ก่อนอื่นขอบอกว่ากระทู้นี้ไม่ได้ตั้งใจจะตั้งขึ้นเพื่อกล่าวหา CC นะครับ แต่คงเป็นที่นโยบายของ AIS โดยตรงที่พนักงานอย่าง CC หรือแม้แต่ Manager สาขา AIS ก็คงไม่สามารถที่จะทำอะไรได้
ผมใช้ AIS มาตั้งแต่สมัยเรียน ป.ตรี โดยใช้มาทั้งหมดจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 8 ปี กับ 4 เดือน (เดือนนี้เป็น 5 เดือน พอดี) สมัยก่อนตอนเรียนก็คุยเยอะ ดังนั้นแต่ละเดือนก็ใช้เกิน 1600 ขึ้นไปก็ได้รับสิทธิ์ Serenade อยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งบอกตรงๆ ว่าผมก็ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์พวกส่วนลดอะไรพวกนี้มากเท่าไรนัก เพราะไม่รู้หรอกครับว่ามีลดอะไรบ้าง แต่ด้วยความที่ประทับใจในสัญญาณและบริการของ CC ที่ดีมาโดยตลอด ทำให้รู้สึกผูกพันกับ AIS แต่ทว่าผมกลับต้องมาเจอความรู้สึกแย่ๆ ถึง 2 เรื่องด้วยกันต่อเนื่อง
บอกก่อนว่าช่วงหลังมานี้ด้วยความที่เข้าสู่วัยทำงานแล้วทำให้ผมใช้โทรศัพท์เพื่อคุยน้อยลง จึงเปลี่ยนไปใช้ โปร iPhone 460 (ก่อนหน้าที่จะใช้โปรนี้ก็ใช้โปร iPhone Max 839 มาก่อน 2 ปี 4 เดือน) พอมาถึงช่วงที่ iPhone 5 ออกนั้น ทาง AIS ก็ได้มีการปรับลดราคาของโปร iPhone ลง เป็น iPhone 370 และ iPhone 470 ซึ่งผมสนใจที่จะใช้โปร 470 นะ ก็เลยโทรเข้าไปหา 1175 เพื่อขอเปลี่ยนโปร แต่ทว่าทาง CC บอกกลับมาว่าโปรนี้มีเงื่อนไขให้ผู้ใช้ที่ซื้อเครื่อง iPhone 4S,5 ของศูนย์ AIS เท่านั้น ซึ่งโอเคผมเข้าใจ ก็เลยไปซื้อ iPhone 5 ซึ่งผมเองอยู่ ตจว ไม่ได้เข้าตัวเมืองมากนัก จึงไปซื้อร้านข้างนอกธรรมดา ซึ่งทางร้านบอกว่าเป็นเครื่องศูนย์ AIS (ไม่ใช่ร้าน Telewiz และ AIS Shop) ผมก็ถามย้ำนักย้ำหนาเพื่อความมั่นใจ ทางร้านก็บอกว่าชัวร์ แต่พอผมกลับมาบ้านแล้วโทรไปหา CC เพื่อทำการขอเปลี่ยนโปร โดยบอก imei ไปกับทาง CC เพื่อผูกโปรปรากฎว่าเครื่องผมไม่ใช่เครื่อศูนย์ AIS ทาง CC ไม่สามารถทำให้ได้ ผมมีเซ็งครับ 2XXXX เพื่อโปร แต่ก็ไม่โทษใครเพราะเป็นความพลาดของผมเอง
มารอบ 2 นี่พึ่งเกิดเมื่อต้นเดือนนี้ ผมบอกเลยว่า พอดีด้วยความที่มีเครื่องของเครือข่ายอื่นสามารถซื้อพร้อมพูกโปรได้ในราคาที่ถูกกว่า โดยมีระยะเวลาสัญญา 1 ปี ผมจึงซื้อเครื่องใหม่โดยใช้โปรนี้ แล้วได้ทำการติดต่อกับทาง AIS ว่าผมต้องการที่จะลดโปรลง โดยต้องการที่จะแค่คงสภาพเบอร์ให้อยู่ในระบบรายเดือนไว้เท่านั้นเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยไม่มีการใช้บริการ(หรือถ้ามีก็คิดเพิ่ม) แต่ทว่าโปรที่ทาง CC แนะนำมาให้นั้นถูกสุดอยู่ที่ 200 บาทโทรได้ 230 นาที ซึ่งโปรที่ผูกกับเครื่องใหม่ที่พึ่งซื้อนั้นเป็นโปรสูงอยู่แล้ว ผมจึงไม่ต้องการ แต่ก็อยากจะคงเบอร์ไว้ในระบบรายเดือน เพื่อที่จะรักษาระยะเวลาให้มากกว่า 10 