พอดีดิฉันโทรไปแจ้งยกเลิกบริการทาง Call Center แต่ทาง Call Center แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกได้ต้องไปทำรายการที่ศุนย์บริการ ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นศูนย์บริการไหนก็ได้ รุ่งขึ้นจึงไปแจ้งยกเลิกที่ศุนย์บริการเซ็นทรัลพระราม 9 ก็ได้รับคำตอบว่า "ไม่สามารถยกเลิกได้" ต้องไปยกเลิกที่ศุนย์บริการที่เขาระบุไว้เท่านั้น ซึ่งจำได้ว่ามีไม่กี่ที่ในกรุงเทพ ดิฉันเลยโทกลับไปแจ้ง Call Center อีกครั้งว่าดิฉันไม่สะดวกที่จะเดินทางไปยังที่ทางดีเทคกำหนด ซึ่งก็ได้รับคำตอบเหมือนกันว่าไม่สามารถทำให้ได้เช่นกัน เพราะมีนโยบายออกมาใหม่ว่าต้องให้ลูกค้าไปเซ็นเอกสารยืนยันการยกเลิก ซึ่งดิฉันเลยเกิดคำถามว่า "แล้วคนต่างจ้งหวัดล่ะ เขาต้องยกเลิกยังไง" ยิ่งถ้าอยู่ในตำบลไกล ๆ จากตัวเมือง สรุปดิฉันก็ไม่ไปยกเลิกเพราะคิดว่าไม่เป็นธรรมปล่อยให้โทรศัพท์ตัดไป (ทั้ง ๆ ที่ไม่มียอดค้างชำระ) ซึ่งมาลองคิดดูว่าตอนให้เปลี่ยนเครือข่ายกลับตั้งโต๊ะที่ศุนย์บริการทุกศูนย์ แต่พอยกเลิกต้องไปที่ที่เขาระบุเท่านั้น เอาเปรียบกันชัด ๆๆ
ดีเทดเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือเปล่า???