ก็น่าจะเป็นที่รู้ๆกันดีอยู่แล้ว ว่าสินค้าที่ดารารับเป็นพรีเซนเตอร์นั้น จะมีสักกี่คน ที่เค้าจะใช้มันจริงๆ
ที่เห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นรถยนต์ มาดูกันว่า พรีเซนเตอร์ของรถแต่ละยี่ห้อนั้น จริงๆแล้ว เค้าใช้รถอะไรกัน....
อั้ม พัชราภา
พรีเซนเตอร์ของ Toyota Altis
แต่จริงๆใช้...
ชมพู่ อารยา
พรีเซนเตอร์ของ Nissan ซิลฟี่
แต่จริงๆใช้...
โดม ปกรณ์ ลัม พรีเซนเตอร์ของ Nissan อัลมีร่า
แต่จริงๆใช้....
เคน ธีรเดช พรีเซนเตอร์ของ Nissan March
ด้วยสโลแกนสุดเก๋ "ใครๆก็ใช้กัน" (แต่ยกเว้นผม)
แต่จริงๆใช้....
ตุ๊กกี้ พรีเซนเตอร์ของ Toyota Vigo
แต่จริงๆใช้....
หมาก ปริญ พรีเซนเตอร์ของ Honda Brio
แต่จริงๆใช้.....
พลอย พรีเซนเตอร์ของ Chevrolet Cruze
แต่จริงๆใช้....
บอย ปกรณ์ พรีเซนเตอร์ของ D-Max
แต่จริงๆใช้...
คิมเบอร์รี่ พรีเซนเตอร์ของ Mitsubishi Attrage
แต่จริงๆใช้
ปิดท้ายกับ มอเตอร์ไซด์ไฮโซ ของมาดามเจนี่ครับ
สุดท้าย...แค่สงสัยว่า ดาราพรีเซนเตอร์เหล่านี้ จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้รถของคุณได้จริงเหรอ???
จขกท.ขอชี้แจงนิดนึงนะครับว่า ไม่ได้มีเจตนาจับผิด หรือตำหนิพรีเซนเตอร์ แค่เอามาให้ดูแบบขำๆเฉยๆ
(ถ้าไปดูกระทู้ในอดีตที่ผมเคยตั้ง จะรู้ได้ทันทีครับ ว่านอกจากจะเป็นคนขำๆแล้วยังหื่นอีกด้วย55
เช่น,
http://pantip.com/topic/31588097,
http://pantip.com/topic/31578387)
จริงอยู่ แบบที่บางท่านบอกไว้ว่า เจ้าของสินค้า เค้าใช้ดาราเพื่อให้ผู้คนจดจำสินค้าได้ ไม่ได้เน้นเรื่องเพิ่มยอดขาย
แต่ถ้าสมมุติว่าเราเป็นผู้ผลิตสินค้า ระหว่างให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าเราได้ แต่ขายไม่ได้ตามเป้า
กับขายสินค้าได้ตามเป้า แม้สินค้าจะไม่ค่อยเป็นที่จดจำ คิดว่าผู้ผลิตส่วนใหญ่จะเลือกแบบไหน?
(ดูอย่างรถเบนซ์สิครับ ไม่เห็นต้องทุ่มโฆษณาทางทีวี แต่ก็ขายได้ ด้วยคุณค่าของตัวมันเอง)
และการที่ต้องการให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าได้, สร้างแบรนด์ให้เป็นที่น่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับ จะทำไปเพื่ออะไร?
หากไม่ใช่เพื่อเป็นการส่งเสริมยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นๆในอนาคต
ไม่ว่าตอนนี้จะทำวิธีไหนอย่างไรก็แล้วแต่ บทสรุปท้ายสุด ที่ธุรกิจต้องการคือ"กำไร"ครับ เพราะถ้าไม่มีกำไร ธุรกิจก็อยู่ไม่ได้
ผมก็ยอมรับนะครับว่า ถ้าผมเป็นดารา แล้วมีคนมาจ้างให้ผมไปเป็นพรีเซนเตอร์รถซาเล้ง ผมก็ไป ก็ได้เงินนี่
แต่ก็คงไม่ขี่ซาเล้งในชีวิตประจำวันเช่นกัน เพราะมันไม่ใช่ในแนวแบบที่ผมชอบ.
