สืบเนื่องมาจากเมื่อวาน วันอังคารที่ 29 เมษายน ผมได้พาแม่เดินทางจากจังหวัดตาก ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้ารับการตรวจตา หลังจากที่ได้เข้ารับการผ่าตัดตาเมื่อปีก่อน มาตรวจเป็นระยะๆครับ 3 เดือนมาทีบ้าง ตามใบนัดจากแพทย์
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเดินทางช่วงสายของวันที่ 29 เม.ย. ซึ่งแม่ผมจะตรวจตาในวันรุ่งขึ้น พุธที่ 30 เม.ย.
เดินทางไปถึงจังหวัดเชียงใหม่เวลาประมาณ 15.30 น.
เช็คอินเข้าโรงแรม (จริงๆแล้วเป็นอพาร์ทเม้นท์) อยู่ในซอยหน้าตึกศรีพัฒน์ ที่แม่ผมจะต้องขึ้นไปตรวจในวันรุ่งขึ้น
หลังเช็คอินก็นอนพักครู่หนึ่ง เวลาประมาณ 19.30 น. เริ่มหิวกันผมเลยชวนแม่ไปทานบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ซึ่งร้าน ตั้งอยู่บนห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล
เชียงใหม่ ก่อนทานก็ได้นัดแนะกับพี่สาวของแฟน ซึ่งทำงานอยูที่ TMB ในห้างนั่นแหละครับ เพื่อชวนมาทานด้วยกัน
พอพี่สาวแฟนเลิกงาน (รีบเคลียร์งานเสร็จ ขอออกมาก่อน) ผม แม่ และพี่สาวแฟน จึงเดินขึ้นบันใดเลื่อนไป 1 ชั้น ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะชั้น 4 มีพวกร้านปิ้งย่างอยู่เยอะครับ เวลาประมาณ 20.00 ผมก็ทำการเลือกโต๊ะ และนั่ง พนักงานเดินมาชี้แจงว่า จะทานแบบ ธรรมดา (299) หรือแบบ premium (399)
ผมอยากทานแซลมอน ก็เลยเลือกแบบ premium กันไปเลย "เวลาทานน่าจะ 1 ชั่วโมง 30 นาที"
ซึ่งทางร้านก็ชี้แจงว่าทานได้ถึง 21.20 น.
จากนั้นผมและพี่แฟนก็เดินไปเลือกหยิบอาหาร ซึ่งที่นี่จะเป็นแบบ เอาอาหารใส่ไว้ในกล่องพลาสติกใสเล็กๆ แล้วแช่ไว้ในตู้แช่กระจกขนาดใหญ่
แบบนี้ครับ
ซึ่งผมคิดว่ามันสะดวกดี เราสามารถเดินไปหยิบเองได้เลย แต่แบบ premium จะมีปลาแซลมอน กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เนื้อโคขุน(จากออสเตรเลีย?)
และเนื้อแกะ ซึ่งพนักงานจะมีใบให้เราติ๊กว่าเราจะเอากี่ชุดๆ เอาอะไรบ้าง แล้วพนักงานจะนำมาให้เองครับ สั่งได้ตลอด ผมก็คิดว่าก็ดีเพราะร้านจะได้ควบคุมได้ว่าท่านไหนทานแบบธรรมดา แบบ premium
ผมหยิบกับพี่แฟนมามากพอสมควร มาถึงเตาก็มาพอดี ผมลุกไปเอาน้ำ หลังจากนั้นก็น้ำจิ้ม น้ำหมัก(ใช้หมูจุ่มแล้วค่อยย่าง) แล้วก็เริ่มทำการย่างกัน
แรกๆก็สนุกสนานคุยอะไรกันไปเรื่อย แต่ต่างคนก็ต่างหิวมาก
สักพักผ่านไป ประมาณ 20 นาที เราเริ่มรู้สึกว่าทำไมถ่านมันไม่ร้อน ไม่สุกสักที มีสุกก็พวกของที่สุกง่าย เช่น กุ้ง หอยเชลล์ ปลาแซลมอน ก็ทานกันไปแบบนิดๆหน่อยๆ จนผ่านไปครึ่งชั่วโมง เรียกพนักงานมา พนักงานมาถึงยกเตา เขี่ยๆถ่าน ไฟเริ่มแรง ผมคิดในใจ ได้กินซะทีโว้ย หิวมากครับตอนนั้น
แต่เชื่อมั้ยครับว่า 5 นาที.. 5 นาที ไฟเบาลงอีกครั้ง ผมนี่เริ่มมีอาการเซ็ง หิว หงุดหงิด หมูที่แม่ผมเอาลงไปครั้งแรก ตั้งแต่เริ่มทานมา ยังไม่สุก!
