คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
อ่อ จะว่าใช่ก็ได้ ไม่ใช่ก็ได้ครับ ปกติ โช้ตและสปริงดีๆจะทำงานได้ 2 ความถี่นะครับ
เช่น 0-50 Hz และ มากว่า 50 HZ บางครั้งถนนที่เรามองว่าเรียบๆ มันมีความถี่เช่นกัน ซึ่งความถี่ลัษณะนี้ก็นั่งไม่สบายได้ครับ
กับความถี่ที่มากกว่า 50 HZ รถมันก็จะโคลง ผู้นั่งตอนหลังอาจเวียนหัวได้ ดังนั้นเบาะนั่งก็ต้องทำครับ
2. โช๊คและสปริงเดิมของติดรถทั่วไปเป็นแบบไหนครับ (ของผมเป็น Altis หน้าหมู)
ตอบก็เป็นแบบปกติเระครับ โรงงานเซ็ตมาให้นิ่มนั่งสบายครับ
3. โช๊คและสปริงแต่ง โดยปกติแล้ว เป็นแบบไหนครับ
ค่า K ของสปริงมากขึ้น มีการปรับแต่งค่าบั้มและรีบราวน์ แล้วแต่ยี่ห้อและความชอบครับ ไอ้ที่ว่าดีๆเราเอามาใส่อาจแข็งครับ
แนนะนำ เทหยิน ซื้อแล้วให้เค้าปรับเอาจนเราชอบ แต่48000 -55000 บาทครับ
4. สตรัทปรับเกลียว โดยปกติแล้ว เป็นแบบไหนครับ
ถ้าเลือกข้อ2 แล้วก็ไม่ต้องทำข้อสาม แต่ปกติใช้สแตนเลสครับ ไม่งั้นสนิมขึ้นปรับรอบสองยากครับ
5. ผมใช้ช่วงล่างเป็นสตรัทปรับเกลียว
ที่มันกระโดดเพราะโช้คมันหยุดสปริงไม่ได้ครับ ที่เข้าโค้งแล้วเหมือนเอาอยู่เพราะในโค้งมันค่อนข้างเรียบครับ ลองมีคลื่นสักนิด
น่าจะต้องเรียกกู้ภัยไปงัดออกมานะครับ
ปล. แลกเปลี่ยนความรู้นะครับ ผมอาจจะรู้มาผิดๆก็ได้ครับ
เช่น 0-50 Hz และ มากว่า 50 HZ บางครั้งถนนที่เรามองว่าเรียบๆ มันมีความถี่เช่นกัน ซึ่งความถี่ลัษณะนี้ก็นั่งไม่สบายได้ครับ
กับความถี่ที่มากกว่า 50 HZ รถมันก็จะโคลง ผู้นั่งตอนหลังอาจเวียนหัวได้ ดังนั้นเบาะนั่งก็ต้องทำครับ
2. โช๊คและสปริงเดิมของติดรถทั่วไปเป็นแบบไหนครับ (ของผมเป็น Altis หน้าหมู)
ตอบก็เป็นแบบปกติเระครับ โรงงานเซ็ตมาให้นิ่มนั่งสบายครับ
3. โช๊คและสปริงแต่ง โดยปกติแล้ว เป็นแบบไหนครับ
ค่า K ของสปริงมากขึ้น มีการปรับแต่งค่าบั้มและรีบราวน์ แล้วแต่ยี่ห้อและความชอบครับ ไอ้ที่ว่าดีๆเราเอามาใส่อาจแข็งครับ
แนนะนำ เทหยิน ซื้อแล้วให้เค้าปรับเอาจนเราชอบ แต่48000 -55000 บาทครับ
4. สตรัทปรับเกลียว โดยปกติแล้ว เป็นแบบไหนครับ
ถ้าเลือกข้อ2 แล้วก็ไม่ต้องทำข้อสาม แต่ปกติใช้สแตนเลสครับ ไม่งั้นสนิมขึ้นปรับรอบสองยากครับ
5. ผมใช้ช่วงล่างเป็นสตรัทปรับเกลียว
ที่มันกระโดดเพราะโช้คมันหยุดสปริงไม่ได้ครับ ที่เข้าโค้งแล้วเหมือนเอาอยู่เพราะในโค้งมันค่อนข้างเรียบครับ ลองมีคลื่นสักนิด
น่าจะต้องเรียกกู้ภัยไปงัดออกมานะครับ
ปล. แลกเปลี่ยนความรู้นะครับ ผมอาจจะรู้มาผิดๆก็ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
สอบถามความสัมพันธ์ระหว่างโช๊คกับสปริงหน่อยครับ
A) สปริงนุ่ม + โช๊คนุ่ม = ย้วยและโคลง ไม่เกาะถนน
B) สปริงนุ่ม + โช๊คหนืด = ย้วยและโคลงน้อยกว่าแบบแรก เกาะถนนดีกว่า
C) สปริงแข็ง + โช๊คนุ่ม = เต้นๆดีดๆ โช๊คเอาสปริงไม่อยู่ โช๊คพังไว
D) สปริงแข็ง + โช๊คหนืด = เกาะถนนดีที่สุด แต่ถ้าแข็งไปจะนั่งไม่สบาย
2. โช๊คและสปริงเดิมของติดรถทั่วไปเป็นแบบไหนในข้อแรกครับ (ของผมเป็น Altis หน้าหมู)
3. โช๊คและสปริงแต่ง โดยปกติแล้ว เป็นแบบไหนในข้อแรกครับ
4. สตรัทปรับเกลียว โดยปกติแล้ว เป็นแบบไหนในข้อแรกครับ
5. ผมใช้ช่วงล่างเป็นสตรัทปรับเกลียว ข้างหลังมันแข็งไปนิดเวลาขับผ่านทางขรุขระคนนั่งหลังจะค่อนข้างรู้สึกว่ามันดีดๆ แต่ไม่มากนะครับ แต่ถ้าโดดคอสะพานนี่ดีดค่อนข้างชัดเจน คนนั่งหลังเสียวด้วยครับ แต่เวลาขับปกติไม่เด้งนะครับ ท้ายไม่เคยปัด เข้าโค้ง 120-140 แบบโค้งไม่มากได้สบาย และเกาะถนนหนึบดีกว่าช่วงล่างด้านหน้าเสียอีกครับ แบบนี้ปัญหาเกิดจากสปริงแข็งไป หรือโช๊คหนืดไปครับ ถ้าผมไปตีตู้ซับเพิ่มด้านหลัง น้ำหนักอาจเพิ่มขึ้น 15-20 กก. (หรือเปล่า) ช่วงล่างจะนิ่มและนั่งสบายขึ้นไหมครับ (ของผมเป็นแบบปรับความหนืดและแข็งไม่ได้ครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แก้ไขเพิ่มเติมครับในส่วนที่ตัวหนาและขีดเส้นไต้ครับ เพื่อความชัดเจนในคำถามครับ