ปี(เพราะผมรู้สึกผูกผันกับ AIS จริงๆ นะ) ซึ่งทาง CC ก็ไม่สามารถที่จะเสนอโปรที่ต่ำกว่านี้ให้ได้ โดยทาง CC ได้เสนอทางออกให้ว่าเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินโดยจะเสียเพียงเดือนละ 10 บาท เพื่อซื้อวันใช้งาน 30 วันอะไรสักอย่าง ซึ่งตอนแรกผมเกือบตกลง แต่ปรากฎว่าพอสอบถามรายละเอียดลงลึกพบว่า ถ้าเปลี่ยนไปเป็นเติมเงิน ระยะเวลาที่ผมใช้งานมา 8 ปี กับอีก 4 เดือน ก็จะหายไปทันที ไม่ได้นับต่อ โอว๊ๆ คุณพระ อะไรกัน
เมื่อเป็นเช่นนั้นสุดท้ายผมเลยตัดใจว่าเอาก็เอาเปลี่ยนเป็นรายเดือนก็ได้ เพราะยังอยากอยู่กับ AIS ต่อไป แต่ผมบอกตรงๆ อุตสาห์เก็บมา 8 ปี 4 เดือน อีกแค่ ปี กว่าๆ ก็จะ 10 แล้ว ต้องมาเริ่มต้นใหม่นี่มันเสียความรู้สึกจริงๆ ครับ ..... ทาง CC แนะนำให้ไปคุยที่ศูนย์เพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ผมก็โอเคเดินทางไปในเมือง แต่ปรากฎว่าพอไปทำเรื่องที่ศูนย์ผมกลับพบเรื่องที่สมเพชตัวเองมากกว่านั้นครับ
ทางศูนย์บอกว่า ถ้าผมเปลี่ยนเป็นเติมเงินวันนี้(คือวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา) ผมจะต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนของรอบบิลนี้แบบเต็มจำนวน ไม่มีการคิดเป็นเฉลี่ยให้ โอว๊ๆ ..... AIS เอาเปรียบกันไปไหมครับ (รอบบิลของผมคือวันที่ 4 ของทุกเดือน เท่ากับว่าวันที่ไปทำเรื่องพึ่งผ่านมาได้แค่ 3 วันเท่านั้น) ผมเข้าใจนะว่าเป็นนโยบายของบริษัท แต่แบบนี้คุณเห็นแก่ตัวเกินไปไหมครับ AIS ค่ายอื่นอย่าง DTAC หรือ True ผมเปลี่ยนระบบ ปิดเบอร์ไปหลายต่อหลายเบอร์ เขาก็คิดเฉลี่ยวันให้หากใช้ยังไม่ครบรอบทั้งหมด นี่คุณเล่นจะคิดผมแบบจัดเต็ม ....... เข้าใจว่าธุรกิจ แต่ทำธุรกิจแบบเอาเปรียบลูกค้าทุกเม็ดแบบนี้นี่ดีหรอครับ
อย่างที่บอกผมไม่ว่า CC และ Manager สาขานะครับ เพราะเข้าใจว่านี่เป็นนโยบายของเบื้องบนที่พวกพนักงานต้องปฎิบัติตามกัน แต่ผมไม่ตามด้วยหรอกครับ ผมรู้ว่าคุณไม่ง้อผมอยู่แล้วเพราะรายได้ของคุณที่ได้จากผมมันไม่ได้มากในแต่ละเดือน ไม่ถึง 0.001 % ของรายได้รวมของบริษัททั้งเดือนด้วยซ้ำไปมั้งครับ แต่ผมเสียความรู้สึกมากที่ AIS เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
หลังจากครบรอบบิลในวันที่ 3 เดือนหน้านี้ผมจะไปทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมหนีไปค่ายอื่น และผมจะชวนญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ผมให้ย่ายค่ายตามไปให้หมด เพื่อที่ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ของผมจะได้ไม่ต้องโดนเอาเปรียบอะไรเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้อีก
ขอบคุณครับกับบริการที่อยู่ด้วยกันมา 8 ปี 4 เดือน แต่ตอนนี้ไม่เอาแล้วครับ ลากันที เสียใจกับนโยบายที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้สุดๆ