มาดูกันว่า รถที่ดาราเป็นพรีเซนเตอร์นั้น จริงๆแล้วเค้าใช้มันรึเปล่า?
ที่เห็นได้ชัดที่สุด ก็น่าจะเป็นรถยนต์ มาดูกันว่า พรีเซนเตอร์ของรถแต่ละยี่ห้อนั้น จริงๆแล้ว เค้าใช้รถอะไรกัน....
อั้ม พัชราภา
พรีเซนเตอร์ของ Toyota Altis
แต่จริงๆใช้...
ชมพู่ อารยา
พรีเซนเตอร์ของ Nissan ซิลฟี่
แต่จริงๆใช้...
โดม ปกรณ์ ลัม พรีเซนเตอร์ของ Nissan อัลมีร่า
แต่จริงๆใช้....
เคน ธีรเดช พรีเซนเตอร์ของ Nissan March
ด้วยสโลแกนสุดเก๋ "ใครๆก็ใช้กัน" (แต่ยกเว้นผม)
แต่จริงๆใช้....
ตุ๊กกี้ พรีเซนเตอร์ของ Toyota Vigo
แต่จริงๆใช้....
หมาก ปริญ พรีเซนเตอร์ของ Honda Brio
แต่จริงๆใช้.....
พลอย พรีเซนเตอร์ของ Chevrolet Cruze
แต่จริงๆใช้....
บอย ปกรณ์ พรีเซนเตอร์ของ D-Max
แต่จริงๆใช้...
คิมเบอร์รี่ พรีเซนเตอร์ของ Mitsubishi Attrage
แต่จริงๆใช้
ปิดท้ายกับ มอเตอร์ไซด์ไฮโซ ของมาดามเจนี่ครับ
สุดท้าย...แค่สงสัยว่า ดาราพรีเซนเตอร์เหล่านี้ จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้รถของคุณได้จริงเหรอ???
จขกท.ขอชี้แจงนิดนึงนะครับว่า ไม่ได้มีเจตนาจับผิด หรือตำหนิพรีเซนเตอร์ แค่เอามาให้ดูแบบขำๆเฉยๆ
(ถ้าไปดูกระทู้ในอดีตที่ผมเคยตั้ง จะรู้ได้ทันทีครับ ว่านอกจากจะเป็นคนขำๆแล้วยังหื่นอีกด้วย55
เช่น, http://pantip.com/topic/31588097, http://pantip.com/topic/31578387)
จริงอยู่ แบบที่บางท่านบอกไว้ว่า เจ้าของสินค้า เค้าใช้ดาราเพื่อให้ผู้คนจดจำสินค้าได้ ไม่ได้เน้นเรื่องเพิ่มยอดขาย
แต่ถ้าสมมุติว่าเราเป็นผู้ผลิตสินค้า ระหว่างให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าเราได้ แต่ขายไม่ได้ตามเป้า
กับขายสินค้าได้ตามเป้า แม้สินค้าจะไม่ค่อยเป็นที่จดจำ คิดว่าผู้ผลิตส่วนใหญ่จะเลือกแบบไหน?
(ดูอย่างรถเบนซ์สิครับ ไม่เห็นต้องทุ่มโฆษณาทางทีวี แต่ก็ขายได้ ด้วยคุณค่าของตัวมันเอง)
และการที่ต้องการให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าได้, สร้างแบรนด์ให้เป็นที่น่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับ จะทำไปเพื่ออะไร?
หากไม่ใช่เพื่อเป็นการส่งเสริมยอดขายให้เพิ่มมากขึ้นๆในอนาคต
ไม่ว่าตอนนี้จะทำวิธีไหนอย่างไรก็แล้วแต่ บทสรุปท้ายสุด ที่ธุรกิจต้องการคือ"กำไร"ครับ เพราะถ้าไม่มีกำไร ธุรกิจก็อยู่ไม่ได้
ผมก็ยอมรับนะครับว่า ถ้าผมเป็นดารา แล้วมีคนมาจ้างให้ผมไปเป็นพรีเซนเตอร์รถซาเล้ง ผมก็ไป ก็ได้เงินนี่
แต่ก็คงไม่ขี่ซาเล้งในชีวิตประจำวันเช่นกัน เพราะมันไม่ใช่ในแนวแบบที่ผมชอบ.