การทรงตัวของรถไม่ได้ขึ้นกับขนาดและน้ำหนักรถ รถกระบะคันใหญ่กลับควบคุมรถได้ยากกว่าเก๋งกลาง
เก๋งใหญ่ accord camry กลับควบคุมได้ดีกว่าเก๋งเล้ก เพราะอะไร
คำตอบหลักๆคือการทำช่างล่างต่างกัน
ช่วงล่างที่ดีสุด คือสามรถรักษามุม caster camber และ มุม Toe ขณะเข้าโค้งได้ใกล้เคียงกับตอนจอดตั้งศูนย์
อันดับ 1 อิสระสี่ล้อ ปีกนกสองชั้น ทั้ง หน้า หลัง รุ่น Accord G8
2 อิสะสี่ล้อ หน้าแม็กเฟอร์สัน หลัง ปีกนก รุ่น accord G9 Civic
3 อิสระสิ่ล้อ หน้าหลังแม็กเฟอสัน รุ่น Camry
4 อิสระคู่หน้า หลัง คานแข็ง Altis vios jass city
ทั้งนี้เรื่องความนุ่ม จะขึ้นกับ โช๊ก สปริง และ แก้มยาง
Totoya เน้น นุ่ม เก็บเสียงรอยต่อถนนดี จะเน้นใส่ยางแก้มหนา โช๊คนิ่ม สปริงเล้ก ทั้งนี้ความนิ่มไม่ได้เกี่ยวมุมล้อทั้งสามมุม ขับแล้วนุ่ม แต่อาจรู้สึกย้วย
พวงมาลัยไม่คม เพราะการย้วยของยางหักล้างกับความแม่นของพวงมาลัย ช่วงล่างชิ้นส่วนน้อย และถุกกว่า
็้็้Honda เน้น การเกาะถนน ช่วงฃ่างแข็ง ยางแก้มบาง โช๊คแข็ง ปัญหาเสียงรบกวนในห้องโดยสาร พวงมาลัย คมกว่า ช่วงล่างชิ้นส่วนมากและแพงกว่า
ท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ หรือหากผมเขียนอะไรผิดโปรดชี้แนะครับ
ช่วงล่างที่ต่างกันของค่าย TOYOTA และ HONDA
เก๋งใหญ่ accord camry กลับควบคุมได้ดีกว่าเก๋งเล้ก เพราะอะไร
คำตอบหลักๆคือการทำช่างล่างต่างกัน
ช่วงล่างที่ดีสุด คือสามรถรักษามุม caster camber และ มุม Toe ขณะเข้าโค้งได้ใกล้เคียงกับตอนจอดตั้งศูนย์
อันดับ 1 อิสระสี่ล้อ ปีกนกสองชั้น ทั้ง หน้า หลัง รุ่น Accord G8
2 อิสะสี่ล้อ หน้าแม็กเฟอร์สัน หลัง ปีกนก รุ่น accord G9 Civic
3 อิสระสิ่ล้อ หน้าหลังแม็กเฟอสัน รุ่น Camry
4 อิสระคู่หน้า หลัง คานแข็ง Altis vios jass city
ทั้งนี้เรื่องความนุ่ม จะขึ้นกับ โช๊ก สปริง และ แก้มยาง
Totoya เน้น นุ่ม เก็บเสียงรอยต่อถนนดี จะเน้นใส่ยางแก้มหนา โช๊คนิ่ม สปริงเล้ก ทั้งนี้ความนิ่มไม่ได้เกี่ยวมุมล้อทั้งสามมุม ขับแล้วนุ่ม แต่อาจรู้สึกย้วย
พวงมาลัยไม่คม เพราะการย้วยของยางหักล้างกับความแม่นของพวงมาลัย ช่วงล่างชิ้นส่วนน้อย และถุกกว่า
็้็้Honda เน้น การเกาะถนน ช่วงฃ่างแข็ง ยางแก้มบาง โช๊คแข็ง ปัญหาเสียงรบกวนในห้องโดยสาร พวงมาลัย คมกว่า ช่วงล่างชิ้นส่วนมากและแพงกว่า
ท่านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ หรือหากผมเขียนอะไรผิดโปรดชี้แนะครับ