อ้างอิงจากกระทู้
http://pantip.com/topic/31941722 นะครับ
เนื่องจากทั้ง2ฝ่ายยืนกรานในความคิดของตนว่าจะเอานิยามเรื่องพจน์เป็นหลัก หรือลำดับการคิดเป้นหลัก และยังมีฝ่ายเล็กๆที่คนทั่วไปมักจะตอบกัน คือเรียงตามลำดับของลำดับการคำนวณของเครื่องมือลิเล็กทรอนิค
สิ่งที่ผมจะถามคือ
1.เครื่องมืออิเล็กทรอนิคกับคณิตศาตร์สิ่งใดเกิดก่อนกัน และทำไมมีบุคคลกลุ่มใหญ่ที่ยึดเอาลำดับการคิดของเครื่องมืออิเล็กทรอนิคเป็นหลัก
2.แล้วนักวิชาการทั่วไปจริงๆ เค้าคิดแบบไหน อะไรคือมาตรฐานที่ใช้กันทั่วโลก
3.แล้วสิ่งใดที่ทำให้สิ่งที่อยู่ในหนังสือเรียน(ทั่วโลกที่คนเข้าใจ) กับความเข้าใจของเด็กไทยบางคนที่กล่าวอ้างว่าเรียนมาอย่างนี้ถึงต่างกันได้
4.แล้วถ้าเราไม่ตกลงกันทั่วโลก แล้วสิ่งนี้ดันเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการบางอย่างในมหภาค มันจะเกิดความวุ่นวายเพียงใด
สิ่งที่ผมสงสัยมันเกี่ยวเนื่องกันไปเรื่อยๆครับ ขออภัยหากการเรียบเรียงดูเข้าใจยากสักหน่อย
ปล.ที่ผมแท็กวิศวกรรม เพราะผมในความเห็นผมที่ผมเข้าใจคือคนส่วนใหญ่ที่ยึดตามแนวเครื่องมืออิเล็กทรอนิค(ผมเป้นหนึ่งในนั้น โปรดให้อภัย) ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ
ว่ากันด้วยปัญหาคณิตศาสตร์ที่เถียงกันเท่าไรก็ไม่มีวันจบสิ้น
เนื่องจากทั้ง2ฝ่ายยืนกรานในความคิดของตนว่าจะเอานิยามเรื่องพจน์เป็นหลัก หรือลำดับการคิดเป้นหลัก และยังมีฝ่ายเล็กๆที่คนทั่วไปมักจะตอบกัน คือเรียงตามลำดับของลำดับการคำนวณของเครื่องมือลิเล็กทรอนิค
สิ่งที่ผมจะถามคือ
1.เครื่องมืออิเล็กทรอนิคกับคณิตศาตร์สิ่งใดเกิดก่อนกัน และทำไมมีบุคคลกลุ่มใหญ่ที่ยึดเอาลำดับการคิดของเครื่องมืออิเล็กทรอนิคเป็นหลัก
2.แล้วนักวิชาการทั่วไปจริงๆ เค้าคิดแบบไหน อะไรคือมาตรฐานที่ใช้กันทั่วโลก
3.แล้วสิ่งใดที่ทำให้สิ่งที่อยู่ในหนังสือเรียน(ทั่วโลกที่คนเข้าใจ) กับความเข้าใจของเด็กไทยบางคนที่กล่าวอ้างว่าเรียนมาอย่างนี้ถึงต่างกันได้
4.แล้วถ้าเราไม่ตกลงกันทั่วโลก แล้วสิ่งนี้ดันเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการบางอย่างในมหภาค มันจะเกิดความวุ่นวายเพียงใด
สิ่งที่ผมสงสัยมันเกี่ยวเนื่องกันไปเรื่อยๆครับ ขออภัยหากการเรียบเรียงดูเข้าใจยากสักหน่อย
ปล.ที่ผมแท็กวิศวกรรม เพราะผมในความเห็นผมที่ผมเข้าใจคือคนส่วนใหญ่ที่ยึดตามแนวเครื่องมืออิเล็กทรอนิค(ผมเป้นหนึ่งในนั้น โปรดให้อภัย) ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