เมื่อเราลาออกแล้ว เราต้องติดต่อแจ้งเรื่องกับราชการหน่วยงานไหนบ้างคะ

วันที่ 20 พฤษภาคมนี้ เป็นวันสุดท้ายของการเป็นมนุษย์เงินเดือน
อยากสอบถามว่า
1) มีหน่วยงานไหนบ้างที่เราต้องไปติดต่อ
2) ถ้าเราไม่ไปขึ้นทะเบียนกับแรงงานจังหวัดได้ไหม
3) ถ้าเราไปขึ้นทะเบียน ไปรายงานตัว แต่ปฏิเสธการฝึกอบรมเค้าจะเรียกเงินชดเชยคืนไหม (จริงๆแล้วไม่ต้องการทำงานอีกแต่เสียดายเงินในสิทธิ์ของเราค่ะ)
4) ไม่ขึ้นทะเบียนกับแรงงานแล้วแจ้งเปลี่ยนเป็นมาตรา39เลยดีไหม(จะได้ไม่ต้องยุ่งยากกับการขึ้นทะเบียนแรงงาน เพราะยังไงก็ไม่ทำงานอีกอยู่แล้ว)
5) จำเป็นไหมที่จะต้องแจ้งย้ายที่อยู่ในบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีให้เป็นที่บ้าน (เดิมฝ่ายบุคคลทำให้ใช้ที่อยู่ของที่ทำงาน)
6) เราย้ายจากสมุทรสาครกลับขอนแก่น ต้องติดต่อราชการเหล่านั้นก่อนย้ายกลับหรือย้ายแล้วไปติดต่อที่ขอนแก่น
ตอนนี้คิดออกเท่านี้ขอถามแค่นี้ก่อนนะคะ. ขอบคุณค่ะ
ปล. จขกท.อายุ37ปี ส่งปกส.มาแล้ว 14 ปีค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่