ยังแดง ดิบ อยู่มาก ผมเรียกพนักงานมาอีกเพื่อต้องการให้เติมถ่าน นาทีที่ 40 เรียกทั้งพนักงานหญิง ชาย ทุกคนเดินไปมา เห็นผมก็พยักหน้าเหมือนรู้ แล้วก็วิ่งไปหลังร้าน
สักพักก็เดินออกมา แต่... ไม่มีใครเอาถ่านมาเติม ผมรอจน นาทีที่ 50 ประมาณ 20.50 แม่ผมก็เริ่มบ่นกะพี่แฟน เรายอมรับว่ามีสีหน้าไม่พอใจมากๆๆๆๆๆ
พนักงานชาย เดินมาพร้อมเตาที่ใส่ถ่านเพื่อที่จะนำมาเติม เราบ่นกันใหญว่า ทำไมช้าจังเลย จะหมดเวลาแล้วยังไม่ได้กินอะไรเลยเนี่ย... พนักงานก็ยิ้มแหะๆ ก้มหน้าก้มตาเอาถ่านใส่ให้เรา ผมจึงบอกว่า ใส่เยอะๆเลยครับ เดี๋ยวไม่ทัน เค้าก็ใส่ให้อยู่ พนักงานคนนี้ถือว่าเป็นคนมาโปรดเลยเพราะไฟแรงขึ้นมาก
แต่เหลือเวลา อีก 20นาที?!!
ผมรีบทานกันของที่เอามาครั้งแรกและครั้งเดียวเพิ่งได้ทยอยๆ หมดผมจำได้ว่าผมไปเอาอาหารมาครั้งเดียว และไม่ได้ลุกอีกเลย (ลุกไปเอาเกี๊ยวซ่า กับปลาทอด มาทานแก้หิวไปก่อน) ช่วงที่รอไฟ นาทีที่ 1 - 50 ผมจำความรู้สึกได้เลยว่ามันหงุดหงิด หิวมากแค่ไหน เกิดมาผมไม่เคยเจอร้านที่ 50 นาทีแล้ว แต่เตาไม่สามารถปิ้งหมูให้สุกได้!
ตอนจบ อิ่มครับ อิ่มไวมาก เพราะรีบทานของที่เอามาทุกอย่าง มันพะอืดพะอม ผมแค่คิดว่าอยากนั่งทานกันไปชิลๆ ปิ้งไปคุยไป แต่นี่ต้องมาทนหิว รอไฟ หงุดหงิด เหลือเวลา 20 นาทีก็รีบทานกันจนหมดความสุขกันเลย
สิ่งที่ผม อยากจะถามทางร้าน Mashita คือ
1. นี่เป็นกลยุทธ์ ของทางร้านหรือเปล่าครับ ที่ใช้ถ่านไม่ได้คุณภาพ + ดึงเกม ไม่ยอมมาเติมถ่านให้ จากการเรียกพนักงานหลายรอบมาก
2. หากไม่ใช่ เป็นไปได้ไหมว่าอาจจะเกิดความผิดพลาด ในด้านอุปกรณ์ หรืออะไรที่คุณ "ตั้งใจ" หรือไม่ต้องใจให้มันเกิด
3. ผมอยากให้คุณตอบผมในทางใดก็ได้ ผมส่งข้อความไปใน inbox ของทางร้าน และเห็นว่าข้อความได้ถูกอ่านแล้ว แต่คุณ เงียบ...
