iPhone 5s ที่ซื้อจากศูนย์ทรูมีปัญหา ส่งเคลมแล้วทางศูนย์บอก อะไหล่ภายในหาย ต้องซื้อเครื่องใหม่/ส่งซ่อมโดยเสียตัง

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับชาว Pantip ขอออกตัวก่อนว่า ผมเป็นเพื่อนของเจ้าของ iphone 5s ที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้นะครับ (พอดีเพื่อนไม่ค่อยเล่นคอม เลยฝากผมมาโพสครับ)  ขอเอาข้อความของเพื่อนผมมาโพสเลยนะครับ

"เมื่อประมานเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผมได้ซื้อ I-Phone 5sในงาน Commart ของศูนย์ True
และผมได้นำไปติดฟิล์มกระจก ละซื้อเคสใส่แบบคนทั่วไป
ตลอดเวลาที่ใช้งานผมไม่เคยทำตก ไม่เคยโดนน้ำ
เครื่องผมมีปัญหาในวันพุธที่9เมษายน2557 ผมได้ไปบริจาคเลือดกับพี่สาวที่สภากาชาตไทย
ในเวลาประมาน10.30ผมได้เข้าแอพ (True iService) เมื่อจะสอถามโปรโมชั่น
แต่เมื่อออกจากแอพทางทรูก็ได้ตัดสัญญาณโทรศัพท์ละเมื่อผมโทรติดต่อกับไป
เจ้าหน้าที่ได้บอกให้ผมทำตามที่ ปิด-เปิดเครื่อง ตั้งค่าในเครื่องสัญญาณ ก็ยังไม่กลับมา
ในวันที่10เมษายนผมได้ไปที่ศูนย์ True ซีคอนสแควเพื่อไปติดต่อขอซิมใหม่ ละทำตามที่
เจ้าหน้าที่บอก แต่สัญญาณก็ยังไม่กลับมา เลยไปให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบเช็ค
เจ้าหน้าที่เช็คละบอกปัญหาแบบนี้พบบ่อย ทางศูนย์จะส่งไปเช็ดที่ศูนย์ใหญ่ให้รอประมาน1อาทิตย์
ละเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบ เค้าบอกมีน็อตหลวม แปลกๆๆ ขออนุยาติส่งเช็ดที่ศูนย์ก่อน
แต่ในกรณีนี้จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่พอวันนี้คุนแม่ผมได้โทรไปเช็คกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอก
มีอุปกรณ์ภายในเครื่องหายไป จะให้ส่งเครื่องไปซ่อม ซึ่งอุปกรณ์ภายในหาย เกี่ยวไรกับลูกค้า
ละลูกค้าจะตรวจสอบได้ไงตั่งแต่แรกว่าอุปกรณ์ในตัวเครื่องอยู่ครบหรือไม่ครบ ถ้าตรวจสอบได้
ขนาดนั้น คงสร้างมือถือเองได้(คือผมไม่เคยส่งร้านโทรศัพท์(ร้านตู้)เลย พบปัญหาครั้งแรก ก็มาส่งศูนย์เลย)
ละบอกจะตรวจสอบจนบัดนี้ เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อมาแบบน่าประทับใจว่า อะไหล่ข้างในหาย ให้ซื้อเครื่องใหม่อย่างเดียว ผมไม่รู้จะทำยังไงครับ เลยอยากร้องเรียนมากๆ"

ยังไงผมก็อยากให้ทางศูนย์ทรูช่วยติดต่อมาด้วยนะครับ โทรศัพท์เครื่องละ 2 หมื่นกว่าบาท แล้วบอกให้ซื้อใหม่/ซ่อมทั้งๆที่ยังมีปรักัน ทั้งๆที่มันเป็นปัญหาของเครื่อง ผมว่ามันไม่แฟร์เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่