[CR] ### ศูนย์ Samsung MBK ทุเรศ แถ และมั่วมาก, ได้ยินชื่อเสียมานาน พึ่งเจอกับตัวก็วันนี้

อยากระบายครับ

เรื่องมีอยู่ว่า Note II ของน้องผมอยู่ดีๆเกิดชาร์จแบตฯไม่เข้า เบื้องต้นก็ลองเปลี่ยนปลั๊ก เปลี่ยนสาย เปลี่ยนอแดปเตอร์ไปเรื่อย ก็ยังไม่ได้

จนสุดท้ายแม่ผมเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ (ต่อไปนี้ถ้าพูดถึงศูนย์ ผมหมายถึงศูนย์ Samsung สาขา MBK นะครับ) เพราะน้องอยู่แค่ ม.ต้น ไม่ค่อยรู้เรื่อง และผมไม่ว่าง

# มั่วเรื่องที่ 1
หลังจากทางศูนย์รับเครื่องไปตรวจสอบที่หลังเคาท์เตอร์ สักพักนึงก็เดินกลับมาพร้อมแจ้งว่า "แบตฯเสื่อม" และบอกว่าให้ซื้อแบตฯใหม่ในราคาประมาณ 800 บาท
คุณแม่ก็โอเค ซื้อมา...

ปรากฏว่าพอกลับมาถึง ยังคงชาร์จไม่เข้าเหมือนเดิม ก็ทำเหมือนตอนแรกโดยการ เปลี่ยนปลั๊ก เปลี่ยนสายอะไรไปเรื่อย ก็ยังคงไม่ได้

จนสุดท้ายวันรุ่งขึ้นกลับไปเข้าศูนย์ใหม่ แล้วทีนี้พนักงานกลับแจ้งว่า "รูชาร์จแบตฯเสีย"

อ่าว!! ไหนตอนแรกบอกแบตฯเสีย ตรวจเครื่องยังไงครับ แม่ผมเสียทั้งเวลา เสียทั้งค่ารถนะครับ แถมยังต้องเสียค่าแบตฯ ที่ไม่ได้เสียตามที่พนักงานพูดไว้

แม่ผมก็ไม่ได้อะไรครับ เพราะพนักงานแจ้งว่ายังอยู่ในประกัน ไม่มีค่าใช้จ่าย ก็ส่งเครื่องเข้าศูนย์ไป...


# มั่วเรื่องที่ 2
เรื่องนี้มี 2 ประเด็นนะครับ

ประเด็นแรก
-หลังจากนั้น พอวันรุ่งขึ้น พนักงานโทรฯมา(หรือแม่ผมโทรฯไปไม่แน่ใจ)บอกว่า ถาดซิมเสีย เพราะน้ำเข้า ไม่อยู่ในประกัน ค่าซ่อม 1,400 บาท

คุณพระ!! ถาดซิมเล็กๆแค่นั้น 1,400 บาท, แล้วมาบอกว่าน้ำเข้า ซึ่งไม่เคยทำตก หรือไปโดนน้ำอะไรเลย น้ำมันจะเข้าได้อย่างไร? จากซ่อมแค่รูชาร์จแบตฯ ไปๆมาๆเริ่มลามมาถาดซิมละ (เรื่องที่พี่นดุจ หรือพี่โยโย่(จำไม่ได้เครื่องนั้นของใคร) จาก StepGeeK กล้องหน้า Samsung S3(มั้ง) เสีย ไปซ่อม กลายเป็นพนักงานบอก Main Board เสียซะงั้น? ลอยขึ้นมาในหัวผมเลยครับ)

ผมเลยบอกกับแม่ไปว่า "ไร้สาระ มันไม่เคยโดนน้ำ ไม่เคยตกน้ำ ไม่เคยถอดถาดซิมออกมาเลย น้ำมันจะเข้าไปได้ยังไง, แถมตั้ง 1,400 กับแค่ถาดซิม ไม่ต้องซ่อมหรอก"

ประเด็นที่สอง
-ผมถามแม่ว่า เค้าไม่ได้ให้เครื่องสำรองมาใช้หรอ?

แม่ผมก็ตอบว่า "ไม่ ไม่เห็นเค้าพูดอะไรเลย ถ้าเค้าเสนอมาก็รับไว้แล้ว"

ผมเลยบอกแม่ว่า "งั้นเดี๋ยวแม่ลองโทรฯไปถามดู"

ตอนนั้นผมก็คิดในใจว่า คุ้นๆว่าเคยอ่านกระทู้ มีคนเข้าศูนย์ Samsung แล้วได้เครื่องสำรองมาใช้หนิ เลยลองเซิสดู ปรากฏว่ามีจริงๆครับ
http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12979810/T12979810.html

แล้วพอแม่ผมโทรฯไป พนักงานยืนยันคำเดิมครับ ว่าไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้ ไม่มีนโยบายนี้ อืมม์ ใครมั่วล่ะทีนี้?


