ผู้บริโภคอย่างเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับร้านอาหารที่มีคนรอแน่นร้าน

ผมมีประเด็นอยู่อย่างหนึ่ง เวลาเห็นร้านอาหารที่มีคนต่อคิวแน่นหน้าร้าน ในมุมมองของเจ้าของร้านมักจะ "ชอบ" (จริงไหมครับ) แต่ในทางกลับกันในฐานะที่เป็นผู้บริโภคจะรู้สึก "หงุดหงิด" คงมีแค่ส่วนน้อยที่ชอบยืนรอคิวเป็นเวลานาน ๆ ผมจึงเกิดคำถามที่ว่า "จำนวนคนรอคิวหน้าร้านส่งผลกับการตัดสินใจเข้าร่วมต่อคิวมากแค่ไหนครับ ยกตัวอย่างเช่น ระหว่างคนยืนรอคิวหน้าร้านน้อยกับมาก อย่างไหนมีโอกาสสูงที่เราจะไม่ลังเลเข้าร่วมต่อคิว หรือว่าไม่มีผล มีปัจจัยอื่นที่เข้ามาช่วยตัดสินใจ" ผมอยากทราบครับว่าคนที่พร้อมใส่เกียร์ถอยเมื่อเห็นคนยืนรอคิวหน้าร้านเยอะ ๆ มีมากแค่ไหน

แล้วสมมุติอีกครับว่าถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านแห่งนั้น คุณคิดว่าการที่มีลูกค้ารอคิวหน้าร้านเยอะ ๆ เป็นปัญหาที่ควรได้รับการปรับปรุงแก้ไข หรือพัฒนาหรือไม่ แล้วจะทำให้มันดีขึ้นได้อย่างไรครับ?

พาพันขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ในฐานะผู้บริโภค ผมขอผ่านครับ
ทานอาหารในร้านที่มีคนเต็มๆร้าน ไม่สนุกแน่
ยอมไปทานร้านอื่นดีกว่า

ในฐานะเจ้าของร้าน ก็ดีใจครับ
แต่จะแก้ปัญหาหรือไม่ ก็ต้องพิจารณาทางแก้ครับ
การแน่นของร้าน มาได้หลายสาเหตุ เช่น พื้นที่จำกัด แล้วเราจะทำอะไรได้ล่ะครับ
เรามีปัญญาเปิดร้านได้พื้นที่เท่านี้ ก็ต้องรับสภาพกันไปทั้งสองฝ่าย
จะให้ร้านเขาไปซื้อที่วาละสองแสน มาขยายร้าน มันอาจเป็นไปไม่ได้เสมอ
แต่หากการแน่นของร้าน มาจากสาเหตุที่เราแก้ไขได้ เช่น การเพิ่มจำนวนเตาปรุงอาหาร การเพิ่มบริกร
อย่างนี้ ก็พอจะอยู่ในวิสัยครับ

แล้วแต่สภาพความเป็นจริงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่