4. ผมจึงคอมเม้นไว้ใน โพสต์ของคุณ
5. ผมไม่ได้มีเจตนาต้องการทำให้คุณเสียชื่อเสียง เพราะถ้าคุณบริสุทธิ์ใจ คุณต้องตอบคำถามผม ต้องชี้แจง และดำเนินการแก้ไข
6. ไม่ต้องแสดงการรับผิดชอบกับผมเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าจะส่งบัตรกำนัล ทานฟรี หรือส่วนลดอะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณไม่ชี้แจง ผมจะไม่เข้าไปใช้บริการอีกอยู่แล้ว เข็ด
7. ผมไม่อยากให้ลูกค้าหรือผู้บริโภค ต้องผิดหวังกับร้านของคุณ จากการกระทำใดๆที่มีลักษณะเหมือนจะเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้
* * * * * และสุดท้าย ผมอยากจะบอกว่า
ผมเคยทานที่ร้านของคุณ ตั้งแต่คุณยังเปิดอยู่ที่โครงการ The Harbour แถวๆ กาดมาลิน
ผมประทับใจมาก ราคาตอนนั้นถ้าจำไม่ผิด 499 ต่อคน ผมไปทานกับแฟน และพี่สาวแฟน
มีแซลมอน หอย กุ้ง ซึ่งเป็นกุ้งตัวใหญ่(คล้ายๆกุ้งแม่น้ำ) ซึ่งตอนหลังครั้งนี้คุณใช้กุ้งขาว ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะผมไม่ค่อยทานกุ้ง และเข้าใจว่าต้นทุนสูงขึ้น
499 บาทเดินไปหยิบอาหารเอง ได้ทั้งหมด ในจุดนี้ผมไม่ซีเรียสกับการเปลี่ยนแปลงระบบของร้านอะไรเลย เพราะรู้ว่าคุณเปลี่ยนมาใช้ โปร 2 ราคา
ผมชอบสไตล์ร้านคุณตรงที่มี "น้ำจิ้มซีฟู้ด" ซึ่งเรียกได้ว่า ร้านอื่นในห้าง ไม่มีแบบคุณ มีแต่สไตล์ญี่ปุ่น
ผมยอมรับว่าติดใจ จนไปเชียงใหม่อีกครั้งหลังจากทานครั้งแรก ผมก็แวะไปอีก แต่ไปเจอร้านกำลังปิด เตรียมย้ายของไปที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล
ผมดีใจ เพราะจะได้ไปทานง่ายๆ ไม่ต้องเข้าไปรถติดแถวที่เดิมที่คุณเคยอยู่
ไปอีกครั้ง ห้างเปิดใหม่ๆ คุณยังปรับปรุงตกแต่งร้านไม่เสร็จ แอบเสียดาย เพราะอยากทานมาก
และอีกหลายครั้งที่อยากทาน แต่ไม่มีเวลา
จนเมื่อ วันที่ 29 เม.ย. ตามที่ได้เล่ามา ผมต้องเจอกับความผิดหวัง เสียความรู้สึกจากการที่ได้เจออะไรแย่ๆแบบนี้
******** ผมไม่ทราบว่าคุณจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ในการกระทำของคุณ แต่ผมอยากให้คุณเปลี่ยนแปลงมันซะ ก่อนที่มันจะส่งผลต่อร้านของคุณ
และอยากให้คุณคิดถึงลูกค้ามากกว่านี้ ผมอยากจะบอกจุดยืนของผมคือ ผมหวังดีกับร้านคุณจริงๆ และแค่อยากแชร์ให้หลายๆท่านที่เป็นผู้บริโภค เห็นถึงความสำคัญในสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ
บางคนอาจเคยเจอแล้วปล่อยผ่าน ตอนแรกผมก็ว่าจะไม่คิดอะไร ไม่ไปทานอีก แต่อยากแชร์ไว้เป็นข้อมูลสำหรับการตัดสินใจของลูกค้าของคุณทุกคน
ที่จริงยังมีอะไรอีกมาก แต่ผมพิมพ์ไม่เก่ง นี่ผมใช้เวลาพิมพ์เกือบ 1 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ
อื่นๆ เช่น พนักงานเยอะมาก แต่ไปรุมที่เคาน์เตอร์ 3 คน
เรียก พนง.หญิง 1 มาเติมถ่าน วิ่งหายไปหลังร้าน เดินกลับมา เงียบ..
เรียก พนง. หญิง 2 เงียบ
ฯลฯ
ปล. มีอีกโต๊ะมานั่งข้างโต๊ะผม ชาย1 หญิง 2 น่าจะแม่กับแฟน มาทีหลัง เจอชะตากรรมเดียวกัน สุดท้าย ไฟลุกเยอะมากบนตะแกรง พนักงานจะเอาไปเปลี่ยน เค้าเรียกเช็คบิล ออกก่อนผมด้วยความไม่พอใจ ตอนบ่นกับพนักงาน เราหันมามองแล้วยิ้มให้กันประมาณว่า โดนเหมือนกันใช่มั้ยครับ




ประสบการณ์ Mashita เซ็นทรัลเฟสติวัล ปิ้งหมู 50 นาทีไม่สุก???
