มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมค่ะ เมื่อจองห้องพัก Agoda โดยใช้บัตร SCB

เราได้ทำการจองโรงแรมที่พักในเว็บไซต์ Agoda เมื่อวันที่ 24 ก.พ.57 ทั้งหมด 3 รายการ
เพื่อจะเข้าพักในเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้
2 รายการแรก จองแล้วชำระเงินทันที โดยเข้าพักวันที่ 12-15 เม.ย.57 โดยชำระผ่านบัตรเครดิต SCB
อีก 1 รายการ จองแล้วจ่ายทีหลัง โดยเข้าพักวันที่ 15-16 เม.ย. 57ซึ่งตัดยอดวันที่ 6 เม.ย.57 โดยชำระผ่านบัตรเครดิต SCB

2 รายการแรกไม่มีปัญหา มีบิลเรียกเก็บเงินมาแล้ว
ปัญหาอยู่ที่ รายการหลัง
ปัญหาคือ วันที่ 6 เม.ย. ที่จะต้องตัดยอด ได้มีอีเมลล์มาจาก agoda ตอน 21.10 น.
ว่า ข้อมูลบัตรเครดิตไม่ถูกต้องสำหรับหมายเลขการจอง .............. โดยให้ส่งข้อมูลบัตรเครดิตใหม่
เราได้ส่งข้อมูลบัตรเครดิตไป ผ่านไปประมาณ 5 นาที
มีอีเมลล์มาจาก agoda ว่า ขอยกเลิกการจองหมายเลข ..................



เมื่อวานเราได้โทรเช็คกับทางธนาคาร SCB เพราะเรางงว่าทำไมถึงตัดบัตรไม่ได้ ในเมื่อยอดเงินคงเหลือ
โดยพนักงานได้บอกว่า SCB ได้ตัดยอดไปแล้ว รอทาง Agoda เรียกเก็บเงิน
สมมติยอดบัตรเครดิตเรา 45,000 บาท ใช้ไป  5,000 บาท แต่ใช้ได้ 14,000 บาท
เพราะ SCB บอกว่าได้ตัดยอดไปแล้ว 25,000 เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ตอน 21.06 น.

พอโทรหาทาง Agoda พนักงานบอกว่า ถ้าตัดไปแล้วขอ Statement กับทางธนาคารด้วยคะ
เพราะทาง Agoda ได้แคนเซิ่ลไปแล้ว และไม่ได้รับเงิน

พอโทรกลับไปทาง SCB เพื่อขอสเตทเม้นที่ตัดยอด พนักงานบอกว่ายังให้ไม่ได้ค่ะ
เพราะต้องรอให้ทาง Agoda เรียกเก็บเงินมา ถึงจะสามารถให้ได้
โทรกลับไปที่ Agoda ก็บอกว่า ไม่มีค่ะ เพราะมันแคนเซิ่ลไปแล้ว ทางเราไม่ได้เรียกเก็บเงิน


ต่างฝ่ายต่างเกี่ยงกันจนเราไม่รู้จะทำยังไง
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมค่ะ
คือเรากังวลมากค่ะ เพราะที่ผ่านมาจองกับ Agoda ไม่เคยมีปัญหา
และอีกไม่กี่วันก็จะไปแล้วด้วย

เราควรทำไงดีค่ะ
เพราะถ้ารอคืนเงินคง 20 วัน กว่าจะคืนเงินบัตรเครดิต
หรือว่าควรจองกับ Booking แล้วไปจ่ายที่โรงแรม แต่ประเด็นคือไม่อยากจ่ายเงินสดก่อนค่ะ

รบกวนด้วยนะค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่