทรก็ไม่ได้โทร อินเตอร์เน็ต 3g ก็ไม่ได้เล่น ผมก็ต้องเสียค่าบริการเชื่อมต่อข้อมูลบ้าบออะไรนี่ ทันทีเลยงั้นหรอ?? คือ คุณ DTAC คุณจะไม่ให้ผมมีการกดรหัสยืนยันอะไรก่อนเลยหรอ?? ว่าผมจะ say Yes หรือ say No กับบริการนี้... มันตัดเงินผมออกวันละ 49 บาท โดยที่ผมไม่ได้ตกลงอะไรด้วย !!
"มันเป็นที่ Smart Phone ของคุณค่ะ" นี่คือคำตอบของ DTAC Call Center ผมทำได้เพียงกลับตั้งค่าปิดระบบเชื่อมต่อข้อมูลนี่ เพื่อไม่ให้คราวหน้าผมเติมเงินอีก แล้วทาง DTAC ก็จะขโมยเงินผมไปอีกวันละ 49 บาทจนหมด
...
ผมอยากจะถามว่า DTAC กำลังมัดมือชกผมอยู่หรือเปล่า ?? ถ้าผมไม่รู้แล้วยังไม่ปิดนี่ ผมก็ต้องเสียค่าบริการที่ไม่ได้ใช้บ้าบอนี่ ให้เขาอีกวันละ 49 บาทใช่ไหม ?? แล้วทำไมทาง DTAC ถึงไม่ทำระบบให้มีการยืนยันก่อนใช้งาน อย่างน้อยให้ผู้ใช้พิมพ์รหัส *10...# ก่อนใช้งานก็ยังดี เพื่อยืนยันว่าเราจะใช้งานจริงๆ แล้วถึงค่อยหักค่าบริการ นี่เล่นมาหักเงินกันแบบนี้ โดยที่ผมไม่รู้เรื่องมาก่อนเลย แล้วอีกกี่คนที่ไม่รู้เหมือนผม เขาก็ต้องเจอคุณ DTAC หักเงินไปฟรีๆ โดยที่เขาไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่ตั้งใจสินะ จะบอกว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ใช้...อย่าพูดเช่นนั้นเลย ต้องพูดว่าเป็นเพราะระบบคุณมันไม่ดีพอ มันห่วยแตก มันไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้า จะเอาแต่ได้
DTAC โปรดกลับไปทบทวนระบบหักค่าบริการแบบนี้ใหม่ซะนะ ผมคนหนึ่งละที่ไม่ชอบ ไม่ได้ตกลงด้วย แต่ดันมาหักเงินเราแบบอัตโนมัติ แล้ว 60 บาทที่คุณบริษัท DTAC เอาไปนะ ใส่คืนกลับที่เบอร์ผมด้วย ผมไม่ให้ครับ !!