ผมนาย วัฒนะสกุล ใช้บริการทรูหมายเลข 0288780xx ใช้บริการในพื้นที่ตลิ่งชัน เรื่องเกิดขึ้นจากเมื่อเดือน พฤศจิกายน 56 สัญญาณอินเตอร์เน็ต10M ของผมมีอาการขาดๆหายๆบางที สัญญาณหายเป็นวันๆ เลยแจ้งช่างทรูให้มาซ่อม "ซ่อมกันอยู่หลายต่อหลายครั้ง" สัญญาณก็ไม่ดีขึ้นมายังขาดๆหายๆเหมือนเดิม และทางผมสังเกตุทุกครั้งที่ช่างคนนี้มาซ่อมแค่ตัดต่อสายตรงกล่องสปิตเตอร์บ้าง กล่องกันฟ้าบ้างไม่ได้มีการตรวจเช็คอย่างระเอียด จนผมต้องติดต่อกลับไปทางหัวหน้าช่างของทรู ทางหัวหน้าช่างก็แจ้งกลับมาว่าสายเคเบิลหลักมีปัญหาไม่สามารถเปลี่ยนสายให้ได้"เพราะเป็นส่วนของช่างจ้างเหมา "ต้องรอเปลี่ยนสายประจำปี" ให้ลดความเร็วของสัญญาณไปที5Mก่อน" ทางผมก็เห็นว่าจะขึ้นปีใหม่ แล้วรอสัก1-2เดือนน่าจะไม่เป็นไร ระยะเวลาผ่านไปจนถึงเดือน มีนาคม ปี57 ซึ่งเป็นช่วงที่ผมไม่อยู่บ้าน สัญญาณอินเตอร์เน็ตเริ่มมีปัญหาทางบ้านผมก็เลยแจ้งช่างเข้ามาทำการซ่อมแซม ทางช่างเข้ามาก็แจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยนคู่สายให้ใหม่ใช้งานได้ดีแล้ว พอเดือนเมษาผมกลับมาบ้านตรวจเช็คสัญญาณความเร็วอยู่ที่4-5M เท่าเดิม เลยติดต่กลับไปสอบถามทางCallcenter ก็ได้ความว่าความเร็วระยะทางของคู่สายผมได้10M ผมลยให้ทางCallcenterปรับความเร็วขึ้นให้เป็น10M ผ่านมา1วันมีข้อความมาทางมือถือว่า "ได้ปรับความเร็วให้แล้ว"
ทางผมเช็คความเร็วหน้าเว็บก็ยังอยู่ที่5Mเหมือนเดิม? ซ้ำร้ายกว่านั้นวันต่อๆมาความเร็ว0.35Mบ้าง 2Mบ้าง บางวันสัญญาณขาดหายไปเลย4-5ชั่วโมง
เลยแจ้งช่างให้มาทำการซ่อมแซม พอถึงวันที่ช่างนัดเข้ามาซ่อม ทางช่างได้โทรมาหาผมแล้วแจ้งกลับผมว่า "เบอร์นี้ซ่อมไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้เลย ต้องปรับสปีดไปที่5Mอย่างเดียว" ทางผมเลยแจ้งว่าถ้าซ่อมไม่ได้ก็ไม่ต้องซ่อม"แล้วไม่ต้งส่งข้อความว่า ทรูได้แก้ไขปัญหาเหตุขัดข้องให้แล้ว มาให้ผมนะ
**เนื่องจากตลอดเวลาที่ช่างคนนี้มาซ่อมให้ผม ซ่อมไม่เคยดีขึ้น บางทีบอกจะไปดูสายภายนอก แล้วก็ออกไปเลย ส่งปิดงานทางทรู ทั้งๆที่ซ่อมยังไม่หาย
จนถึงวันนี้ทางผมได้โทรไปร้องเรียนกลับทางทรูก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทางทรูบอกว่าจะตรวจสอบให้ว่าทำไมช่างถึงบอกทำอะไรไม่ได้เลย
จนถึงวันนี้เวลาผ่านมาจะ2อาทิตย์ ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
**ช่างบอกสายระยะทางไกล? ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้งาน10Mปกติ ทำไมเพิ่งมาไกลตอนนี้ สายมันยืดหรอ?