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเดินทางช่วงสายของวันที่ 29 เม.ย. ซึ่งแม่ผมจะตรวจตาในวันรุ่งขึ้น พุธที่ 30 เม.ย.
เดินทางไปถึงจังหวัดเชียงใหม่เวลาประมาณ 15.30 น.
เช็คอินเข้าโรงแรม (จริงๆแล้วเป็นอพาร์ทเม้นท์) อยู่ในซอยหน้าตึกศรีพัฒน์ ที่แม่ผมจะต้องขึ้นไปตรวจในวันรุ่งขึ้น
หลังเช็คอินก็นอนพักครู่หนึ่ง เวลาประมาณ 19.30 น. เริ่มหิวกันผมเลยชวนแม่ไปทานบุฟเฟต์ปิ้งย่าง ซึ่งร้าน ตั้งอยู่บนห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล
เชียงใหม่ ก่อนทานก็ได้นัดแนะกับพี่สาวของแฟน ซึ่งทำงานอยูที่ TMB ในห้างนั่นแหละครับ เพื่อชวนมาทานด้วยกัน
พอพี่สาวแฟนเลิกงาน (รีบเคลียร์งานเสร็จ ขอออกมาก่อน) ผม แม่ และพี่สาวแฟน จึงเดินขึ้นบันใดเลื่อนไป 1 ชั้น ถ้าผมจำไม่ผิด น่าจะชั้น 4 มีพวกร้านปิ้งย่างอยู่เยอะครับ เวลาประมาณ 20.00 ผมก็ทำการเลือกโต๊ะ และนั่ง พนักงานเดินมาชี้แจงว่า จะทานแบบ ธรรมดา (299) หรือแบบ premium (399)
ผมอยากทานแซลมอน ก็เลยเลือกแบบ premium กันไปเลย "เวลาทานน่าจะ 1 ชั่วโมง 30 นาที"
ซึ่งทางร้านก็ชี้แจงว่าทานได้ถึง 21.20 น.
จากนั้นผมและพี่แฟนก็เดินไปเลือกหยิบอาหาร ซึ่งที่นี่จะเป็นแบบ เอาอาหารใส่ไว้ในกล่องพลาสติกใสเล็กๆ แล้วแช่ไว้ในตู้แช่กระจกขนาดใหญ่
แบบนี้ครับ
ซึ่งผมคิดว่ามันสะดวกดี เราสามารถเดินไปหยิบเองได้เลย แต่แบบ premium จะมีปลาแซลมอน กุ้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ เนื้อโคขุน(จากออสเตรเลีย?)
และเนื้อแกะ ซึ่งพนักงานจะมีใบให้เราติ๊กว่าเราจะเอากี่ชุดๆ เอาอะไรบ้าง แล้วพนักงานจะนำมาให้เองครับ สั่งได้ตลอด ผมก็คิดว่าก็ดีเพราะร้านจะได้ควบคุมได้ว่าท่านไหนทานแบบธรรมดา แบบ premium
ผมหยิบกับพี่แฟนมามากพอสมควร มาถึงเตาก็มาพอดี ผมลุกไปเอาน้ำ หลังจากนั้นก็น้ำจิ้ม น้ำหมัก(ใช้หมูจุ่มแล้วค่อยย่าง) แล้วก็เริ่มทำการย่างกัน
แรกๆก็สนุกสนานคุยอะไรกันไปเรื่อย แต่ต่างคนก็ต่างหิวมาก
สักพักผ่านไป ประมาณ 20 นาที เราเริ่มรู้สึกว่าทำไมถ่านมันไม่ร้อน ไม่สุกสักที มีสุกก็พวกของที่สุกง่าย เช่น กุ้ง หอยเชลล์ ปลาแซลมอน ก็ทานกันไปแบบนิดๆหน่อยๆ จนผ่านไปครึ่งชั่วโมง เรียกพนักงานมา พนักงานมาถึงยกเตา เขี่ยๆถ่าน ไฟเริ่มแรง ผมคิดในใจ ได้กินซะทีโว้ย หิวมากครับตอนนั้น
แต่เชื่อมั้ยครับว่า 5 นาที.. 5 นาที ไฟเบาลงอีกครั้ง ผมนี่เริ่มมีอาการเซ็ง หิว หงุดหงิด หมูที่แม่ผมเอาลงไปครั้งแรก ตั้งแต่เริ่มทานมา ยังไม่สุก!