# มั่วเรื่องที่ 3
-ในตอนที่แม่ผมโทรฯไปถามเรื่องเครื่องสำรอง ผมเลยบอกให้แม่ถามเรื่องหน้าจอด้วย ว่าจอมันเบิร์น ถ้าจะเปลี่ยน เปลี่ยนได้มั้ย?
เพราะเคยอ่านกระทู้ว่า Samsung จอเบิร์น ยังอยู่ในประกันเปลี่ยนฟรี

พอแม่ผมสอบถามกับพนักงานเสร็จ พนักงานแจ้งว่า "เชคแล้วหน้าจอปรกติ"

เอิ่ม... เบิร์นจนเหลืองปี๋ ส่วนขอบด้านบนที่เป็น Status Bar นี่ขาวจั๊วะเลยครับ ผมงงกับช่างของ Samsung จริงๆตอนนั้น ว่าตาบอดสีหรืออย่างไร

ผมเลยบอกกับแม่ว่า ให้โทรฯไปใหม่บอกกับเค้าว่า "ให้เปิดรูปที่เป็นสีขาวทั้งจอ แล้วกดดู"

พอแม่ผมโทรฯไปตามนี้ หลังจากนั้นพนักงานโทรฯมาแจ้งว่า "ไม่สามารถเชคให้ได้ เพราะช่างไม่รู้รหัสปลดล็อกเครื่อง"

อ่าวเห้ย!! ละที่ -ึง บอกว่าจอไม่มีปัญหาตอนแรกคืออะไร!? คือยังไม่ได้เชคใช่มั้ยตกลง!? แล้วมั่วเองว่าจอไม่มีปัญหา!?

แม่ผมก็บอกรหัสปลดล็อกไป และรอการติดต่อกลับจากพนักงาน


# มั่วเรื่องที่ 4
พนักงานติดต่อกลับมาบอกว่า "ที่จอมีปัญหาเพราะน้ำเข้าที่ถาดซิม"

อือหือ!! ผมนี่ปรี๊ดแตกเลยครับตอนแม่เล่าให้ฟัง, จอเบิร์นมันเกี่ยวอะไรกับถาดซิม หรือน้ำเข้าวะ!?

จอ LED เบิร์นมันเสื่อมตามการใช้งานของ Pixel
ตอนเชครอบแรกก็มั่วไปทีนึงแล้ว ตอนนี้ยังจะมั่วอีก Samsung ไปรับคนคนนี้มาเป็นช่างได้ยังไงครับถามจริง? คุณไปเอาใครมา? คุณรู้มั้ยเค้าตอบคำถามมั่วๆกับลูกค้าแบบนี้ โยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้?


# มั่วเรื่องที่ 5
หลังจากที่พนักงานแจ้งว่าจอเบิร์นเพราะน้ำเข้า(ยิ้ม...)
แม่ผมก็เถียงไปว่า "ไม่เคยตกน้ำ ไม่เคยโดนน้ำ น้ำมันจะเข้าได้ยังไง?"

พนักงานตอบกลับมาสไตล์แถแบบเดิมๆว่า "อยู่ในห้องแอร์ มันชื้น น้ำเลยเข้าครับ"

พ่-ง!! ถ้างั้นยังงี้ ใครที่ใช้โทรศัพท์ Samsung ต้องถาดซิมเสีย ค่าเปลี่ยน 1,400 บาททุกคนเลยปะครับ ด้วยเหตุผลว่า "อยู่ในห้องแอร์"

LG G2 ของผม, BB8520 ของผม, Nokia และ Samsung ของแม่ ก็อยู่ในห้องแอร์ ซึ่งห้องผมเย็นกว่าอีก ทำไมมันไม่มีปัญหา(วะ)ครับ? คุณตอบได้แถมากผมบอกตรงๆ


ผมได้ยินชื่อเสียของศูนย์ Samsung มาก็นานนะครับจากทั้งใน Pantip และบอร์ดอื่นๆ ซึ่งผมบอกเลยว่า เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง
คิดว่าแล้วแต่ศูนย์ แล้วแต่คน, บางคนก็เห็นเข้าไปซ่อมไม่เห็นมีปัญหาอะไร
จนมาเจอกับตัวนี่ซึ้งเลยครับ ต่อไปนี้บอกลากันทีกับ Samsung
__________________________________

มีประเด็นอีกเรื่องคือ ผมพึ่งรู้เมื่อวานว่าเครื่องหมดประกันวันที่ 30 เมษายน

ซึ่งแม่ผมเอาเครื่องเข้าศูนย์ไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน

-หรือพนักงานจะดึงเชิงจนประกันเครื่องผมหมด จะได้กินค่าซ่อมกันเอง?

-ไอถาดซิมที่ไม่ได้เป็นอะไรก็อ้างว่าเสีย จะได้กินค่าซ่อมกันเอง?

-หน้าจอเบิร์น ก็โยงไปเรื่องถาดซิม จะได้ยัดเยียดว่าไม่อยู่ในประกัน จะได้กินค่าซ่อมกันเอง?

-แค่รูชาร์จแบตฯเสีย นี่ผ่านมา 12 วันแล้ว สรุปยังไม่ได้ซ่อมอะไรแม้แต่อย่างเดียว, เอาเครื่องน้องผมไปทำอะไรครับตกลง?, คุณเป็นศูนย์ซ่อม ศูนย์บริการ หรือ "ศูนย์ปล้นลูกค้าที่ไม่มีความรู้" กันแน่ครับ?


*ที่ผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการเอง เพราะช่วงอาทิตย์นี้ผมไม่ว่างครับ ประกอบกับช่วงนี้นอนไม่เป็นเวลา นอนเช้า ตื่นมาก็ดึกแล้ว
แม่เลยต้องเป็นคนจัดการเอง

แต่ตอนนี้ผมเสร็จธุระแล้ว ถ้า Samsung ยังแถแบบทุเรศๆแบบนี้ ผมไปโวยที่ศูนย์ MBK แน่ครับ :>
ชื่อสินค้า:   ศูนย์ Samsung MBK
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่