ความผิดพลาดของ Dtac ..ที่ผู้บริโภคต้องรับกรรม

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องมาจากผมได้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ควบคุมและรายงานเขาเขียว ต.หินตั้ง อ.เมือง จว.นครนายก ตั้งแต่วันที่ ๑ ต.ค.๕๖ จนถึงปัจจุบัน ช่วงแรกที่มารับหน้าที่ในสถานที่ดังกล่าว ก็สามารถใช้งานโทรศัพท์เครือข่ายนี้ได้ตามปกติ จนเมื่อวันที่ ๒๕ ก.พ.๕๗ เริ่มมีปัญหาไม่มีคลื่นสัญญาณไม่สามารถติดต่อสื่อสารอะไรได้เลย จึงได้แจ้งปัญหาไปทาง Facebook Dtac ผ่านไป ๕ วันจึงสามารถใช้งานได้ตามปกติ  และล่าสุดผมขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ เมื่อ ๓๐ เม.ย.๕๗ ก็พบว่าไม่มีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์อีก และผมก็ได้แจ้งผ่านทาง Facebook Dtac อย่างต่อเนื่อง และก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด  จึงทำให้เกิดปัญหาการติดต่อสื่อสาร  เสียงานเสียเวลา จึงได้ลงเขามาแจ้งที่ศูนย์บริการ Dtac ที่เซ็นทรัลสาขาพระราม ๒  เมื่อวันที่ ๑๒ พ.ค.๕๗ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องร้องเรียนไว้  ณ ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด จนเมื่อวันที่ ๑๙ พ.ค. ๕๗ เจ้าหน้าที่ได้โทรมาชี้แจ้งว่า
Dtac : ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการที่สัญญาณในบริเวณดังกล่าวยังไม่ได้ถูกปรับปรุงซึ้งมีกำหมดระยะเวลาในการปรับปรุงไตรมาสที่4 (เดือนต.ค.-ธ.ค. ) แต่ได้มีการแก้ไขเบื้องต้นโดยการหันเสาสัญญาณไปในทิศทางที่ตั้งให้แล้ว
ผม : แต่มันยังเป็นเหมือนเดิมไม่มีสัญญาณ แล้วผมจะต้องทนใช้ไปโดยไม่มีสัญญาณอย่างนี้ไปจนกว่าทาง Dtac จะแก้ไขเสร็จรึยังไงมิทราบ ถ้าอย่างนั้นผมขอไม่จ่ายค่าบริการในเดือนที่มีปัญหา หรือไม่ผมขอจ่ายตามการใช้งานจริงเท่านั้น
Dtac : ไม่ได้ค่ะ อย่างไรก็ไม่ได้เพราะมันผิดเงื่อนไขการให้บริการ
ผม : งั้นผมขอย้ายค่ายไปใช้บริการค่ายที่มีสัญญาณดีกว่าก็แล้วกัน
Dtac : ก็ได้ค่ะ แต่คุณจะต้องชำระบริการทั้งหมดที่มีอยู่รวมถึงค่าปรับด้วยเนื่องจากผิดเงื่อนไขสัญญา
ผม : เอ้ย อันนี้มันเป็นความผิดของบริษัทฯ เองนะ ที่ไม่มีสัญญาณ แล้วทำไมผมจะต้องชำระทั้งหมดด้วย ซึ่งในเดือนที่ผ่านมานี้ผมไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ 20 กว่าวัน
Dtac : ถ้าเช่นนั้นก็ปิดเบอร์ไปเลยไหมค่ะ
ผม : (คิดในใจทำไมพูดหมา ๆ อย่างนี้วะเบอร์ 081.....กรูใช้มานานนะ) ถ้าไม่ปิดแล้วย้ายไปเป็นแบบเติมเงินล่ะ
Dtac : คุณก็ต้องชำระค่าบริการทั้งหมดก่อนจึงจะย้ายได้
ผม : สรุปยังไงก็ต้องชำระเงิน หรือไม่ก็ต้องทนใช้ไปโดยไม่มีสัญญาณอย่างนี้
>>>>>>>
>>>>>>>
>>>>>>>
Dtac ครับถ้าครั้งแรกที่ผมขึ้นไปทำงานแล้วไม่มีสัญญาณผมจะไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่นี้ครั้งแรกที่ไปมันมีสัญญาณเต็มเปี่ยม ผมจึงตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่กับทาง Dtac พร้อมสมัครแพ็คเกจ และในเมื่อมันมีปัญหาที่ผู้บริโภคไม่ได้เป็นคนกระทำ ปัญหามันเกิดจากเครือข่ายสัญญาณ Dtac แล้วทำไมลูกค้าจะต้องมาชำระค่าบริการเต็มเดือนด้วยล่ะครับ อย่างน้อยทาง Dtac ก็ต้องรับผิดชอบให้มากกว่านี้นะครับ นอกจากจะให้ลูกค้าชำระเงินเต็มจำนวนอย่างเดียว ความยุติธรรมของการให้บริการยังมีหรือป่าว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่