ถึง AIS กับการใช้งาน 8 ปี 4 เดือน ขอลากันที ไม่มีอีกแล้ว
ผมใช้ AIS มาตั้งแต่สมัยเรียน ป.ตรี โดยใช้มาทั้งหมดจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 8 ปี กับ 4 เดือน (เดือนนี้เป็น 5 เดือน พอดี) สมัยก่อนตอนเรียนก็คุยเยอะ ดังนั้นแต่ละเดือนก็ใช้เกิน 1600 ขึ้นไปก็ได้รับสิทธิ์ Serenade อยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งบอกตรงๆ ว่าผมก็ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์พวกส่วนลดอะไรพวกนี้มากเท่าไรนัก เพราะไม่รู้หรอกครับว่ามีลดอะไรบ้าง แต่ด้วยความที่ประทับใจในสัญญาณและบริการของ CC ที่ดีมาโดยตลอด ทำให้รู้สึกผูกพันกับ AIS แต่ทว่าผมกลับต้องมาเจอความรู้สึกแย่ๆ ถึง 2 เรื่องด้วยกันต่อเนื่อง
บอกก่อนว่าช่วงหลังมานี้ด้วยความที่เข้าสู่วัยทำงานแล้วทำให้ผมใช้โทรศัพท์เพื่อคุยน้อยลง จึงเปลี่ยนไปใช้ โปร iPhone 460 (ก่อนหน้าที่จะใช้โปรนี้ก็ใช้โปร iPhone Max 839 มาก่อน 2 ปี 4 เดือน) พอมาถึงช่วงที่ iPhone 5 ออกนั้น ทาง AIS ก็ได้มีการปรับลดราคาของโปร iPhone ลง เป็น iPhone 370 และ iPhone 470 ซึ่งผมสนใจที่จะใช้โปร 470 นะ ก็เลยโทรเข้าไปหา 1175 เพื่อขอเปลี่ยนโปร แต่ทว่าทาง CC บอกกลับมาว่าโปรนี้มีเงื่อนไขให้ผู้ใช้ที่ซื้อเครื่อง iPhone 4S,5 ของศูนย์ AIS เท่านั้น ซึ่งโอเคผมเข้าใจ ก็เลยไปซื้อ iPhone 5 ซึ่งผมเองอยู่ ตจว ไม่ได้เข้าตัวเมืองมากนัก จึงไปซื้อร้านข้างนอกธรรมดา ซึ่งทางร้านบอกว่าเป็นเครื่องศูนย์ AIS (ไม่ใช่ร้าน Telewiz และ AIS Shop) ผมก็ถามย้ำนักย้ำหนาเพื่อความมั่นใจ ทางร้านก็บอกว่าชัวร์ แต่พอผมกลับมาบ้านแล้วโทรไปหา CC เพื่อทำการขอเปลี่ยนโปร โดยบอก imei ไปกับทาง CC เพื่อผูกโปรปรากฎว่าเครื่องผมไม่ใช่เครื่อศูนย์ AIS ทาง CC ไม่สามารถทำให้ได้ ผมมีเซ็งครับ 2XXXX เพื่อโปร แต่ก็ไม่โทษใครเพราะเป็นความพลาดของผมเอง
มารอบ 2 นี่พึ่งเกิดเมื่อต้นเดือนนี้ ผมบอกเลยว่า พอดีด้วยความที่มีเครื่องของเครือข่ายอื่นสามารถซื้อพร้อมพูกโปรได้ในราคาที่ถูกกว่า โดยมีระยะเวลาสัญญา 1 ปี ผมจึงซื้อเครื่องใหม่โดยใช้โปรนี้ แล้วได้ทำการติดต่อกับทาง AIS ว่าผมต้องการที่จะลดโปรลง โดยต้องการที่จะแค่คงสภาพเบอร์ให้อยู่ในระบบรายเดือนไว้เท่านั้นเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยไม่มีการใช้บริการ(หรือถ้ามีก็คิดเพิ่ม) แต่ทว่าโปรที่ทาง CC แนะนำมาให้นั้นถูกสุดอยู่ที่ 200 บาทโทรได้ 230 นาที ซึ่งโปรที่ผูกกับเครื่องใหม่ที่พึ่งซื้อนั้นเป็นโปรสูงอยู่แล้ว ผมจึงไม่ต้องการ แต่ก็อยากจะคงเบอร์ไว้ในระบบรายเดือน เพื่อที่จะรักษาระยะเวลาให้มากกว่า 10 ปี(เพราะผมรู้สึกผูกผันกับ AIS จริงๆ นะ) ซึ่งทาง CC