รีวิว > True internet สุดยอด และไร้ที่ติด ติดเน็ตยังไม่ทันจะถึงเดือน ...

เราเป็นลูกค้าโทรศัพท์ Truemove มานานแสนนาน ล่าสุดเมื่อต้นเดือน ได้ตัดสินใจติดอินเตอร์เน็ต
ด้วยโปร 15 mb ราคา 699 บาทต่อเดือน ช่างเข้ามาติดตั้ง วันที่ 09/06/57 ใช้มาได้จนถึงปัจจุบัน
วันที่ 21/06/57 ระหว่านั้น บิลเก็บยอดถูกส่งมาบ้านหลังติดตั้งได้อาทิตย์นึง (โคตรไว) โดยต้องชำระทั้งสิ้น 772.86 บาท

เน็ตมันจะหนืดๆ จะหลุดๆ หน่วงๆ มี sms ส่งมาปรับระบบนู่นนี่นั่น ตั้งแต่ เที่ยงคืน - 6 โมงบ้าง
บางวันก็ 3 ทุ่ม - 6 โมง บ้าง ล่าสุด คือปรับ 20-21 ทั้ง 2 วัน นี่ไม่เคยมีปัญหา ไม่โทรตาม ไม่วุ่นวาย ใช้ได้ก็ใช้ ใช้ไม่ได้ ก็ปิด

แต่วันนี้มันคืออะไรคะ ใช้เน็ตมาได้ยังไม่ทันถึงเดือน มีปัญหาใหญ่ คือเล่นไม่ได้เลย ไฟ online ไม่ติด
โทรสอบถาม call center แจ้งว่าในลองปิดโมเด็ม (ลองทำไปสามรอบแล้ว กว่าจะโทรไป) และบอกว่าจะทำการส่งสัญญานมาอีกครั้ง
สรุป... ไม่ได้ ไฟ online ยังไม่ติดเหมือนเดิม เลยจะส่งช่างเข้ามาวันที่ 22 ช่วงเช้า เราก็วางไป

อืมมม ลองโทรไปคุยกับช่างทรูที่เคยมาติดที่บ้านดีกว่า
แจ้งอาการที่โมเด็ม ไฟ power ติด ไฟดวงที่ 2 กระพริบ นอกนั้นไม่ติดเลย ช่างก็แจ้งว่า โมเด็มอาจจะเสีย
ต้องรอทรูออกใบรายการ ถึงจะเข้ามาเปลี่ยนให้ได้

เสีย !!! ติดยังไม่ถึงเดือน โมเด็มอาจจะเสีย ! ขอโทษนะคะ อดีตเราใช้อีกค่ายนึง ใช้มา 4 ปี โมเด็มไม่เคยเสียเลยค่ะ แปลกใจจัง
นี่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ ว่าโมเด็มเสีย หรืออะไร เลยโทรไปหาcc อีกรอบ แจ้งว่าเมื่อกี้คุยกับช่างมาเค้าว่าโมเด็มอาจจะเสียหรือเปล่า
ถ้ายังไงรบกวนมาดูอาการเลยได้ไม๊ ช่วยดูคิวให้หน่อย พอดีรีบใช้งาน เราทำงานต้องใช้เน็ตตลอด

cc แจ้งว่าจะติดต่อกลับ แล้วเราก็ได้ sms แจ้งว่า 'เกิดปัญหาทางด้านโครงข่ายขัดข้อง อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข'
เราก็เลยเดินออกไป ถามข้างบ้าน (ข้างบ้านก็ใช้ทรู) 'พี่คะ เน็ตใช้ได้ไม๊'

ข้างบ้านตอบว่า 'ได้'  (โอเค คงปรับโครงข่ายเฉพาะบ้านตรู เหรอออ ?)
ก็เลยโทรกลับไปที่ cc อีกรอบ แจ้งว่าข้างบ้านใช้งานได้ปกติ ไม่น่าจะเป็นเพราะเครือข่ายสัญญาน เพราะในพื้นที่นี้
คนอื่นก็ใช้กันปกติ อาจจะมีปัญหาจากโมเด็มรบกวนส่งช่างเข้ามาตรวจสอบ cc ก็ ... จะตรวจสอบให้
(ตรวจสอบอะไรกันหนักหนาวะะะ มันต้องใช้ช่างแล้วค่ะคุณ แบบเนี้ยย)

