เราไปทานอาหารที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งเราสั่ง เส้นหมี่ขาวแห้ง ราคา 35 บาท ซึ่งเค้าก็ทำมาให่เราถูก แต่ร้านนี้ไม่เคยจดรายการอาหารที่ลูกค้า่สั่ง
แต่พอเรียกเก็บเงิน เค้าเรียกเก็บ 50 บาท บอกว่าเราสั่งบะหมี่ คือเข้าใจว่าลูกค้าเยอะ เค้าอาจจะจำของเราผิดไป เราก็บอกว่าเรากินเส้นหมี่นะ เค้าพูดเสียงดังจนคนในร้านมามองว่า บะหมี่ เราก็รู้สึกอายเพราะเรากินเส้นหมี่จริงๆ จนสุดท้ายเราเป็นคนไม่สู้คน ยอมจ่ายไป 50 บาท แล้วเดินออกจากร้านมา เพื่อนๆเจอเหตุการณ์นี้จะทำอย่างไรคะ เรากลับมาเล่าให้เพื่อนเราฟัง วันนี้เพื่อนเราก็เลยเข้าไปในร้านและสั่งแบบเดียวกับที่เราสั่งเมื่อวาน และพูดเสียงดังเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวาน บอกว่าจะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่ากินอะไร เจ๊จะได้ไม่เก็บตังผิด เหมือนกับเพื่อนเมื่อวาน ซึ่งตอนนี้ก็มีลูกค้าเยอะเหมือนเมื่อวาน เจ๊แกเสียงดัง โกรธใหญ่เลย อาม่าที่อาจจะเป็นแม่ของแกก็เสียงดังใหญ่ว่า อั๊วขายมา 30 ปีไม่เคยเหตุการณ์อย่างนี้ 5-10 บาทจะมาโกงไม่มีทาง แล้วก็บอกว่าเจอลูกค้าอย่างนี้ก็ไม่ปลื้มเหมือนกัน จะมาอะไรกับเงินนิดเดียว เเล้วพูดประมาณ เมื่อวานเราสั่งบะหมี่ แล้วก็ทำบะหมี่ให้กิน คือเราคนกินเอง สั่งเอง จะจำไม่ได้เลยหรือว่ากินอะไรลงไป จริงๆเราก็ไม่อะไรหรอกนะ หลายร้านที่บริการดีเรามีทิปให้ทุกครั้ง เราไม่รู้สึกเสียดาย สุดท้ายเพื่อนเราเลยพูดเสียงเรียบเนียนว่าร้านที่ไม่ฟังเสียงลูกค้า ก็ไม่น่าเข้าเหมือนกันแล้วเดินออกมาเลย ถ้าเพื่อนๆ เจอเหตุการณ์นี้จะทำอย่างไรคะ
เคยไปทานอาหารแล้วเจอเหตุการณ์อย่างนี้ไหม
แต่พอเรียกเก็บเงิน เค้าเรียกเก็บ 50 บาท บอกว่าเราสั่งบะหมี่ คือเข้าใจว่าลูกค้าเยอะ เค้าอาจจะจำของเราผิดไป เราก็บอกว่าเรากินเส้นหมี่นะ เค้าพูดเสียงดังจนคนในร้านมามองว่า บะหมี่ เราก็รู้สึกอายเพราะเรากินเส้นหมี่จริงๆ จนสุดท้ายเราเป็นคนไม่สู้คน ยอมจ่ายไป 50 บาท แล้วเดินออกจากร้านมา เพื่อนๆเจอเหตุการณ์นี้จะทำอย่างไรคะ เรากลับมาเล่าให้เพื่อนเราฟัง วันนี้เพื่อนเราก็เลยเข้าไปในร้านและสั่งแบบเดียวกับที่เราสั่งเมื่อวาน และพูดเสียงดังเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวาน บอกว่าจะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่ากินอะไร เจ๊จะได้ไม่เก็บตังผิด เหมือนกับเพื่อนเมื่อวาน ซึ่งตอนนี้ก็มีลูกค้าเยอะเหมือนเมื่อวาน เจ๊แกเสียงดัง โกรธใหญ่เลย อาม่าที่อาจจะเป็นแม่ของแกก็เสียงดังใหญ่ว่า อั๊วขายมา 30 ปีไม่เคยเหตุการณ์อย่างนี้ 5-10 บาทจะมาโกงไม่มีทาง แล้วก็บอกว่าเจอลูกค้าอย่างนี้ก็ไม่ปลื้มเหมือนกัน จะมาอะไรกับเงินนิดเดียว เเล้วพูดประมาณ เมื่อวานเราสั่งบะหมี่ แล้วก็ทำบะหมี่ให้กิน คือเราคนกินเอง สั่งเอง จะจำไม่ได้เลยหรือว่ากินอะไรลงไป จริงๆเราก็ไม่อะไรหรอกนะ หลายร้านที่บริการดีเรามีทิปให้ทุกครั้ง เราไม่รู้สึกเสียดาย สุดท้ายเพื่อนเราเลยพูดเสียงเรียบเนียนว่าร้านที่ไม่ฟังเสียงลูกค้า ก็ไม่น่าเข้าเหมือนกันแล้วเดินออกมาเลย ถ้าเพื่อนๆ เจอเหตุการณ์นี้จะทำอย่างไรคะ