ยังแดง ดิบ อยู่มาก ผมเรียกพนักงานมาอีกเพื่อต้องการให้เติมถ่าน นาทีที่ 40 เรียกทั้งพนักงานหญิง ชาย ทุกคนเดินไปมา เห็นผมก็พยักหน้าเหมือนรู้ แล้วก็วิ่งไปหลังร้าน
สักพักก็เดินออกมา แต่... ไม่มีใครเอาถ่านมาเติม ผมรอจน นาทีที่ 50 ประมาณ 20.50 แม่ผมก็เริ่มบ่นกะพี่แฟน เรายอมรับว่ามีสีหน้าไม่พอใจมากๆๆๆๆๆ
พนักงานชาย เดินมาพร้อมเตาที่ใส่ถ่านเพื่อที่จะนำมาเติม เราบ่นกันใหญว่า ทำไมช้าจังเลย จะหมดเวลาแล้วยังไม่ได้กินอะไรเลยเนี่ย... พนักงานก็ยิ้มแหะๆ ก้มหน้าก้มตาเอาถ่านใส่ให้เรา ผมจึงบอกว่า ใส่เยอะๆเลยครับ เดี๋ยวไม่ทัน เค้าก็ใส่ให้อยู่ พนักงานคนนี้ถือว่าเป็นคนมาโปรดเลยเพราะไฟแรงขึ้นมาก
แต่เหลือเวลา อีก 20นาที?!!
ผมรีบทานกันของที่เอามาครั้งแรกและครั้งเดียวเพิ่งได้ทยอยๆ หมดผมจำได้ว่าผมไปเอาอาหารมาครั้งเดียว และไม่ได้ลุกอีกเลย (ลุกไปเอาเกี๊ยวซ่า กับปลาทอด มาทานแก้หิวไปก่อน) ช่วงที่รอไฟ นาทีที่ 1 - 50 ผมจำความรู้สึกได้เลยว่ามันหงุดหงิด หิวมากแค่ไหน เกิดมาผมไม่เคยเจอร้านที่ 50 นาทีแล้ว แต่เตาไม่สามารถปิ้งหมูให้สุกได้!
ตอนจบ อิ่มครับ อิ่มไวมาก เพราะรีบทานของที่เอามาทุกอย่าง มันพะอืดพะอม ผมแค่คิดว่าอยากนั่งทานกันไปชิลๆ ปิ้งไปคุยไป แต่นี่ต้องมาทนหิว รอไฟ หงุดหงิด เหลือเวลา 20 นาทีก็รีบทานกันจนหมดความสุขกันเลย
สิ่งที่ผม อยากจะถามทางร้าน Mashita คือ
1. นี่เป็นกลยุทธ์ ของทางร้านหรือเปล่าครับ ที่ใช้ถ่านไม่ได้คุณภาพ + ดึงเกม ไม่ยอมมาเติมถ่านให้ จากการเรียกพนักงานหลายรอบมาก
2. หากไม่ใช่ เป็นไปได้ไหมว่าอาจจะเกิดความผิดพลาด ในด้านอุปกรณ์ หรืออะไรที่คุณ "ตั้งใจ" หรือไม่ต้องใจให้มันเกิด
3. ผมอยากให้คุณตอบผมในทางใดก็ได้ ผมส่งข้อความไปใน inbox ของทางร้าน และเห็นว่าข้อความได้ถูกอ่านแล้ว แต่คุณ เงียบ...
