(ขอออกตัวก่อนเลยว่าจำเหตุการณ์ที่แน่นอนไม่ได้ จะเป็นการประมาณเวลาคะ และลำดับเหตุการณ์อาจสลับกันแต่เนื้อหาโดยสรุปประมาณนี้คะ ไม่ได้เล่าละเอียดมาก แต่แอบยาว ขอโทษมากๆ คะ)
ขอเล่าเลยละกัน คือเราได้ซื้อโทรศัพท์ Oppo Find5 มาประมาณ 11 เดือนที่แล้ว (ซื้อตอน ไฟ 5 ออกตัวใหม่ๆ) ใช้มาได้ประมาณ 2 เดือน โทรศัพท์ก็เริ่มมีปัญหาคือ ในช่วงแรกๆ โทรศัพท์จะดับประมาณอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง โดยมีอาการเครื่องร้อนมาก และดับไปเอง พอเปิดมาแบตเตอรี่จะเหลือ 0 เปอร์เซน (ซึ่งก่อนดับแบตจะยังเหลือเยอะอยู่ประมาณ 80 -90 % โดยประมาณ) ซึ่งอาทิตย์ต่อมาจะดับถี่ขึ้น คือเป็นวันละ 2-3 รอบ เราเลยตัดสินใจนำเครื่องเข้า 0 ที่เซนทรัลปิ่นเกล้า
การเข้า 0 ครั้งแรกช่าง Factory Reset ให้ และให้เรากลับบ้าน เมื่อใช้ไปได้ซักระยะอาการในลักษณะเดิมก็กลับมาเราจึงนำเข้า 0 อีกครั้งครั้ง
การเข้าศูนย์ครั้งนี้ช่าง Factory Reset ให้เราอีก และให้เราลองใช้งาน เมื่อไม่มีอะไรเราก็นำเครื่องกลับบ้านปัญหาเดิมก็ยังกลับมา จึงนำเข้า 0 อีกครั้ง
การเข้าศูนย์ครั้งนี้ช่างให้ทิ้งเครื่องไว้ แล้วบอกว่าถ้าเสร็จจะโทรตาม เรารอประมาณสองอาทิตย์กว่า จึงโทรไปตามเรื่องที่ 0 ปิ่นเกล้าไม่มีคนรับสาย เลยโทรเข้าโอโปเรเตอร์ เค้าเลยเช็คให้และแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับได้ คราวนี้ถามช่าง ช่างแจ้งประมาณว่าโปรแกรมอ่านค่าแบตผิดพลาด ช่างดำเนินการ Factory Reset ให้และแก้ไขการอ่านค่าแบตผิดพลาดให้แล้ว โดยไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ใดๆ เรารับเครื่องกลับบ้าน น่าจะประมาณเดือนนึง ปัญหาเดิมก็กลับมา เลยนำเครื่องเข้า 0 อีก (แล้ว)
การเข้าศูนย์ครั้งนี้ช่างก็ให้ทิ้งเครื่องไว้อีก บอกว่าเสร็จแล้วจะโทรตาม เหมือนเคยคือ ผ่านไปสองอาทิตย์ก็ยังนิ่ง เราก็โทรไปที่โอโปเรเตอร์ โอโปเรเตอร์ก็เช็คให้และแจ้งว่าเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องได้ ซึ่งเราก็ได้ถามช่างว่าเสียอะไร และซ่อมอะไรบ้าง ช่างก็บอกว่า บอร์ดเสีย และดำเนินการเปลี่ยนบอร์ดให้ และถามเปลี่ยนกล้องให้ด้วย และช่างก็แจ้งว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอีก เพราะว่าเปลี่ยนบอร์ดแล้วซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญของเครื่อง เราก็อุ่นใจ มีความสุขไปได้อย่างน้อย 2 เดือน โดยประมาณ อาการเดิมก็กลับมา จึงเข้า 0 อีกแล้ววววววว