เราก็เลยตัดสินใจใช้ 3g เปิด hotspot ในมือถือ แล้วใช่คอมต่อ wifi จากมือถือเอา
(ทำไมเราต้องทำขนาดนี้ ในเมื่อเราก็ต้องเสียค่าอินเตอร์เน็ตรายเดือนให้ทรูคะ)

เมื่อเข้าอินเตอร์เน็ตได้ ก็ทำการเข้า truecare เพื่อต้องการ chat แจ้งปัญหาการใช้งาน
พอพิมพ์หมายเลขผู้ใช้บริการเท่านั้นแหละ อย่าว่าแต่จะแจ้งปัญหา แค่โอกาสคุยกับพนักงานยังไม่มี

จากเหตุขัดข้องด้านล่าง หากท่านต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กรุณาเลือกเมนู 'ส่งเมล์' เพื่อระบุข้อมูล จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับทางอีเมล์ภายใน 12 ชั่วโมง หรือ เลิอกเมนู 'ออกจากระบบ'ค่ะ

หมายเลขบริการ 910xxxxxxx อยู่ในพื้นที่ดำเนินการปรับปรุงระบบ ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้

รายละเอียดการดำเนินการ ดังนี้

ระยะเวลาดำเนินการ
null

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ
จังหวัด:กทม-ปริมณฑล พื้นที่:NKD-NGK04


คืออะไร(วะ)คะ คุณ sms แจ้งปัญหาว่าเกิดจากโครงข่ายบ้าบอ ควรแจ้งด้วยว่าจะแล้วเสร็จกี่วัน กี่ปี
พรุ่งนี้เล่นได้ไม๊ เป็นที่การปรับสัญญานชัวร์ไม๊ หรือเป็นที่โมเด็มมันเจ้ง ควรมีคำตอบ ว่าทำไมข้างบ้านเราเล่นได้
ทำไมเราเล่นไม่ได้ มันต้องมีคำตอบ ไม่ใช่ปัดภาระ ปัดธุระไปวันอื่น เข้าใจป่ะ คนเป็นลูกค้า จ่ายรายเดือน
หมายถึงใช้ได้ทั้งเดือน ไม่ใช่ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง cc ตามช่าง ช่างรอ cc ตรรกะ การทำงานอะไรของพวกคุณ

ลูกค้าต้องรอใคร บิลเก็บเงินมาไวมาก แต่ช่างกว่าจะมาได้ต้องอัญเชิญไม๊คะ ทำไมไม่ support ลูกค้ามากกว่านี้
สะกดเป็นไม๊ บริการหลังการขายอ่ะ หรือถ้าจะมีปัญหา ใช้งานไม่ได้ พังๆๆๆๆ ทั้งวันทั้งคืน
แจ้งล่วงหน้าซะ 3 วัน จะได้เปลี่ยนเครือข่าย ติดต่อเจ้าอื่นเค้ามาติดแทนได้ทันก่อนใช้งาน คุณทำแบบนี้คิดว่าไม่มีปัญหาใช่ไม๊

แคร์ลูกค้าบ้างค่ะ ตามเรื่องด้วย แจ้งให้มันเป็นทางการหน่อย ว่าตกลงมันเสียที่อะไร แล้วจะปรับปรุงระบบเสร็จตอนไหน
มีธุระค่ะ ต้องใช้เน็ต ไม่จำเป็นไม่ติดหรอกค่ะ น่าเบื่อมากๆ รอพรุ่งนี้บ้าบออะไร คือไม่ต้องมีธุระ พักผ่อนอะไรเลย เพิ่งติดได้ไม่ถึงเดือน
แล้วคนมันจำเป็นต้องใช้วันนี้ และจำเป็นต้องใช้เน็ตทุกวัน เราทำงาน ต้องประสานงานผ่านอีเมล์ ส่งงาน หนืด อืด ช้าไม่ว่า ขอชัวร์ก็พอ
มันเสียหายนะคะ

ค่าบริการ 1 เดือน 30 วัน ใช้ได้จริงกี่วัน พวกคุณควรมีคำตอบให้สำหรับลูกค้านะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่