สามารถร้องเรียนการทำงานของพนักงานศูนย์ซ่อมsamsung ที่ได้ที่ไหนบ้างคะ

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่25เดือนกรกฎาคม เราเอาโทรศัพท์รุ่นflip 4ไปซ่อมเพราะอยู่ๆหน้าจอแตกข้างใน
และก่อนหน้าจอแตกประมาณอาทิตย์นึง มันเคยมีปัญหาช่องชาร์จแบตด้วยมันจะขึ้นแจ้งเตือนว่ามีความชื้นในช่องUSB แต่สักพักมันก็หายและชาร์จได้ปกติ ตอนนั้นพนักงานเอาให้ช่างดูและบอกว่าต้องซ้อมสายแพรรอบเครื่องด้วยเพราะเขาลองเอาสายชาร์จเสียบแล้วแบตไม่เข้า พนักงานบอกว่าถ้าไม่ซ่อมสายแพรหลังจากซ่อมหน้าจอเขาจะเช็คเครื่องหลังซ่อมไม่ได้ เราเลยให้เขาซ่อมไป ตอนนั้นค่าซ่อมรวมแล้ว5พันเกือบ6พัน
ต่อมาวันนี้สันที่25สิงหาคม เราเอาโทรศัพท์ไปให้เขาดูอีกรอบ เพราะหูฟังแบบสายมันเสียบฟังเพลงไม่ได้ มันจะขึ้นว่า "เชื่อมต่อตัวเชื่อมUSB" แล้วก็จะขึ้นแจ้งเตือนสลับว่า "หยุดเชื่อมตัวต่อUSB" ขึ้นแจ้งเตือนแบบนี้ตลอดถ้าเสียบสายหูฟัง แต่ว่า หูฟังอันนี้ใช้กับแท็บเล็ตของsamsungได้ปกติ และใช่กับเครื่องไอโฟน15proของแฟนเราได้ปกติ
เราเลยเอาไปให้พนักงานดู เล่าอาการให้เขาฟัง เขาก็เข้าไปข้างในให้ช่างซ่อมดู แล้วออกมาบอกว่าช่องเสียบมันมีปัญหาเหมือนมีอะไรอยู่ข้างใน เขาเอาสายชาร์จของเขามาชาร์จให้ดู มันก็ติดๆดับๆชาร์จไม่เข้า เขาถามเราว่าได้ใช้สายชาร์จอันอื่นหรืออันที่เสียรึป่าว เราก็บอกว่าสายชาร์จที่มากับเครื่องเราทิ้งไปแล้ว เราใช้สายชาร์จของแท็บเล็ตแทนเพราะมันก็ของค่ายsamsung  และก่อนหน้าที่จะมาให้เขาดู เราก็ชาร์จได้ปกติไม่มีอาการติดๆดับๆของการชาร์จ มีปัญหาแค่ตอนเสียบหูฟัง เขาก็เงียยแล้วเอาไปให้ช่างข้างในดูอีกรอบ แล้วมาบอกแบบเดิมว่าสายแพรมันมีปัญหาต้องลื้อเครื่องดู แล้วก็ก็ถามเราอีกรอบเรื่องสานชาร์จ เหมือนพยามจะโทษว่าเราใช้สานชาร์จมั่ว มันเลยพัง เราก็ยืนยันไปอีกว่าเราใช้วายชาร์จของsamsungไม่เคยใช้สายชาร์จยี้ห้ออื่นเลย พนักงานก็เงียบไป
เราถามเขาว่า ถ้าซ้อมต้องเสียเงินเพิ่มมั้ย เพระซ้อมครั้งก่อนมันมีประกัน3เดือน
แต่พนักงานก็ตอบไม่ได้เขาบอกว่าต้องให้ช่างดูก่อน เพราะอาจจะมีค่าซ่อมเพิ่มเติม และต้องทิ้งเครื่องไว้2-3วัน
เราเลยถามเขาว่าจองคิวล่วงหน้าได้มั้ย เพราะครั้งก่อนที่มาซ่อม เราจองทางออนไลน์ ประมาณ2อาทิตย์ ไปคิวเช้า10โมงซ้อมเสร็จตอน6โมงเย็นของวันนั้นเลย
แต่พนักงานบอกว่าจองคิวไม่ได้ขึ้นอยู่กับช่าง ยังไงก็ต้องเอาโทรศัพท์ทิ้งไว้2-3วัน แล้วคือทางศูนย์ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้แบบไอโฟน 3วันนั้นเราจะใช้อะไร หรือเขาคิดว่าทุกคนมีโทรศัพท์2เครื่องกันหมด แล้วทำไมครั้งก่อนจองคิวล่วงหน้าได้ แต่ครั้งนี้จองไม่ได้ แล้วคือประกัน3เดือนจากกาซ้อมครั้งก่อนก็ไม่รู้ว่าจะใช้ได้มั้ย อาจต้องเสียเงินเพิ่มอีก ทั้งๆที่ตอนนั้นก็ซ้อมสายแพรไปแล้ว พนักงานคือไม่แนะนำอะไรเพิ่มเติมเลย เรามี2ทางเลือกคือ ไม่ซ้อม กับ ซ้อมแล้วทิ้งเครื่องไว้2-3วันและรอลุ้นเอาว่าจะเสียเงินไหม
คือเราโมโหมากแต่ก็ได้แค่เงียบเพราะพูดไปก็คงทำไรไม่ได้ เราเลยไม่ซ้อมเก็บโทรศัพท์แล้วกลับบ้านเลย
ก่อนหน้าจอแตกเราก็ฟังเพลงได้ปกติ แต่หลังซ้อมมาเราไม่ได้เช็คเลย เพราะเอาหูฟังบลูทูธมาใช้แทน แต่มันพังเราเลยเอาหูฟังแบบสายมาใช้แทนเลยพึ่งรู้ว่ามันมีปัญหา แล้วสายชาร์จของทางศูนย์ไปมา2รอบก็กลายเป็นว่าสายแพรเครื่องเรามีปัญหาตลอด แต่เรามาใช้สายของเราเองมันก็ปกติทุกอย่าง
แล้วเราควรทำไง หรือต้องเอาไปซ้อมทิ้งเครื่องไว้3วัน แล้วรอลุ้นว่าจะเสียเงินเพิ่มรึป่าวอีกหรอ
ซ้อมมายังไม่ถึงเดือนประกันก็ยังไม่หมดก็มามีปัญหา แล้วทำเหมือนว่าเราผิด เราเองไม่ได้ปัญญาอ่อนขนาดที่จะเอาสายชาร์จเถื่อนมาใช้
จริงๆตอนหน้าจอมันแตกข้างในเราจะเลิกใช้samsung แล้วไปใช้ไอโฟนแบบเดิม แต่ก็เสียดายเลยคิดว่าซ้อมแล้วใช้ไปอีกสักปีก่อน แต่นี่ดูแล้วคงใช้ได้อีกไม่นานช่องชาร์จแบตคงจะมีปัญหาอีกแน่ๆ แท็บเล็ตของsamsungก็พึ่งซื้อมาได้แค่2เดือนเพราะเราใช้samsungอยู่มันจะได้เชื่อมต่อกันง่ายๆ รู้สึกผิดหวังมากกับค่ายนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่