ซึ่งการเข้าศูนย์เราก็ได้แจ้งช่างว่าปัญหามันเดิมๆ ตลอดเกิดอะไรขึ้น ครั้งที่แล้วก็เปลี่ยนบอร์ดกับกล้อง ครั้งนี้จะเปลี่ยนอะไรอีกไหมคะ ช่างก็นำเครื่องเราไปเช็คซักพัก และบอกว่าเปลี่ยนแบตให้ ซึ่งให้เรารอรับได้เลย คราวนี้ช่างแนะนำให้เราใช้ Color Rom ด้วยบอกว่าดีกว่า ปัญหาน้อยกว่ารอม 0 รับเครื่องเสร็จลั้นลาดีใจ เครื่องเราเปลี่ยนเกือบทุกอย่างปัญหาก็น่าจะจบใช่ไหมคะ แต่เปล่าเลย ใช้ได้ประมาณ 2 เดือนโดยประมาณ อาการเดิมกลับมา ซึ่งแน่นอนต้องไปเข้า 0
การเข้า 0 ครั้งล่าสุด ช่งก็ให้ทิ้งเครื่องไว้ บอกว่าเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง คราวนี้โทรแจ้งเร็วมาก อาทิตย์นึงได้รับเครื่อง (หัวใจพองโต เหมือนเจอรักครั้งแรกสมัยแรกรุ่น) คราวนี้ช่างแจ้งว่าเปลี่ยนแบตให้ มีปัญหาเรื่องแบต และอย่าลงโปรแกรมพวก ประหยัดแบต (จำชื่อโปรแกรมไม่ได้ มี Club นึงแนะนำให้ลง คนอื่นเค้าก็ใช้กันนิ) มันจะทำให้โปรแกรมอ่านแบตผิดพลาด ซึ่งเราก็เชื่อ และเรายังคงมีความรู้สึกเดิมคือ ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่เข้า 0 เพราะคงไม่โชคร้ายหรอกม้าง จะเข้า 0 อะไรบ่อยขนาดนั้น และประกันเราก็กำลังจะหมดอีกประมาณ 4 เดือนด้วย แต่ก็ไม่แคล้ว ประมาณ เดือนนึงอาการเดิมก็กลับมา
คราวนี้หนักกว่าเดิมคือ ก่อนที่จะดับสนิทไป เครื่องเรา Restart ตัวเอง วันละครั้ง สองครั้ง จนครั้งล่าสุด ดับไปเลย ไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีกเลย คราวนี้เราบอกตรงๆ เรารู้สึกไม่ดีเลย ทำไมเราโชคร้ายจัง คนอื่นเราไม่รู้ว่าเป็นเหมือนเราหรือเปล่า แต่เราเหนื่อยกับการเดินทาง และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป 0 คราวนี้ก่อนเราจะนำเครื่องไป 0 เราโทรถามโอโปเรเตอร์ก่อนว่าปัญหาเดิมๆ มันกลับมาและประกันเรากำลังจะหมด ทางออปโปมีแนวทางแก้ไขให้เราได้ไหม ซึ่งประกันเราก็กำลังจะหมด ปัญหาก็ไม่จบ ทางโอโปเรเตอร์ก็แนะนำให้เรานำเครื่องไปเข้า 0 ใหญ่ที่พระราม 2 เค้าจะแจ้งหัวหน้าช่างให้เรา ให้ดูแลเป็นพิเศษ (ขอบใจมากกกกกกกกก เพื่อออออ.) ดูแลให้ดีที่สุด (พูดแบบนี้หลายรอบแล้วเบื่อจะฟัง 555 หัวเราะทั้งน้ำตา) และก่อนไปให้เราโทรไปแจ้งโอโปเรเตอร์ก่อนเค้าจะประสานงานให้เรา เราเลยถามเค้าไปว่า แต่เครื่องเราจะหมดประกันแล้ว จะรับประกันให้เราได้ไหมว่าส่งซ่อมครั้งนี้ปัญหาจะจบ ทางออปโปมีแนวทางอื่นให้เราไหม ต่อประกันให้เราเพิ่ม ซึ่งความจริงมันก็ไม่คุ้ม แต่อย่างน้อยเราควรจะได้รับ โอโปเรเตอร์ก็บอกให้เราไปคุยกับที่ 0 เอง (ซึ่งจริงๆ โอโปเรเตอร์พูดกับเราดีมากคะ ใจเย็น อันนี้ขอชื่นชม)
