จริงๆ ก้อใช้ Dtac มานาน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่อยากจะระบายความไม่สบายใจที่เจอวันนี้ (จริงๆ มันเสียเวลานะ แถมคิดว่าไม่ได้ทำให้ อะไรมันดีขึ้นหรอก แต่แบบว่า ขอเหอะ อึดอัดอะ บอกตรงๆ) จริงๆ มันก้อเรื่องเล็กมากๆ แต่ในเมื่อเค้าไม่ใส่ใจ เราก้อขอใช้ช่องทางนี้แหละ ประกาศว่าเราไม่พอใจ
เรื่องคือว่า จะต้องไปต่างประเทศ ก้อเลยจะไปเปิด roaming แต่บังเอิญว่าไม่อยากเปิดตลอด trip ไป 17 ตค.-31 ตค. โดยที่ไป 2 ประเทศคือ อังกฤษ (12 วันแรก) และต่อด้วยเยอรมัน ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไป ต่างประเทศ (และไม่ใช่ครั้งแรกที่เปิด roaming) ก้อพอเข้าใจ process อยู่บ้าง (บอกไว้ก่อน เผื่อมีประเภทอ่าน 3 บรรทัดมาแขวะเอา) แต่ก้อต้องถามพนงอีกทีเผื่อว่าเค้าจะเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ
ลืมบอกไป เหตุการณ์นี้เกิดที่บิ๊กซี สาขาระยอง เวลาประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆ เราก้อเข้าไปกดบัตรคิวตามปกติ พอถึงคิวก้อตรงเข้าไปที่เคานเตอร์
ผม: จะเปิด roaming ครับ
พนง: (นิ่งไปนึดนึง) ไปตปท หรอคะ
ผม: (คิดในใจ ทำไมอะ หน้าตาแบบว่าไม่มีตังค์จะไปต่างประเทศ หรอ >.< ) ใช่ครับ
พนง.: ต้องเปิดบริการโทรต่างประเทศพร้อมกับ เปิด data roaming นะคะ
ผม: เอ่อ ไม่ได้โทรครับ เอาแค่ data roaming
พนง.: ไม่ได้ค่ะ ต้องเปิดคู่กัน
ผม: โอเคครับ (งงๆ เลือกไม่ได้แล้วบอกทำไมอะะ เคยทำคราวก่อนไม่มีประโยคนี้)
พนง.: เดินทางวันไหนคะ
ผม: ???? (จะมารู้ทำไมเนี่ยว่าเราเดินทางวันไหน) เอ่อ คืองี้ครับ วันเดินทาง ไม่ตรงกับวันที่จะขอเปิด data roaming น่ะครับ กะจะเปิดแบบ package 7 วัน โดยจะเปิตตั้งแต่วันที่ 24 อะครับ แล้วก้อถ้าช่วง 7 วันนี้ ผมอยุ่2 ประเทศ ต้องเลือกว่าจะเปิดประเทศไหนใช่รึเปล่าครับ
พนง.: แล้วเดินทางวันไหนกลับวันไหน
ผม: ??? (ฟังตูมั้ยเนี่ย) เดินทางวันที่ 17กลับวันที่ 31 อะครับ
พนง.: โอเคค่ะ
ช่วงนี้พนง.ก้อไปถามโต๊ะข้างๆ ไปหยิบเอกสารให้เราเซ็น ขอบัตรปชช ไปถ่ายเอกสาร แล้วก้อเอามาให้เราเซ็น เราทำเสร็จ ระหว่างนั้นก้อเห็นพนง. ดูจอตลอด (ไม่รู้นะ ไม่ขอคิดละกัน ว่าดูอะไร) เราก้อเลยใช้เวลาที่เหลือ เขียนแผนของเรา ว่าเราเดินทางวันไหน อยู่ประเทศไหน วันไหน และตั้งใจจะเปิด roaming วันไหน (วางไว้ให้ แต่นางไม่ดู) ซักพัก พนง.ก้อหันมาสบตา แล้วก้อเริ่มพูด
พนง.: คืองี้นะคะ เค้าบอกว่าให้ระบุวันที่เดินทางน่ะคะ ตามที่ให้ข้อมูลมา ก้อต้องลงว่าจะใช้บริการวันที่ 17
