ความล่าช้าในการย้ายค่ายจาก DTAC ไปสู่ TRUE

กระทู้สนทนา
หลังจากผมตั้งกระทู้จะย้ายค่ายไปก่อนหน้านี้ก็มี cc ของแต่ละค่ายมานำเสนอแพ็กเกจต่างๆมากมาย รวมทั้งค่ายปัจจุบันมาขอข้อมูลเพื่อจะได้ทำการปรับปรุงสัญญาน 3G ให้ จนวันนี้ก็ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรดีขึ้นห่วยเหมือนเดิม แต่ปล่อยไปเถอะผมก็ตั้งใจจะย้ายค่ายล่ะไม่แคร์

วันที่ 3 เมษายน 2557 ผมได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมที่ทรูสาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ทุกอย่างก็ดูเรียบร้อยในความวุ่นวายนิดๆ แต่ก็โอเค
วันที่ 7 เมษายน 2557 ผมก็ส่งข้อความหลังไมค์ไปทางคุณ intelligence ก็ได้คำตอบว่าให้รอ 5 - 7 วันทำการ โอเค รอๆๆๆ
วันที่ 9 เมษายน 2557 เวลา 20:10 มีข้อความจาก MNPtrueH แจ้งว่า "เลขหมายนี้โอนไม่ได้เพราะไม่ใช่เลขหมายผู้ขอโอนย้ายติดต่อผู้ให้บริการเดิม" งงเบอร์นี้จดทะเบียนโดยผมจะ 5 ปีแล้วมั้ง แต่ก็ไม่เปนไรลองโทรไปที่ดีแทคก่อน โทรเสร็จพนักงานก็ทวนชื่อนามสกุลเราก็บอกว่าตรง ตามบัตรประชาชน เริ่มหงุดหงิดเล็กๆ แล้วพนักงานดีแทคก็บอกทางดีแทคตรงค่ะ <<เออแล้วมันจะไม่ตรงได้ไง จดทะเบียนใช้ชื่อนามสกุลตามบัตรประชาชน

>>หลังจากนั้นโทรไปที่ทรู ผมก็ถามเค้าว่าติดปัญหาอะไรทำไมมีข้อความแบบนี้ผมก็โทรไปเช็คแล้วมันก็ตรงตามบัตรประชาชนแล้วเบอร์นี้ก็จดทะเบียนโดยผม และทาง true ก็ทวนชื่อนามสกุลอีกครั้งผมก็บอกว่าตรงกัน คุณก็ถ่ายบัตรประชาชนผมไปมันจะไม่ตรงได้ไง เค้าก็เลยแจ้งว่าเด๋วจะส่งเรื่องให้ใหม่ ผมก็แจ้งไปว่าช่วยเร่งให้หน่อยได้มั้ยผมอยากใช้สัญญาณใหม่ก่อนสงกรานต์ เพราะสัญญาณ 3G ที่บ้านต่างจังหวัดของดีแทคมันช้าเหลือเกิน แล้วเค้าก็บอกที่เช็คมาคือทางดีแทคเป็นฝ่ายปฎิเสธว่าชื่อไม่ตรงเลยทำให้ย้ายไม่ได้ อันนี้ก็งงเพราะที่ดีแทคก็บอกชื่อตรงแต่รออีกวันสองวันคงได้มั้งไม่เป็นไร

จวบจนวันนี้ 17 เมษายน 2557 ก็ยังไม่มีสัญญาณตอบรับจาก True เลยไม่รู้ว่าได้ไม่ได้

ส่วนเรื่องนี้เกิดจากอะไรแน่ก็อยากได้คำตอบเหมือนกันว่ามันเป็นเกมส์ตุกติกของใคร ถึงยังไงก็ควรจะเจรจากันระหว่างค่ายต่อค่ายไม่ควรให้ user เดือดร้อน เรื่องชื่อผิดมันมีบัตรประชาชนที่ถ่ายไว้ทั้งสองฝ่ายดันไม่เช็ค พอเราโทรไปทั้งฝ่ายก็บอกชื่อนามสกุลถูกทั้งคู่ เกิดอะไรขึ้น

ตั้งข้อสังเกต

1. ตอนทำเรื่องวันที่ 3 เมษา ยังมียอดใช้ระหว่างเดือนที่ดีแทคประมาณ 160 กว่าบาทถ้าทำเรื่องเสร็จไวผมก็จ่ายไม่น่าเกิน 200 บาทเนื่องจากเบอร์ผมเป็นเหมาจ่าย 700 กว่าบาทถ้าครบกำหนดวันที่ 25 เมษา ผมก็ต้องจ่ายเต็ม หรือว่าจะดึงให้ผมต้องจ่ายเต็มถ้าเป็นแบบนี้ บ่องตงห่วยแตก
2. ทรูมีโปรโมชั่น ค่าโทร 50% ถึงสิ้นเดือนนี้หรือจะรอให้หมดระยะเวลาโปร ผมจะไปแขวนกับโปรโมชันอื่นรึเปล่า

สุดท้าย เรื่องชื่อไม่ตรงทั้งสองค่ายควรรีบจัดการให้เรียบร้อยเพราะไม่ได้เป็นความผิดของ user แต่ดันให้ user เป็นฝ่ายไปสอบถามเองว่าชื่อผมผิดตรงไหนครับ ซึ่งทั้งสองค่ายดันบอกชื่อถูกต้องตามบัตรประชาชนทั้งสองค่าย  แล้วอะไรผิด ทำไมไม่เอาเอกสารไปคุยกันเอง


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่