EMILY’S ไม่ได้มีแค่หมี่ไก่ฉีก ขาย ‘ข้าวเหนียวเนื้อ-หมูเค็ม’
ราคากล่องละ 180-250 บาท เริ่มวางขายแล้วตั้งแต่วันนี้
.
ไม่ได้มีแค่หมี่ไก่ฉีกแล้ว! EMILY’S เปิดตัว “ข้าวเหนียวเนื้อ-หมูเค็ม” เริ่มต้นกล่องละ 180 แพงสุด 250 บาท ชูกิมมิคปั้นข้าวเหนียวเป็นคำ เจาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิศอิ่มได้ไม่ต้องเลอะมือ ลงทุนซื้อเครื่องปั้นข้าวเหนียว แง้มต่อไปได้เห็นเมนูใหม่ๆ อีกเพียบ
.
ผ่านเวลาไปเพียง 2 ปี เส้นหมี่ไก่ฉีกของ EMILY’S เพียงเมนูเดียวสร้างรายได้ตลอดปี 2567 ได้มากถึง “176 ล้านบาท” นอกจากการขยายสาขารวมถึงการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ด้วยร้าน “House of EMILY’s” เพ็บและภัทร์ยังตัดสินใจเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2568 ซึ่งก็เป็นเมนูยืนพื้นประจำบ้านในครอบครัวของเพ็บอีกเช่นเคย ครั้งนี้ไม่ใช่เมนูเส้น แต่เป็น “ข้าวเหนียวเนื้อเค็ม” และ “ข้าวเหนียวหมูเค็ม”
.
“เพ็บ” เล่าว่า เนื้อเค็มเป็นอาหารสูตรคุณแม่ประจำโต๊ะกินข้าวตั้งแต่เด็ก แทบทุกมื้อต้องมีเนื้อเค็มวางคู่มากับเมนูอื่นๆ ด้วยเสมอ ตอนเด็กเคยนำไปให้เพื่อนๆ ลองชิมทุกคนติดใจกันหมด แม้ว่าเนื้อเค็มจะมีขายทั่วไปตามท้องตลาด แต่เธอมั่นใจว่า เนื้อเค็มรสชาตินี้ยังไม่มีที่ไหนแน่นอน
.
ส่วนข้าวเหนียวปั้นเป็นคำ “เพ็บ” ได้ไอเดียมาจากฝั่งบ้านคุณพ่อ โดยมีคุณย่าที่เลี้ยงหลานด้วยความรัก ถ้าหลานๆ อยากกินข้าวเหนียว คุณย่าจะปั้นให้กินแบบพอดีคำทุกครั้ง จึงคิดว่า ทำแบบนี้น่าจะสะดวกกับกลุ่มเป้าหมายของ EMILY’S ซึ่งก็คือคนทำงานที่อยากได้เมนูอิ่มท้องเวลาเร่งรีบ
.
“คุณย่าเพ็บเป็นคนที่เลี้ยงหลานตามใจมากๆ แต่ก่อนจะมีร้านข้าวเหนียวไก่ย่างหน้าบ้านที่เราชอบทาน ถ้าบอกคุณย่าว่า อยากกิน เวลาเขาซื้อแล้วเอามาเสิร์ฟให้เรา ไก่จะถูกฉีกเป็นชิ้นๆ ข้าวเหนียวจะถูกทำเป็นคำ เพ็บมีหน้าที่เอาส้อมจิ้มกิน พอนึกถึงวัยเด็กก็คิดว่า ถ้าเราทำแบบนี้เสิร์ฟคนอื่นบ้างมันคงแปลกดี เพราะก็ไม่เคยเห็นร้านไหนทำ”
.
เพราะอยากความแตกต่างกับข้าวเหนียวเนื้อเค็มและหมูเค็มเจ้าอื่น บวกกับต้องการให้ลูกค้ากินแบบสะดวกสบายไม่ต้องเลอะมือ ปิดจบภายในกล่องเหมือนการกินเส้นหมี่ไก่ฉีก ทั้ง “เพ็บ” และ “ภัทร์” เริ่มจากการเสิร์ฟในร้าน House of EMILY’S ด้วยการปั้นข้าวเหนียวใส่กระติ๊บเป็นคำๆ ต่างชาติที่ได้ลองสั่งมากินให้ฟีดแบ็กว่า นี่เป็นเรื่องพื้นฐานที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหน เมื่อลูกค้าให้การตอบรับดี จึงคิดนำเมนูนี้วางขายตามรอยเส้นหมี่ไก่ฉีก
.