4. ผมจึงคอมเม้นไว้ใน โพสต์ของคุณ
5. ผมไม่ได้มีเจตนาต้องการทำให้คุณเสียชื่อเสียง เพราะถ้าคุณบริสุทธิ์ใจ คุณต้องตอบคำถามผม ต้องชี้แจง และดำเนินการแก้ไข
6. ไม่ต้องแสดงการรับผิดชอบกับผมเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าจะส่งบัตรกำนัล ทานฟรี หรือส่วนลดอะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณไม่ชี้แจง ผมจะไม่เข้าไปใช้บริการอีกอยู่แล้ว เข็ด
7. ผมไม่อยากให้ลูกค้าหรือผู้บริโภค ต้องผิดหวังกับร้านของคุณ จากการกระทำใดๆที่มีลักษณะเหมือนจะเอาเปรียบลูกค้าแบบนี้
* * * * * และสุดท้าย ผมอยากจะบอกว่า
ผมเคยทานที่ร้านของคุณ ตั้งแต่คุณยังเปิดอยู่ที่โครงการ The Harbour แถวๆ กาดมาลิน
ผมประทับใจมาก ราคาตอนนั้นถ้าจำไม่ผิด 499 ต่อคน ผมไปทานกับแฟน และพี่สาวแฟน
มีแซลมอน หอย กุ้ง ซึ่งเป็นกุ้งตัวใหญ่(คล้ายๆกุ้งแม่น้ำ) ซึ่งตอนหลังครั้งนี้คุณใช้กุ้งขาว ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะผมไม่ค่อยทานกุ้ง และเข้าใจว่าต้นทุนสูงขึ้น
499 บาทเดินไปหยิบอาหารเอง ได้ทั้งหมด ในจุดนี้ผมไม่ซีเรียสกับการเปลี่ยนแปลงระบบของร้านอะไรเลย เพราะรู้ว่าคุณเปลี่ยนมาใช้ โปร 2 ราคา
ผมชอบสไตล์ร้านคุณตรงที่มี "น้ำจิ้มซีฟู้ด" ซึ่งเรียกได้ว่า ร้านอื่นในห้าง ไม่มีแบบคุณ มีแต่สไตล์ญี่ปุ่น
ผมยอมรับว่าติดใจ จนไปเชียงใหม่อีกครั้งหลังจากทานครั้งแรก ผมก็แวะไปอีก แต่ไปเจอร้านกำลังปิด เตรียมย้ายของไปที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล
ผมดีใจ เพราะจะได้ไปทานง่ายๆ ไม่ต้องเข้าไปรถติดแถวที่เดิมที่คุณเคยอยู่
ไปอีกครั้ง ห้างเปิดใหม่ๆ คุณยังปรับปรุงตกแต่งร้านไม่เสร็จ แอบเสียดาย เพราะอยากทานมาก
และอีกหลายครั้งที่อยากทาน แต่ไม่มีเวลา
จนเมื่อ วันที่ 29 เม.ย. ตามที่ได้เล่ามา ผมต้องเจอกับความผิดหวัง เสียความรู้สึกจากการที่ได้เจออะไรแย่ๆแบบนี้
******** ผมไม่ทราบว่าคุณจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ในการกระทำของคุณ แต่ผมอยากให้คุณเปลี่ยนแปลงมันซะ ก่อนที่มันจะส่งผลต่อร้านของคุณ
และอยากให้คุณคิดถึงลูกค้ามากกว่านี้ ผมอยากจะบอกจุดยืนของผมคือ ผมหวังดีกับร้านคุณจริงๆ และแค่อยากแชร์ให้หลายๆท่านที่เป็นผู้บริโภค เห็นถึงความสำคัญในสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ
บางคนอาจเคยเจอแล้วปล่อยผ่าน ตอนแรกผมก็ว่าจะไม่คิดอะไร ไม่ไปทานอีก แต่อยากแชร์ไว้เป็นข้อมูลสำหรับการตัดสินใจของลูกค้าของคุณทุกคน
ที่จริงยังมีอะไรอีกมาก แต่ผมพิมพ์ไม่เก่ง นี่ผมใช้เวลาพิมพ์เกือบ 1 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ
อื่นๆ เช่น พนักงานเยอะมาก แต่ไปรุมที่เคาน์เตอร์ 3 คน
เรียก พนง.หญิง 1 มาเติมถ่าน วิ่งหายไปหลังร้าน เดินกลับมา เงียบ..
เรียก พนง. หญิง 2 เงียบ
ฯลฯ
ปล. มีอีกโต๊ะมานั่งข้างโต๊ะผม ชาย1 หญิง 2 น่าจะแม่กับแฟน มาทีหลัง เจอชะตากรรมเดียวกัน สุดท้าย ไฟลุกเยอะมากบนตะแกรง พนักงานจะเอาไปเปลี่ยน เค้าเรียกเช็คบิล ออกก่อนผมด้วยความไม่พอใจ ตอนบ่นกับพนักงาน เราหันมามองแล้วยิ้มให้กันประมาณว่า โดนเหมือนกันใช่มั้ยครับ