ผม: เอ่อ คือ ผมไม่สามารถเปิดแบบระบุวันได้เหรอครับ คือตั้งใจจะเปิดแค่วันที่ 24 ตค น่ะครับ คือช่วงวันที่ 17-24 กะจะใช้ net คนอื่น คือมีเพื่อนอยู่ที่นั่นน่ะครับ อีกอย่างนึงครับ พอดีว่าช่วงที่เปิดเนี่ยอยู่ 2 ประเทศ คือ อังกฤษกับ เยอรมัน แบบนี้ผมต้องระบุประเทศไว้ล่วงหน้ามั้ยครับ ว่าวันไหนอยู่ประเทศไหน แล้วมันนับรวมกันได้รึเปล่า
พนง.: รวมกันได้ค่ะ
พนง.: เรื่องวันที่จะเปิด เค้าแจ้งให้ระบุวันที่เดินทาง ไป-กลับ แต่ดิฉันจะลองระบุเป็นวันที่ 24 ให้นะคะ
ผม: อ่าว ลองเหรอครับ แปลว่าไร คือผมต้องเปิด roaming ตลอดการเดินทางเลยเหรอครับ ถ้างี้ผมไป 100 วัน ผมก้อต้องเปิด roaming 100 วันเลยเหรอ มันไม่น่าจะเป็นไปได้นะ แล้วคราวก่อนที่ไป ก้อระบุวันที่เปิดไม่ตรงกับเดินทางไม่เห็นมีปัญหาอะไร ถ้าบอกว่า"ลอง" แบบนี้ก้อคือไม่แน่ใจว่าระบบมันจะบันทึกข้อมูลว่าวันไหน ผมก้อมีความเสี่ยงน่ะสิ (เราเริ่มนอยด์แระ ทำไมพนง. ไม่มีข้อมูล ไม่ทราบ แล้วเราจะให้เราไปถามใคร - -')
พนง.: โอเคค่ะ งั้นตกลงตามนี้ค่ะ
ผม: อีกอย่างนึงครับ วันที่ 24 นี่หมายถึงวันที่ 24 ของอังกฤษนะครับ ไม่ใช่ของไทย ก้อต้องหักลบไป 7 ชม ...ไม่ทราบว่าระบบต้องระบุเวลาที่ไหนครับ ไทย หรือ ต่างประเทศ
พนักงาน: ไม่ทราบค่ะ เค้าให้ระบุวันที่เฉยๆ
ผม: (มาถึงจุดนี้ ไม่ไหวแล้วครับ 2 เรื่องที่สำคัญมากๆ เลย คือวันที่ที่เปิด roaming กับเวลาที่จะเปิด แต่พนง.ให้ความมั่นใจเราไม่ได้เลย) งั้นเอางี้ ผมโทรไปถาม call center ละกัน
พนักงาน: ได้ค่ะ
ผม: !!!!!!!!! (บอกตรงๆ อึ้งครับ ไม่นึกว่าพนง.จะไม่เข้าใจเจตนาเราเลย ผมคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้านะครับที่จะต้องหาความชัดเจน ในเมื่อเรามาอยู่ในศูนย์บริการแล้ว แต่เราเองต้องเป็นคนโทรไป call center เพื่อให้มั่นใจว่า พนง.คนนี้ จะkey ข้อมุลเราอย่างถูกต้อง ตามที่ควรจะเป็น)
เลยโทรหา call center เลยครับ โมโหมาก แต่ก้อพยายามข่มใจไว้ พูดให้ฟังว่าเจออะไร (เพราะนี่คือคนละคนแล้ว เค้ายังไม่ได้ทำอะไรบกพร่อง) ถึงตรงนี้ไม่ขอบรรยายสิ่งที่พูดกับ call center ละกันนะครับ ก้อไม่ได้หยาบคายอะไร แต่ก้อพูดในสิ่งที่เราคิดว่ามันควรจะเป็น ว่าทำไมพนง.ถึงได้ไม่ทราบข้อมูล และถ้าไม่ทราบทำไมไม่หาคำตอบ หรือให้ลุกค้าต้องโทรถาม call center เอาเอง สุดท้ายเราคุยกับ call center ไป 12 นาที call center จัดการให้หมด (เออไม่รู้ว่า call center ทำได้ ไม่งั้นไม่มาศุนย์บริการหรอก ขับรถมาก้อไกล ยังไม่ได้เรื่องได้ราวอีก) (คิดเป็นเงินไม่เท่าไหร่ แต่คุ้มกว่า ถ้าเราใช้เน็ทเกินโดยเกิดจากความไม่รู้ของพนง.บางคน)
สมควรหรือเปล่า อันนี้ ให้ผู้รับผิดชอบไปลองคิดดูนะครับ ถ้ามีศูนย์บริการแล้ว ศูนย์บริการไม่สามารถทำหน้าที่ตัวเองได้แบบนี้
ปิดไปเถอะครับ !!!