ถึงตอนนี้เรายังไม่ได้เอาเครื่องเข้า 0 เพราะยังไม่มีเวลาไป และไกลจากบ้านเรามาก
----สุดท้ายนี้เราขอคำปรึกษาเพื่อนๆ หน่อยได้ไหมคะ ว่ามีใครเคยมีปัญหาเหมือนเราไหม ให้คำแนะนำเราหน่อยได้ไหม ว่าเราควรจะทำยังไง เพราะถ้าประกันหมดเมื่อไหร่ เราคงไม่มีปัญญาจ่ายเงินซ่อมเองแน่ๆ---
ปล.เข้า 0 ในช่วงแรก ที่เราโทรหาโอโปเรเตอร์ เราได้ร้องเรียน ปนสอบถามว่าเครื่องเรามีปัญหามาตลอดสามารถแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง นอกจากซ่อม เพราะเราเสียเวลา เสียเงิน กับการเดินทางไปมาระหว่าง 0 ซ่อม และแน่นอนเสียความรู้สึกกับแบรนด์ที่เราค่อนข้างชอบมากเลยทีเดียว แต่ 0 ก็แจ้งตามนโยบายเค้าคือ ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าเลย 7 วันไปแล้ว แต่จะดูแลเครื่องเราให้ดีที่สุด ดูแลเป็นกรณีพิเศษ (น้ำตาจะไหล)
ขอบคุณสำหรับคำตอบและคำปรึกษาล่วงหน้าคะ
ขอปรึกษาเรื่อง Oppo Find5 ตั้งแต่ซื้อมาเสียส่งซ่อมศูนย์ตลอด และประกันกำลังจะหมด
ขอเล่าเลยละกัน คือเราได้ซื้อโทรศัพท์ Oppo Find5 มาประมาณ 11 เดือนที่แล้ว (ซื้อตอน ไฟ 5 ออกตัวใหม่ๆ) ใช้มาได้ประมาณ 2 เดือน โทรศัพท์ก็เริ่มมีปัญหาคือ ในช่วงแรกๆ โทรศัพท์จะดับประมาณอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง โดยมีอาการเครื่องร้อนมาก และดับไปเอง พอเปิดมาแบตเตอรี่จะเหลือ 0 เปอร์เซน (ซึ่งก่อนดับแบตจะยังเหลือเยอะอยู่ประมาณ 80 -90 % โดยประมาณ) ซึ่งอาทิตย์ต่อมาจะดับถี่ขึ้น คือเป็นวันละ 2-3 รอบ เราเลยตัดสินใจนำเครื่องเข้า 0 ที่เซนทรัลปิ่นเกล้า
การเข้า 0 ครั้งแรกช่าง Factory Reset ให้ และให้เรากลับบ้าน เมื่อใช้ไปได้ซักระยะอาการในลักษณะเดิมก็กลับมาเราจึงนำเข้า 0 อีกครั้งครั้ง
การเข้าศูนย์ครั้งนี้ช่าง Factory Reset ให้เราอีก และให้เราลองใช้งาน เมื่อไม่มีอะไรเราก็นำเครื่องกลับบ้านปัญหาเดิมก็ยังกลับมา จึงนำเข้า 0 อีกครั้ง