**และทุกครั้งที่ฝนตกสัญญาณจะหายไป จนฝนหยุดสักพักจะพักงานได้ เป็นเพราะสายชำรุดหรือเปล่า? ทำไมช่างไม่แก้ไข
**ผมไม่เข้าใจว่าทำไมช่างของบ.ทรู ถึงไม่มีทางออกให้ลูกค้า อะไรๆก็ทำไม่ได้
**ร้องเรียนการทำงานของช่างเข้าไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เงียบหายไปเฉยๆ
**ผมต้องใช้บริการ5M แทนทั้งๆที่พื้นที่ผมใช้ได้10M ราคาต่างกัน30บาท งั้นหรอ แล้วทั้งๆที่เมื่อก่อนก็ใช้10Mได้ บ้านรอบข้างก็10M+
**ผู้บริหาร หรือ ฝ่ายเกี่ยวข้องไปไหนกันหมด ไม่สนลูกค้า? ทำเฉย? จะใช้บริการก็ใช้ ไม่ใช้ก็ไม่ต้องใช้ งั้นหรอ?
****** นี่หรอครับที่โฆษณาว่า ดีอย่างงั้น ดีอย่างงี้ นี่หรอครับการให้บริการหลังการขาย
****ขอให้เพื่อนๆพี่ๆ ดูกรณีผมเป็นตัวอย่าง แนวทางก่อนตัดสินใจใช้บริการแล้วกันครับ
**ตกลงจะหาทางออกให้ผมยังไงครับ True internet
ทางผมเช็คความเร็วหน้าเว็บก็ยังอยู่ที่5Mเหมือนเดิม? ซ้ำร้ายกว่านั้นวันต่อๆมาความเร็ว0.35Mบ้าง 2Mบ้าง บางวันสัญญาณขาดหายไปเลย4-5ชั่วโมง
เลยแจ้งช่างให้มาทำการซ่อมแซม พอถึงวันที่ช่างนัดเข้ามาซ่อม ทางช่างได้โทรมาหาผมแล้วแจ้งกลับผมว่า "เบอร์นี้ซ่อมไม่ได้เลย ทำอะไรไม่ได้เลย ต้องปรับสปีดไปที่5Mอย่างเดียว" ทางผมเลยแจ้งว่าถ้าซ่อมไม่ได้ก็ไม่ต้องซ่อม"แล้วไม่ต้งส่งข้อความว่า ทรูได้แก้ไขปัญหาเหตุขัดข้องให้แล้ว มาให้ผมนะ
**เนื่องจากตลอดเวลาที่ช่างคนนี้มาซ่อมให้ผม ซ่อมไม่เคยดีขึ้น บางทีบอกจะไปดูสายภายนอก แล้วก็ออกไปเลย ส่งปิดงานทางทรู ทั้งๆที่ซ่อมยังไม่หาย
จนถึงวันนี้ทางผมได้โทรไปร้องเรียนกลับทางทรูก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทางทรูบอกว่าจะตรวจสอบให้ว่าทำไมช่างถึงบอกทำอะไรไม่ได้เลย
จนถึงวันนี้เวลาผ่านมาจะ2อาทิตย์ ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
**ช่างบอกสายระยะทางไกล? ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้งาน10Mปกติ ทำไมเพิ่งมาไกลตอนนี้ สายมันยืดหรอ?
**และทุกครั้งที่ฝนตกสัญญาณจะหายไป จนฝนหยุดสักพักจะพักงานได้ เป็นเพราะสายชำรุดหรือเปล่า? ทำไมช่างไม่แก้ไข
**ผมไม่เข้าใจว่าทำไมช่างของบ.ทรู ถึงไม่มีทางออกให้ลูกค้า อะไรๆก็ทำไม่ได้
**ร้องเรียนการทำงานของช่างเข้าไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เงียบหายไปเฉยๆ
**ผมต้องใช้บริการ5M แทนทั้งๆที่พื้นที่ผมใช้ได้10M ราคาต่างกัน30บาท งั้นหรอ แล้วทั้งๆที่เมื่อก่อนก็ใช้10Mได้ บ้านรอบข้างก็10M+
**ผู้บริหาร หรือ ฝ่ายเกี่ยวข้องไปไหนกันหมด ไม่สนลูกค้า? ทำเฉย? จะใช้บริการก็ใช้ ไม่ใช้ก็ไม่ต้องใช้ งั้นหรอ?
****** นี่หรอครับที่โฆษณาว่า ดีอย่างงั้น ดีอย่างงี้ นี่หรอครับการให้บริการหลังการขาย
****ขอให้เพื่อนๆพี่ๆ ดูกรณีผมเป็นตัวอย่าง แนวทางก่อนตัดสินใจใช้บริการแล้วกันครับ