(ทุกวันนี้ ค่าโทรก้อใช้การตัดบัญชีเอา ถ้าต้องมาเจอพนง. แบบนี้ขอบายดีกว่า)
ยังไม่จบ!!!
นาง จนท. เปิดบริการ roaming แบบรายวันให้เราเฉยเลย (ช่วงที่คุยกับ call center ก้องง call center เหมือนกัน เค้าแจ้งว่าที่เปิดไว้อันนี้เปิดไว้มั้ย ไม่ได้ตอบไป) ที่รู้เพราะมี message#1 มาแจ้งว่าเปิด data roaming รายวัน แล้วก้อมี message#2 มายกเลิก..... เอ่อ แจ้งไปแล้วนะ ว่าจะเปิดแบบpackage 7 วัน (ซึ่งราคามันต่างกัน)
และ ยังมีอีก
พอกลับมาถึงบ้าน เครือข่ายล่ม(มั้ง)ครับ ตั่งแต่ 20:00 ถึงตอนนี้ 23:45 ยังไม่มีสัญญาณเลย (แต่อันนี้เพิ่งเจอหนักๆ ก้อคราวนี้แหละ)
ขอคิดก่อนนะ ว่า serenade อะไรเนี่ย มันมีประโยชน์มากแค่ไหน อาจจะขอย้ายค่ายอะ ถ้าเจอแบบนี้
เบอร์ผม 086-665-xxxx ใช้มา 6 ปี ได้แล้วมั้ง (คืออยากจะเช็คตอนนี้อะนะ แต่อย่างที่บอกสัญญาณไม่มี)
อาจจะต้องขอลา ถ้าไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนถึงการดำเนินการในcase นี้
ไว้ถ้ากลับมาจากตปท. จะขอมา update ต่ออีกทีละกันครับ (รวมถึงชื่อพนง.คนนั้น ไม่ได้จดไว้ แต่จริงๆ บอก call center ไปแระ ผมโทรไปตอน 16:46 ลองไปเช็คดูก้อได้)
ขอขอบคุณกระทู้อื่นๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ เราส่งเสียงบอก ยอมเสียเวลา เพื่อหวังว่ามันจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น(ลอง search ดู ก้อเยอะเหมือนกันนะ แต่ก่อนเราไม่อ่านเลยนะ เพราะคิดว่าไม่จิ๊ง ไม่จิง Dtac ออกจะดีกว่าจ้าวอื่น)
พนักงาน Dtac Center สาขา Big C ระยอง มีไว้เพื่ออะไรครับ
เรื่องคือว่า จะต้องไปต่างประเทศ ก้อเลยจะไปเปิด roaming แต่บังเอิญว่าไม่อยากเปิดตลอด trip ไป 17 ตค.-31 ตค. โดยที่ไป 2 ประเทศคือ อังกฤษ (12 วันแรก) และต่อด้วยเยอรมัน ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไป ต่างประเทศ (และไม่ใช่ครั้งแรกที่เปิด roaming) ก้อพอเข้าใจ process อยู่บ้าง (บอกไว้ก่อน เผื่อมีประเภทอ่าน 3 บรรทัดมาแขวะเอา) แต่ก้อต้องถามพนงอีกทีเผื่อว่าเค้าจะเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ
ลืมบอกไป เหตุการณ์นี้เกิดที่บิ๊กซี สาขาระยอง เวลาประมาณ 4 โมงเย็นกว่าๆ เราก้อเข้าไปกดบัตรคิวตามปกติ พอถึงคิวก้อตรงเข้าไปที่เคานเตอร์
ผม: จะเปิด roaming ครับ
พนง: (นิ่งไปนึดนึง) ไปตปท หรอคะ
ผม: (คิดในใจ ทำไมอะ หน้าตาแบบว่าไม่มีตังค์จะไปต่างประเทศ หรอ >.< ) ใช่ครับ
พนง.: ต้องเปิดบริการโทรต่างประเทศพร้อมกับ เปิด data roaming นะคะ
ผม: เอ่อ ไม่ได้โทรครับ เอาแค่ data roaming
พนง.: ไม่ได้ค่ะ ต้องเปิดคู่กัน
ผม: โอเคครับ (งงๆ เลือกไม่ได้แล้วบอกทำไมอะะ เคยทำคราวก่อนไม่มีประโยคนี้)
