เมื่อวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม ที่แล้วผมไปยื่นเรื่อง TMB Refinance ที่สาขาเมกา บางนา โดยเตรียมเอกสารทุกอย่างไปครบถ้วน แต่เจ้าหน้าที่กลับขอสลิปเงินเดือนตัวจริงเดือนล่าสุดไปด้วย ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร
ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน ผมจึงโทรไปสอบถามความคืบหน้ากับสาขาที่สมัคร เพราะเห็นว่าเรื่องมันนานเกินไปแล้ว กลับได้รับคำตอบว่าไม่เห็นมีคำขอของผมยื่นเข้าไป!! และยังถามอีกว่าสมัครกับเจ้าหน้าที่ชื่ออะไร สมัครบริการอะไร (ไม่ใช่หน้าที่ลูกค้าที่จะต้องจำหรือไม่ครับ ตอนสมัครบริการก็ไม่ได้แลกนามบัตรกัน) ถึงตอนนี้เรื่องการอนุมัติผมเฉยๆแล้วเพราะรู้สึกว่าธนาคารบริการห่วยมากๆๆ แต่เกรงเรื่องการเอาสลิปตัวจริงของผมไปมากกว่า แถมยังมีเอกสารและสำเนาที่เซ็นไปอีกมาก ผมจึงแจ้งเรื่องร้องเรียนไปเบื้องต้นที่หน้าเว็บของธนาคาร มีคำถามดังนี้ครับ
1.ปกติ TMB บริการแย่ขนาดนี้เลยหรือครับ
2.ผมจะทำอย่างไรได้บ้างเพื่อจะเป็นการป้องกันตัวเองหากมีการนำเอกสารผมไปใช้โดยทุจริต
3.ผมอยากจะเรียกคืนเปย์สลิปตัวจริงคืนต้องทำอย่างไร และหากไม่ได้ควรทำอย่างไร เรียกค่าเสียหายได้หรือไม่
ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งแรก และครั้งเดียวกับธนาคารนี้ครับ
รู้สึกว่าจะถูกโกง จากการสมัครบริการ TMB Refinance ผมควรทำอย่างไรดีครับ
ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน ผมจึงโทรไปสอบถามความคืบหน้ากับสาขาที่สมัคร เพราะเห็นว่าเรื่องมันนานเกินไปแล้ว กลับได้รับคำตอบว่าไม่เห็นมีคำขอของผมยื่นเข้าไป!! และยังถามอีกว่าสมัครกับเจ้าหน้าที่ชื่ออะไร สมัครบริการอะไร (ไม่ใช่หน้าที่ลูกค้าที่จะต้องจำหรือไม่ครับ ตอนสมัครบริการก็ไม่ได้แลกนามบัตรกัน) ถึงตอนนี้เรื่องการอนุมัติผมเฉยๆแล้วเพราะรู้สึกว่าธนาคารบริการห่วยมากๆๆ แต่เกรงเรื่องการเอาสลิปตัวจริงของผมไปมากกว่า แถมยังมีเอกสารและสำเนาที่เซ็นไปอีกมาก ผมจึงแจ้งเรื่องร้องเรียนไปเบื้องต้นที่หน้าเว็บของธนาคาร มีคำถามดังนี้ครับ
1.ปกติ TMB บริการแย่ขนาดนี้เลยหรือครับ
2.ผมจะทำอย่างไรได้บ้างเพื่อจะเป็นการป้องกันตัวเองหากมีการนำเอกสารผมไปใช้โดยทุจริต
3.ผมอยากจะเรียกคืนเปย์สลิปตัวจริงคืนต้องทำอย่างไร และหากไม่ได้ควรทำอย่างไร เรียกค่าเสียหายได้หรือไม่
ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งแรก และครั้งเดียวกับธนาคารนี้ครับ