“ภัทร์” เล่าว่า ข้าวเหนียวเป็นคำๆ ไม่ได้ใช้มือปั้น แต่ลงทุนสั่งซื้อเครื่องปั้นข้าวเหนียวมาโดยเฉพาะ ทำให้รูปลักษณ์อาจจะไม่ได้กลมเหมือนใช้มือปั้น แต่มีขนาดกำลังดีสำหรับการจิ้มทานหนึ่งคำ โดยเครื่องปั้นข้าวเหนียวสามารถออกแบบขนาดและความหนาแน่นของข้าวเหนียวได้ ส่วนหมูเค็มใช้ซอสหมักเดียวกันกับเนื้อเค็ม โดย “เพ็บ” บอกว่า เนื่องจาก “แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา” พี่สาวคนกลางไม่ทานเนื้อ ที่บ้านจึงต้องเสิร์ฟหมูกับเนื้อคู่กันอยู่แล้ว
.
สำหรับเมนู “ข้าวเหนียวเนื้อเค็ม” และ “ข้าวเหนียวหมูเค็ม” จะเริ่มวางขายที่หน้าร้านป็อปอัปบูธก่อน โดยสามารถติดตามสาขาที่วางจำหน่ายได้บนช่องทางโซเชียลมีเดียของ EMILY’S สนนราคาเนื้อเค็มกล่องละ 250 บาท ใช้เนื้อวากิวอย่างดี และข้าวเหนียวหมูเค็มกล่องละ 180 บาท ใช้หมูคุโรบูตะเป็นวัตถุดิบ
.
อ่านต่อ:
https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1211957
.
#กรุงเทพธุรกิจ #InsightForOpportunities #กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจMarketing
แพงเกินปุยมุ้ยemilyขายข้าวเนวหมุเนื้อเค้ม180-250฿
EMILY’S ไม่ได้มีแค่หมี่ไก่ฉีก ขาย ‘ข้าวเหนียวเนื้อ-หมูเค็ม’
ราคากล่องละ 180-250 บาท เริ่มวางขายแล้วตั้งแต่วันนี้
.
ไม่ได้มีแค่หมี่ไก่ฉีกแล้ว! EMILY’S เปิดตัว “ข้าวเหนียวเนื้อ-หมูเค็ม” เริ่มต้นกล่องละ 180 แพงสุด 250 บาท ชูกิมมิคปั้นข้าวเหนียวเป็นคำ เจาะกลุ่มคนทำงานออฟฟิศอิ่มได้ไม่ต้องเลอะมือ ลงทุนซื้อเครื่องปั้นข้าวเหนียว แง้มต่อไปได้เห็นเมนูใหม่ๆ อีกเพียบ
.
ผ่านเวลาไปเพียง 2 ปี เส้นหมี่ไก่ฉีกของ EMILY’S เพียงเมนูเดียวสร้างรายได้ตลอดปี 2567 ได้มากถึง “176 ล้านบาท” นอกจากการขยายสาขารวมถึงการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ด้วยร้าน “House of EMILY’s” เพ็บและภัทร์ยังตัดสินใจเปิดตัวโปรดักต์ใหม่ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2568 ซึ่งก็เป็นเมนูยืนพื้นประจำบ้านในครอบครัวของเพ็บอีกเช่นเคย ครั้งนี้ไม่ใช่เมนูเส้น แต่เป็น “ข้าวเหนียวเนื้อเค็ม” และ “ข้าวเหนียวหมูเค็ม”
.
“เพ็บ” เล่าว่า เนื้อเค็มเป็นอาหารสูตรคุณแม่ประจำโต๊ะกินข้าวตั้งแต่เด็ก แทบทุกมื้อต้องมีเนื้อเค็มวางคู่มากับเมนูอื่นๆ ด้วยเสมอ ตอนเด็กเคยนำไปให้เพื่อนๆ ลองชิมทุกคนติดใจกันหมด แม้ว่าเนื้อเค็มจะมีขายทั่วไปตามท้องตลาด แต่เธอมั่นใจว่า เนื้อเค็มรสชาตินี้ยังไม่มีที่ไหนแน่นอน
.