พนง.: เดินทางวันไหนคะ
ผม: ???? (จะมารู้ทำไมเนี่ยว่าเราเดินทางวันไหน) เอ่อ คืองี้ครับ วันเดินทาง ไม่ตรงกับวันที่จะขอเปิด data roaming น่ะครับ กะจะเปิดแบบ package 7 วัน โดยจะเปิตตั้งแต่วันที่ 24 อะครับ แล้วก้อถ้าช่วง 7 วันนี้ ผมอยุ่2 ประเทศ ต้องเลือกว่าจะเปิดประเทศไหนใช่รึเปล่าครับ
พนง.: แล้วเดินทางวันไหนกลับวันไหน
ผม: ??? (ฟังตูมั้ยเนี่ย) เดินทางวันที่ 17กลับวันที่ 31 อะครับ
พนง.: โอเคค่ะ
ช่วงนี้พนง.ก้อไปถามโต๊ะข้างๆ ไปหยิบเอกสารให้เราเซ็น ขอบัตรปชช ไปถ่ายเอกสาร แล้วก้อเอามาให้เราเซ็น เราทำเสร็จ ระหว่างนั้นก้อเห็นพนง. ดูจอตลอด (ไม่รู้นะ ไม่ขอคิดละกัน ว่าดูอะไร) เราก้อเลยใช้เวลาที่เหลือ เขียนแผนของเรา ว่าเราเดินทางวันไหน อยู่ประเทศไหน วันไหน และตั้งใจจะเปิด roaming วันไหน (วางไว้ให้ แต่นางไม่ดู) ซักพัก พนง.ก้อหันมาสบตา แล้วก้อเริ่มพูด
พนง.: คืองี้นะคะ เค้าบอกว่าให้ระบุวันที่เดินทางน่ะคะ ตามที่ให้ข้อมูลมา ก้อต้องลงว่าจะใช้บริการวันที่ 17
ผม: เอ่อ คือ ผมไม่สามารถเปิดแบบระบุวันได้เหรอครับ คือตั้งใจจะเปิดแค่วันที่ 24 ตค น่ะครับ คือช่วงวันที่ 17-24 กะจะใช้ net คนอื่น คือมีเพื่อนอยู่ที่นั่นน่ะครับ อีกอย่างนึงครับ พอดีว่าช่วงที่เปิดเนี่ยอยู่ 2 ประเทศ คือ อังกฤษกับ เยอรมัน แบบนี้ผมต้องระบุประเทศไว้ล่วงหน้ามั้ยครับ ว่าวันไหนอยู่ประเทศไหน แล้วมันนับรวมกันได้รึเปล่า
พนง.: รวมกันได้ค่ะ
พนง.: เรื่องวันที่จะเปิด เค้าแจ้งให้ระบุวันที่เดินทาง ไป-กลับ แต่ดิฉันจะลองระบุเป็นวันที่ 24 ให้นะคะ
ผม: อ่าว ลองเหรอครับ แปลว่าไร คือผมต้องเปิด roaming ตลอดการเดินทางเลยเหรอครับ ถ้างี้ผมไป 100 วัน ผมก้อต้องเปิด roaming 100 วันเลยเหรอ มันไม่น่าจะเป็นไปได้นะ แล้วคราวก่อนที่ไป ก้อระบุวันที่เปิดไม่ตรงกับเดินทางไม่เห็นมีปัญหาอะไร ถ้าบอกว่า"ลอง" แบบนี้ก้อคือไม่แน่ใจว่าระบบมันจะบันทึกข้อมูลว่าวันไหน ผมก้อมีความเสี่ยงน่ะสิ (เราเริ่มนอยด์แระ ทำไมพนง. ไม่มีข้อมูล ไม่ทราบ แล้วเราจะให้เราไปถามใคร - -')
พนง.: โอเคค่ะ งั้นตกลงตามนี้ค่ะ
ผม: อีกอย่างนึงครับ วันที่ 24 นี่หมายถึงวันที่ 24 ของอังกฤษนะครับ ไม่ใช่ของไทย ก้อต้องหักลบไป 7 ชม ...ไม่ทราบว่าระบบต้องระบุเวลาที่ไหนครับ ไทย หรือ ต่างประเทศ
พนักงาน: ไม่ทราบค่ะ เค้าให้ระบุวันที่เฉยๆ
ผม: (มาถึงจุดนี้ ไม่ไหวแล้วครับ 2 เรื่องที่สำคัญมากๆ เลย คือวันที่ที่เปิด roaming กับเวลาที่จะเปิด แต่พนง.ให้ความมั่นใจเราไม่ได้เลย) งั้นเอางี้ ผมโทรไปถาม call center ละกัน
พนักงาน: ได้ค่ะ