ก็ไม่สามารถที่จะเสนอโปรที่ต่ำกว่านี้ให้ได้ โดยทาง CC ได้เสนอทางออกให้ว่าเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินโดยจะเสียเพียงเดือนละ 10 บาท เพื่อซื้อวันใช้งาน 30 วันอะไรสักอย่าง ซึ่งตอนแรกผมเกือบตกลง แต่ปรากฎว่าพอสอบถามรายละเอียดลงลึกพบว่า ถ้าเปลี่ยนไปเป็นเติมเงิน ระยะเวลาที่ผมใช้งานมา 8 ปี กับอีก 4 เดือน ก็จะหายไปทันที ไม่ได้นับต่อ โอว๊ๆ คุณพระ อะไรกัน
เมื่อเป็นเช่นนั้นสุดท้ายผมเลยตัดใจว่าเอาก็เอาเปลี่ยนเป็นรายเดือนก็ได้ เพราะยังอยากอยู่กับ AIS ต่อไป แต่ผมบอกตรงๆ อุตสาห์เก็บมา 8 ปี 4 เดือน อีกแค่ ปี กว่าๆ ก็จะ 10 แล้ว ต้องมาเริ่มต้นใหม่นี่มันเสียความรู้สึกจริงๆ ครับ ..... ทาง CC แนะนำให้ไปคุยที่ศูนย์เพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ผมก็โอเคเดินทางไปในเมือง แต่ปรากฎว่าพอไปทำเรื่องที่ศูนย์ผมกลับพบเรื่องที่สมเพชตัวเองมากกว่านั้นครับ
ทางศูนย์บอกว่า ถ้าผมเปลี่ยนเป็นเติมเงินวันนี้(คือวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา) ผมจะต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนของรอบบิลนี้แบบเต็มจำนวน ไม่มีการคิดเป็นเฉลี่ยให้ โอว๊ๆ ..... AIS เอาเปรียบกันไปไหมครับ (รอบบิลของผมคือวันที่ 4 ของทุกเดือน เท่ากับว่าวันที่ไปทำเรื่องพึ่งผ่านมาได้แค่ 3 วันเท่านั้น) ผมเข้าใจนะว่าเป็นนโยบายของบริษัท แต่แบบนี้คุณเห็นแก่ตัวเกินไปไหมครับ AIS ค่ายอื่นอย่าง DTAC หรือ True ผมเปลี่ยนระบบ ปิดเบอร์ไปหลายต่อหลายเบอร์ เขาก็คิดเฉลี่ยวันให้หากใช้ยังไม่ครบรอบทั้งหมด นี่คุณเล่นจะคิดผมแบบจัดเต็ม ....... เข้าใจว่าธุรกิจ แต่ทำธุรกิจแบบเอาเปรียบลูกค้าทุกเม็ดแบบนี้นี่ดีหรอครับ
อย่างที่บอกผมไม่ว่า CC และ Manager สาขานะครับ เพราะเข้าใจว่านี่เป็นนโยบายของเบื้องบนที่พวกพนักงานต้องปฎิบัติตามกัน แต่ผมไม่ตามด้วยหรอกครับ ผมรู้ว่าคุณไม่ง้อผมอยู่แล้วเพราะรายได้ของคุณที่ได้จากผมมันไม่ได้มากในแต่ละเดือน ไม่ถึง 0.001 % ของรายได้รวมของบริษัททั้งเดือนด้วยซ้ำไปมั้งครับ แต่ผมเสียความรู้สึกมากที่ AIS เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
หลังจากครบรอบบิลในวันที่ 3 เดือนหน้านี้ผมจะไปทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมหนีไปค่ายอื่น และผมจะชวนญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ผมให้ย่ายค่ายตามไปให้หมด เพื่อที่ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ของผมจะได้ไม่ต้องโดนเอาเปรียบอะไรเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้อีก
ขอบคุณครับกับบริการที่อยู่ด้วยกันมา 8 ปี 4 เดือน แต่ตอนนี้ไม่เอาแล้วครับ ลากันที เสียใจกับนโยบายที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้สุดๆ