การเข้าศูนย์ครั้งนี้ช่างให้ทิ้งเครื่องไว้ แล้วบอกว่าถ้าเสร็จจะโทรตาม เรารอประมาณสองอาทิตย์กว่า จึงโทรไปตามเรื่องที่ 0 ปิ่นเกล้าไม่มีคนรับสาย เลยโทรเข้าโอโปเรเตอร์ เค้าเลยเช็คให้และแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับได้ คราวนี้ถามช่าง ช่างแจ้งประมาณว่าโปรแกรมอ่านค่าแบตผิดพลาด ช่างดำเนินการ Factory Reset ให้และแก้ไขการอ่านค่าแบตผิดพลาดให้แล้ว โดยไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ใดๆ เรารับเครื่องกลับบ้าน น่าจะประมาณเดือนนึง ปัญหาเดิมก็กลับมา เลยนำเครื่องเข้า 0 อีก (แล้ว)
การเข้าศูนย์ครั้งนี้ช่างก็ให้ทิ้งเครื่องไว้อีก บอกว่าเสร็จแล้วจะโทรตาม เหมือนเคยคือ ผ่านไปสองอาทิตย์ก็ยังนิ่ง เราก็โทรไปที่โอโปเรเตอร์ โอโปเรเตอร์ก็เช็คให้และแจ้งว่าเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องได้ ซึ่งเราก็ได้ถามช่างว่าเสียอะไร และซ่อมอะไรบ้าง ช่างก็บอกว่า บอร์ดเสีย และดำเนินการเปลี่ยนบอร์ดให้ และถามเปลี่ยนกล้องให้ด้วย และช่างก็แจ้งว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอีก เพราะว่าเปลี่ยนบอร์ดแล้วซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญของเครื่อง เราก็อุ่นใจ มีความสุขไปได้อย่างน้อย 2 เดือน โดยประมาณ อาการเดิมก็กลับมา จึงเข้า 0 อีกแล้ววววววว
ซึ่งการเข้าศูนย์เราก็ได้แจ้งช่างว่าปัญหามันเดิมๆ ตลอดเกิดอะไรขึ้น ครั้งที่แล้วก็เปลี่ยนบอร์ดกับกล้อง ครั้งนี้จะเปลี่ยนอะไรอีกไหมคะ ช่างก็นำเครื่องเราไปเช็คซักพัก และบอกว่าเปลี่ยนแบตให้ ซึ่งให้เรารอรับได้เลย คราวนี้ช่างแนะนำให้เราใช้ Color Rom ด้วยบอกว่าดีกว่า ปัญหาน้อยกว่ารอม 0 รับเครื่องเสร็จลั้นลาดีใจ เครื่องเราเปลี่ยนเกือบทุกอย่างปัญหาก็น่าจะจบใช่ไหมคะ แต่เปล่าเลย ใช้ได้ประมาณ 2 เดือนโดยประมาณ อาการเดิมกลับมา ซึ่งแน่นอนต้องไปเข้า 0
การเข้า 0 ครั้งล่าสุด ช่งก็ให้ทิ้งเครื่องไว้ บอกว่าเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง คราวนี้โทรแจ้งเร็วมาก อาทิตย์นึงได้รับเครื่อง (หัวใจพองโต เหมือนเจอรักครั้งแรกสมัยแรกรุ่น) คราวนี้ช่างแจ้งว่าเปลี่ยนแบตให้ มีปัญหาเรื่องแบต และอย่าลงโปรแกรมพวก ประหยัดแบต (จำชื่อโปรแกรมไม่ได้ มี Club นึงแนะนำให้ลง คนอื่นเค้าก็ใช้กันนิ) มันจะทำให้โปรแกรมอ่านแบตผิดพลาด ซึ่งเราก็เชื่อ และเรายังคงมีความรู้สึกเดิมคือ ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่เข้า 0 เพราะคงไม่โชคร้ายหรอกม้าง จะเข้า 0 อะไรบ่อยขนาดนั้น และประกันเราก็กำลังจะหมดอีกประมาณ 4 เดือนด้วย แต่ก็ไม่แคล้ว ประมาณ เดือนนึงอาการเดิมก็กลับมา