ส่วนข้าวเหนียวปั้นเป็นคำ “เพ็บ” ได้ไอเดียมาจากฝั่งบ้านคุณพ่อ โดยมีคุณย่าที่เลี้ยงหลานด้วยความรัก ถ้าหลานๆ อยากกินข้าวเหนียว คุณย่าจะปั้นให้กินแบบพอดีคำทุกครั้ง จึงคิดว่า ทำแบบนี้น่าจะสะดวกกับกลุ่มเป้าหมายของ EMILY’S ซึ่งก็คือคนทำงานที่อยากได้เมนูอิ่มท้องเวลาเร่งรีบ
.
“คุณย่าเพ็บเป็นคนที่เลี้ยงหลานตามใจมากๆ แต่ก่อนจะมีร้านข้าวเหนียวไก่ย่างหน้าบ้านที่เราชอบทาน ถ้าบอกคุณย่าว่า อยากกิน เวลาเขาซื้อแล้วเอามาเสิร์ฟให้เรา ไก่จะถูกฉีกเป็นชิ้นๆ ข้าวเหนียวจะถูกทำเป็นคำ เพ็บมีหน้าที่เอาส้อมจิ้มกิน พอนึกถึงวัยเด็กก็คิดว่า ถ้าเราทำแบบนี้เสิร์ฟคนอื่นบ้างมันคงแปลกดี เพราะก็ไม่เคยเห็นร้านไหนทำ”
.
เพราะอยากความแตกต่างกับข้าวเหนียวเนื้อเค็มและหมูเค็มเจ้าอื่น บวกกับต้องการให้ลูกค้ากินแบบสะดวกสบายไม่ต้องเลอะมือ ปิดจบภายในกล่องเหมือนการกินเส้นหมี่ไก่ฉีก ทั้ง “เพ็บ” และ “ภัทร์” เริ่มจากการเสิร์ฟในร้าน House of EMILY’S ด้วยการปั้นข้าวเหนียวใส่กระติ๊บเป็นคำๆ ต่างชาติที่ได้ลองสั่งมากินให้ฟีดแบ็กว่า นี่เป็นเรื่องพื้นฐานที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหน เมื่อลูกค้าให้การตอบรับดี จึงคิดนำเมนูนี้วางขายตามรอยเส้นหมี่ไก่ฉีก
.
“ภัทร์” เล่าว่า ข้าวเหนียวเป็นคำๆ ไม่ได้ใช้มือปั้น แต่ลงทุนสั่งซื้อเครื่องปั้นข้าวเหนียวมาโดยเฉพาะ ทำให้รูปลักษณ์อาจจะไม่ได้กลมเหมือนใช้มือปั้น แต่มีขนาดกำลังดีสำหรับการจิ้มทานหนึ่งคำ โดยเครื่องปั้นข้าวเหนียวสามารถออกแบบขนาดและความหนาแน่นของข้าวเหนียวได้ ส่วนหมูเค็มใช้ซอสหมักเดียวกันกับเนื้อเค็ม โดย “เพ็บ” บอกว่า เนื่องจาก “แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา” พี่สาวคนกลางไม่ทานเนื้อ ที่บ้านจึงต้องเสิร์ฟหมูกับเนื้อคู่กันอยู่แล้ว
.
สำหรับเมนู “ข้าวเหนียวเนื้อเค็ม” และ “ข้าวเหนียวหมูเค็ม” จะเริ่มวางขายที่หน้าร้านป็อปอัปบูธก่อน โดยสามารถติดตามสาขาที่วางจำหน่ายได้บนช่องทางโซเชียลมีเดียของ EMILY’S สนนราคาเนื้อเค็มกล่องละ 250 บาท ใช้เนื้อวากิวอย่างดี และข้าวเหนียวหมูเค็มกล่องละ 180 บาท ใช้หมูคุโรบูตะเป็นวัตถุดิบ
.
อ่านต่อ: https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1211957
.
#กรุงเทพธุรกิจ #InsightForOpportunities #กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจMarketing