เจอกับตัวเองแล้วครับ SMS กินเงินจากDTAC! เดี๋ยวนี้เขาไม่ต้องรอผู้ให้บริการภายนอกกันแล้วนะครับ!

เนื่องด้วยผมใช้รายเดือนของดีแทคครับ

เมื่อเช้าวันนี้ ผมกดตรวจสอบยอดค่าบริการแล้วพบว่ายอดค่าบริการพุ่งสูงผิดปกติ

ทั้งๆที่ใช้โปรnet unlimit และโปรโมชันค่าโทรยังเหลืออยู่ ตามรูป



ผมเลยโทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ เลยได้ความว่าผมโดนคิดเงินค่าบริการจากแอปพลิเคชั่น(ไม่ใช่เมสเสจ) รายสัปดาห์ของแอนดรอย

โดยเว็ปที่หักเงินของผมไปคือ wap.djuice.co.th และนางก็บอกว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบให้ และจะบลอคการหักเงินจากเว็บนี้ให้

ผมวางสายแล้วก็สงสัยว่ามันคือเว็ปอะไรฟะ แอนดรอยมันมีแอปอะไรทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ แล้วปกติแอปมันหักผ่านบัตรไม่ใช่เหรอไงเม่าเศร้า



ทุกท่านลองกดตามลิ้งไปครับ wap.djuice.co.th

อาจจะขึ้นหน้าจอแบบนี้



รู้สึกแปลกๆกันบ้างไหมครับเม่าอุ้มห่าน

ผมเลยปิดไวไฟ แล้วลองเข้าดู

ก็พบว่ามันคือ.....

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ชัดเจนมั้ยครับ

ไม่ต้องอ้างว่าไม่สามารถควบคุมการหักเงินของผู้ให้บริการภายนอกเลยนะครับ ในเมื่อมันคือของคุณเอง

ในเมื่อเจ้าตัวเองยังหากินกันแบบนี้ ก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้วอะนะครับ.....
.
.
.
.


หลังจากเห็นดังนี้แล้วผมจึงโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์รอบ2 ได้ความว่ามันเป็นบริการข้อความโหลดเกม

อ้าว แล้วที่CCคนแรกบอกผมล่ะ *0* แอปแอนดรอยด์อะไรนั่นคืออะไรเหรอ

สักพักคอลเซ็นเตอร์ก็โยนผมให้เข้าไปที *888

ซึ่งให้ผมเสียเงินเองอีก นาทีละ 3 บาท! เพื่อยกเลิกบริการที่ผมไม่ได้สมัคร

แถมโทรเข้าไปปุ้บ ยังมีโฆษณาก่อนจะตัดเข้าหาOperator และกว่าจะรอรับสาย...คิดเงินเต็มๆ

กะเอาทั้งขึ้นทั้งล่องใช่มั้ยครับ?

ตอนคุยกับoperatorก็ได้คำตอบเดิมว่าๆ "บริษัทไม่สามารถควบคุมการหักเงินของผู้ให้บริการจากภายนอกได้" พร้อมบอกที่มาของบริษัทดังกล่าวให้ผมเรียบร้อย

แล้วที่โผล่ในลิ้งก่อนหน้าที่CC บอกผมมาคืออะไรครับ? ใช้ชื่อดีแทกแต่ไม่ใช่ดีแทก?

สุดท้ายผมเลยจบการคุยกับโอเปอเรเตอร์(เพราะกลัวค่าโทรที่ต้องออกเองนาทีละ3บาทจะบาน) ด้วยการที่คุณ*888 เขายกเลิกบริการนี้ให้ ทันทีเขาคุณCC*888 บอกผมปุ้บ เมสเสจในเครื่องผมเด้งมาปั้บ ว่ายกเลิกบริการแล้ว

แล้วที่CCคนแรกบอกจะทำให้ผมนี่คืออะไร - -? นี่ถ้าไม่โทรมาอีกรอบก็โดนคิดเพิ่มอีกใช่มั้ยเม่าโกรธ

และผมได้ยืนยันส่งเรื่องปฏิเสธยอดจาก"บริการเสริมที่ไม่ได้สมัคร" อันนี้ทั้งหมดแล้ว ถึงแม้CCจะทำเรื่องให้ผมได้แค่ของเดือนนี้ ที่กำลังจะตัดรอบบิลก็เถอะ

ขอยืนยันถึงดีแทค ว่าไม่ว่าคำขอปฏิเสธยอดของผมจะผ่านหรือไม่ ผมก็จะจ่ายแค่ค่าใช้ "บริการที่ผมสมัคร" ตามจริงครับ (จะคิดvat7%ให้ด้วย)

ผมยังรอการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ของดีแทกอยู่ ตามที่คุณCC*888 แจ้งผมไว้ และไม่ต้องมายัดเยียดว่าผมสมัครข้อความโหลดเกมบ้าบออะไรนั่นเอง ผมไม่ได้เล่นเกม และปกติผมผูกบัตรเครดิตเอง โหลดทุกอย่างเองจาก Playstoreเองอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นอันใดต้องผ่านสโตร์เน่าๆของดีแ-ด ครับ !

เข้าใจตรงกันนะ !
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac dtac TriNet คุ้มครองผู้บริโภค ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่