คราวนี้หนักกว่าเดิมคือ ก่อนที่จะดับสนิทไป เครื่องเรา Restart ตัวเอง วันละครั้ง สองครั้ง จนครั้งล่าสุด ดับไปเลย ไม่สามารถเปิดเครื่องได้อีกเลย คราวนี้เราบอกตรงๆ เรารู้สึกไม่ดีเลย ทำไมเราโชคร้ายจัง คนอื่นเราไม่รู้ว่าเป็นเหมือนเราหรือเปล่า แต่เราเหนื่อยกับการเดินทาง และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป 0 คราวนี้ก่อนเราจะนำเครื่องไป 0 เราโทรถามโอโปเรเตอร์ก่อนว่าปัญหาเดิมๆ มันกลับมาและประกันเรากำลังจะหมด ทางออปโปมีแนวทางแก้ไขให้เราได้ไหม ซึ่งประกันเราก็กำลังจะหมด ปัญหาก็ไม่จบ ทางโอโปเรเตอร์ก็แนะนำให้เรานำเครื่องไปเข้า 0 ใหญ่ที่พระราม 2 เค้าจะแจ้งหัวหน้าช่างให้เรา ให้ดูแลเป็นพิเศษ (ขอบใจมากกกกกกกกก เพื่อออออ.) ดูแลให้ดีที่สุด (พูดแบบนี้หลายรอบแล้วเบื่อจะฟัง 555 หัวเราะทั้งน้ำตา) และก่อนไปให้เราโทรไปแจ้งโอโปเรเตอร์ก่อนเค้าจะประสานงานให้เรา เราเลยถามเค้าไปว่า แต่เครื่องเราจะหมดประกันแล้ว จะรับประกันให้เราได้ไหมว่าส่งซ่อมครั้งนี้ปัญหาจะจบ ทางออปโปมีแนวทางอื่นให้เราไหม ต่อประกันให้เราเพิ่ม ซึ่งความจริงมันก็ไม่คุ้ม แต่อย่างน้อยเราควรจะได้รับ โอโปเรเตอร์ก็บอกให้เราไปคุยกับที่ 0 เอง (ซึ่งจริงๆ โอโปเรเตอร์พูดกับเราดีมากคะ ใจเย็น อันนี้ขอชื่นชม)
ถึงตอนนี้เรายังไม่ได้เอาเครื่องเข้า 0 เพราะยังไม่มีเวลาไป และไกลจากบ้านเรามาก
----สุดท้ายนี้เราขอคำปรึกษาเพื่อนๆ หน่อยได้ไหมคะ ว่ามีใครเคยมีปัญหาเหมือนเราไหม ให้คำแนะนำเราหน่อยได้ไหม ว่าเราควรจะทำยังไง เพราะถ้าประกันหมดเมื่อไหร่ เราคงไม่มีปัญญาจ่ายเงินซ่อมเองแน่ๆ---
ปล.เข้า 0 ในช่วงแรก ที่เราโทรหาโอโปเรเตอร์ เราได้ร้องเรียน ปนสอบถามว่าเครื่องเรามีปัญหามาตลอดสามารถแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง นอกจากซ่อม เพราะเราเสียเวลา เสียเงิน กับการเดินทางไปมาระหว่าง 0 ซ่อม และแน่นอนเสียความรู้สึกกับแบรนด์ที่เราค่อนข้างชอบมากเลยทีเดียว แต่ 0 ก็แจ้งตามนโยบายเค้าคือ ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ถ้าเลย 7 วันไปแล้ว แต่จะดูแลเครื่องเราให้ดีที่สุด ดูแลเป็นกรณีพิเศษ (น้ำตาจะไหล)
ขอบคุณสำหรับคำตอบและคำปรึกษาล่วงหน้าคะ