ผม: !!!!!!!!! (บอกตรงๆ อึ้งครับ ไม่นึกว่าพนง.จะไม่เข้าใจเจตนาเราเลย ผมคิดว่าไม่ใช่หน้าที่ของลูกค้านะครับที่จะต้องหาความชัดเจน ในเมื่อเรามาอยู่ในศูนย์บริการแล้ว แต่เราเองต้องเป็นคนโทรไป call center เพื่อให้มั่นใจว่า พนง.คนนี้ จะkey ข้อมุลเราอย่างถูกต้อง ตามที่ควรจะเป็น)
เลยโทรหา call center เลยครับ โมโหมาก แต่ก้อพยายามข่มใจไว้ พูดให้ฟังว่าเจออะไร (เพราะนี่คือคนละคนแล้ว เค้ายังไม่ได้ทำอะไรบกพร่อง) ถึงตรงนี้ไม่ขอบรรยายสิ่งที่พูดกับ call center ละกันนะครับ ก้อไม่ได้หยาบคายอะไร แต่ก้อพูดในสิ่งที่เราคิดว่ามันควรจะเป็น ว่าทำไมพนง.ถึงได้ไม่ทราบข้อมูล และถ้าไม่ทราบทำไมไม่หาคำตอบ หรือให้ลุกค้าต้องโทรถาม call center เอาเอง สุดท้ายเราคุยกับ call center ไป 12 นาที call center จัดการให้หมด (เออไม่รู้ว่า call center ทำได้ ไม่งั้นไม่มาศุนย์บริการหรอก ขับรถมาก้อไกล ยังไม่ได้เรื่องได้ราวอีก) (คิดเป็นเงินไม่เท่าไหร่ แต่คุ้มกว่า ถ้าเราใช้เน็ทเกินโดยเกิดจากความไม่รู้ของพนง.บางคน)
สมควรหรือเปล่า อันนี้ ให้ผู้รับผิดชอบไปลองคิดดูนะครับ ถ้ามีศูนย์บริการแล้ว ศูนย์บริการไม่สามารถทำหน้าที่ตัวเองได้แบบนี้
ปิดไปเถอะครับ !!!
(ทุกวันนี้ ค่าโทรก้อใช้การตัดบัญชีเอา ถ้าต้องมาเจอพนง. แบบนี้ขอบายดีกว่า)
ยังไม่จบ!!!
นาง จนท. เปิดบริการ roaming แบบรายวันให้เราเฉยเลย (ช่วงที่คุยกับ call center ก้องง call center เหมือนกัน เค้าแจ้งว่าที่เปิดไว้อันนี้เปิดไว้มั้ย ไม่ได้ตอบไป) ที่รู้เพราะมี message#1 มาแจ้งว่าเปิด data roaming รายวัน แล้วก้อมี message#2 มายกเลิก..... เอ่อ แจ้งไปแล้วนะ ว่าจะเปิดแบบpackage 7 วัน (ซึ่งราคามันต่างกัน)
และ ยังมีอีก
พอกลับมาถึงบ้าน เครือข่ายล่ม(มั้ง)ครับ ตั่งแต่ 20:00 ถึงตอนนี้ 23:45 ยังไม่มีสัญญาณเลย (แต่อันนี้เพิ่งเจอหนักๆ ก้อคราวนี้แหละ)
ขอคิดก่อนนะ ว่า serenade อะไรเนี่ย มันมีประโยชน์มากแค่ไหน อาจจะขอย้ายค่ายอะ ถ้าเจอแบบนี้
เบอร์ผม 086-665-xxxx ใช้มา 6 ปี ได้แล้วมั้ง (คืออยากจะเช็คตอนนี้อะนะ แต่อย่างที่บอกสัญญาณไม่มี)
อาจจะต้องขอลา ถ้าไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนถึงการดำเนินการในcase นี้
ไว้ถ้ากลับมาจากตปท. จะขอมา update ต่ออีกทีละกันครับ (รวมถึงชื่อพนง.คนนั้น ไม่ได้จดไว้ แต่จริงๆ บอก call center ไปแระ ผมโทรไปตอน 16:46 ลองไปเช็คดูก้อได้)
ขอขอบคุณกระทู้อื่นๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ เราส่งเสียงบอก ยอมเสียเวลา เพื่อหวังว่ามันจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น(ลอง search ดู ก้อเยอะเหมือนกันนะ แต่ก่อนเราไม่อ่านเลยนะ เพราะคิดว่าไม่จิ๊ง ไม่จิง Dtac ออกจะดีกว่าจ้าวอื่น)